Xã hội
04/02/2015 15:37Bộ trưởng Đinh La Thăng: "Bán xe máy gắn liền mũ bảo hiểm"
Phát biểu tại buổi lễ ký kết Chương trình phối hợp giữa Ủy ban an toàn giao thông quốc gia và Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) về an toàn giao thông trong sáng nay (4/2), Bộ trưởng Đinh La Thăng đề nghị các hãng sản xuất xe máy khi bán xe cần tặng một đến hai chiếc mũ bảo hiểm cho người dân.
![]() |
Bộ trưởng Đinh La Thăng đề nghị các hãng xe khi bán xe máy cần tặng mũ bảo hiểm cho người dân. Ảnh: Hoàng Hà. |
Ngoài việc tặng mũ bảo hiểm, vị tư lệnh nghành Giao thông vận tải cũng nhấn mạnh các đại lý cần hướng dẫn điều khiển xe máy an toàn, thực hiện quy trình sửa chữa bảo dưỡng định kỳ. Phải coi tính mạng khách hàng, an toàn của khách hàng là trên hết.
Trước giải pháp bán xe máy gắn liền với mũ bảo hiểm của Bộ trưởng Đinh La Thăng, Chủ tịch Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam - ông Minoru Kato cho biết Hiệp hội nhận thấy rằng trên thực tế khách hàng thường có mũ bảo hiểm từ trước nên việc tặng mũ nhiều khi họ không dùng và sở thích sử dụng mũ bảo hiểm cũng mỗi người cũng không giống nhau. Ngoài ra, việc tặng mũ bảo hiểm đi kèm là một kinh phí rất lớn.
![]() |
Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam và Ủy ban an toàn giao thông quốc gia ký kết chương trình phối hợp về an toàn giao thông. |
Hiện nay, xe máy đang là phương tiện đi lại chủ yếu của người dân Việt Nam. Tính đến hết tháng 12/2014, trên toàn quốc đã có trên 43 triệu xe máy, chiếm 85% tổng số phương tiện giao thông đăng ký trên địa bàn cả nước.
Năm 2014, mặc dù số vụ, số người chết và số người bị thương vì tai nạn giao thông giảm so với năm 2013 nhưng tan nạn giao thông liên quan đến xe máy chiếm hơn 70% số vụ.
Trước tình hình tai nạn giao thông phức tạp, Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng đưa ra một số giải pháp chiến lược phát triển hài hòa giao thông vận tải cũng như thưc hiện chiến lược phát triển xe máy phù hợp với các điều kiện phát triển kinh tế của Việt Nam.
Đó bao gồm việc nghiên cứu các tiêu chuẩn, quy chuẩn đảm bảo các điều kiện trong quá trình sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa định kỳ xe máy phù hợp ở Việt Nam.
Xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật, các thể chế chính sách phát triển xe máy phù hợp với các điều kiện Việt Nam, đặc biệt ở khu vực nông thôn.
Tin cùng chuyên mục








-
Vụ diễn viên Trọng Nhân bị tố "bom" 408k tiền bánh bò: Đã lập vi bằng, tuyên bố sẽ kiện chủ tiệm nếu không xin lỗi (25/07)
-
TPHCM sẽ có 2 khu vực chỉ cho đăng ký mới xe điện (25/07)
-
Bộ Ngoại giao khuyến cáo công dân Việt Nam về tình hình biên giới Thái Lan – Campuchia (25/07)
-
Cục trưởng CSGT ký ban hành kế hoạch khẩn sau 2 vụ lật tàu du lịch, xe khách (25/07)
-
Bố trí bốn vị trí dọc Vành đai 1 đủ điều kiện làm bãi xe, trạm sạc khi Hà Nội cấm xe máy xăng (25/07)
-
Lộ thông tin bất ngờ về xe khách gây tai nạn ở Hà Tĩnh làm 10 người chết (25/07)
-
Cuộc giải cứu 30 phút nghẹt thở: Nam sinh Hà Nội bị "thao túng tâm lý", tự nhốt mình trong nhà nghỉ (25/07)
-
Phanh phui "phòng chat thứ N" hơn 200.000 người, các thành viên sẵn sàng tung clip nóng của vợ, xâm hại con gái ruột để thỏa mãn "cộng đồng bẩn" (25/07)
-
Hà Anh Tuấn nói gì về các concert "cháy vé" của Anh Trai - Chị Đẹp? (25/07)
-
Điều tra vụ vali chứa thi thể nữ giới vứt trong hẻm ở TPHCM (25/07)
Bài đọc nhiều




