-
Thanh niên "ra lệnh đánh người" ở quán cà phê xin lỗi
-
Nữ cảnh sát nổi tiếng qua đời vì ung thư
-
Người phụ nữ rơi từ tầng cao chung cư Hà Nội, để lại thư tuyệt mệnh
-
Nạn nhân bị “tổng tài” ra hiệu lệnh đánh: "Tôi sốc và chưa hết choáng váng"
-
Những trường hợp nghỉ việc do sắp xếp bộ máy được hưởng 24 tháng tiền lương, nhận lương hưu ngay
-
Chồng bị phạt tù vì "quan hệ" khi vợ chưa đủ 16 tuổi và nỗi niềm người trong cuộc
-
Tranh cãi quanh buổi fan meeting Ninh Dương story: Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM nói gì?
-
Hà Nội yêu cầu công khai thực đơn bữa ăn bán trú
-
Phát hiện thi thể người đàn ông đang phân hủy trên dải phân cách bên đường
-
Mở rộng diện lãnh đạo chủ chốt của Đảng, Nhà nước
Xã hội
13/04/2015 15:40Bộ Giáo dục và Đào tạo xác nhận vụ học sinh lớp 7 không biết viết
Học sinh lên lớp 7 nhưng không viết nổi tên mình, chỉ làm được những phép toán cộng trừ đơn giản. Học sinh lớp 4, 5 nhưng không biết đọc. Học sinh không đến trường, cuối năm vẫn được tặng giấy khen học sinh tiên tiến.
Không biết chữ vẫn được lên lớp
![]() |
Kết quả kiểm tra cho thấy, tại Trường Tiểu học A Túc, có ba học sinh là Hồ Văn Thế, Hồ Văn Quyền (học sinh lớp 5) và Hồ Văn Thùy (học sinh lớp 4) không đọc được, chỉ viết được một vài chữ đơn giản. Phòng khám khu vực vùng Lìa và Bệnh viện đa khoa huyện Hướng Hóa có giấy chứng nhận đây là ba học sinh khuyết tật, các em được học hòa nhập.
Học sinh Hồ Xuân Luật, năm học 2013-2014 thường xuyên không đến trường nhưng cuối năm em vẫn được nhà trường tặng giấy khen đạt danh hiệu học sinh tiên tiến.
Tại Trường Tiểu học và Trung học cơ sở A Dơi, em Hồ Văn Thăng, Hồ Văn Nhơ và Hồ Văn Hơn (học sinh lớp 7) khả năng đọc, viết, tính toán rất hạn chế, chỉ làm được những bài toán cộng, trừ đơn giản, chưa đảm bảo được yêu cầu về chuẩn kiến thức, kỹ năng của học sinh ở trình độ lớp 7.
Trách nhiệm thuộc.. giáo viên. Trường, sở… rút kinh nghiệm
Ngay sau khi kiểm tra, Bộ đã có công văn chấn chỉnh tình trạng học sinh “ngồi nhầm lớp” gửi Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Trị.
Theo lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, để xảy ra tình trạng trên, trách nhiệm trước hết thuộc về các giáo viên dạy và đánh giá học sinh qua từng năm học đã thiếu tinh thần trách nhiệm, không thực hiện đúng các quy chế chuyên môn, không báo cáo thật chất lượng giáo dục và trình độ của học sinh với ban giám hiệu nhà trường, không có giải pháp khắc phục tình trạng yếu kém của học sinh.
Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Trị, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hướng Hóa, ban giám hiệu nhà trường đã buông lỏng quản lý chỉ đạo, thiếu sâu sát thực tế, không thực hiện đầy đủ các quy định về quản lý chất lượng giáo dục.
Điều này được thể hiện cụ thể ở việc Trường Tiểu học A Túc không có hồ sơ giáo dục cá nhân cho học sinh khuyết tật. Cả hai trường đều không thực hiện việc nghiệm thu, bàn giao chất lượng học sinh từ giáo viên dạy năm học trước (lớp dưới) cho giáo viên dạy năm học sau (lớp trên), từ tiểu học lên trung học cơ sở.
Công tác thanh tra, kiểm tra hàng năm của các cấp quản lý giáo dục địa phương không phát hiện được hoặc đã bỏ qua những thiếu sót của giáo viên và nhà trường trong nhiệm vụ dạy học, kiểm tra, đánh giá học sinh.
Trước thực trạng này, Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Trị khẩn trương chỉ đạo hai trường khắc phục tình trạng học sinh “ngồi nhầm lớp”.
Giải pháp là hiệu trưởng hai trường cần nghiêm túc kiểm điểm, xác định rõ trách nhiệm của từng cá nhân liên quan, chấn chỉnh công tác quản lý chỉ đạo dạy và học của giáo viên, học sinh, xây dựng kế hoạch cụ thể để giúp đỡ những học sinh đang “ngồi nhầm lớp”.
Cụ thể, trường bố trí giáo viên có kinh nghiệm, có tinh thần trách nhiệm tham gia phụ đạo, kèm cặp từng học sinh, bù đắp những kiến thức thiếu hụt, giúp các em sớm đáp ứng được yêu cầu về chuẩn kiến thức, kỹ năng. Cuối năm học trường tổ chức bàn giao chất lượng giáo dục theo đúng quy định.
Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hướng Hóa có trách nhiệm kiểm tra, đôn đốc và hỗ trợ các nhà trường trong việc tổ chức phụ đạo, kèm cặp, giúp đỡ những học sinh đang “ngồi nhầm lớp”, định kỳ báo cáo cụ thể bằng văn bản về chất lượng giáo dục của các học sinh trên với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Trị.
Bộ cũng yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Trị rút kinh nghiệm và tiến hành các giải pháp phù hợp nhằm nâng cao trách nhiệm và năng lực quản lý, chú trọng công tác kiểm tra và trách nhiệm giải trình của cán bộ các cấp quản lý giáo dục, của hiệu trưởng nhà trường. Sở chỉ đạo chặt chẽ công tác kiểm tra, đánh giá học sinh để không xuất hiện thêm các trường hợp “ngồi nhầm lớp” tương tự.








- Xe tải va chạm xe máy, cô giáo tử vong tại chỗ (07:11)
- Ô tô đi ngược chiều trên đường Hà Nội, tài xế ngỡ ngàng nhận mức phạt 19 triệu (07:04)
- Khách Hàn "đỏ mặt" nhìn đồng hương gác chân tại sân bay Đà Nẵng (21 phút trước)
- Rashford rực sáng ở Champions League (29 phút trước)
- Phim 18+ có Cát Phượng thảm họa, kệch cỡm (34 phút trước)
- Cô gái đôi mươi viêm thận nặng vì kiểu làm đẹp từ trẻ đến già đều quen, bác sĩ lắc đầu: 1 năm chỉ nên làm 2 lần! (38 phút trước)
- Thái tử Samsung lần đầu chính thức lộ diện, quyết định một điều khiến giới Chaebol xôn xao (48 phút trước)
- Những ngoại lệ đặc biệt dành cho ông Donald Trump trong quốc yến Hoàng gia Anh (52 phút trước)
- "Không thể tin nổi, không thu quỹ phụ huynh lẽ ra bình thường lại thành hiếm lạ" (1 giờ trước)
- Bất ngờ giải trình của trưởng khoa vụ 255 bệnh nhân tán sỏi dù máy hỏng 2 năm (1 giờ trước)





