-
Vợ TikToker Giao Heo: "Trong 3 năm, bố ra đi rồi tới anh hai, tới con chúng ta, rồi hôm nay lại là anh..."
-
5 thứ cho vào máy giặt không khác "ném tiền qua cửa sổ": Hỏng máy, người còn dễ sinh bệnh!
-
Triệt phá đường dây tổ chức đánh bạc quy mô hơn 100 tỷ đồng qua ứng dụng X-Poker
-
Danh sách 8 đoạn, tuyến cao tốc được đề nghị phân làn, thay đổi tốc độ xe chạy
-
Vụ xây nhà trên đất người khác ở Hải Phòng: Chủ đất kể hành trình mệt mỏi đòi công lý
-
Kết quả chẩn đoán thương tích của nạn nhân bị khách đánh trong quán cafe: 10-14 ngày vết thương mới lành
-
Kinh hoàng như “tử chiến trên không”: Vụ không tặc kéo dài 16 ngày chấn động thế giới, 112 con tin và kết thúc đầy ẩn số
-
"Trứng nấu gì ngon?": 10 công thức vừa đơn giản, ngon miệng lại rất hợp với cơm!
-
Sau một đêm, giá vàng miếng leo lên 133 triệu đồng/lượng
-
Bộ Chính trị quy định trường hợp đặc thù khi bổ nhiệm, giới thiệu cán bộ ứng cử
Xã hội
02/07/2016 14:393 tỉnh đề xuất xây đường sắt cao tốc kết nối với Trung Quốc
"Địa phương nào khi đề xuất cũng cấp bách và chính đáng. Chúng tôi sẽ tập hợp các đề xuất, xin ý kiến Thủ tướng", Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa nhấn mạnh.
Câu chuyện đường sắt tốc độ cao ở các địa phương miền Bắc và việc kết nối với mạng lưới giao thông Trung Quốc từng nhiều lần được đề cập. Cuối năm 2015, trong buổi làm việc với Bộ Giao thông, lãnh đạo Lạng Sơn cho hay phía Trung Quốc tuyên bố sẽ xem xét tài trợ vốn nếu ngành giao thông Việt Nam có chủ trương xây dựng tuyến đường sắt tốc độ cao Lạng Sơn - Hà Nội.
“Phía Trung Quốc cho rằng đường sắt Hà Nội – Lạng Sơn hiện dùng cho cả tàu hàng và chở khách nên tốc độ không cao và họ mong muốn có một tuyến với tốc độ cao khoảng 200 km/h”, Bí thư Tỉnh ủy Lạng Sơn Trần Sỹ Thanh thời điểm đó cho biết.
![]() |
Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa. Ảnh: Báo Giao thông. |
Một vấn đề thời sự khác được đề cập trong phiên họp của Chính phủ ngày 1/7 là việc huy động nguồn lực để đầu tư phát triển hạ tầng giao thông, thúc đẩy triển khai dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam.
Thừa nhận BOT có rất nhiều vấn đề cần rút kinh nghiệm, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa nêu thực tế khó khăn trong việc tìm nguồn vốn phát triển giao thông.
“Chúng tôi đang chờ quyết định cuối cùng để triển khai sử dụng vốn dư 17.000 tỷ đồng hoàn thành 24 dự án. Nếu không có gói đặc biệt thì nhiệm kỳ tới rất khó phát triển”, Bộ trưởng Nghĩa nói.
Ông thông tin, ngành giao thông đang tập trung cơ cấu lại hình thức vận tải, cơ cấu lại đầu tư. Năm năm qua đầu tư giao thông đường bộ quá lớn trong khi đầu tư cho đường thủy nội địa rất thấp.
“Cần tập trung tăng cường cơ sở hạ tầng cho đường thủy. Như đường thủy miền Tây đóng góp 70 – 75% năng lực vận tải”, ông Nghĩa nói.
Theo Kiều Vui (Zing.vn)








- Chi 6 cây vàng mua 2.000 con ba ba, lão nông Cần Thơ đều tay thu bộn tiền (6 giờ tới)
- Vợ TikToker Giao Heo: "Trong 3 năm, bố ra đi rồi tới anh hai, tới con chúng ta, rồi hôm nay lại là anh..." (14:08)
- Chỉ thanh toán dư nợ tối thiểu thẻ tín dụng để tránh nợ xấu, có ảnh hưởng gì không? (14:05)
- 5 thứ cho vào máy giặt không khác "ném tiền qua cửa sổ": Hỏng máy, người còn dễ sinh bệnh! (14:03)
- Ngắm ảnh đời thường 2 nữ tiếp viên vào vai cameo trong Tử Chiến Trên Không "đã con mắt" quá! (14:02)
- Triệt phá đường dây tổ chức đánh bạc quy mô hơn 100 tỷ đồng qua ứng dụng X-Poker (12 phút trước)
- Lý do iPhone gần đây tạo cảm giác khó chịu, chóng mặt (15 phút trước)
- Danh sách 8 đoạn, tuyến cao tốc được đề nghị phân làn, thay đổi tốc độ xe chạy (19 phút trước)
- Ăn một chiếc Choco Pie và bánh trứng trong tủ lạnh công ty, nhân viên bị kiện ra toà, phạt gần 1 triệu đồng (23 phút trước)
- Đánh đối thủ gãy răng, VĐV vật bị bắt (23 phút trước)




