-
Giá xăng quay đầu đi lên, RON 95 vượt mức 20.600 đồng/lít
-
Bên trong hang ổ lừa đảo trực tuyến ở Campuchia qua lời kể người trong cuộc
-
Bộ GD-ĐT lấy ý kiến bỏ xét tuyển sinh bằng học bạ
-
Ảnh hiếm về Trung thu hơn 100 năm trước ở Hà Nội
-
Bé gái 6 tuổi mất cả 2 mắt vì thứ nhiều bố mẹ vẫn cho con chơi mỗi ngày
-
Cục CSGT: Điều tiết ô tô khách trên 29 chỗ không đi vào làn 1 ở cao tốc 2 làn xe
-
Đừng coi thường: Bình giữ nhiệt dễ là "ổ vi khuẩn", uống 1 ngụm như nuốt bệnh vào người, rất nguy hiểm!
-
Nhà hàng ở Hà Nội nói gì khi bị khách tố kê “khống” lên tới 110 ca bia, bill hơn 18 triệu đồng?
-
Bất ngờ với "suất cơm 17 nghìn" cho học sinh bán trú
-
Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ tai nạn giao thông làm 12 người thương vong tại Quảng Trị
Xã hội
28/05/2018 07:493 ngày 4 vụ tai nạn đường sắt: Vì đâu nên nỗi?
Ủy ban ATGT quốc gia vừa đưa ra hàng loạt nguyên nhân dẫn đến 4 vụ tai nạn giao thông đường sắt trong 3 ngày làm 3 người chết, 11 người bị thương; nhiều đầu máy, toa xe và hàng trăm mét đường sắt bị hư hỏng nặng, gây thiệt hại hàng tỉ đồng, làm tê liệt tuyến đường sắt Bắc - Nam nhiều giờ.
Cụ thể, vào 0h30 ngày 24/5, tàu khách số hiệu SE19 khi đến đường ngang có gác tại km 234+050, khu gian Khoa Trường - Trường Lâm (Thanh Hóa), tuyến đường sắt Bắc Nam đã va chạm với ô tô tải chở đá BKS 37C-151.38.
Đầu máy 927 bị đổ, 6 toa xe bị đổ lật, trật bánh. Lái tàu và phụ lái tử vong, 10 người bị thương. Hàng trăm mét đường sắt bị hư hỏng.
Hai ngày sau, liên tiếp xảy ra 2 vụ tai nạn tại Quảng Nam và Nghệ An cùng ngày 26/5. Vào 16h18, đoàn tàu hàng ASY2 đang thông qua đường số 2 ga Núi Thành, Quảng Nam thì va chạm với tàu số hiệu 2469 bị dồn vượt quá mốc xung đột khiến 2 đầu máy và 5 toa xe hàng bị trật bánh.
Ngay sau đó, lúc 16h30, tàu hàng 27 toa chở đá hộc và thạch cao trong lúc vào đường số 3 của ga Yên Xuân, Nghệ An thì toa số 3 và 4 bị trật bánh
13h ngày 27/5, tàu hàng SH3 chạy hướng Bắc Nam, khi tới xã Diễn An, Diễn Châu, Nghệ An đâm vào xe bồn tại đường ngang dân sinh vượt qua đường sắt (có biển báo cấm ô tô) làm tài xế bị thương nhẹ, đường sắt qua khu vực này bị tê liệt trong 90 phút.

Xử lý nghiêm, quy rõ trách nhiệm
Nguyên nhân trực tiếp của 3 trong 4 vụ tai nạn trên do hành vi của tổ chức, cá nhân ngành đường sắt vi phạm quy trình tác nghiệp tại nơi giao cắt giữa đường bộ và đường sắt, khi đón tàu, dồn tàu tại các ga; do đầu máy, toa xe không đảm bảo an toàn kĩ thuật phương tiện; 2 trong 4 vụ có liên quan đến hành vi điều khiển phương tiện đường bộ vi phạm quy định khi vượt qua giao cắt với đường sắt.
Để kịp thời chấn chỉnh, khắc phục những hạn chế nêu và những giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông để kéo giảm tai nạn giao thông đường đường sắt, Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình - Chủ tịch Ủy ban ATGT quốc gia yêu cầu Bộ GTVT chỉ đạo các cơ quan chức năng và Tổng công ty Đường sắt phối hợp với các địa phương khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân, xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân vi phạm để xảy ra các vụ tai nạn trên .
Báo cáo đầy đủ các vụ tai nạn giao thông đường sắt từ đầu năm 2018 do nguyên nhân chủ quan gây ra; phân tích, đánh giá toàn diện, khách quan, công minh các vi phạm để rút kinh nghiệm, chấn chỉnh trong tổ chức thực hiện.
Xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân để xảy ra sai phạm; quy định rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân, đặc biệt là trách nhiệm của người đứng đầu để xảy ra tai nạn do chủ quan…
Bộ Công an chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương có đường sắt đi qua khẩn trương điều tra, xác minh và tiến hành các thủ tục pháp lý cần thiết để xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm quy định pháp luật gây ra các vụ vụ tai nạn giao thông đường sắt.
Tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, đặc biệt là các vi phạm trong công tác chạy tàu của nhân viên ngành đường sắt.
Ban An toàn giao thông tỉnh, thành phố trực thuộc TƯ có đường sắt đi qua tăng cường công tác quản lý, lập lại trật tự hành lang an toàn đường bộ, đường sắt.
Theo Vũ Điệp (VietNamNet)








- Bộ trưởng Giáo dục: Sẽ có cuộc đại sắp xếp các trường đại học (24 phút trước)
- Thế giới Di động mất cổ đông lớn (41 phút trước)
- TPHCM chỉ đạo "khẩn", nhà trường không được thu các khoản ngoài quy định (42 phút trước)
- Mỹ nhân Việt 3 lần liên tiếp lọt Top 100 gương mặt đẹp nhất thế giới: 13 tuổi từng đi rải báo kiếm tiền, giờ làm bà chủ sống trong "nhung lụa" (53 phút trước)
- Bộ Y tế chỉ đạo khẩn vụ mỹ phẩm nhãn nước ngoài vứt la liệt bãi rác ở Hà Nội (54 phút trước)
- Bỏ phòng thí nghiệm, tiến sĩ Trung Quốc sang Bỉ bán mì vỉa hè, hốt gần 32 triệu đồng/ngày (54 phút trước)
- Hưng Yên: Mâu thuẫn tình cảm, dùng dao bầu truy sát "tình địch" (54 phút trước)
- Đồng nghiệp cũ tiết lộ vì sao Amorim khó thay đổi MU (1 giờ trước)
- Chốt hạn mức một người được vay ngang hàng tối đa 400 triệu đồng (1 giờ trước)
- Vì sao cây lựu được giới nhà giàu Trung Quốc trồng nhiều trong vườn? (1 giờ trước)




