-
Tử vi thứ 4 ngày 29/10/2025 của 12 con giáp: Sửu kém may, Dần dư giả -
Nostradamus tiên đoán về thế giới cuối năm 2025: Vận mệnh của Trái Đất khiến nhiều người lo ngại -
Nữ phụ huynh vào trường hành hung nam giáo viên vì nhắn tin "thân mật" với nữ sinh -
Tạm đình chỉ thầy giáo ở An Giang dẫn nữ sinh vào khách sạn... nhậu -
Vụ xây nhà trên đất hàng xóm: Chủ đất đồng ý bán 900 triệu đồng, người xây nhầm trả giá ra sao? -
Nữ tài xế ở Thái Nguyên hất máy đo nồng độ cồn, vi phạm gần gấp đôi mức tối đa -
Giá vàng Bảo Tín Minh Châu "bốc hơi" gần 12 triệu từ đỉnh -
Bố mẹ chồng yêu cầu gửi 5 triệu tiền hiếu nghĩa hàng tháng, nàng dâu EQ vô cực xử lý "tiền không mất tình không tan" -
Người xây nhầm nhà ở Hải Phòng muốn mua lại lô đất: Quyết định mới nhất của chủ đất -
Nghe tin nhà bị vùi lấp, chỉ huy trưởng quân sự xã vẫn miệt mài đi chống lũ
Xã hội
13/10/2016 13:27Bỏ thư mời giấy, TP HCM tiết kiệm cả tỷ đồng mỗi năm
Sau 2 tháng gửi thư mời, tài liệu qua email, tin nhắn... TP HCM tiết kiệm được gần 200 triệu, trong đó chỉ riêng thư hoãn họp đã bớt được gần 90 triệu đồng.
Bằng hình thức này, sau hai tháng thực hiện, UBND TP HCM tiết kiệm được hơn 183 triệu đồng, trong đó chỉ riêng thư hoãn họp đã tiết kiệm gần 90 triệu đồng. Nếu tính khoản giấy, mực in để phát hành thư mời hơn một triệu đồng mỗi tháng thì mỗi tháng đã tiết kiệm được gần 94 triệu đồng (tức hơn một tỷ đồng mỗi năm).
|
|
| Phó chủ tịch UBND TP HCM Trần Vĩnh Tuyến chủ trì cuộc họp trực tuyến về cải cách hành chính. Ảnh: Trung Sơn |
Phó Chủ tịch UBND TP HCM Trần Vĩnh Tuyến cho rằng, việc gửi thư mời qua email còn hạn chế việc đi lại, giảm áp lực giao thông, đồng thời góp phần cải thiện thu nhập cho đội ngũ cán bộ công chức khi thực hiện theo cơ chế khoán.
"Trong tương lai gần dứt khoát thành phố phải chấm dứt việc in ấn, phát hành văn bản giấy. Chuyển sang sử dụng văn bản điện tử vừa phù hợp với các loại hình dịch vụ công trực tuyến, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân... vừa đáp ứng yêu cầu xây dựng chính quyền điện tử và thành phố thông minh ở TP HCM", ông Tuyến nói.
Tuy nhiên, Phó chủ tịch UBND thành phố cũng thừa nhận việc triển khai dịch vụ công trực tuyến còn trở ngại do người dân chưa quen. Do đó, ông đề nghị các quận, huyện nghiên cứu cứu, khuyến khích mở rộng dịch vụ trực tuyến để hỗ trợ người dân nhanh hơn và thiết thực hơn.
"Muốn có chính quyền điện tử thì phải có công dân điện tử. Muốn có công dân điện tử thì phải có doanh nghiệp, dịch vụ hỗ trợ người dân tham gia giao dịch điện tử. Điều này góp phần công khai, minh bạch thủ tục hành chính, giảm phiền hà tiêu cực, nhũng nhiễu", ông Tuyến nói.
Trước đó, báo cáo về công tác cải cách hành chính 9 tháng qua, Phó Giám đốc Sở Nội vụ Lê Hoài Trung khẳng định công tác thanh tra công vụ được tiến hành thường xuyên bằng nhiều hình thức thường xuyên và đột xuất, đã kịp thời chấn chỉnh thái độ của cán bộ, công chức tiếp dân.
Tuy nhiên, tình trạng gây phiền hà, chậm chễ và nhũng nhiễu cho người dân và doanh nghiệp vẫn còn. Trong thời gian tới, ông Trung cho biết thành phố sẽ xử lý nghiêm những cá nhân, cơ quan, đơn vị tùy tiện quy định những thủ tục gây khó khăn, phiền hà cho doanh nghiệp, tổ chức và người dân.
Theo Trung Sơn (VnExpress.net)
- Bị TP HCM "phong sát", nhiều ca sĩ âm thầm xóa loạt ca khúc nhạy cảm (15 phút trước)
- Trào ngược dạ dày thực quản làm tăng nguy cơ đau tim? (31 phút trước)
- Benzema lên tiếng, Al Ittihad trả nợ ngọt ngào trước Al Nassr của Ronaldo (41 phút trước)
- Giá vàng hôm nay 29/10/2025 (48 phút trước)
- Cận mặt nam thanh niên đi ô tô Mercedes cướp giật tài sản (52 phút trước)
- Rơi máy bay khiến 12 người tử vong (55 phút trước)
- Tử vi thứ 4 ngày 29/10/2025 của 12 con giáp: Sửu kém may, Dần dư giả (1 giờ trước)
- 3 thiếu niên đi bộ vào đường cao tốc chặn ô tô, ném đá "cho vui" (28/10/25 23:04)
- Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan xin lỗi VFF vụ nhầm Quốc kỳ (28/10/25 22:58)
- Chủ hãng dầu hít nổi tiếng Thái Lan chính thức lên tiếng (28/10/25 22:47)
