-
Giang hồ mạng TikTok Được Đất Bắc và những phát ngôn gây sốc trước ngày bị bắt -
Nữ sinh lớp 11 lấy 38 triệu "bao" bạn: Khi nỗi đau của mẹ va vào sự im lặng đáng sợ của con -
Rúng động vụ phát hiện cánh tay người đứt rời trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết -
Lưu ý quan trọng từ kỳ thuế 2025: Trả lương trên 5 triệu đồng bằng tiền mặt có bị loại khỏi chi phí hợp lệ? -
Con dâu đưa giúp việc về nhà, bố chồng bật khóc: Câu chuyện phía sau khiến ai cũng lặng người -
Chậm một bước với thủ tục thuế, nhiều hộ kinh doanh "mất tiền oan" đến 10 triệu đồng mà không hay biết -
Điều tra vụ nghi người bị cán trên cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết, hiện trường chỉ còn cánh tay -
Ám ảnh lời kể của nạn nhân vụ bị bố con hàng xóm chặn đường, thả chó dữ tấn công -
Ông Lê Ngọc Sơn làm Chủ tịch PVN -
Hà Nội: Xuất hiện mảnh đất 420m2 được cấp sổ đỏ cho hai người, xử lý ra sao?
Xã hội
10/02/2017 01:36Bộ Nông nghiệp nói gì về đề xuất hạ cốt đê sông Hồng của Hà Nội?
![]() |
Thông tin từ Bộ NN&PTNT cho biết, ngày 31/10/2016, bộ này đã nhận được công văn số 6521/UBND-KT của UBND TP Hà Nội đề nghị thỏa thuận phương án thiết kế xây dựng cầu vượt nút giao thông đường An Dương – đường Thanh Niên, kết hợp việc điều chỉnh kết cầu đê hữu sông Hồng đoạn từ khách sạn Thắng Lợi đến cửa khẩu An Dương, kèm theo hồ sơ dự án gửi ngày 8/11/2016. Sau khi xem xét, Bộ NN&PTNT có ý kiến sau:
Thống nhất với đề nghị của UBND TP Hà Nội về phương án thiết kế xây dựng cầu vượt nút giao thông đường An Dương – đường Thanh Niên, kết hợp điều chỉnh kết cấu đê hữu sông Hồng đoạn K62+500 – K63+600 (từ khách sạn Thắng Lợi đến cửa khẩu An Dương), với nội dung chủ yếu sau:
Điều chỉnh kết cấu đoạn đê hữu sông Hồng đoạn từ khách sạn Thắng Lợi đến cửa khẩu An Dương, chiều dài khoảng 1.100m: Thay thế một phần kết cấu đê đất bằng kết cấu tường chắn bê tông cốt thép dạng chữ L, đảm bảo an toàn chống lũ, kết hợp giao thông, cải tạo cảnh quan đô thị.
Mở rộng cửa khẩu An Dương từ 2 khoang lên 3 khoang, kích thước (2x6+4)m và xây dựng 3 cửa khẩu để thay thế các dốc lên đê hiện có (tại vị trí các ngõ 108, 276 và 310 Nghi Tàm), kích thước 2x4m.
Điều chỉnh phương án thiết kế cầu vượt nút giao thông đường An Dương – đường Thanh Niên với bề rộng mặt cầu từ 9m lên 10m, chiều dài cầu được điều chỉnh để nối tiếp phù hợp với mặt đường giao thông trên đê thiết kế. Các nội dung khác như ý kiến của Tổng cục Thủy lợi tại văn bản số 833/TCTL-ĐĐ ngày 3/6/2016.
Đây là tuyến đê cấp đặc biệt quan trọng trong việc đảm bảo an toàn chống lũ cho khu vực trung tâm Thủ đô Hà Nội. Vì vậy, đề nghị UBND TP Hà Nội chỉ đạo các cơ quan liên quan thực hiện các nội dung sau:
Phương án thiết kế phải đảm bảo cao trình mặt đê đất sau khi hạ thấp không được thấp hơn mực nước lũ thiết kế tương ứng tại vị trí công trình (Hồ sơ thiết kế, tư vấn đưa ra 3 phương án có sắp xếp thứ tự ưu tiên nhưng chưa đề xuất phương án lựa chọn).
Tổ chức khảo sát địa chất công trình để tính toán, lựa chọn giải pháp gia cố phù hợp, đảm bảo an toàn chống lũ, đặc biệt là giải pháp gia cố chống thấm nền đê.
Kiểm tra rà soát việc tính toán ổn định đê, tường chắn, cửa khẩu, khả năng chịu lực của hệ thống phai, khả năng đảm bảo kín nước của khớp nối tường chắn để lựa chọn quy mô, hình thức, kết cấu đảm bảo an toàn.
Lựa chọn giải pháp kết nối phù hợp mặt cắt đê với hiện trạng dân cư và công trình hiện có; trong đó đặc biệt chú ý việc xử lý nối tiếp mặt đê, tường chắn tại vị trí đầu và cuối tuyến công trình, đảm bảo an toàn chống lũ.
Xây dựng phương án hộ đê, quản lý vận hành đảm bảo an toàn khi có lũ, đặc biệt trong trường hợp tường chắn, cửa khẩu bị sự cố.
Việc thiết kế công trình phải có sự tham gia của các đơn vị tư vấn có năng lực, kinh nghiệm chuyên sâu trong lĩnh vực đê điều, thủy lợi, đặc biệt trong việc tính toán, lựa chọn các giải pháp kỹ thuật đảm bảo an toàn chống lũ ngay trong giai đoạn lập dự án (Tổng cục Thủy lợi đã có ý kiến tại văn bản số 1235/TCTL-ĐĐ ngày 2/8/2016).
Tiếp tục nghiên cứu tiếp thu, giải trình các ý kiến góp ý của Hội Thủy lợi Việt Nam, ý kiến của chuyên gia trong lĩnh vực đê điều, thủy lợi tại các Hội nghị lấy ý kiến góp ý, tư vấn thẩm tra và của Sở NN&PTNT Hà Nội để hoàn chỉnh phương án thiết kế.
Xây dựng biện pháp và tiến độ thi công phù hợp đảm bảo an toàn chống lũ và giao thông trong quá trình thi công, trong đó lưu ý phải thi công hoàn thành tường chắn phía thượng lưu đảm bảo chống lũ mới được hạ cao trình đê đất xuống cao trình thiết kế.
Theo Nguyễn Dương (Dân Trí)
- Tử vi thứ 2 ngày 27/12/2025 của 12 con giáp: Mão cẩn trọng, Mùi được ghi nhận (06:00)
- Quả bóng đồng nữ 2025 Thùy Trang bức xúc (26/12/25 23:03)
- NÓNG: Bộ Giáo dục "chốt" bộ SGK dùng chung toàn quốc từ năm học 2026-2027 (26/12/25 22:55)
- Sau 12 lần nâng cấp, "siêu ứng dụng" VNeID đã khác gì? (26/12/25 22:45)
- Nga cảnh báo công dân hạn chế tới Đức (26/12/25 22:36)
- Nguyễn Hoàng Đức lần thứ 3 giành Quả bóng vàng Việt Nam (26/12/25 22:20)
- Người đàn ông bị đâm tử vong ở Lào Cai, nghi phạm được xác định là vợ nạn nhân (26/12/25 22:06)
- Cổ phiếu “họ Vin” lao dốc, tỷ phú Phạm Nhật Vượng "mất" nhiều tiền nhất thế giới hôm nay (26/12/25 21:55)
- Google gây bất ngờ khi thử nghiệm cho phép đổi địa chỉ Gmail (26/12/25 21:27)
- Xe khách 34 chỗ chở gần 50 người, chủ xe và tài xế bị phạt gần 100 triệu đồng (26/12/25 21:22)
