-
Cả nước bật “chế độ cứu trợ khẩn cấp” hướng về Thái Nguyên
-
Chỉ cần giải quyết vấn đề này, người Hà Nội không còn phải bì bõm lội nước
-
Hỗ trợ khẩn cấp 140 tỷ cho 4 tỉnh khắc phục hậu quả mưa lũ, Thái Nguyên mức cao nhất 50 tỷ
-
Cụ bà 91 tuổi ở Thái Nguyên ngồi canh bát hương chồng trong căn nhà ngập nặng
-
100 thuyền, xuồng từ Chùa Hương tiến về vùng lũ trợ giúp người dân Thái Nguyên, Bắc Ninh
-
Cô gái 20 tuổi trở về từ Malaysia nhập viện cấp cứu vì ngực rỉ dịch xanh bất thường sau một mũi tiêm
-
Ban chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội nhiệm kỳ 2025-2030 dự kiến có 75 người
-
Cư dân biệt thự Hà Nội sắm máy bơm "khủng", canh nước ngập như canh "chứng khoán"
-
Vì sao mưa bão cực lớn, dị thường liên tiếp trút xuống gây ngập lụt lịch sử?
-
Chóng mặt khi đang làm việc, người đàn ông đột ngột rơi vào nguy kịch
Xã hội
11/01/2017 16:33Bộ Quốc phòng vào cuộc giảm tải Tân Sơn Nhất
Vietnam Airlines đã phối hợp với Bộ Quốc phòng nhận bàn giao tạm thời 21ha đất bên cạnh sân bay Tân Sơn Nhất để dừng đỗ máy bay - Tổng giám đốc Vietnam Airlines Dương Chí Thành nói tại hội nghị triển khai kế hoạch 2017 của Bộ GTVT sáng ngày 11/1.
Tổng giám đốc Vietnam Airlines Dương Chí Thành. Ảnh: Vũ Điệp |
Ông Dương Chí Thành đánh giá, thị trường hàng không 5 năm qua phát triển bùng nổ đã gây sức lớn ép lên hạ tầng, đặc biệt là sân bay Tân Sơn Nhất.
Năm 2016, sân bay Tân Sơn Nhất đón 33 triệu hành khách, vượt 28% so với quy hoạch đến 2020. |
Để giảm tải trong sân bay, Vietnam Airlines đã phối hợp với Bộ Quốc phòng nhận bàn giao tạm thời 21ha đất bên cạnh sân bay Tân Sơn Nhất để dừng đỗ máy bay.
Về lâu dài, hãng mong muốn được đầu tư mở rộng Tân Sơn Nhất để nâng cao năng lực bay, đảm bảo an ninh, an toàn.
Theo Cục trưởng Cục Hàng không Lại Xuân Thanh, Cục đã yêu cầu các hãng kiểm soát chặt chẽ slot (số lượng chuyến bay cất hạ cánh) và đưa các chuyến bay vào giờ thấp điểm, không tạo thêm các khung giờ bay cao điểm tại Tân Sơn Nhất.
Hiện nay, giờ cao điểm tại Tân Sơn Nhất đã ở mức 42 chuyến bay/giờ. Cục kiên quyết không tăng thêm chuyến giờ cao điểm. Giới hạn các giờ còn lại chỉ dừng ở mức 38 chuyến/giờ để giảm áp lực cho cả trong và ngoài sân bay.
Ông Thanh cũng thừa nhận áp lực ùn tắc bên ngoài sân bay Tân Sơn Nhất đang là thách thức không nhỏ, nhất là cao điểm Tết.
![]() |
Bên ngoài sân bay Tân Sơn Nhất kẹt cứng. Ảnh: Như Sỹ |
TP.HCM trước mắt bố trí thêm lực lượng CSGT phân làn trên đường Trường Sơn để đảm bảo giao thông thuận tiện.
Về lâu dài, TP có kế hoạch xây dựng các dự án lớn để giảm ùn tắc tại khu vực ra vào sân bay Tân Sơn Nhất.
Thêm 20 triệu hành khách/năm
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đánh giá, Tân Sơn Nhất ùn tắc nghiêm trọng từ trên không xuống dưới mặt đất và đường thoát ra bên ngoài.
Tình trạng này đang đe dọa đến an toàn, an ninh hàng không và làm giảm chất lược cuộc sống, dịch vụ của người dân.
![]() |
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng. Ảnh: Vũ Điệp |
Có tình trạng trên là do quy hoạch cảng hàng không so với kinh tế còn lạc hậụ. Dự báo không chính xác tăng trưởng nên dẫn đến quá tải.
Phó Thủ tướng yêu cầu đến ngày 15/1, Bộ GTVT phải báo cáo Chính phủ quy hoạch nâng cấp, mở rộng Cảng hàng không Tân Sơn Nhất.
Trong đó sẽ làm thêm một đường lăn, hai nhà ga hàng không và sắp xếp lại các nhà ga; tăng cường thêm bến đỗ, đầu tư thêm hệ thống giao thông kết nối bên ngoài. Nguồn vốn đầu tư huy động xã hội hóa và vốn Nhà nước.
Bộ GTVT cần sớm hoàn thành quy hoạch để đến quý 3/2017, một số hạng mục được triển khai đầu tư. Năm 2018 sẽ đưa vào khai thác đảm bảo an ninh, an toàn, nâng cao thêm năng lực vận chuyển từ 10 -20 triệu hành khách/năm.
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cũng yêu cầu Bộ GTVT đẩy nhanh tiến độ lập kế hoạch đầu tư sân bay Long Thành.
“Trong nhiệm kỳ này phải xong báo cáo đầu tư để trình Quốc hội, chuẩn bị vốn để đến 2025 có thể đưa vào sử dụng sân bay Long Thành”, ông Dũng nói.
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu Bộ GTVT sớm hoàn thành dự án tiền khả thi đầu tư xây dựng đường sắt tốc độ cao, báo cáo Quốc hội trong năm 2018. Nếu Quốc hội đồng ý, bắt đầu thu xếp vốn, đến 2030 có thể đầu tư một số đoạn ưu tiên như Hà Nội - Vinh, TP.HCM - Nha Trang. Đầu tư đường sắt tốc độ cao cần vốn lớn, kêu gọi xã hội hóa rất khó nên chủ yếu trông chờ vào nguồn vốn nhà nước, vốn vay. Ngành đường sắt cũng cần xem xét kỹ dự án nâng cấp hệ thống đường sắt hiện có, muốn nâng cấp đạt tốc độ 80-90 km/h cần đầu tư 1,7 tỷ USD. Phó Thủ tướng cũng chỉ đạo, để phát triển hạ tầng giao thông, cần xây dựng cơ chế đặc thù để thực hiện dự án cấp bách trọng điểm. |
Theo Vũ Điệp (VietNamNet)








- Lời khai của thanh niên lái ô tô tông vào quán nhậu ở Gia Lai (19:25)
- Cháy hầm giữ xe tòa nhà 11 tầng ở TPHCM, người dân hoảng hốt tháo chạy (19:20)
- Nữ hiệu trưởng ở Thái Nguyên bị lũ cuốn tử vong, nhà vẫn trong vùng ngập chưa thể tổ chức tang lễ (19:15)
- 18 tiếng cầu cứu trên mái nhà, cô gái đi mua thuốc cho con đang sốt cao thì bị lật thuyền ở Thái Nguyên (19:07)
- Chim lạ bay vào sân, người dân Nghệ An lập tức báo chính quyền - hóa ra là “báu vật” của rừng xanh (1 giờ trước)
- 12 nước phản đối việc Mỹ đòi lại căn cứ quân sự ở Afghanistan (1 giờ trước)
- Trấn Thành, Hòa Minzy và dàn sao Việt quyên góp số tiền lớn cho Thái Nguyên (1 giờ trước)
- Xác định ngôi trường trong clip 32 giây ghi lại cảnh nữ sinh bị 2 bạn nam đánh dã man (2 giờ trước)
- Việt Nam chính thức được nâng hạng: Cơ hội vàng và phép thử lịch sử (2 giờ trước)
- Mưa lũ tại Thái Nguyên làm 4 người chết, nhiều xã phường bị ngập sâu và cô lập (2 giờ trước)




