-
Cả nước bật “chế độ cứu trợ khẩn cấp” hướng về Thái Nguyên
-
Chỉ cần giải quyết vấn đề này, người Hà Nội không còn phải bì bõm lội nước
-
Hỗ trợ khẩn cấp 140 tỷ cho 4 tỉnh khắc phục hậu quả mưa lũ, Thái Nguyên mức cao nhất 50 tỷ
-
Cụ bà 91 tuổi ở Thái Nguyên ngồi canh bát hương chồng trong căn nhà ngập nặng
-
100 thuyền, xuồng từ Chùa Hương tiến về vùng lũ trợ giúp người dân Thái Nguyên, Bắc Ninh
-
Cô gái 20 tuổi trở về từ Malaysia nhập viện cấp cứu vì ngực rỉ dịch xanh bất thường sau một mũi tiêm
-
Ban chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội nhiệm kỳ 2025-2030 dự kiến có 75 người
-
Cư dân biệt thự Hà Nội sắm máy bơm "khủng", canh nước ngập như canh "chứng khoán"
-
Vì sao mưa bão cực lớn, dị thường liên tiếp trút xuống gây ngập lụt lịch sử?
-
Chóng mặt khi đang làm việc, người đàn ông đột ngột rơi vào nguy kịch
Xã hội
13/10/2016 13:27Bỏ thư mời giấy, TP HCM tiết kiệm cả tỷ đồng mỗi năm
Sau 2 tháng gửi thư mời, tài liệu qua email, tin nhắn... TP HCM tiết kiệm được gần 200 triệu, trong đó chỉ riêng thư hoãn họp đã bớt được gần 90 triệu đồng.
Bằng hình thức này, sau hai tháng thực hiện, UBND TP HCM tiết kiệm được hơn 183 triệu đồng, trong đó chỉ riêng thư hoãn họp đã tiết kiệm gần 90 triệu đồng. Nếu tính khoản giấy, mực in để phát hành thư mời hơn một triệu đồng mỗi tháng thì mỗi tháng đã tiết kiệm được gần 94 triệu đồng (tức hơn một tỷ đồng mỗi năm).
|
Phó chủ tịch UBND TP HCM Trần Vĩnh Tuyến chủ trì cuộc họp trực tuyến về cải cách hành chính. Ảnh: Trung Sơn |
Phó Chủ tịch UBND TP HCM Trần Vĩnh Tuyến cho rằng, việc gửi thư mời qua email còn hạn chế việc đi lại, giảm áp lực giao thông, đồng thời góp phần cải thiện thu nhập cho đội ngũ cán bộ công chức khi thực hiện theo cơ chế khoán.
"Trong tương lai gần dứt khoát thành phố phải chấm dứt việc in ấn, phát hành văn bản giấy. Chuyển sang sử dụng văn bản điện tử vừa phù hợp với các loại hình dịch vụ công trực tuyến, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân... vừa đáp ứng yêu cầu xây dựng chính quyền điện tử và thành phố thông minh ở TP HCM", ông Tuyến nói.
Tuy nhiên, Phó chủ tịch UBND thành phố cũng thừa nhận việc triển khai dịch vụ công trực tuyến còn trở ngại do người dân chưa quen. Do đó, ông đề nghị các quận, huyện nghiên cứu cứu, khuyến khích mở rộng dịch vụ trực tuyến để hỗ trợ người dân nhanh hơn và thiết thực hơn.
"Muốn có chính quyền điện tử thì phải có công dân điện tử. Muốn có công dân điện tử thì phải có doanh nghiệp, dịch vụ hỗ trợ người dân tham gia giao dịch điện tử. Điều này góp phần công khai, minh bạch thủ tục hành chính, giảm phiền hà tiêu cực, nhũng nhiễu", ông Tuyến nói.
Trước đó, báo cáo về công tác cải cách hành chính 9 tháng qua, Phó Giám đốc Sở Nội vụ Lê Hoài Trung khẳng định công tác thanh tra công vụ được tiến hành thường xuyên bằng nhiều hình thức thường xuyên và đột xuất, đã kịp thời chấn chỉnh thái độ của cán bộ, công chức tiếp dân.
Tuy nhiên, tình trạng gây phiền hà, chậm chễ và nhũng nhiễu cho người dân và doanh nghiệp vẫn còn. Trong thời gian tới, ông Trung cho biết thành phố sẽ xử lý nghiêm những cá nhân, cơ quan, đơn vị tùy tiện quy định những thủ tục gây khó khăn, phiền hà cho doanh nghiệp, tổ chức và người dân.
Theo Trung Sơn (VnExpress.net)








- 12 nước phản đối việc Mỹ đòi lại căn cứ quân sự ở Afghanistan (18:04)
- Trấn Thành, Hòa Minzy và dàn sao Việt quyên góp số tiền lớn cho Thái Nguyên (36 phút trước)
- Xác định ngôi trường trong clip 32 giây ghi lại cảnh nữ sinh bị 2 bạn nam đánh dã man (43 phút trước)
- Việt Nam chính thức được nâng hạng: Cơ hội vàng và phép thử lịch sử (1 giờ trước)
- Mưa lũ tại Thái Nguyên làm 4 người chết, nhiều xã phường bị ngập sâu và cô lập (1 giờ trước)
- Thanh niên Trung Quốc gây phẫn nộ vì "ăn chùa", khôn lỏi tại Nhật Bản (1 giờ trước)
- Bộ Công Thương: Đơn tố cáo bà Chu Thanh Huyền "tương đối phức tạp" (1 giờ trước)
- Bắt tạm giam đối tượng 71 tuổi hiếp dâm bé gái 10 tuổi ở An Giang (2 giờ trước)
- Công ty thuộc hệ sinh thái NextTech của Shark Bình lên tiếng về dự án tiền số AntEx (2 giờ trước)
- Hoài Lâm quyết định sốc chưa từng có (2 giờ trước)




