-
Hà Nội: Bổ sung 20 tỷ đồng cho xã Trung Giã, Đa Phúc khắc phục hậu quả bão lũ
-
Điều tàu chở hàng nặng 300 tấn án ngữ trên cầu sông Thương để đối phó nước lũ
-
Hoa hậu Yến Nhi lao thẳng vào máy quay
-
Bé gái 6 tuổi và lời khai tố cáo kẻ xâm hại tình dục ở Hà Nội
-
Miền Bắc lại sắp mưa lớn, Hà Nội và các tỉnh lân cận khi nào hết ngập lụt?
-
Thái Nguyên: Truy tìm 3 "tách trà" thất lạc sau trận lũ lịch sử
-
Xuất hiện thêm ảnh rò rỉ về Hyundai Santa Fe bản mới
-
Nghẹn lòng những lời cuối với mẹ của nữ hiệu trưởng bị lũ cuốn tại Thái Nguyên: "Ở đó rét lắm!"
-
Khách Nhật thử món "ăn tươi nuốt sống" ở Việt Nam, từ lo lắng đến nức nở khen
-
Ông Y Thanh Hà Niê Kđăm làm Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng
Xã hội
02/07/2016 14:393 tỉnh đề xuất xây đường sắt cao tốc kết nối với Trung Quốc
"Địa phương nào khi đề xuất cũng cấp bách và chính đáng. Chúng tôi sẽ tập hợp các đề xuất, xin ý kiến Thủ tướng", Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa nhấn mạnh.
Câu chuyện đường sắt tốc độ cao ở các địa phương miền Bắc và việc kết nối với mạng lưới giao thông Trung Quốc từng nhiều lần được đề cập. Cuối năm 2015, trong buổi làm việc với Bộ Giao thông, lãnh đạo Lạng Sơn cho hay phía Trung Quốc tuyên bố sẽ xem xét tài trợ vốn nếu ngành giao thông Việt Nam có chủ trương xây dựng tuyến đường sắt tốc độ cao Lạng Sơn - Hà Nội.
“Phía Trung Quốc cho rằng đường sắt Hà Nội – Lạng Sơn hiện dùng cho cả tàu hàng và chở khách nên tốc độ không cao và họ mong muốn có một tuyến với tốc độ cao khoảng 200 km/h”, Bí thư Tỉnh ủy Lạng Sơn Trần Sỹ Thanh thời điểm đó cho biết.
![]() |
Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa. Ảnh: Báo Giao thông. |
Một vấn đề thời sự khác được đề cập trong phiên họp của Chính phủ ngày 1/7 là việc huy động nguồn lực để đầu tư phát triển hạ tầng giao thông, thúc đẩy triển khai dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam.
Thừa nhận BOT có rất nhiều vấn đề cần rút kinh nghiệm, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa nêu thực tế khó khăn trong việc tìm nguồn vốn phát triển giao thông.
“Chúng tôi đang chờ quyết định cuối cùng để triển khai sử dụng vốn dư 17.000 tỷ đồng hoàn thành 24 dự án. Nếu không có gói đặc biệt thì nhiệm kỳ tới rất khó phát triển”, Bộ trưởng Nghĩa nói.
Ông thông tin, ngành giao thông đang tập trung cơ cấu lại hình thức vận tải, cơ cấu lại đầu tư. Năm năm qua đầu tư giao thông đường bộ quá lớn trong khi đầu tư cho đường thủy nội địa rất thấp.
“Cần tập trung tăng cường cơ sở hạ tầng cho đường thủy. Như đường thủy miền Tây đóng góp 70 – 75% năng lực vận tải”, ông Nghĩa nói.
Theo Kiều Vui (Zing.vn)








- Nóng: Đê ở Bắc Ninh đang tràn, có nguy cơ vỡ đê (3 giờ trước)
- Ngôi nhà 4 tầng cháy 2 lần trong ngày tại Đê La Thành (4 giờ trước)
- Vụ diễn viên Trung Quốc ngã lầu tử vong: Xuất hiện video gây nhiễu loạn công tác điều tra (10/10/25 23:07)
- Con dâu và con trai đang cười nói nấu nướng trong bếp, vừa thấy tôi bước vào, phản ứng của chúng khiến tôi cay đắng (10/10/25 22:55)
- Vụ bé trai ném dép làm hỏng thang máy chung cư: 3 gia đình đã nộp tiền bồi thường (10/10/25 22:35)
- Viện dưỡng lão Trung Quốc gây sốc khi để nhân viên làm điều này trước mặt cụ ông (10/10/25 22:15)
- Hơn 50.000 quán cà phê, cửa hàng ăn uống đã đóng cửa (10/10/25 21:33)
- Mưa lũ lớn sau bão số 11 gây thiệt hại nặng nề cho 70 ngàn ngôi nhà (10/10/25 21:22)
- Tổng thống Donald Trump đề xuất "đuổi" 1 nước ra khỏi NATO (10/10/25 21:12)
- Xôn xao suất cơm bán trú 27.000 đồng "lèo tèo": Hiệu trưởng lên tiếng, mất ngủ cả đêm (10/10/25 21:10)




