-
Bạn muốn hạnh phúc hơn? Hãy học 7 lối sống từ những quốc gia hạnh phúc nhất thế giới
-
"Chốt đơn" ra rạp, vẫn nhận ra Thùy Tiên
-
Tang thương bao trùm showbiz Hàn: Thêm 1 nam ca sĩ được tìm thấy tử vong không rõ nguyên nhân ở khách sạn
-
Cảnh báo thời trang mùa hè: Đừng để chiếc quần này làm bạn xấu hổ giữa chốn đông người!
-
Tóc Tiên lên tiếng gì giữa lúc chuyện hôn nhân với Touliver bị bàn tán rầm rộ?
-
Bộ phim hoạt hình có doanh thu cao nhất Đông Nam Á khởi chiếu tại Việt Nam
-
Chồng đột quỵ sau bữa cơm tối, vợ vội vàng chích đầu ngón tay như clip trên mạng
-
SOOBIN sượng trân, lộ rõ biểu cảm không vui dù được gọi tên chiến thắng
-
Nữ nghệ sĩ ở nhà 600m2, hôn nhân đầu đầy ồn ào, là mẹ 2 con, U40 viên mãn bên bạn trai kém 11 tuổi
-
Chai nước bỏ quên trong ôtô hay cốp xe, còn uống được không?
Xã hội
12/11/2021 22:04BIẾN CĂNG: Một siêu thị 24/24 nổi tiếng ở Sài Gòn bị 'bóc phốt' vì quản lý đòi khách đền 400k tiền thiệt hại, đến gặp thì 'trốn' mất tiêu?
Có thể nói làm dịch vụ chẳng khác nào chuyện "làm dâu trăm họ", đặc biệt là ở lĩnh vực siêu thị 24/24 khi gần như 100% lúc nào cũng phải làm hài lòng tất cả những vị khách khác nhau, kèm theo đó còn phải giải quyết "chuyện này - chuyện kia". Nếu nhân viên không đủ bình tĩnh lẫn nghiệp vụ giải quyết mâu thuẫn với khách hàng, thì rất dễ xảy ra "khủng hoảng" vì ngày nay, ai cũng có smart phone để dễ dàng "bóc phốt" rồi.
Mới đây, một đoạn video clip ghi lại cảnh tranh chấp của khách hàng với nhân viên siêu thị tiện lợi 24/24 trên đường Bùi Đình Tuý (Sài Gòn). Dân mạng ngay lập tức đã có những ý kiến trái chiều về cách giải quyết của cả nhân viên lẫn khách hàng này.
Mở đầu đoạn video, người đàn ông đang nói chuyện (có thể là với người nhà đi theo cùng) công khai địa chỉ của cửa hàng - nơi người nhà của anh này xảy ra sự cố. Theo đó, anh này kể lại: Một đứa nhỏ vô tình đụng vào bóng đèn này rớt xuống, "đè đầu" bắt nó đền 400 nghìn. Số tiền phải đi vay mượn, sau đó chuyển khoản vào tài khoản cá nhân tên T.Y là quản lý cửa hàng. Trong khi đó bóng đèn chẳng hề gì vì nó bằng nhựa, không phải bằng thuỷ tinh, vẫn sáng bình thường.


Sau đó, vị khách đưa camera vào nhân viên đang có mặt tại quán và hỏi lần nữa: Em, quản lý không ra đúng không? Mặc dù nhân viên đã nói không được phép ghi hình, tuy nhiên, người khách này cho biết trước đó nhân viên có "thái độ", đòi gọi cơ quan chức năng tới. Trong video cũng có sự xuất hiện của lực lượng dân phòng để ghi lại sự việc này.

Nhiều cư dân mạng sau khi xem xong đã chia ra làm nhiều luồng ý kiến gây tranh cãi. Một bên cho rằng cửa hàng - cụ thể ở đây là quản lý đã có thái độ thiếu trách nhiệm khi không lộ diện giải quyết cho vị khách. Bên còn lại thì cho rằng người khách đã có thái độ có phần hung hăng vì dù sao đi nữa, chuyện lỗi sai (dù không cố ý) vẫn từ chàng trai đi theo cùng.
Tuy nhiên, vì 400k đền bù mà cửa hàng bị thiệt hại về mặt danh tiếng thế này thì... thật sự không đáng chút nào. Lẽ ra nếu quản lý giải quyết "uyển chuyển" hơn thì đã không xảy ra sự việc đáng tiếc này. Netizen cho rằng đây cũng là một bài học đáng lưu ý cho những ai đang làm ngành "làm dâu trăm họ" này.
Nguồn: Tổng hợp
Theo Thế Huân (Doanh Nghiệp & Tiếp Thị)








- Một số khu vực ở Hà Nội mất điện giữa thời tiết nóng trên 39 độ C (21:11)
- Bắt được nghi phạm chính trong đường dây mua bán người (21:07)
- Làm rõ vụ nhóm người chặn taxi công nghệ đón khách, đuổi phụ nữ bế con nhỏ ra khỏi xe (33 phút trước)
- Thanh tra Chính phủ vào cuộc, siêu dự án Usilk City ở Hà Nội có thoát cảnh "đắp chiếu"? (37 phút trước)
- MC Quyền Linh: Tôi sai và... (41 phút trước)
- Tài xế xe container đánh võng chóng mặt trên cao tốc khai lý do để giải khuây (46 phút trước)
- Thái Lan và Campuchia bắt đầu họp ở Malaysia để giải quyết vấn đề biên giới (48 phút trước)
- ‘Người hùng nhí’ ở Ninh Bình kể phút lao mình xuống kênh cứu em nhỏ (59 phút trước)
- Danh tính người đàn ông lao vào rút chìa khóa xe khách rồi bỏ đi ở Hà Nội (1 giờ trước)
- Brand của Lương Thùy Linh tiếp tục bị soi mẫu mã giống Taobao, có món đắt gấp 2 lần Zara (1 giờ trước)




