-
Hà Nội tối đa 5 phó chủ tịch UBND, TPHCM có không quá 8 phó chủ tịch -
Danh tính tài xế vụ Mercedes lao vào xe khách ở Quảng Ninh khiến một người tử vong: Camera ghi lại diễn biến thót tim -
Lũ lụt miền Trung: Ít nhất 50 người chết và mất tích; sân bay, đường sắt tê liệt -
Hoa hậu Yến Nhi cầu cứu khẩn cấp: Bố bị lật thuyền khi đưa người dân đi sơ tán, mất liên lạc suốt nhiều giờ -
Thượng tá Bùi Duy Hưng làm Cục phó C04 Bộ Công an -
Bộ Xây dựng ra chỉ đạo khẩn sau vụ chen lấn, xếp hàng từ đêm để "giữ chỗ" mua nhà ở xã hội -
Hoa hậu Thùy Tiên sẽ bị tước vương miện sau khi lĩnh án 2 năm tù vì vụ kẹo Kera? -
Mưa lũ lớn gây ngập lụt diện rộng tại các tỉnh miền Trung: Chuyên gia nói gì? -
Lời kể của nhân chứng trong vụ cháy quán lẩu tại cầu Long Biên, hé lộ nguyên nhân vụ việc -
Ba mẹ con mắc kẹt trên nóc nhà suốt gần 30 giờ trong lũ dữ ở Đắk Lắk đã được cứu an toàn
Xã hội
04/07/2016 23:45Bê tông độn xốp ở Hà Nội: Cần rà soát toàn bộ dự án
![]() |
| Lớp xốp dày khoảng 4cm nằm giữa lớp bê tông và lớp cát tại dự án thi công cầu vượt đương sắt Hà Đông, Hà Nội |
Trao đổi với VietNamNet, một lãnh đạo Tổng cục Đường bộ VN (Bộ GTVT) cho biết: Đây là dự án thuộc UBND TP Hà Nội quản lý nên Tổng cục không có ý kiến. Tuy nhiên về mặt chuyên môn, có thể nhận thấy việc thi công có kê lớp xốp bên dưới như tại cầu vượt đường sắt Hà Nội là không đúng và rõ ràng sẽ dẫn đến chất lượng kém.
![]() |
| Lớp xốp vỡ vụn bên cạnh lõi sắt |
“Khe co giãn tấm bê tông bản vẽ không ai duyệt cho làm bằng xốp cả. Việc thi công lắp lớp xốp để làm ván khuôn là sai quy trình nên mới dẫn đến chất lượng không đảm bảo, dẫn đến sụt lún nền cầu đường”, đại diện Tổng cục Đường bộ VN cho biết.
Ông Nguyễn Ngọc Long – Phó Chủ tịch Hội Khoa học kỹ thuật Cầu đường VN cho rằng, nhà thầu thi công như vậy là quá ẩu. Chủ đầu tư cần thuê tư vấn giám sát kiểm tra, rà soát lại toàn bộ dự án chứ không riêng chuyện tấm xốp đệm.
![]() |
| Nhiều vị trí của dự án bị xuống cấp nghiêm trọng |
Chỉ có thanh tra, kiểm định toàn bộ dự án mới có thể đánh giá đúng đắn, xác thực nhất
Ông Long cũng nói rõ: Khi kiểm tra cần rà soát kỹ các trụ cột đèn, nếu phát hiện có xốp thì cần phải xử lý nghiêm. Trong trường hợp mắt thường không phát hiện được thì các cơ quan chức năng cần vào cuộc kiểm định, thanh tra trước khi đưa vào khai thác.
Chủ đầu tư, tư vấn giám sát không được bao che cho nhà thầu.
Theo Vũ Điệp (VietNamNet)
- Con gái 24 tuổi của NSND Công Lý kể chuyện tuổi thơ ly tán và hành trình giúp cha vượt qua biến cố đột quỵ (21:38)
- Pi Network ngược dòng tăng mạnh hơn 10% giữa lúc Bitcoin và thị trường tiền số chìm trong sắc đỏ (59 phút trước)
- Honda triệu hồi hơn 256.000 xe Hybrid vì lỗi phần mềm nghiêm trọng, nguy cơ mất điện và tắt máy khi đang chạy (1 giờ trước)
- Hà Nội tối đa 5 phó chủ tịch UBND, TPHCM có không quá 8 phó chủ tịch (2 giờ trước)
- Danh tính tài xế vụ Mercedes lao vào xe khách ở Quảng Ninh khiến một người tử vong: Camera ghi lại diễn biến thót tim (2 giờ trước)
- Lũ lụt miền Trung: Ít nhất 50 người chết và mất tích; sân bay, đường sắt tê liệt (2 giờ trước)
- Hoa hậu Yến Nhi cầu cứu khẩn cấp: Bố bị lật thuyền khi đưa người dân đi sơ tán, mất liên lạc suốt nhiều giờ (3 giờ trước)
- Thượng tá Bùi Duy Hưng làm Cục phó C04 Bộ Công an (3 giờ trước)
- Bộ Xây dựng ra chỉ đạo khẩn sau vụ chen lấn, xếp hàng từ đêm để "giữ chỗ" mua nhà ở xã hội (3 giờ trước)
- Hoa hậu Thùy Tiên sẽ bị tước vương miện sau khi lĩnh án 2 năm tù vì vụ kẹo Kera? (3 giờ trước)


