-
Dự án Nuôi em tiếp tục lộ bất thường: Hết mã trong nước, chuyển nhà hảo tâm sang nuôi em ở Campuchia -
Gần 98ha rừng bị xâm hại: Đề nghị kỷ luật 2 kiểm lâm -
Cờ đỏ sao vàng tung bay tại Bangkok: Đoàn thể thao Việt Nam trang nghiêm dự Lễ thượng cờ, quyết tâm chinh phục SEA Games 33 -
Thi thể phân huỷ trong nhà vệ sinh chung cư TP.HCM: Hé lộ danh tính bí ẩn cùng loạt dấu vết bất thường -
Cô gái chuyển nhầm 580 triệu cho bạn em trai, liên hệ xin lại thì đối phương tỉnh bơ: Trả nợ rồi! -
Lùm xùm dự án Nuôi em không minh bạch: Người phụ trách dự án biến mất, luật sư nêu loạt bất thường -
Camera AI phát hiện 703 lượt xe vượt đèn đỏ ở một ngã tư Hà Nội trong một ngày -
Truy tìm xe tải bỏ chạy sau khi làm rơi đá xuống xe khách khiến du khách nước ngoài tử vong -
Hotgirl RMIT xinh đẹp được Lý Hoàng Nam dành tặng cúp vô địch PPA Tour Asia là ai? -
Ngày càng nhiều người tử vong vì tiểu đường: Bác sĩ chỉ đích danh 5 loại đồ uống nên tránh xa
Xã hội
16/01/2017 04:50Bí thư Thăng: Đường sắt phải thực hiện được 10 chữ này
Đó là: An toàn, đúng giờ, thuận tiện, thân thiện, hiệu quả.
Trả lời câu hỏi này, ông Nguyễn Văn Thành khẳng định cò vé hiện nay vẫn còn, hoạt động lác đác vài người.
“Cò vé thực ra là chiêu lừa khách, chứ vé hoàn toàn bán trên mạng hết rồi. Họ in cái vé mà hiện nay mọi người đều đặt được chỗ trên mạng tự do, xong họ sửa tên để lừa khách, nhất là vào 4-5 ngày cao điểm giáp Tết” – ông Thành nói.
Tại buổi làm việc, Bí thư Thăng cũng hỏi về lương thưởng Tết cho cán bộ nhân viên của ga Sài Gòn. Ông Thành cho biết, do sự cố sập cầu Ghềnh và sự cố môi trường Formosa và mưa lũ ở miền Trung nên lượng khách đi tàu có giảm. Kéo theo đó, lương của cán bộ công nhân viên cũng giảm 10-15% so với năm trước (bình quân 4-6 triệu đồng). Năm nay, ga Sài Gòn thưởng tết bình quân 10 triệu đồng mỗi người.
![]() |
| Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng làm việc với ga Sài Gòn. Ảnh: TÁ LÂM |
Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng đề nghị về lâu dài cần phải tính toán di chuyển ga Sài Gòn ra khỏi nội đô hoặc xây dựng đi trên cao để giảm tình trạng ùn tắc giao thông cho trung tâm TP.
Mặt khác, ngành đường sắt phải đổi mới phương thức hoạt động, chú trọng tạo ra các sản phẩm mới để cạnh tranh với thị trường, nhất là khi các hãng hàng không giá rẻ, vận tải đường bộ phát triển.
“Kinh tế thị trường, anh không thể bắt buộc hành khách đi tàu, ô tô hay đi máy bay được mà phải do họ lựa chọn. Lợi thế của đường sắt là an toàn, đúng giờ, thuận tiện, thân thiện và hiệu quả. Các anh phải thực hiện được mười chữ này” – ông Thăng nói.
Đặc biệt, trong điều kiện TP.HCM đang tập trung phát triển mạnh về du lịch, ông Thăng đề nghị ngành đường sắt cần nghiên cứu đưa ra các sản phẩm gắn với du lịch TP, như nâng cao chất lượng và rút ngắn thời gian các đoàn tàu du lịch từ TP.HCM đi Nha Trang.
Theo Tá Lâm (Pháp Luật TPHCM)
- HLV Mai Đức Chung: “Tôi nhận trách nhiệm nhưng trọng tài xử lý chưa công bằng” (23:14)
- Nhân viên ngân hàng dụ khách mở thẻ tín dụng rồi chiếm đoạt hơn 900 triệu đồng (49 phút trước)
- Live concert “See the light” của Mỹ Tâm tại Mỹ Đình: Sân khấu 75m, LED 1.650m² và quy mô lớn chưa từng có (57 phút trước)
- U22 Indonesia thua sốc tại SEA Games 33, nguy cơ bị loại (1 giờ trước)
- Trào lưu “Nuôi Tôi” nở rộ trên mạng xã hội sau tranh cãi về dự án Nuôi Em (1 giờ trước)
- Quyền Linh lên tiếng về tin đồn bị bắt (1 giờ trước)
- Tuyển nữ Việt Nam lấn lướt nhưng thua đau Philippines ở phút bù giờ (2 giờ trước)
- Truy tố Lê Trung Khoa (2 giờ trước)
- Việt Nam bày tỏ quan ngại trước căng thẳng leo thang giữa Campuchia và Thái Lan (2 giờ trước)
- Đại biểu Quốc hội yêu cầu thủy điện xả lũ gây thiệt hại cho dân thì phải đền bù xứng đáng (3 giờ trước)
