-
Vụ phụ huynh lao vào trường hành hung thầy giáo: Lộ tin nhắn "thân mật" gửi nữ sinh lớp 10 -
Tháng 11 đón "cơn mưa tài lộc": 3 con giáp này đổi đời, tiền về ồ ạt, giàu sang khó tưởng! -
Làm rõ vụ người đàn ông trốn trong nhà văn hóa, lên mạng cầu cứu lúc tối muộn -
Thực hư clip ghi lại hình ảnh cô gái trẻ bỏ cả 2 tay để bấm điện thoại trong lúc lái xe gây xôn xao -
Thực hư tin đồn Huấn Hoa Hồng bị bắt, "giang hồ mạng" có động thái lạ khi trở thành tâm điểm -
Tiên Nguyễn - ái nữ tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn sắp lên xe hoa, tò mò danh tính chú rể -
Hà Nội bất ngờ rào đóng cầu Long Biên, người dân ngơ ngác, giao thông hỗn loạn -
Bạch Mã (Huế) hứng chịu trận mưa "kỷ lục" Việt Nam, đứng thứ hai thế giới! -
Nghĩa vụ quân sự có giới hạn với người chuyển giới? Quy định pháp luật và quyền lợi ít ai biết -
Một người phụ nữ tử vong do điện giật ở Đà Nẵng: Nhà còn ngập nước phải tổ chức đám tang nhờ
Xã hội
25/03/2018 05:057 giờ trước khi cháy chung cư Carina, cư dân đã kiến nghị những gì?
Anh Bùi Văn Hảo, ngụ căn hộ C.614, cho biết chiều hôm trước khi xảy ra sự cố cháy tầng hầm khiến 13 người chết, các cư dân đã có cuộc đối thoại với ban quản lý chung cư và đặt vấn đề về an toàn tính mạng của cư dân chưa được coi trọng.
Anh Hảo cho biết các cư dân ở chung cư Carina Plaza đã lập một nhóm trên facebook để tiện trao đổi các vấn đề liên quan đến cuộc sống của chung cư. Những lần đối thoại trước, anh Hảo không tham gia vì nghĩ rằng hàng tháng đóng tiền cho ban quản lý là xong. Tuy nhiên, sau nhiều lần nghe người dân nói lại gặp những sự cố như thang máy "rơi tự do", bảo vệ tầng hầm hút thuốc, anh bất giác lo lắng nếu cứ thờ ơ thì nguy hiểm sẽ ập lên gia đình mình.
Chiều 22-3, các cư dân đã gặp ban quản lý để phản ánh những vấn đề chưa hài lòng. Anh Hảo cho biết anh có thói quen ghi chép lại các vấn đề trong cuộc họp ở công ty nên trong buổi đối thoại, anh đã ghi chép cẩn thận bằng điện thoại. Ngay trong tối 22-3, anh đã post toàn bộ các nội dung người dân phản ánh và phản hồi của ban quản lý chung cư.
Theo đó, vấn đề đầu tiên mà người dân lo lắng đó là an toàn thang máy khi chị Bùi Thu Trang và con trai 4 tuổi bị kẹt trong thang máy block B giữa tầng G và tầng hầm B. Chị Trang chia sẻ sau khi liên tục gọi tới số hotline trong thang máy bất thành vì không có người nghe máy, nút gọi cứu hộ cũng không hoạt động, phải mất hơn 10 phút sau khi bị kẹt, với sự giúp đỡ của chồng chị và bảo vệ, chị đã được giải cứu khi gần như kiệt sức hoàn toàn và cực kỳ hoảng sợ. Chị yêu cầu gắn quạt thông gió và huấn luyện công tác cứu nạn thang máy cho đội ngũ bảo vệ. Câu hỏi đặt ra "Ai là người chịu trách nhiệm trực số hotline"?
Cùng với đó, một số cư dân yêu cầu tháo màn hình quảng cáo trong thang máy vì tiềm ẩn nguy cơ rò rỉ điện cũng như làm tăng nhiệt độ bên trong thang máy.
Vấn đề thứ 2 là an ninh trật tự khi các tầng trên bị cho thuê làm kho hàng, kinh doanh gây mất an toàn phòng tránh cháy nổ, đặc biệt khiến môi trường sống của cư dân thêm phức tạp. Cư dân yêu cầu ban quản lý làm việc chặt chẽ với các cơ quan an ninh để xác minh lý lịch, nhân thân của khách thuê trọ trong chung cư. Phải chấn chỉnh ngay việc nhân viên bảo vệ hút thuốc lá trong tầng hầm, ngay bãi giữ xe.
Một vấn đề khác mà cư dân đã chờ đợi rất lâu nhưng chủ đầu tư chây ỳ thực hiện đó là tổ chức hội nghị nhà chung cư để bầu ban quản trị. Theo cư dân, sau hơn 7 năm vào ở nhưng chủ đầu tư vẫn chưa bầu ban quản trị, còn ban quản lý thì được chủ đầu tư thuê để điều hành. Điều này dẫn đến việc chất lượng cuộc sống, dịch vụ chăm sóc cư dân không được đầu tư, quan tâm kịp thời và xứng đáng với các khoản phí. Cư dân mất những quyền lợi sát thực nhất với cuộc sống hằng ngày, mất đi môi trường sống cao cấp đáng có của chung cư Carina.
Sau đó, ban quản lý hứa hẹn sẽ nâng cấp quạt thông gió, gắn tay nắm inox cho tất cả các thang máy tại tất cả các block, trao đổi với chủ đầu tư về vấn đề tháo các màn hình quảng cáo trong thang máy và sẽ trả lời bằng văn bản. Ban quản lý sẽ kiểm tra tình trạng hoạt động của các nút báo cứu hộ trong cabin thang máy. Khi mọi người liên lạc số hotline trong thang máy không được thì cứ gọi trực tiếp cho anh trưởng ban quản lý theo số di động có dán tại các bảng thông báo. Khi số hotline gọi không được thì người trực sẽ bị đuổi việc.
Đại diện ban quản lý cho biết nếu bất kỳ cư dân nào thấy bảo vệ hút thuốc trong hầm giữ xe vui lòng báo ngay cho anh Tuấn (trưởng ban quản lý) để có hình thức kỷ luật hoặc đuổi việc nếu nghiêm trọng hoặc tái diễn nhiều lần. Thế nhưng những lời hứa của ban quản lý chưa kịp thực hiện thì đã xảy ra vụ cháy khiến 13 người thiệt mạng vào rạng sáng 23-3.
Theo Sỹ Đông (Nld.com.vn)
- Cho bạn thân vay tiền vài lần, tôi mới ngấm câu nói của vợ: "Đến khi anh không cho vay nữa, người ta sẽ oán giận anh" (16:20)
- Bắt tạm giam và khám xét nơi ở của nữ hiệu trưởng Doãn Thị Lệ Xuân (16:17)
- Vụ phụ huynh lao vào trường hành hung thầy giáo: Lộ tin nhắn "thân mật" gửi nữ sinh lớp 10 (16:17)
- Xót xa cảnh ca sĩ Ánh Tuyết vừa ốm dậy đã phải thức trắng đêm, đưa vật nuôi "chạy lụt" ở Đà Nẵng (16:16)
- Sai phạm liên quan tham nhũng có thể không bị xử lý hình sự nếu đáp ứng 3 điều kiện (44 phút trước)
- Tháng 11 đón "cơn mưa tài lộc": 3 con giáp này đổi đời, tiền về ồ ạt, giàu sang khó tưởng! (47 phút trước)
- Làm rõ vụ người đàn ông trốn trong nhà văn hóa, lên mạng cầu cứu lúc tối muộn (1 giờ trước)
- World Cup 2026 sẽ giới hạn ném biên xa, áp dụng VAR cho cả thẻ vàng thứ hai (1 giờ trước)
- Bê bối trốn nghĩa vụ nhấn chìm showbiz Đài Loan, thêm một ngôi sao ra đầu thú (1 giờ trước)
- Hội tóc bạc "chất lừ" giữa Hà Nội: U60 vẫn sang, đẹp, khiến giới trẻ phải trầm trồ (1 giờ trước)