-
3 loại đồ uống "hút rỗng xương", người Việt uống mỗi ngày
-
Bé 4 tháng tuổi ở An Giang nghi rơi xuống sông mất tích khi đang ngủ
-
Tung tin thất thiệt có người nhảy cầu tự tử sau tai nạn khiến Công an vất vả tìm kiếm
-
Bé gái bị cha dượng dùng búa bạo hành: Lời kể nghẹn ngào của nạn nhân
-
Kéo dài thời gian giữ chức vụ với 2 Thứ trưởng Bộ Quốc phòng
-
Bé gái 4 tuổi bị bố treo lên trần nhà ở Bắc Ninh
-
Hơn 5.100 tài xế vi phạm nồng độ cồn trong 10 ngày
-
Trường ở Hà Nội yêu cầu học sinh mang cơm trưa, nhiều phụ huynh cho con nghỉ học
-
Doãn Hải My "lên đồ" chuẩn tiểu thư sang hết nấc, để mặt mộc vẫn cực xinh, netizen tấm tắc: Văn Hậu số hưởng!
-
Mâm cơm mùa thu thơm ngọt: 4 món đơn giản mà "chạm vị" nhà, ai ăn cũng khen ngon
Xã hội
16/07/2016 17:04Bộ Y tế nói gì về việc thu phí khi người dân gọi đường dây nóng?
![]() |
Số điện thoại đường dây nóng của Bộ Y tế |
Theo Bộ Y tế, từ ngày 15.11.2015, Bộ Y tế đã phối hợp với Viettel thành lập đường dây nóng 19009095 với mục đích có số điện thoại duy nhất, dễ nhớ để tiếp nhận và xử lý các ý kiến phản ánh của người dân đến khám - chữa bệnh tại các cơ sở y tế. Viettel đã hỗ trợ Bộ Y tế bổ sung tính năng chuyển cuộc gọi từ Tổng đài đến các cơ sở y tế. Theo đó, điện thoại viên sẽ lọc ý kiến phản ánh của người dân, chỉ chuyển cuộc gọi đúng phạm vi tiếp nhận đến lãnh đạo các bệnh viện, lãnh đạo Sở Y tế. Những cuộc gọi không đúng phạm vi hoặc cố tình quấy rối sẽ được chuyển qua tổng đài tư vấn.
Theo quy định tại Thông tư số 22/2014/TT-BTTTT ngày 22.12.2014 của Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành Quy hoạch kho số viễn thông, dịch vụ 1900 là dịch vụ gọi đặc thù có tính phí. Giá cước phí cuộc gọi của Tổng đài 19009095 được nhà cung cấp dịch vụ Viettel ưu đãi thu 1.000 đồng/phút là giá cước thấp nhất để đảm bảo cơ sở hạ tầng, đồng thời duy trì hoạt động tổ trực điện thoại viên tiếp nhận thông tin phản ánh. Qua tham khảo, cước phí các cuộc gọi đến đầu số Tổng đài được quy định có giá cao nhất là 13.636 đồng/phút và cước phí gọi đường dây nóng của một số bộ, ngành, trung bình ở mức 2.000-3.000 đồng/phút.
Tổng đài đường dây nóng 1900-9095 của Bộ Y tế đã thực hiện nghiêm quy định về việc thông báo giá cước cuộc gọi cho người dân biết trên hệ thống tiếp nhận và xử lý ý kiến phản ánh của người dân. Khi người dân gọi phản ánh đến Tổng đài sẽ được nghe câu thông báo tự động về giá cước trước khi gặp điện thoại viên, cụ thể như sau: “Giá cước phí là 1.000 đồng một phút kể từ khi gặp Điện thoại viên”, rất minh bạch, rõ ràng.
Trước đó, trên một số phương tiện báo chí có đăng tải thông tin về “Bộ Y tế lập đường dây nóng để… thu phí?”. Theo nội dung của các bài báo, Bộ Y tế thành lập tổng đài đường dây nóng 19009095 để tiếp nhận và giải quyết ý kiến phản ánh của người dân đến khám - chữa bệnh tại các cơ sở y tế. Tuy nhiên, tổng đài nêu trên thu phí 1.000 đồng/phút nhưng không thông báo với người dân.
Theo Diệu Linh (Dân Việt)








- Phía Jack lên tiếng về ca khúc phản cảm chưa được Sở VHTT Hà Nội kiểm duyệt, cấp phép (33 phút trước)
- Sở VHTT Hà Nội: Ca khúc gây tranh cãi của Jack chưa được kiểm duyệt, cấp phép (43 phút trước)
- Đêm nay, miền Bắc đón không khí lạnh tăng cường, nhiều nơi mưa to (55 phút trước)
- Công an cảnh báo tới tất cả những người xem livestream (1 giờ trước)
- VN-Index giảm kỷ lục 95 điểm: Tài sản tỷ phú Phạm Nhật Vượng giảm mạnh nhất thế giới, 3 tỷ phú chung cảnh ngộ (1 giờ trước)
- Dân mạng vây kín dinh thự 500 tỉ của Ngân Collagen: Hiếu kỳ hay xâm phạm quyền riêng tư? (1 giờ trước)
- Dựng lại hiện trường vụ 3 người trong một gia đình bị bắn tử vong (1 giờ trước)
- Choáng với hóa đơn 9 chữ số sửa chữa ô tô ngập nước, bằng 90% giá xe mới: Bảo hiểm có bồi thường? (1 giờ trước)
- Giải cứu bé gái bị bố đẻ treo lên trần nhà để uy hiếp vợ (2 giờ trước)
- Số phận hơn 14 tỷ USD Bitcoin bị Mỹ tịch thu của trùm lừa đảo Campuchia Chen Zhi (2 giờ trước)