-
Đề xuất bổ sung 3 trường hợp Nhà nước thu hồi đất -
Sẽ nổ mìn phá tảng đá khổng lồ chắn đèo Khánh Lê -
Cục CSGT lên tiếng về quy định trẻ dưới 10 tuổi đi ô tô phải có ghế chuyên dụng -
Hiện trường ám ảnh vụ vợ chồng trẻ tử vong bất thường trong cửa hàng tạp hóa để lại 2 con nhỏ bơ vơ -
Nhà thóp hậu bất ngờ "lên hạng", từ bị chê kém phong thủy đến thành món hời đầu tư -
Ai sẽ chi trả viện phí cho các nạn nhân vụ sạt lở đèo Khánh Lê, tình hình các nạn nhân giờ ra sao? -
Bộ Y tế yêu cầu lấy mẫu kiểm nghiệm 162 sản phẩm của Mailisa -
Tài xế xe tải bị lũ cuốn trôi, vợ nấc nghẹn: "Chỉ mong tìm được anh, dù thế nào…" -
Hồ sơ mua nhà ở xã hội gồm những giấy tờ nào? Hướng dẫn chi tiết thủ tục mua nhà không phải xếp hàng -
Phía Mailisa vừa âm thầm làm điều gây tranh cãi giữa lúc bị phát hiện nhập mỹ phẩm Trung Quốc về bán
Xã hội
25/03/2018 05:057 giờ trước khi cháy chung cư Carina, cư dân đã kiến nghị những gì?
Anh Bùi Văn Hảo, ngụ căn hộ C.614, cho biết chiều hôm trước khi xảy ra sự cố cháy tầng hầm khiến 13 người chết, các cư dân đã có cuộc đối thoại với ban quản lý chung cư và đặt vấn đề về an toàn tính mạng của cư dân chưa được coi trọng.
Anh Hảo cho biết các cư dân ở chung cư Carina Plaza đã lập một nhóm trên facebook để tiện trao đổi các vấn đề liên quan đến cuộc sống của chung cư. Những lần đối thoại trước, anh Hảo không tham gia vì nghĩ rằng hàng tháng đóng tiền cho ban quản lý là xong. Tuy nhiên, sau nhiều lần nghe người dân nói lại gặp những sự cố như thang máy "rơi tự do", bảo vệ tầng hầm hút thuốc, anh bất giác lo lắng nếu cứ thờ ơ thì nguy hiểm sẽ ập lên gia đình mình.
Chiều 22-3, các cư dân đã gặp ban quản lý để phản ánh những vấn đề chưa hài lòng. Anh Hảo cho biết anh có thói quen ghi chép lại các vấn đề trong cuộc họp ở công ty nên trong buổi đối thoại, anh đã ghi chép cẩn thận bằng điện thoại. Ngay trong tối 22-3, anh đã post toàn bộ các nội dung người dân phản ánh và phản hồi của ban quản lý chung cư.
Theo đó, vấn đề đầu tiên mà người dân lo lắng đó là an toàn thang máy khi chị Bùi Thu Trang và con trai 4 tuổi bị kẹt trong thang máy block B giữa tầng G và tầng hầm B. Chị Trang chia sẻ sau khi liên tục gọi tới số hotline trong thang máy bất thành vì không có người nghe máy, nút gọi cứu hộ cũng không hoạt động, phải mất hơn 10 phút sau khi bị kẹt, với sự giúp đỡ của chồng chị và bảo vệ, chị đã được giải cứu khi gần như kiệt sức hoàn toàn và cực kỳ hoảng sợ. Chị yêu cầu gắn quạt thông gió và huấn luyện công tác cứu nạn thang máy cho đội ngũ bảo vệ. Câu hỏi đặt ra "Ai là người chịu trách nhiệm trực số hotline"?
Cùng với đó, một số cư dân yêu cầu tháo màn hình quảng cáo trong thang máy vì tiềm ẩn nguy cơ rò rỉ điện cũng như làm tăng nhiệt độ bên trong thang máy.
Vấn đề thứ 2 là an ninh trật tự khi các tầng trên bị cho thuê làm kho hàng, kinh doanh gây mất an toàn phòng tránh cháy nổ, đặc biệt khiến môi trường sống của cư dân thêm phức tạp. Cư dân yêu cầu ban quản lý làm việc chặt chẽ với các cơ quan an ninh để xác minh lý lịch, nhân thân của khách thuê trọ trong chung cư. Phải chấn chỉnh ngay việc nhân viên bảo vệ hút thuốc lá trong tầng hầm, ngay bãi giữ xe.
Một vấn đề khác mà cư dân đã chờ đợi rất lâu nhưng chủ đầu tư chây ỳ thực hiện đó là tổ chức hội nghị nhà chung cư để bầu ban quản trị. Theo cư dân, sau hơn 7 năm vào ở nhưng chủ đầu tư vẫn chưa bầu ban quản trị, còn ban quản lý thì được chủ đầu tư thuê để điều hành. Điều này dẫn đến việc chất lượng cuộc sống, dịch vụ chăm sóc cư dân không được đầu tư, quan tâm kịp thời và xứng đáng với các khoản phí. Cư dân mất những quyền lợi sát thực nhất với cuộc sống hằng ngày, mất đi môi trường sống cao cấp đáng có của chung cư Carina.
Sau đó, ban quản lý hứa hẹn sẽ nâng cấp quạt thông gió, gắn tay nắm inox cho tất cả các thang máy tại tất cả các block, trao đổi với chủ đầu tư về vấn đề tháo các màn hình quảng cáo trong thang máy và sẽ trả lời bằng văn bản. Ban quản lý sẽ kiểm tra tình trạng hoạt động của các nút báo cứu hộ trong cabin thang máy. Khi mọi người liên lạc số hotline trong thang máy không được thì cứ gọi trực tiếp cho anh trưởng ban quản lý theo số di động có dán tại các bảng thông báo. Khi số hotline gọi không được thì người trực sẽ bị đuổi việc.
Đại diện ban quản lý cho biết nếu bất kỳ cư dân nào thấy bảo vệ hút thuốc trong hầm giữ xe vui lòng báo ngay cho anh Tuấn (trưởng ban quản lý) để có hình thức kỷ luật hoặc đuổi việc nếu nghiêm trọng hoặc tái diễn nhiều lần. Thế nhưng những lời hứa của ban quản lý chưa kịp thực hiện thì đã xảy ra vụ cháy khiến 13 người thiệt mạng vào rạng sáng 23-3.
Theo Sỹ Đông (Nld.com.vn)
- Ca sinh 7 đầu tiên trên thế giới cách đây 28 năm giờ ra sao? (18/11/25 23:10)
- Hà Nội: Ô tô bốc cháy ngùn ngụt bất chấp mưa lớn (18/11/25 23:06)
- Giả danh lãnh đạo VOV ép doanh nghiệp đưa 200 triệu (18/11/25 22:56)
- Tình huống gây tranh cãi: Thầy dạy lái xe lùi ngang ra đường bị xe khách húc đuôi, ai đúng ai sai? (18/11/25 22:38)
- Giá Bitcoin rơi tự do, xuyên thủng mốc 90.000 USD (18/11/25 22:28)
- Tin vui: Giải cứu thành công 11 người mắc kẹt 2 ngày vì sạt lở đèo Khánh Lê (18/11/25 22:09)
- Tìm ra tài xế lái ô tô tải làm rơi bùn nhão gây trơn trượt trên phố Hà Nội (18/11/25 21:51)
- Singapore giành vé dự Asian Cup 2027 sau hơn 4 thập kỷ chờ đợi (18/11/25 21:47)
- Trước phiên tòa "Chị Em Rọt": Tranh cãi nảy lửa về đề xuất cho phép hoa hậu Thùy Tiên được tại ngoại (18/11/25 21:33)
- TP.HCM: Ly kỳ nhà vệ sinh công cộng "bốc hơi" rồi đột ngột xuất hiện lại giữa trung tâm thành phố (18/11/25 21:14)