-
Mưa suốt đêm, nhiều trường ở Hà Nội cho học sinh nghỉ sáng nay
-
Nữ tài xế tông tử vong Chủ tịch xã: Không nhớ đã uống bao nhiêu bia, lái xe về gấp vì người nhà gọi
-
Bộ Công an thông tin những vấn đề "nóng" liên quan đến Hoàng Hường, "Shark Bình"
-
Thảm sát 3 người ở Đồng Nai: Hung thủ đối diện mức án nào?
-
Đại gia Trương Mỹ Lan, Trịnh Văn Quyết và Đỗ Anh Dũng thi hành án tới đâu?
-
Thực hư tin đồn xuất hiện cơn bão số 12 ngay sau bão Matmo
-
Tử vi 12 con giáp hôm nay - thứ 3 ngày 7/10/2025: Tý khó khăn, Tị cân bằng
-
“Ăn nước bọt với nước rác ngon không?”: Khách sốc vì bài đăng của nhân viên quán nướng Hà Nội sau mâu thuẫn
-
Miền Bắc sắp mưa to đến rất to, 8 tỉnh sau đặc biệt chú ý
-
Trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch lên tiếng vụ thí sinh 24 tuổi trúng tuyển tiến sĩ
Xã hội
09/02/2019 22:18Bất ngờ lý do nhà hàng ở Nha Trang 'chém đẹp' du khách Malaysia
Trên mạng xã hội vừa lan truyền một hóa đơn của nhà hàng Hưng Phát (số 86/5 Trần Phú, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà) với mức giá "cắt cổ". Theo hoá đơn này, món trứng xào cà chua giá đến 500.000 đồng/phần, cơm trắng 200.000 đồng/phần, đậu bắp luộc 300.000 đồng/phần...
Theo thông tin ban đầu, 1 đoàn khách đến từ Malaysia vào nhà hàng Hưng Phát ăn uống vào tối 7-2 (mùng 3 Tết). Đến khoảng 19 giờ 40 phút, nhóm khách thanh toán với hóa đơn 9,2 triệu đồng. Sau khi ăn xong, phía đơn vị lữ hành đã bức xúc đưa hóa đơn lên mạng xã hội, cho rằng nhóm khách này bị "chặt chém".

Liên lạc với chủ nhà hàng Hưng Phát, phóng viên ghi nhận nhà hàng này đã đổi chủ đến 3 lần. Ông Phụng, người chủ cũ của nhà hàng này, cho biết từ ngày 2-2 (tức 28 Tết), ông đã chính thức rút hết vốn và bàn giao nhà hàng cho chủ mới.
Chủ mới sau khi tiếp nhận cũng về Bắc chứ không ở lại Nha Trang trong dịp Tết này. Nhà hàng này chưa được chủ trực tiếp điều hành mà chỉ giao tạm thời cho người quản lý mới.
"Khi biết sự việc trên mạng, tôi cũng rất bức xúc vì cảm thấy sự việc cũng ảnh hưởng đến danh dự của mình nên có gọi điện về quản lý nhà hàng hỏi rõ sự tình. Quản lý nói rằng tối mùng 3, khi hướng dẫn viên đưa khách vào nhà hàng thì đòi chi 30% trên tổng hóa đơn, rồi nói nhân viên kê thêm tiền vào hóa đơn"- ông Phụng nói.
Ông Phụng cho biết nhân viên cũng "bấm đại" để ra hóa đơn chứ thực chất chỉ thu 5 triệu đồng chứ không phải 9,2 triệu đồng như trên hóa đơn. Trong số 5 triệu đồng thu được, theo ông, cũng chi cho hướng dẫn viên 2 triệu đồng.


Sáng 9-2, đoàn kiểm tra của Chi cục Quản lý thị trường Khánh Hòa cũng đến làm việc nhưng nhà hành Hưng Phát chỉ còn 1 nhân viên bảo vệ. Toàn bộ tên cửa hiệu đã bị lột bỏ. Nhân viên này cho biết cũng mới làm, chủ mới đã về Bắc, không ở lại trong Tết.
Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Phó Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hoà, cho biết không nhận được phản ánh của du khách về sự việc kể trên. Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa đề nghị du khách nếu có bất cứ bức xúc gì về chất lượng du lịch có thể phản ánh qua đường dây nóng 058.3528000-0947528000 của Sở Du lịch hoặc số 0583822072 của Sở Tài chính Khánh Hòa. Lực lượng chức năng sẽ có mặt sau 15 phút để xử lý, bảo vệ quyền lợi du khách.
Ông Nguyễn Bé, Phó Giám đốc Sở Tài chính Khánh Hòa, cũng đề nghị hãng lữ hành của nhóm khách Malaysia kể trên giữ hóa đơn và liên lạc với đường dây nóng của Thanh tra Sở để có cơ sở xử lý.
Theo Kỳ Nam (Nld.com.vn)








- Sốt xuất huyết tăng mạnh vào mùa mưa, nhiều ca biến chứng nặng (08:25)
- Mưa suốt đêm, nhiều trường ở Hà Nội cho học sinh nghỉ sáng nay (08:20)
- Taylor Swift bị tình cũ chồng sắp cưới đáp trả thẳng mặt (08:20)
- Nghi phạm sát hại nữ chủ quán cà phê ở Tây Ninh nhảy lầu (08:14)
- Cựu lãnh đạo NATO tiết lộ thời điểm khối bên bờ vực tan rã (08:07)
- LĐBĐ châu Á công bố án phạt dành cho LĐBĐ Malaysia (08:01)
- Nữ tài xế tông tử vong Chủ tịch xã: Không nhớ đã uống bao nhiêu bia, lái xe về gấp vì người nhà gọi (08:00)
- Bộ Công an thông tin những vấn đề "nóng" liên quan đến Hoàng Hường, "Shark Bình" (55 phút trước)
- Thảm sát 3 người ở Đồng Nai: Hung thủ đối diện mức án nào? (1 giờ trước)
- Đại gia Trương Mỹ Lan, Trịnh Văn Quyết và Đỗ Anh Dũng thi hành án tới đâu? (1 giờ trước)




