-
Danh tính cô gái tử vong trong cốp ô tô đậu ven đường ở TPHCM -
Phố vàng Thanh Hóa “cửa đóng then cài” sau khi công an phong tỏa, khám xét -
Tháng 10 đen tối của showbiz Việt: 4 vụ án, 98 sổ đỏ, 2 két sắt và những cú ngã chấn động -
4 con giáp may mắn tuần này (3-9/11), có thể kê cao gối ngủ -
Rúng động: Phát hiện thi thể cô gái 20 tuổi đang phân hủy trong cốp ô tô đậu ven đường TPHCM -
Trương Ngọc Ánh bị cáo buộc chiếm đoạt gần 1.500 lượng vàng, tương đương bao nhiêu tiền? -
Mẹ nhẫn tâm ném con trai 18 tháng tuổi xuống giếng sâu -
Cảnh sát khám xét biệt thự của diễn viên Trương Ngọc Ánh -
Mức án nặng dành cho diễn viên Trương Ngọc Ánh sau vụ chiếm đoạt hàng nghìn lượng vàng bị phanh phui -
Giá vàng liệu có rơi xuống 100-110 triệu đồng/lượng trước Tết?
Xã hội
02/07/2016 14:393 tỉnh đề xuất xây đường sắt cao tốc kết nối với Trung Quốc
"Địa phương nào khi đề xuất cũng cấp bách và chính đáng. Chúng tôi sẽ tập hợp các đề xuất, xin ý kiến Thủ tướng", Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa nhấn mạnh.
Câu chuyện đường sắt tốc độ cao ở các địa phương miền Bắc và việc kết nối với mạng lưới giao thông Trung Quốc từng nhiều lần được đề cập. Cuối năm 2015, trong buổi làm việc với Bộ Giao thông, lãnh đạo Lạng Sơn cho hay phía Trung Quốc tuyên bố sẽ xem xét tài trợ vốn nếu ngành giao thông Việt Nam có chủ trương xây dựng tuyến đường sắt tốc độ cao Lạng Sơn - Hà Nội.
“Phía Trung Quốc cho rằng đường sắt Hà Nội – Lạng Sơn hiện dùng cho cả tàu hàng và chở khách nên tốc độ không cao và họ mong muốn có một tuyến với tốc độ cao khoảng 200 km/h”, Bí thư Tỉnh ủy Lạng Sơn Trần Sỹ Thanh thời điểm đó cho biết.
![]() |
| Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa. Ảnh: Báo Giao thông. |
Một vấn đề thời sự khác được đề cập trong phiên họp của Chính phủ ngày 1/7 là việc huy động nguồn lực để đầu tư phát triển hạ tầng giao thông, thúc đẩy triển khai dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam.
Thừa nhận BOT có rất nhiều vấn đề cần rút kinh nghiệm, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa nêu thực tế khó khăn trong việc tìm nguồn vốn phát triển giao thông.
“Chúng tôi đang chờ quyết định cuối cùng để triển khai sử dụng vốn dư 17.000 tỷ đồng hoàn thành 24 dự án. Nếu không có gói đặc biệt thì nhiệm kỳ tới rất khó phát triển”, Bộ trưởng Nghĩa nói.
Ông thông tin, ngành giao thông đang tập trung cơ cấu lại hình thức vận tải, cơ cấu lại đầu tư. Năm năm qua đầu tư giao thông đường bộ quá lớn trong khi đầu tư cho đường thủy nội địa rất thấp.
“Cần tập trung tăng cường cơ sở hạ tầng cho đường thủy. Như đường thủy miền Tây đóng góp 70 – 75% năng lực vận tải”, ông Nghĩa nói.
Theo Kiều Vui (Zing.vn)
- Danh tính cô gái tử vong trong cốp ô tô đậu ven đường ở TPHCM (16 phút trước)
- Nàng dâu hoang mang vì tin đồn em chồng giấu vàng của mẹ chồng vừa qua đời (24 phút trước)
- Thái Lan thu giữ 2,3 triệu lọ hít mũi Hong Thai sản xuất chui, trị giá hàng trăm tỷ đồng (27 phút trước)
- Mbappe cam kết gắn bó với Real Madrid "nhiều năm nữa" sau khi giành Chiếc Giày Vàng lịch sử (34 phút trước)
- Phố vàng Thanh Hóa “cửa đóng then cài” sau khi công an phong tỏa, khám xét (37 phút trước)
- Nhìn lại cuộc sống sang chảnh của Trương Ngọc Ánh trước khi bị bắt (51 phút trước)
- 4 con giáp may mắn tuần này (3-9/11), có thể kê cao gối ngủ (1 giờ trước)
- Tháng 10 đen tối của showbiz Việt: 4 vụ án, 98 sổ đỏ, 2 két sắt và những cú ngã chấn động (1 giờ trước)
- TP.HCM đề xuất rút gọn thủ tục xây dựng bảng giá đất mới (1 giờ trước)
- Nhân viên nữ bị quản lý ép chụp ảnh băng vệ sinh chứng minh "đèn đỏ" (1 giờ trước)
