-
Đề xuất bổ sung 3 trường hợp Nhà nước thu hồi đất -
Sẽ nổ mìn phá tảng đá khổng lồ chắn đèo Khánh Lê -
Cục CSGT lên tiếng về quy định trẻ dưới 10 tuổi đi ô tô phải có ghế chuyên dụng -
Hiện trường ám ảnh vụ vợ chồng trẻ tử vong bất thường trong cửa hàng tạp hóa để lại 2 con nhỏ bơ vơ -
Nhà thóp hậu bất ngờ "lên hạng", từ bị chê kém phong thủy đến thành món hời đầu tư -
Ai sẽ chi trả viện phí cho các nạn nhân vụ sạt lở đèo Khánh Lê, tình hình các nạn nhân giờ ra sao? -
Bộ Y tế yêu cầu lấy mẫu kiểm nghiệm 162 sản phẩm của Mailisa -
Tài xế xe tải bị lũ cuốn trôi, vợ nấc nghẹn: "Chỉ mong tìm được anh, dù thế nào…" -
Hồ sơ mua nhà ở xã hội gồm những giấy tờ nào? Hướng dẫn chi tiết thủ tục mua nhà không phải xếp hàng -
Phía Mailisa vừa âm thầm làm điều gây tranh cãi giữa lúc bị phát hiện nhập mỹ phẩm Trung Quốc về bán
Xã hội
15/08/2018 22:08Bị delay 2,5 tiếng, hành khách lại tiếp tục mệt mỏi nôn ói khi máy bay Vietnam Airlines rung lắc do ảnh hưởng bão số 4
Hành khách nôn ói, mệt mỏi vì máy bay liên tục rung lắc
Theo phản ánh của một số hành khách trên chuyến bay ngày 14/8, số hiệu VN223 hành trình Hà Nội- TP. Hồ Chí Minh của hãng hàng không Vietnam Airlines đã xảy ra hiện tượng rung lắc khiến nhiều hành khách hoảng sợ, nôn mửa.
Có mặt trên chuyến bay trên, chị T.T.H (ở Hà Nội), gần 8h sáng 14/8, chị cùng nhiều hành khách khác lên máy bay ngồi chờ đến giờ máy bay cất cánh. Tuy nhiên, chờ đến hơn 9h sáng cùng ngày, chị H. mới nhận được thông báo của nhân viên hãng thông báo do máy bay gặp sự cố phải sửa chữa nên chuyến bay sẽ bị trễ giờ.
| Khách mệt mỏi khi chuyến bay bị chậm so với kế hoạch. |
Theo chị H., trong suốt thời gian chờ đợi hơn 1 tiếng đồng hồ, nhiều hành khách rất bức xúc bởi điều hòa máy bay chập chờn lúc có lúc không, không khí ngột ngạt. Thêm nữa, nhân viên của hãng không thấy thông báo gì đến việc máy bay gặp sự cố nên mọi người càng thêm lo lắng.
Cũng tâm trạng như chị H., chị N.H.T. (ở Hà Nội), hành khách đi trên chuyến bay cho hay, ngoài việc phải chờ đợi lâu khiến hành khách lo lắng, bức xúc thì chị cũng phải trải qua hơn 1h bay trong trạng thái lo lắng, hoảng sợ.
“Đến hơn 10h, toàn bộ hành khách di chuyển từ phòng chờ lên máy bay tiếp tục hành trình. Tuy nhiên, khi máy bay cất cánh được ít phút thì xảy ra hiện tượng rung lắc và tình trạng này kéo dài cho đến khi tới TP. Hồ Chí Minh khiến tôi cùng nhiều hành khách khác bị nôn ói”, chị T. nói.
Chị T. cho biết, thậm chí, một số người rơi vào trạng thái hoang mang và sợ hãi. Chỉ đến khi chị cùng hành khách bước xuống sân bay TP. Hồ Chí Minh mới thấy thở phào, nhẹ nhõm.
Chị C.T.D. cho biết thêm, khi máy bay xảy ra rung lắc liên tục, mọi người tỏ ra lo lắng nhưng nhân viên hãng hàng không vẫn ngồi yên tại vị trí ghế, không có bất cứ một hành động gì để trấn an hành khách. Thậm chí, hãng cũng không có thông báo cho khách biết về việc máy bay đi qua vùng có thời tiết xấu hay rung lắc là do đâu.
Hãng hàng không Vietnam Airlines lên tiếng
Liên quan đến sự việc này, ngày 15/8, đại diện hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết, chuyến bay đã khởi hành chậm 2,5 tiếng so với giờ khởi hành theo kế hoạch là 8h. Nguyên nhân chậm chuyến được xác định do phát sinh lỗi kỹ thuật sau khi toàn bộ hành khách đã lên tàu bay.
Ngay sau khi phát hiện sự việc, cơ trưởng chuyến bay và bộ phận kỹ thuật đã kiểm tra, đánh giá và khắc phục lỗi. Tuy nhiên, quá trình đánh giá, khắc phục lỗi kéo dài nên Vietnam Airlines đã đưa hành khách trở lại nhà ga sau 1 giờ chờ trên tàu bay.
Trong suốt thời gian khách chờ trên máy bay, theo báo cáo, hệ thống điều hòa của tàu bay hoạt động bình thường và tiếp viên trưởng đã thực hiện phát thanh thông báo 3 lần, mỗi lần cách nhau khoảng 20 phút về việc chuyến bay phải lùi thời gian khai thác để kiểm tra điều kiện kỹ thuật. Sau khi được đưa trở lại vào nhà ga, toàn bộ hành khách đã được phục vụ đồ uống theo đúng quy định.
Liên quan đến phán ánh của hành khách về việc máy bay gây rung lắc, theo đại diện hãng hàng không Vietnam Airlines, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 4 (tên quốc tế là Bebinca) nên có nhiều khu vực nhiễu động, gây rung lắc cho máy bay trong suốt quá trình khai thác.
Để đảm bảo an toàn cho hành khách, từ thời điểm sau khi máy bay cất cánh khoảng 20 phút, cơ trưởng chuyến bay đã bật đèn tín hiệu và tiếp viên trưởng đọc bài phát thanh thông báo về tình trạng nhiễu động, yêu cầu hành khách thắt dây an toàn theo đúng quy định. Đèn tín hiệu được duy trì từ thời điểm này cho đến khi kết thúc chuyến bay (theo quy định, tại thời điểm này toàn bộ thành viên trên tàu phải cài dây an toàn và không được phép rời khỏi ghế ngồi).
Kết thúc chuyến bay, một số hành khách hỏi tiếp viên về tình trạng rung lắc và sau khi nghe giải thích, khách đã hiểu và bày tỏ sự thông cảm do nguyên nhân thời tiết bất khả kháng.
Theo Định Nguyễn (Saostar.vn)
- Ca sinh 7 đầu tiên trên thế giới cách đây 28 năm giờ ra sao? (18/11/25 23:10)
- Hà Nội: Ô tô bốc cháy ngùn ngụt bất chấp mưa lớn (18/11/25 23:06)
- Giả danh lãnh đạo VOV ép doanh nghiệp đưa 200 triệu (18/11/25 22:56)
- Tình huống gây tranh cãi: Thầy dạy lái xe lùi ngang ra đường bị xe khách húc đuôi, ai đúng ai sai? (18/11/25 22:38)
- Giá Bitcoin rơi tự do, xuyên thủng mốc 90.000 USD (18/11/25 22:28)
- Tin vui: Giải cứu thành công 11 người mắc kẹt 2 ngày vì sạt lở đèo Khánh Lê (18/11/25 22:09)
- Tìm ra tài xế lái ô tô tải làm rơi bùn nhão gây trơn trượt trên phố Hà Nội (18/11/25 21:51)
- Singapore giành vé dự Asian Cup 2027 sau hơn 4 thập kỷ chờ đợi (18/11/25 21:47)
- Trước phiên tòa "Chị Em Rọt": Tranh cãi nảy lửa về đề xuất cho phép hoa hậu Thùy Tiên được tại ngoại (18/11/25 21:33)
- TP.HCM: Ly kỳ nhà vệ sinh công cộng "bốc hơi" rồi đột ngột xuất hiện lại giữa trung tâm thành phố (18/11/25 21:14)