-
Nhà triệu USD cứ mưa là ngập, vì sao giá không ngừng tăng?
-
iPhone 17 hoàn toàn "mất tích" khỏi đại lý chính hãng Việt Nam
-
"Bảo bối" UAV đa năng ra mắt tại công trình kỷ lục Việt Nam: Vận tốc tối đa 200km/h, có thể mang cả tên lửa
-
Danh tính chàng chiến sĩ 'triệu view' đang gây sốt mạng xã hội dịp lễ 2/9
-
Clip thanh niên đâm bạn tử vong: Hé lộ nguyên nhân phát sinh trên bàn nhậu
-
Cục Cảnh sát kinh tế ra yêu cầu khẩn đối với bà Đào Thị Hương Lan
-
Loạt ngân hàng hướng dẫn cách liên kết tài khoản hưởng an sinh xã hội trên VNeID
-
Đề nghị truy tố các cựu lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa liên quan đến các dự án Phúc Sơn
-
Giá xăng dầu đồng loạt tăng, RON95 vượt 20.300 đồng/lít
-
Nhiều tuyến đường ở Hà Nội "không thể nhúc nhích" vì ùn tắc, giao thông hỗn loạn
-
Tổng Bí thư, Thủ tướng thăm các phân khu và gian hàng Triển lãm thành tựu 80 năm của đất nước
-
Người đàn ông lẻn vào nhà, gây mê rồi lấy máu nạn nhân để "giải tỏa căng thẳng"
-
Miss Audition Ngọc Anh làm nghề gì trước khi bắt vì cầm đầu, điều hành đường dây khí cười?
-
Ông Ba Minh nhận gần 1,6 tỉ đồng từ Facebooker: Hành trình hỗ trợ đầy cảm xúc
-
Đại lộ Thăng Long nhiều điểm vẫn ngập sâu, ùn tắc 10 km
-
Máy bay Không quân Việt Nam mang cờ Đảng, Tổ quốc bay trên Quảng trường Ba Đình
-
Ngăn người phụ nữ buồn chuyện gia đình định nhảy sông Mã tự tử
-
Hai chị em khoác áo lính, cùng đều bước trong đội hình diễu binh
-
Linh Ngọc Đàm bị làm sao vậy?
-
Người dân vùng rốn lũ Thanh Hóa: Nước ngập ngang cổ, vật nuôi sống trên mái nhà
Xã hội
06/12/2017 15:20Báo cáo Thủ tướng kết quả thanh tra BOT Cai Lậy trong tháng 12
Sáng 6/12, trao đổi với PV, ông Trần Ngọc Bảo, Phó chánh Thanh tra Bộ GTVT, khẳng định việc thanh tra toàn diện dự án BOT Cai Lậy (Tiền Giang) theo chỉ đạo của Thủ tướng đang được thực hiện khẩn trương. Sau khi hoàn thành, Thanh tra Bộ GTVT tập hợp lại báo cáo Thủ tướng trong tháng 12.
Ông Bảo cho biết trước đó, Thủ tướng đã có văn bản yêu cầu Bộ GTVT thanh tra toàn diện dự án BOT Cai Lậy. Ông Trần Ngọc Bảo làm trưởng đoàn thanh tra.
“Chúng tôi thanh tra BOT Cai Lậy đúng lúc Kiểm toán Nhà nước đang thực hiện nhiệm vụ. Để tránh chồng chéo, chúng tôi chờ cơ quan này kiểm toán xong mới vào. Thanh tra Bộ sẽ thanh tra những vấn đề mới phát sinh. Các vấn đề Kiểm toán Nhà nước đã kết luận, chúng tôi không làm sâu thêm nữa”, ông Bảo nói.

Trước đó, tối 4/12, tại buổi làm việc với Thủ tướng, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể khẳng định đang chờ kết luận của Thanh tra Bộ về dự án BOT Cai Lậy. Bộ trưởng GTVT khẳng định nếu phát hiện có sai phạm, kể cả bộ trưởng đều sẽ kỷ luật nghiêm khắc.
Ở một diễn biến khác, ngày 6/12, ông Nguyễn Phú Hiệp, Giám đốc công ty TNHH Đầu tư quốc lộ 1 Tiền Giang có văn bản gửi Văn phòng Chính phủ, Bộ Công an, UBND tỉnh Tiền Giang đề nghị điều tra hành vi gây rối tại BOT Cai Lậy.

Vị này cho rằng hành vi gây rối của các cá nhân và tổ chức làm mất trật tự tại BOT Cai Lậy, mất an ninh trật tự tại các khu vực lân cận, ảnh hưởng đến cuộc sống và sinh hoạt của đại bộ phận dân cư.
Các đối tượng xấu kích động quần chúng tại địa phương gây ảnh hưởng đến hoạt động của doanh nghiệp và hình ảnh của tỉnh.
Tại văn bản trên, chủ đầu tư BOT Cai Lậy cam kết thực hiện đúng chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ GTVT và các cơ quan chức năng có liên quan.
Giữ nguyên trạm thu phí, di dời trạm vào tuyến đường tránh hay kết hợp đặt 2 trạm là 3 kịch bản mà Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông đưa ra để tính toán cho điểm nóng BOT Cai Lậy. |
Sáng 6/12, trả lời PV, đại diện chủ đầu tư cho biết đã nhận được thông tin Bộ GTVT đưa ra 3 phương án gỡ nút thắt tại BOT Cai Lậy. Vị này cho rằng vấn đề này Thủ tướng sẽ có quyết định cuối cùng.
“Nhiều người nói rằng Nhà nước nên mua lại dự án. Nhưng chúng tôi không muốn trở thành gánh nặng cho ngân sách. Còn về phương án di dời, dưới góc độ nhà đầu tư, thật sự chúng tôi chưa bao giờ nghĩ đến, thậm chí không dám nghĩ tới. Bởi nó sẽ ảnh hưởng đến phương án tài chính”, vị này nói.
Chủ đầu tư mong muốn giữ nguyên vị trí trạm thu phí theo kịch bản thứ nhất trong 3 kịch bản Bộ GTVT đưa ra.
3 phương án xử lý điểm nóng BOT Cai Lậy
Ngày 5/12, Bộ GTVT đưa ra 3 kịch bản xử lý điểm nóng BOT Cai Lậy.
Thứ nhất, giữ nguyên vị trí trạm, tăng cường tuyên truyền vận động người dân, kèm cải thiện các dịch vụ để giải đáp những thắc mắc, mở thêm làn.
Thứ hai, di dời trạm thu phí về tuyến tránh. Với kịch bản này, cần tính toán lại, thương thảo với nhà đầu tư về thời gian thu phí. Tuy nhiên, rất khó khả thi bởi thời gian thu hồi vốn không đúng theo cam kết vay vốn, có thể ảnh hưởng tới nợ xấu ngân hàng.
Thứ ba, đặt 2 trạm thu phí, một trạm trên quốc lộ 1 để thu phí phần nhà đầu tư bỏ ra đầu tư trên quốc lộ. Đồng thời, đặt một trạm trên tuyến tránh để thu phí phần nhà đầu tư đã đầu tư xây dựng tuyến tránh.
Theo Văn Chương (Tri Thức Trực Tuyến)








- Nhà triệu USD cứ mưa là ngập, vì sao giá không ngừng tăng? (17:49)
- iPhone 17 hoàn toàn "mất tích" khỏi đại lý chính hãng Việt Nam (17:46)
- "Bảo bối" UAV đa năng ra mắt tại công trình kỷ lục Việt Nam: Vận tốc tối đa 200km/h, có thể mang cả tên lửa (17:39)
- Danh tính chàng chiến sĩ 'triệu view' đang gây sốt mạng xã hội dịp lễ 2/9 (17:31)
- Cục Cảnh sát kinh tế ra yêu cầu khẩn đối với bà Đào Thị Hương Lan (17:12)
- Đà Nẵng: Công an đột kích quán pub, lộ hàng loạt rượu ngoại, bóng cười không rõ nguồn gốc (1 giờ trước)
- Diễn biến mới vụ Jack kiện bạn gái cũ Thiên An (1 giờ trước)
- iPhone 17 Pro Max độc quyền camera tele 8x hay cho cả iPhone 17 Pro? (1 giờ trước)
- Tiêm kích, trực thăng chao liệng trên bầu trời Hà Nội (1 giờ trước)
- Cha dẫn hai con đi bộ 800 km để rèn ý chí (1 giờ trước)




