Xã hội

6.000 người cầu siêu cho nạn nhân do tai nạn giao thông

Lễ cầu siêu các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông sẽ tổ chức tại Thiền viện Trúc Lâm Thiên Trường (tỉnh Nam Định) vào ngày 8/11. Dự kiến khoảng 5.000 - 6.000 người dự.

Lễ cầu siêu các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông sẽ tổ chức tại Thiền viện Trúc Lâm Thiên Trường (tỉnh Nam Định) vào ngày 8/11. Dự kiến khoảng 5.000 - 6.000 người dự.
Tại buổi họp báo chiều ngày 3/11, ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, cho biết, năm 2015 là năm thứ 4 Việt Nam cùng thế giới thực hiện Nghị quyết tổ chức hoạt động Ngày thế giới tưởng niệm nạn nhân tai nạn giao thông.
 
Đây là dịp kêu gọi mọi người hành động tưởng nhớ nạn nhân, cùng chia sẻ nỗi đau và sự mất mát người thân của họ. Đồng thời là cơ hội để mỗi người nhắc nhở bản thân, người thân về sự trân trọng cuộc sống và có những hành động cụ thể góp phần tạo ra một môi trường giao thông an toàn cho mình và cộng đồng.
 
Theo ông Hùng, tại Việt Nam, mỗi ngày, tai nạn giao thông cướp đi sinh mạng hơn 20 người và làm cho gần 70 người lâm vào cảnh tàn phế suốt đời. Như thống kê của Bộ Giao thông Vận tải, tai nạn giao thông gây thiệt hại về kinh tế cho Việt Nam khoảng 4.000 - 6.000 tỷ đồng mỗi năm.
 
Trong khi đó, trên thế giới, tai nạn giao thông khiến 1,3 triệu người chết mỗi năm. Theo dự báo của thế giới vào năm 2020, có khoảng 2 triệu người chết và hàng trăm triệu người bị thương vì tai nạn giao thông.
 

Ông Khuất Việt Hùng phát biểu tại buổi họp báo chiều 3/11

 
Với thông điệp "Tưởng nhớ người đi - Vì người ở lại", Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia sẽ thăm hỏi và động viên các gia đình nạn nhân tai nạn giao thông từ 2-6/11 tại bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) và các tỉnh Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Ninh Bình, Thanh Hóa, Bạc Liêu, Cà Mau…
 
Đặc biệt, ngày 8/11, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cùng Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Giáo hội Phật giáo tỉnh Nam Định tổ chức lễ cầu siêu các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông tại Thiền viện Trúc Lâm Thiên Trường. Dự kiến sẽ có khoảng 5.000 - 6.000 người dự lễ.
 
Theo Thắng Quang (Zing.vn)