-
Thanh niên "ra lệnh đánh người" ở quán cà phê xin lỗi
-
Nữ cảnh sát nổi tiếng qua đời vì ung thư
-
Người phụ nữ rơi từ tầng cao chung cư Hà Nội, để lại thư tuyệt mệnh
-
Nạn nhân bị “tổng tài” ra hiệu lệnh đánh: "Tôi sốc và chưa hết choáng váng"
-
Những trường hợp nghỉ việc do sắp xếp bộ máy được hưởng 24 tháng tiền lương, nhận lương hưu ngay
-
Chồng bị phạt tù vì "quan hệ" khi vợ chưa đủ 16 tuổi và nỗi niềm người trong cuộc
-
Tranh cãi quanh buổi fan meeting Ninh Dương story: Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM nói gì?
-
Hà Nội yêu cầu công khai thực đơn bữa ăn bán trú
-
Phát hiện thi thể người đàn ông đang phân hủy trên dải phân cách bên đường
-
Mở rộng diện lãnh đạo chủ chốt của Đảng, Nhà nước
Xã hội
14/06/2017 10:28Bộ Y tế thừa nhận 8 hạn chế trong dịch vụ khám chữa bệnh
Theo báo cáo của Bộ Y tế, tình trạng quá tải bệnh viện vẫn phổ biến, tai biến y khoa vẫn xảy ra ở cả bệnh viện tuyến dưới và tuyến trên, thủ tục khám bảo hiểm còn phiền hà...
Tình trạng quá tải bệnh viện vẫn xảy ra ở một số chuyên khoa ung bướu, tim mạch, nhi khoa, chấn thương… hoặc bệnh viện tuyến Trung ương, tuyến cuối như Bạc Mai, Chợ Rẫy, Ung bướu và Nhi đồng TP.HCM.
![]() |
Phần trả lời chất vấn của Bộ trưởng Y tế luôn nhận được sự quan tâm của đại biểu Quốc hội. Ảnh: Quochoi.vn. |
Bên cạnh đó, chất lượng khám chữa bệnh ở tuyến dưới vẫn còn hạn chế, chưa được người dân tin tưởng, từ đó, dẫn đến tình trạng bệnh nhân vượt tuyến, đổ dồn về bệnh viện tuyến trên gây quá tải.
Đặc biệt, Bộ Y tế nhận định tai biến y khoa xảy ra rải rác tại các bệnh viện cả tuyến dưới và tuyến trên. Vẫn còn nhân viên y tế chưa thực sự tận tình và trách nhiệm đối với người bệnh.
Tình trạng mất an ninh, trật tự trong bệnh viện thời gian gần đây tại một số bệnh viện đang có xu hướng gia tăng. Thủ tục hành chính trong khám chữa bệnh nói chung và khám chữa bệnh bảo hiểm y tế vẫn còn phiền hà.
Báo cáo cũng dẫn ra những chỉ số cho thấy có sự cải thiện trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ người dân. Theo kết quả đo lường sự hài lòng của người bệnh tại 22 bệnh viện năm 2016 cho thấy 89,9% số người được hỏi hài lòng về phong cách, thái độ phục vụ của nhân viên y tế.
Kết quả khảo sát chỉ số PAPI do UNDP công bố ngày 4/4 cho thấy “người bệnh đã đánh giá khá tích cực về dịch vụ y tế công, đặc biệt trong lĩnh vực khám, chữa bệnh". Cụ thể, nhận thức của người dân về y tế công lập cải thiện rõ rệt do số lượng người có bảo hiểm y tế tăng từ 62% năm 2015 lên 73% năm 2016; chất lượng chăm sóc sức khỏe miễn phí cho trẻ em tăng mạnh, 32% người khảo sát cho biết dịch vụ dành cho trẻ em dưới 6 tuổi “rất tốt”.
Theo Nhóm phóng viên (Tri Thức Trực Tuyến)








- Nữ cảnh sát nổi tiếng qua đời vì ung thư (18/09/25 23:02)
- Xe điện nhỏ nhất của VinFast lộ diện tại Hà Nội (18/09/25 22:31)
- China sửa sai cho Nguyễn Filip, CAHN hòa đại diện Trung Quốc (18/09/25 22:26)
- Hoa hậu Bùi Quỳnh Hoa lên tiếng khi bị dọa "công khai clip nhạy cảm" (18/09/25 22:13)
- Hiện trường vụ tai nạn khiến TikToker Giao Heo qua đời, chia sẻ cuối cùng thấy đời sao quá vô thường (18/09/25 22:08)
- Trung Quốc tuyên bố có chuyến bay thẳng 29 giờ dài nhất thế giới (18/09/25 21:39)
- Bé trai 11 tuổi dậy thì sớm vì bát canh của mẹ (18/09/25 21:37)
- WATERBOMB mang dàn sao cực hot về TP. HCM: Từ Bi Rain đến Jay Park, và có cả nữ thần gợi cảm thế hệ mới! (18/09/25 21:23)
- Thanh niên "ra lệnh đánh người" ở quán cà phê xin lỗi (18/09/25 20:53)
- Việt Nam là ứng viên hàng đầu để trở thành trung tâm tài chính lớn ở Đông Nam Á (18/09/25 20:43)





