-
TP HCM: Người phụ nữ tử vong thương tâm sau va chạm với xe container, hé lộ hoàn cảnh đáng thương -
Học sinh Việt Nam từ 2026: Miễn phí sách giáo khoa và thống nhất bộ SGK toàn quốc, thay đổi lớn trong giáo dục -
Hà Nội: 182 trường hợp vi phạm được camera AI phát hiện phải nộp phạt nguội theo Nghị định 168 -
Phẫn nộ clip nữ sinh lớp 10 Gia Lai bị nhóm bạn đánh hội đồng chỉ vì 1 xích mích vụn vặt -
Hà Nội: Đang cháy lớn trên phố Lò Đúc, dãy cửa hàng bị thiêu rụi hoàn toàn -
Tai nạn cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi: Xót xa cảnh người thân lặng lẽ nhận thi thể nạn nhân về quê lo hậu sự -
Camera AI phát hiện những lỗi mà người điều khiển ô tô, xe máy lâu nay vẫn "hồn nhiên" mắc phải -
Công an Hà Nội, Sở xây dựng làm việc với Ban quản lý chung cư HH Linh Đàm về vụ cấm cư dân để xe điện -
Chính thức "khai tử" bằng tốt nghiệp trung học cơ sở, loại giấy tờ gì được thay thế? -
Quốc hội bỏ quy định bắt buộc taxi, xe vận tải phải lắp ghế an toàn cho trẻ em
Xã hội
20/11/2017 21:26Bộ Quốc phòng xác nhận phi công Nguyễn Thành Trung hi sinh
Sáng 20-11, Cổng thông tin điện tử Bộ Quốc phòng đã đưa bản tin về phi công Nguyễn Thành Trung gặp nạn, hi sinh khi tham gia huấn luyện bay tại Vương quốc Anh.
Bay huấn luyện
Bản tin cho biết sự việc đã được Binh đoàn 18 và thông tin từ Trung tâm Huấn luyện bay (Helicopter Services) - Vương quốc Anh báo cáo chính thức.
Tổng công ty Trực thăng Việt Nam - Binh đoàn 18 cũng đã có thông tin cung cấp cho báo chí vào ngày 20-11 về việc phi công Nguyễn Thành Trung gặp nạn.
Binh đoàn 18 xác nhận đại úy, phi công Nguyễn Thành Trung, phó trưởng Phòng Đào tạo Trung tâm Huấn luyện, Binh đoàn 18, đã hi sinh khi tham gia chương trình bay huấn luyện giáo viên bay nâng cao trên máy bay trực thăng Cabri G2.
Sự việc xảy ra lúc 11h47 giờ địa phương, tức 18h47 giờ Việt Nam ngày 17-11 tại sân bay Wycombe Air Park (còn gọi Booker Air Field) thuộc Vương quốc Anh.
Theo đó, đại úy, phi công Nguyễn Thành Trung ngồi ghế học viên trên máy bay huấn luyện. Sau khi máy bay cất cánh thực hiện nhiệm vụ bay huấn luyện theo kế hoạch được 15 phút thì mất liên lạc.
Nguyên nhân, sau khi cất cánh được 15 phút và ở độ cao 1.000 feet (330m), máy bay Cabri G2 bị một chiếc Cessna (máy bay cánh bằng nhỏ 2 chỗ ngồi) cũng đang bay huấn luyện, bay ở độ cao 1.800 feet (600m) giảm độ cao đột ngột đâm vào đuôi máy bay Cabri G2, gây ra tai nạn.
10 năm kinh nghiệm bay
Theo đại diện Binh đoàn 18, đại úy Nguyễn Thành Trung sinh năm 1985, có kinh nghiệm bay 10 năm.
Tổng giờ bay tích lũy 3.634 giờ 32 phút, trong đó tổng giờ bay trên trực thăng Cabri G2 235 giờ 58 phút, tổng giờ bay giáo viên 206 giờ 5 phút.
Đại úy Nguyễn Thành Trung được Bộ Quốc phòng cử đi học tập tại Vương quốc Anh theo quyết định ngày 25-9-2017. Thời gian công tác từ ngày 20-10-2017, dự kiến về nước ngày 22-12-2017.
Theo quyết định của Bộ Quốc phòng, đoàn tham gia huấn luyện bay tại Anh gồm 2 phi công giáo viên là đại úy Nguyễn Thành Trung và đại úy Ngô Văn Thắng.
Là một phi công trẻ (sinh năm 1985), đại úy Nguyễn Thành Trung được đánh giá là một phi công giỏi trong huấn luyện bay của không quân cũng như hàng không Việt Nam, đặc biệt là huấn luyện bay trực thăng.
Anh thường được bạn bè, đồng nghiệp gọi vui bằng tên "Trung Puma" (tên anh ghép với tên trực thăng EC-225 Super Puma, loại trực thăng vận tải hành khách đường dài được thiết kế nhằm thực hiện các nhiệm vụ đặc biệt trên biển và chuyên chở khách hoặc cứu hộ cứu nạn).
Đại úy Nguyễn Thành Trung cũng là phi công lái chính trong các chuyến bay vận chuyển, thăm dò, khảo sát trên biển của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.
Các cơ quan chức năng Việt Nam đang hoàn tất các thủ tục để đưa thi thể đại úy Nguyễn Thành Trung về Việt Nam.
Dự kiến thi thể đại úy Trung sẽ được chuyển về đến Bà Rịa - Vũng Tàu trong 2-3 ngày tới, nguồn tin cho hay.
Hiện tại, Trung tâm Huấn luyện, Binh đoàn 18 đang phối hợp chặt chẽ với đại diện Trung tâm Huấn luyện, Vương Quốc Anh và các cơ quan liên quan giải quyết vụ tai nạn.
Cabri G2 là loại trực thăng nhỏ, một động cơ Piston chuyên dùng cho huấn luyện phi công do hãng Giumbal - Cộng hòa Pháp sản xuất, đạt tiêu chuẩn châu Âu với các tính năng ưu việt về kỹ thuật như tốc độ, độ cao bay, khả năng đáp ứng công suất nhanh, tiết kiệm nhiên liệu, tính an toàn cao, đặc biệt khả năng tự quay.
Máy bay được tích hợp nhiều tính năng điều khiển của các loại trực thăng hiện đại và là một trong những loại trực thăng huấn luyện tốt nhất, hiện được nhiều quốc gia như Mỹ, Đức, Pháp, Anh, Italia, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Rumani và Trung Quốc sử dụng.
Theo Tuấn Phùng (Tuổi Trẻ)
- Taekwondo Việt Nam bứt phá ngoạn mục, giành Huy chương Vàng thứ hai tại SEA Games 33 (1 giờ trước)
- Phẫn nộ: Tài xế xe buýt bị hành khách hành hung ngay khi xe đang chạy trên đường, gây hoảng loạn cho hành khách (1 giờ trước)
- Đồng Nai ghi nhận ca mắc đậu mùa khỉ đầu tiên trong năm, nguồn lây nhiễm chưa rõ ràng (1 giờ trước)
- Ngày đầu SEA Games 33 đầy biến động: Chủ nhà Thái Lan liên tục mắc lỗi, Việt Nam và Philippines đồng loạt kiện trọng tài taekwondo thiên vị (2 giờ trước)
- Kinh hoàng tại Nigeria: Phá đường dây khách sạn - nhà xác kiêm “lò mổ” nội tạng, nghi ngờ bắt cóc và giết người hàng loạt (2 giờ trước)
- Động thái gây sốc của Apple: Đặt cược lớn vào iPhone Fold với số lượng màn hình khủng, thách thức toàn bộ thị trường điện thoại gập (3 giờ trước)
- Nguyễn Thị Hương và Diệp Thị Hương giành HCV đầu tiên cho Đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 33 (3 giờ trước)
- Chính thức thông qua Luật Thương mại điện tử (3 giờ trước)
- Bê bối SEA Games 33: VĐV Malaysia bị loại oan vì nghe lời HLV? (4 giờ trước)
- TP HCM: Người phụ nữ tử vong thương tâm sau va chạm với xe container, hé lộ hoàn cảnh đáng thương (4 giờ trước)