-
Đề xuất bổ sung 3 trường hợp Nhà nước thu hồi đất -
Sẽ nổ mìn phá tảng đá khổng lồ chắn đèo Khánh Lê -
Cục CSGT lên tiếng về quy định trẻ dưới 10 tuổi đi ô tô phải có ghế chuyên dụng -
Hiện trường ám ảnh vụ vợ chồng trẻ tử vong bất thường trong cửa hàng tạp hóa để lại 2 con nhỏ bơ vơ -
Nhà thóp hậu bất ngờ "lên hạng", từ bị chê kém phong thủy đến thành món hời đầu tư -
Ai sẽ chi trả viện phí cho các nạn nhân vụ sạt lở đèo Khánh Lê, tình hình các nạn nhân giờ ra sao? -
Bộ Y tế yêu cầu lấy mẫu kiểm nghiệm 162 sản phẩm của Mailisa -
Tài xế xe tải bị lũ cuốn trôi, vợ nấc nghẹn: "Chỉ mong tìm được anh, dù thế nào…" -
Hồ sơ mua nhà ở xã hội gồm những giấy tờ nào? Hướng dẫn chi tiết thủ tục mua nhà không phải xếp hàng -
Phía Mailisa vừa âm thầm làm điều gây tranh cãi giữa lúc bị phát hiện nhập mỹ phẩm Trung Quốc về bán
Xã hội
21/02/2017 22:44Bí thư Hà Nội: Cán bộ "buôn" điện thoại nửa tiếng để dân chờ
![]() |
“Nếu chúng ta cứ chủ quan, không đương đầu với nó thì những vấn đề đó ngày càng trở thành lớn và ngày sau chúng ta giải quyết nó rất phức tạp”, ông Hải nói.
Theo ông Hải, trong cải cách hành chính Hà Đông đã phổ biến, xây dựng bàn, hệ thống máy tính, hướng dẫn người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3, 4.
“Năm 2016 mới hoàn thiện bước đầu cấp độ 3, 4 về dịch vụ công trực tuyến nên còn rất nhiều khó khăn. Tôi nghe báo cáo 99% phấn khởi lắm nhưng tỷ lệ người dân mới là quan trọng chứ còn ông lắp ra hệ thống đó chưa là cái gì cả”, Bí thư Hải nêu.
Ông Hải cũng cho hay, khi làm cải cách hành chính thì phải biết là tiếp, xử lý thủ tục hành chính với mỗi người dân hết mấy phút. “Năm 2015 mất mấy phút, năm 2016 mất bao nhiêu, phường Văn Quán mất bao nhiêu… chứ mình nói chung chung thế này thì thành khen nhau”, ông Hải yêu cầu.
Theo ông Hải, phải có người quản lý, giám sát và các phường phải kiểm tra chéo lẫn nhau. “Nếu mình không đi vào thực chất, cái gì cũng ào ào cho xong chuyện thì vứt, thiếu trách nhiệm với người dân. Tôi bảo năm nay, mất nửa tiếng của người dân nhưng sang năm mất 10 phút, sang năm nữa lại giảm thì người ta thấy sự tiến bộ và mình biết tại sao nó lại lâu đến thế”, ông Hải nói.
Theo ông Hải, các thủ tục hành chính luôn luôn có thể hợp lý hóa được khi mình đặt ra mục tiêu.
“Xuống nhiều nơi một cửa chúng ta khang trang, sạch đẹp rồi nhưng ngay ông một cửa hỏi tiếp mỗi người dân mấy phút thì không biết. Việc của anh làm sao là người dân được giải quyết nhanh nhất để đi về chứ không phải xây dựng lên cho mát mẻ, nước uống thế này, bác cứ ngồi đây chơi bao lâu tùy thích.
Vì vậy, mình mới xây dựng quy tắc ứng xử là không được làm việc riêng trong giờ mà phải tập trung giải quyết công việc cho người dân. Nhiều người dân đã thắc mắc là ông ấy ngồi nói chuyện điện thoại suốt nửa tiếng phải ngồi chờ. Việc cải cách hành chính phải đi vào chi tiết như vậy”, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải yêu cầu.
Theo Trường Phong (Tiền Phong)
- Ca sinh 7 đầu tiên trên thế giới cách đây 28 năm giờ ra sao? (18/11/25 23:10)
- Hà Nội: Ô tô bốc cháy ngùn ngụt bất chấp mưa lớn (18/11/25 23:06)
- Giả danh lãnh đạo VOV ép doanh nghiệp đưa 200 triệu (18/11/25 22:56)
- Tình huống gây tranh cãi: Thầy dạy lái xe lùi ngang ra đường bị xe khách húc đuôi, ai đúng ai sai? (18/11/25 22:38)
- Giá Bitcoin rơi tự do, xuyên thủng mốc 90.000 USD (18/11/25 22:28)
- Tin vui: Giải cứu thành công 11 người mắc kẹt 2 ngày vì sạt lở đèo Khánh Lê (18/11/25 22:09)
- Tìm ra tài xế lái ô tô tải làm rơi bùn nhão gây trơn trượt trên phố Hà Nội (18/11/25 21:51)
- Singapore giành vé dự Asian Cup 2027 sau hơn 4 thập kỷ chờ đợi (18/11/25 21:47)
- Trước phiên tòa "Chị Em Rọt": Tranh cãi nảy lửa về đề xuất cho phép hoa hậu Thùy Tiên được tại ngoại (18/11/25 21:33)
- TP.HCM: Ly kỳ nhà vệ sinh công cộng "bốc hơi" rồi đột ngột xuất hiện lại giữa trung tâm thành phố (18/11/25 21:14)
