-
Bộ GD-ĐT yêu cầu xử lý vụ thầy giáo bóp cổ đồng nghiệp ngay trong trường
-
Từ Lee Min Ho đến Song Joong Ki, thời câu view kiếm tiền từ sao hạng A đã qua rồi
-
Bọc bạt kín như bưng, hai ô tô ở Thái Nguyên vẫn "mất tích" trong mưa ngập
-
Đêm trắng giữ đê ở Bắc Ninh, hàng nghìn người căng mình gia cố chống lũ
-
Cảnh sát, quân đội vào vùng ngập lụt lịch sử: "Không sao, có chú đây rồi"
-
Cảnh báo: Ngày càng nhiều nhân viên văn phòng trốn làm đi chơi pickleball!
-
Taylor Swift bị ruồng bỏ vẫn làm nên lịch sử, cả loạt siêu sao "ra chuồng gà"
-
Trực thăng Không quân cứu trợ 5 em bé mắc kẹt trên nóc nhà ở Lạng Sơn
-
5 nữ chính cổ trang Hoa ngữ được yêu thích nhất: Ai cũng mạnh mẽ, giỏi giang và đầy khí chất
-
Xe đầu kéo container cháy ngùn ngụt trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết
Xã hội
03/01/2018 15:48Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể: 'Chưa con đường nào làm tôi hài lòng'
Phát biểu tại tổng kết năm 2018 của Tổng cục Đường bộ vào chiều 2/1, Bộ trưởng Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thể yêu cầu đẩy mạnh việc khắc phục các tuyến đường xuống cấp. Trong thời gian tới, Tổng cục phải lắp camera để giám sát, phát hiện sự cố trên hệ thống đường bộ.
Bộ trưởng đánh giá trong năm 2017, Tổng cục Đường bộ đã hoàn thành tốt nhiều nhiệm vụ nhưng chưa làm rõ được vấn đề vốn dành cho bảo trì đường bộ. Theo Bộ trưởng GTVT, mỗi năm ngành giao thông phải bảo trì 2.300 km đường, cần vốn rất lớn. Do kinh phí hạn hẹp, hệ thống giao thông ngày càng xuống cấp nghiêm trọng.

Theo kế hoạch phải chi 23.000 tỷ đồng bảo trì đường bộ trong năm 2017, nhưng quỹ bảo trì chỉ có 10.000 tỷ đồng. Trong số tiền này, 35% phân chia về cho địa phương.
Dù khó khăn vốn, Bộ trưởng Thể yêu cầu đường nào xuống cấp phải sửa chữa ngay. Ông khẳng định: “Tôi là Bộ trưởng, nhưng hầu như chưa có con đường nào tôi đi mà thấy hài lòng”.
Người đứng đầu ngành giao thông chỉ đạo phải nghiên cứu lại quy trình bảo trì đường bộ, ứng dụng công nghệ mới. Trong điều kiện hiện nay phải tập trung bảo trì kịp thời những con đường, cây cầu đang xuống cấp.
"Mỗi lần duy tu, sửa chữa lại chồng thêm mấy phân, khiến đường cao hơn nhà dân, làm người dân bức xúc”, Bộ trưởng Thể nói.
Đối với các dự án BOT, Bộ trưởng cho rằng Tổng cục Đường bộ phải nhanh chóng đẩy nhanh tiến độ thu phí không dừng. Việc thu phí tự động sẽ đảm bảo sự công bằng.
Muốn làm được điều này phải có hệ thống thiết bị giám sát. Khi cơ quan Nhà nước giám sát được thì người dân cũng giám sát được, hoạt động thu phí đảm bảo tính công khai, minh bạch.
Còn 230 điểm đen giao thông trên quốc lộ
Theo báo cáo của Tổng cục Đường bộ, hiện nay, hệ thống quốc lộ còn 230 điểm đen và 550 điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông. Năm 2018, Tổng cục Đường bộ Việt Nam sẽ xử lý khoảng 500 điểm, kinh phí khoảng 400 tỷ đồng.
Tổng cục sẽ tập trung vào các điểm đen và các điểm nguy hiểm cấp bách và các điểm có kinh phí nhỏ. Các điểm đen này được thực hiện ngay bằng nguồn quỹ bảo trì đường bộ.
Theo Văn Chương (Tri Thức Trực Tuyến)








- Bộ GD-ĐT yêu cầu xử lý vụ thầy giáo bóp cổ đồng nghiệp ngay trong trường (10:52)
- Từ Lee Min Ho đến Song Joong Ki, thời câu view kiếm tiền từ sao hạng A đã qua rồi (10:44)
- Toxic đến độ nói đọc sách ở quán cà phê là 100% "làm màu" thì chịu đấy! (10:41)
- Gần 1 tỷ bản ghi bị đánh cắp, Salesforce vẫn "không lung lay" trước tin tặc (10:40)
- Harry Maguire giảm lương để ký hợp đồng mới với MU (10:34)
- Ông Trump và hành trình không ngừng tìm kiếm vinh quang Nobel Hòa bình (10:27)
- Bọc bạt kín như bưng, hai ô tô ở Thái Nguyên vẫn "mất tích" trong mưa ngập (10:20)
- Thê thảm mỹ nhân showbiz bị tình cũ lừa chụp ảnh khỏa thân rồi phát tán để lại hậu quả khôn lường (10:13)
- Quảng Tây (Trung Quốc) nâng cảnh báo lũ lên mức gần cao nhất (10:10)
- Diện mạo thị trường xe máy điện Việt (10:02)




