-
Bé gái bị cha dượng dùng búa bạo hành đã xuất viện, về quê ngoại ở Sơn La -
Video AI gây lo ngại -
Binz cực “suy” giữa đêm: Vì Châu Bùi hay Tóc Tiên - Touliver? -
Cảnh báo từ vụ Lương Bằng Quang -
Thông tin lan truyền nước biển Vũng Tàu có màu xanh lá cây: Cơ quan chức năng lên tiếng -
Sự thật về rau xà lách giá 300k/kg, vị mặn như muối đang được săn lùng nhất Việt Nam -
Tin nhắn Viết Vương gửi lúc 4h20p sáng -
Bạc lên “cơn sốt” mới, chuyên gia khuyến cáo tránh rủi ro -
Không khí lạnh vừa qua có phải là dấu hiệu của mùa Đông bất thường? -
Tài sản ông Phạm Nhật Vượng lớn hơn vốn hóa mọi ngân hàng Việt Nam
Xã hội
13/11/2021 05:04BIẾN CĂNG: Một siêu thị 24/24 nổi tiếng ở Sài Gòn bị 'bóc phốt' vì quản lý đòi khách đền 400k tiền thiệt hại, đến gặp thì 'trốn' mất tiêu?
Có thể nói làm dịch vụ chẳng khác nào chuyện "làm dâu trăm họ", đặc biệt là ở lĩnh vực siêu thị 24/24 khi gần như 100% lúc nào cũng phải làm hài lòng tất cả những vị khách khác nhau, kèm theo đó còn phải giải quyết "chuyện này - chuyện kia". Nếu nhân viên không đủ bình tĩnh lẫn nghiệp vụ giải quyết mâu thuẫn với khách hàng, thì rất dễ xảy ra "khủng hoảng" vì ngày nay, ai cũng có smart phone để dễ dàng "bóc phốt" rồi.
Mới đây, một đoạn video clip ghi lại cảnh tranh chấp của khách hàng với nhân viên siêu thị tiện lợi 24/24 trên đường Bùi Đình Tuý (Sài Gòn). Dân mạng ngay lập tức đã có những ý kiến trái chiều về cách giải quyết của cả nhân viên lẫn khách hàng này.
Mở đầu đoạn video, người đàn ông đang nói chuyện (có thể là với người nhà đi theo cùng) công khai địa chỉ của cửa hàng - nơi người nhà của anh này xảy ra sự cố. Theo đó, anh này kể lại: Một đứa nhỏ vô tình đụng vào bóng đèn này rớt xuống, "đè đầu" bắt nó đền 400 nghìn. Số tiền phải đi vay mượn, sau đó chuyển khoản vào tài khoản cá nhân tên T.Y là quản lý cửa hàng. Trong khi đó bóng đèn chẳng hề gì vì nó bằng nhựa, không phải bằng thuỷ tinh, vẫn sáng bình thường.
Sau đó, vị khách đưa camera vào nhân viên đang có mặt tại quán và hỏi lần nữa: Em, quản lý không ra đúng không? Mặc dù nhân viên đã nói không được phép ghi hình, tuy nhiên, người khách này cho biết trước đó nhân viên có "thái độ", đòi gọi cơ quan chức năng tới. Trong video cũng có sự xuất hiện của lực lượng dân phòng để ghi lại sự việc này.
Nhiều cư dân mạng sau khi xem xong đã chia ra làm nhiều luồng ý kiến gây tranh cãi. Một bên cho rằng cửa hàng - cụ thể ở đây là quản lý đã có thái độ thiếu trách nhiệm khi không lộ diện giải quyết cho vị khách. Bên còn lại thì cho rằng người khách đã có thái độ có phần hung hăng vì dù sao đi nữa, chuyện lỗi sai (dù không cố ý) vẫn từ chàng trai đi theo cùng.
Tuy nhiên, vì 400k đền bù mà cửa hàng bị thiệt hại về mặt danh tiếng thế này thì... thật sự không đáng chút nào. Lẽ ra nếu quản lý giải quyết "uyển chuyển" hơn thì đã không xảy ra sự việc đáng tiếc này. Netizen cho rằng đây cũng là một bài học đáng lưu ý cho những ai đang làm ngành "làm dâu trăm họ" này.
Nguồn: Tổng hợp
Theo Thế Huân (Doanh Nghiệp & Tiếp Thị)
- Bé gái bị cha dượng dùng búa bạo hành đã xuất viện, về quê ngoại ở Sơn La (11:29)
- Video AI gây lo ngại (11:24)
- Binz cực “suy” giữa đêm: Vì Châu Bùi hay Tóc Tiên - Touliver? (11:17)
- Cảnh báo từ vụ Lương Bằng Quang (11:14)
- Honda Civic Type R ngừng bán tại Việt Nam, chỉ còn 10 suất đặt xe cuối cùng (11:07)
- Thông tin lan truyền nước biển Vũng Tàu có màu xanh lá cây: Cơ quan chức năng lên tiếng (11:05)
- Cô bé TQ được bố đào huyệt để "làm quen cái chết" ra sao sau 8 năm? (11:03)
- Sự thật về rau xà lách giá 300k/kg, vị mặn như muối đang được săn lùng nhất Việt Nam (11:00)
- Vụ án tráo đổi con của nhà nghèo và đại gia gây chấn động Nhật Bản (42 phút trước)
- Nam sinh chuyên Hà Nội - Amsterdam vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2025 (44 phút trước)