-
Thảm cảnh Hoa hậu Philippines bị bắn chết khi mở cửa nhận hoa, ra đi khi mới 23 tuổi
-
"Kho báu" của quan chức thành ủy Trung Quốc mê thuật phong thủy
-
Tuyển bóng chuyền U21 Việt Nam bị xử thua 3 trận ở giải thế giới
-
Tử vi thứ 4 ngày 13/8/2025 của 12 con giáp: Mùi kiếm tiền sướng tay, Thân trăm bề trắc trở
-
Nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dự Đại hội phường Xuân Hòa
-
Đề nghị tặng nguyên Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình danh hiệu Anh hùng Lao động
-
Vụ nữ sinh bỏ nhà đi cùng 2 con mèo: Xuất hiện tình tiết tin nhắn mới với cô giáo
-
Lộ trình dự kiến của các khối diễu binh, diễu hành dịp Quốc khánh 2-9
-
10 set áo mùa thu đẹp long lanh, chị em có thể mặc luôn từ ngày mai để đi đâu cũng được khen sành điệu
-
Hà Nội Metro "chân thành xin lỗi" hành khách vì bị cấm mang xe chứa pin lithium lên tàu metro
-
Bỏ qua dấu hiệu lạ khi bấm điện thoại, cô gái 20 tuổi không ngờ bị đột quỵ
-
Nữ sinh tốt nghiệp thủ khoa đại học với cách học lạ, nhiều người nghe không tin
-
Thủ tướng kỷ luật, xóa tư cách chức vụ nguyên Chủ tịch TP. HCM Lê Thanh Hải
-
Tình trạng sức khỏe 11 nạn nhân vụ ô tô của cán bộ xã đâm đám đông xem văn nghệ
-
Danh tính chiến sĩ cười duyên khi lọt foucus cam, dân tình "lục tung" mạng xã hội để tìm
-
Em gái bị anh trai dùng ghế đánh vào đầu: Tôi sai với người khác, không liên quan tới cha mẹ, các anh
-
Vụ Phó Bí thư xã lái xe biển xanh đâm 1 trẻ tử vong: Chủ tịch tỉnh chỉ đạo gì?
-
CHÍNH THỨC: Lịch tựu trường của học sinh 34 tỉnh thành, vậy là sắp đi học rồi!
-
Công ty của Jack, Hà Anh Tuấn... cũng bị thông báo cưỡng chế nợ thuế đến gần 1 tỷ đồng: Chuyện gì đang xảy ra?
-
Clip đôi nam nữ bị quay cảnh thân mật trong xe Mercedes gây bão mạng: Người trong cuộc nói gì mà vẫn bị chỉ trích dữ dội?
Xã hội
05/07/2016 13:54Bê tông độn xốp ở Hà Nội: Tiết lộ bản vẽ thi công
Trước những thông tin về phần đường trên tuyến cầu vượt đường sắt Hà Nội sử dụng bê tông cốt... xốp để thi công trong dự án 6.000 tỷ tại phường Kiến Hưng (Hà Đông), Ban Quản lý dự án Giao thông 2 (Sở GTVT Hà Nội) cung cấp hàng loạt thông tin.
![]() |
Theo Ban Quản lý dự án Giao thông 2, tấm xốp diện tích 40cm x 40cm để định vị những vị trí đấu nối luồn cáp vào chân cột đèn chiếu sáng |
Liên quan đến việc phần móng trụ cột đèn chiếu sáng trên cây cầu này lộ rõ lớp xốp (dày khoảng 3-4 cm) xen giữa bê tông và cát, Ban Quản lý dự án Giao thông 2 cho hay, theo hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công được phê duyệt, dưới chân lan can cầu vượt đường sắt (trước chân cột điện chiếu sáng) sẽ bố trí hộp điện phục vụ đấu nối để cấp điện cho hệ thống chiếu sáng.
Cầu vượt đường sắt đã thông xe từ năm 2012 khi thi công đã đặt bản bê tông cốt thép kê làm phần vỉa hè người đi bộ. Tuy nhiên, tại thời điểm đó chưa lắp đặt đường dây cấp điện, hệ thống chiếu sáng. Do vậy, trong quá trình thi công đấu điện tạm để chiếu sáng đơn vị thi công đã đục bản bê tông cốt thép làm phần vỉa hè người đi bộ.
Sau đó, đặt 1 tấm xốp diện tích 40 x 40cm để định vị những vị trí đấu nối luồn cáp vào chân cột đèn chiếu sáng và lát gạch vỉa hè để tiện cho việc phá dỡ luồn cáp sau này.
Đầu năm 2015, thực hiện chỉ đạo của TP Hà Nội về điều tiết, tổ chức giao thông an toàn, phân luồng xe tải đi vào tuyến đường trục phía Nam (đoạn Km0 - Km9+300) trong giờ cao điểm, giảm tải cho quốc lộ 21B, Cienco 5 (nhà đầu tư dự án) cho phá dỡ các viên lát vỉa hè tại sát vị trí cột chiếu sáng để đi đường dây tạm, xông điện cho 24 cột chiếu sáng.
Đơn vị thi công chưa hoàn thiện các vị trí lỗ đục trên vỉa hè và còn để lại hiện trạng từ đầu năm 2015 cho đến thời điểm báo chí phản ánh.
Ban Quản lý dự án Giao thông 2 cho rằng, việc để các vị trí lỗ chờ chậm hoàn thiện là nhà đầu tư còn sai sót, ảnh hưởng đến mỹ quan, an toàn của người đi bộ, đồng thời việc tổ chức thi công phần điện chiếu sáng chưa hợp lý đồng bộ với việc thi công vỉa hè (phải đục lỗ phá dỡ để đi dây cho cột điện chiếu sáng).
![]() |
Bản vẽ thi công được duyệt |
Về nội dung phản ánh đường sụt lún, bong tróc, nứt gãy, theo Ban Quản lý dự án Giao thông 2 đây là vị trí khe co giãn giữa mố và nhịp cầu vượt đường sắt (phạm vi tiếp giáp với vỉa hè). Theo thiết kế, khe co giãn tại vị trí mố và nhịp cầu (tại phạm vi tiếp giáp với vỉa hè) rộng 10cm đã được quy định trong bản vẽ và thực tế hiện trường các bên kiểm tra là phù hợp với hồ sơ thiết kế, không có hiện tượng nứt vỡ.
Còn các vị trí bong tróc, lún khi xe chạy, Ban Quản lý dự án Giao thông 2 cho biết đây là vị trí phần lề của đường dẫn, đầu cầu sát mố cầu vượt đường sắt đang trong quá trình thi công hoàn thiện. Sau này sẽ bố trí vỉa hè khi thi công nhà đầu tư có tưới nhựa dính bám một số vị trí có đổ bê tông nhựa thừa khi xe chạy vào phần đất này có lún (không phải mặt đường bê tông nhựa bị lún).
Trao đổi với VietNamNet, một lãnh đạo Tổng cục Đường bộ VN (Bộ GTVT) cho biết: Đây là dự án thuộc UBND TP Hà Nội quản lý nên Tổng cục không có ý kiến. Tuy nhiên về mặt chuyên môn, có thể nhận thấy việc thi công có kê lớp xốp bên dưới như tại cầu vượt đường sắt Hà Nội là không đúng và rõ ràng sẽ dẫn đến chất lượng kém.
Theo Phong Vân (VietNamNet)








- Giá vàng hôm nay 13/8/2025: Tiếp tục chịu áp lực giảm, SJC có còn trụ vững? (15 phút trước)
- Thảm cảnh Hoa hậu Philippines bị bắn chết khi mở cửa nhận hoa, ra đi khi mới 23 tuổi (37 phút trước)
- Dự báo thời tiết 13/8/2025: Miền Bắc vẫn nắng gắt, sắp đón đợt mưa lớn (43 phút trước)
- "Kho báu" của quan chức thành ủy Trung Quốc mê thuật phong thủy (50 phút trước)
- Tuyển bóng chuyền U21 Việt Nam bị xử thua 3 trận ở giải thế giới (1 giờ trước)
- Ông Trump sẽ “lấy lại” đất cho Ukraine như thế nào khi đàm phán với ông Putin? (1 giờ trước)
- Mourinho ngược dòng hạ gục Van Persie (1 giờ trước)
- Người mẹ ngã quỵ tại bệnh viện, run rẩy nói đúng 6 từ về con gái mà khiến hàng triệu người nhói lòng (1 giờ trước)
- Vụ bị kết án 6 năm tù vì nuôi, bán gà lôi trắng: Chính quyền, kiểm lâm nói gì? (1 giờ trước)
- Đoạn chat hot MXH: Chồng không cho vợ mua cái váy 500 nghìn, ai ngờ cú twist 5 triệu khiến dân tình vội "quay xe" (2 giờ trước)



