-
Một chiến sĩ A80 có người yêu sau 1 lần được Lê Hoàng Hiệp mượn áo
-
VKSND TP HCM kết luận sai phạm của ông chủ Công ty Asanzo
-
Chồng biến mất bí ẩn 2,5 năm, vợ làm điều đặc biệt chèo lái ngân hàng nghìn tỷ
-
"Hoạ mi tóc nâu" Mỹ Tâm: Nữ doanh nhân kín tiếng, sở hữu khối tài sản khủng
-
Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng làm Phó Tổng Thanh tra Chính phủ
-
Quân đội Việt Nam hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ diễu binh dịp Quốc khánh 2 - 9
-
Tiết lộ bất ngờ về cảnh khuyển gây chú ý nhất tại A80
-
Diễn viên Ngọc Trinh đột ngột qua đời sau khi thể dục, bác sĩ khuyến cáo gì?
-
Xúc động khoảnh khắc mẹ già đón con liệt sĩ sau hơn 50 năm: "Giờ mẹ ở cái nhà to thế này đây. Con về rồi con nuôi mẹ làm cái nhà to hơn nhé?"
-
Chở con đi tìm nhà trọ nhập học, 2 mẹ con bị cuốn vào gầm xe tải tử vong
Xã hội
15/01/2017 21:50Bí thư Thăng: Đường sắt phải thực hiện được 10 chữ này
Đó là: An toàn, đúng giờ, thuận tiện, thân thiện, hiệu quả.
Trả lời câu hỏi này, ông Nguyễn Văn Thành khẳng định cò vé hiện nay vẫn còn, hoạt động lác đác vài người.
“Cò vé thực ra là chiêu lừa khách, chứ vé hoàn toàn bán trên mạng hết rồi. Họ in cái vé mà hiện nay mọi người đều đặt được chỗ trên mạng tự do, xong họ sửa tên để lừa khách, nhất là vào 4-5 ngày cao điểm giáp Tết” – ông Thành nói.
Tại buổi làm việc, Bí thư Thăng cũng hỏi về lương thưởng Tết cho cán bộ nhân viên của ga Sài Gòn. Ông Thành cho biết, do sự cố sập cầu Ghềnh và sự cố môi trường Formosa và mưa lũ ở miền Trung nên lượng khách đi tàu có giảm. Kéo theo đó, lương của cán bộ công nhân viên cũng giảm 10-15% so với năm trước (bình quân 4-6 triệu đồng). Năm nay, ga Sài Gòn thưởng tết bình quân 10 triệu đồng mỗi người.
![]() |
Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng làm việc với ga Sài Gòn. Ảnh: TÁ LÂM |
Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng đề nghị về lâu dài cần phải tính toán di chuyển ga Sài Gòn ra khỏi nội đô hoặc xây dựng đi trên cao để giảm tình trạng ùn tắc giao thông cho trung tâm TP.
Mặt khác, ngành đường sắt phải đổi mới phương thức hoạt động, chú trọng tạo ra các sản phẩm mới để cạnh tranh với thị trường, nhất là khi các hãng hàng không giá rẻ, vận tải đường bộ phát triển.
“Kinh tế thị trường, anh không thể bắt buộc hành khách đi tàu, ô tô hay đi máy bay được mà phải do họ lựa chọn. Lợi thế của đường sắt là an toàn, đúng giờ, thuận tiện, thân thiện và hiệu quả. Các anh phải thực hiện được mười chữ này” – ông Thăng nói.
Đặc biệt, trong điều kiện TP.HCM đang tập trung phát triển mạnh về du lịch, ông Thăng đề nghị ngành đường sắt cần nghiên cứu đưa ra các sản phẩm gắn với du lịch TP, như nâng cao chất lượng và rút ngắn thời gian các đoàn tàu du lịch từ TP.HCM đi Nha Trang.
Theo Tá Lâm (Pháp Luật TPHCM)








- Đánh võng trước đầu ô tô, người đàn ông 34 tuổi trần tình "vì thích thể hiện" (03/09/25 23:53)
- Bỏ lỡ nhiều cơ hội, U23 Việt Nam vẫn thắng dễ trận ra quân (03/09/25 22:45)
- Quyền Thủ tướng Thái Lan bị tố khi quân (03/09/25 22:40)
- Lý do bạn bị muỗi đốt nhiều hơn người khác (03/09/25 22:27)
- Xuống gầm cầu chơi, 2 bé gái chết đuối thương tâm (03/09/25 21:58)
- Một chiến sĩ A80 có người yêu sau 1 lần được Lê Hoàng Hiệp mượn áo (03/09/25 21:35)
- VKSND TP HCM kết luận sai phạm của ông chủ Công ty Asanzo (03/09/25 21:29)
- Chồng biến mất bí ẩn 2,5 năm, vợ làm điều đặc biệt chèo lái ngân hàng nghìn tỷ (03/09/25 21:11)
- Ông Kim Jong Un cam kết hỗ trợ Nga bằng mọi cách có thể (03/09/25 21:03)
- Lưu luyến giây phút tiễn đoàn diễu binh A80 rời ga Hà Nội (03/09/25 20:58)




