-
Chuyện gì đang xảy ra với loạt MV "ăn chơi" của Binz? -
Phát ngôn chính thức về tin đồn sạt lở vùi lấp cả làng ở Trà Leng: Thực hư ra sao? -
Phú Thọ: Học sinh phải đi vòng 40km để tới trường, nguyên nhân do đâu? -
Tử vi thứ 4 ngày 29/10/2025 của 12 con giáp: Sửu kém may, Dần dư giả -
Nostradamus tiên đoán về thế giới cuối năm 2025: Vận mệnh của Trái Đất khiến nhiều người lo ngại -
Nữ phụ huynh vào trường hành hung nam giáo viên vì nhắn tin "thân mật" với nữ sinh -
Tạm đình chỉ thầy giáo ở An Giang dẫn nữ sinh vào khách sạn... nhậu -
Vụ xây nhà trên đất hàng xóm: Chủ đất đồng ý bán 900 triệu đồng, người xây nhầm trả giá ra sao? -
Nữ tài xế ở Thái Nguyên hất máy đo nồng độ cồn, vi phạm gần gấp đôi mức tối đa -
Giá vàng Bảo Tín Minh Châu "bốc hơi" gần 12 triệu từ đỉnh
Xã hội
14/06/2017 17:28Bộ Y tế thừa nhận 8 hạn chế trong dịch vụ khám chữa bệnh
Theo báo cáo của Bộ Y tế, tình trạng quá tải bệnh viện vẫn phổ biến, tai biến y khoa vẫn xảy ra ở cả bệnh viện tuyến dưới và tuyến trên, thủ tục khám bảo hiểm còn phiền hà...
Tình trạng quá tải bệnh viện vẫn xảy ra ở một số chuyên khoa ung bướu, tim mạch, nhi khoa, chấn thương… hoặc bệnh viện tuyến Trung ương, tuyến cuối như Bạc Mai, Chợ Rẫy, Ung bướu và Nhi đồng TP.HCM.
![]() |
| Phần trả lời chất vấn của Bộ trưởng Y tế luôn nhận được sự quan tâm của đại biểu Quốc hội. Ảnh: Quochoi.vn. |
Bên cạnh đó, chất lượng khám chữa bệnh ở tuyến dưới vẫn còn hạn chế, chưa được người dân tin tưởng, từ đó, dẫn đến tình trạng bệnh nhân vượt tuyến, đổ dồn về bệnh viện tuyến trên gây quá tải.
Đặc biệt, Bộ Y tế nhận định tai biến y khoa xảy ra rải rác tại các bệnh viện cả tuyến dưới và tuyến trên. Vẫn còn nhân viên y tế chưa thực sự tận tình và trách nhiệm đối với người bệnh.
Tình trạng mất an ninh, trật tự trong bệnh viện thời gian gần đây tại một số bệnh viện đang có xu hướng gia tăng. Thủ tục hành chính trong khám chữa bệnh nói chung và khám chữa bệnh bảo hiểm y tế vẫn còn phiền hà.
Báo cáo cũng dẫn ra những chỉ số cho thấy có sự cải thiện trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ người dân. Theo kết quả đo lường sự hài lòng của người bệnh tại 22 bệnh viện năm 2016 cho thấy 89,9% số người được hỏi hài lòng về phong cách, thái độ phục vụ của nhân viên y tế.
Kết quả khảo sát chỉ số PAPI do UNDP công bố ngày 4/4 cho thấy “người bệnh đã đánh giá khá tích cực về dịch vụ y tế công, đặc biệt trong lĩnh vực khám, chữa bệnh". Cụ thể, nhận thức của người dân về y tế công lập cải thiện rõ rệt do số lượng người có bảo hiểm y tế tăng từ 62% năm 2015 lên 73% năm 2016; chất lượng chăm sóc sức khỏe miễn phí cho trẻ em tăng mạnh, 32% người khảo sát cho biết dịch vụ dành cho trẻ em dưới 6 tuổi “rất tốt”.
Theo Nhóm phóng viên (Tri Thức Trực Tuyến)
- Sao Việt xót xa trước đợt lũ lụt lịch sử, đồng lòng ủng hộ đồng bào miền Trung (08:19)
- Đề nghị sớm hoàn thiện quy định về vị trí việc làm, điều chỉnh lương, phụ cấp cho cán bộ cấp xã (08:15)
- Singapore triệt phá đường dây lừa đảo "khủng", giả mạo quan chức chiếm đoạt hàng triệu USD (08:09)
- Chuyện gì đang xảy ra với loạt MV "ăn chơi" của Binz? (41 phút trước)
- Dự báo thời tiết ngày 29/10: Miền Trung căng mình trong mưa lớn, Miền Bắc ngày nắng, đêm se lạnh (1 giờ trước)
- Phát ngôn chính thức về tin đồn sạt lở vùi lấp cả làng ở Trà Leng: Thực hư ra sao? (1 giờ trước)
- Phú Thọ: Học sinh phải đi vòng 40km để tới trường, nguyên nhân do đâu? (1 giờ trước)
- Bị TP HCM "phong sát", nhiều ca sĩ âm thầm xóa loạt ca khúc nhạy cảm (1 giờ trước)
- Trào ngược dạ dày thực quản làm tăng nguy cơ đau tim? (2 giờ trước)
- Benzema lên tiếng, Al Ittihad trả nợ ngọt ngào trước Al Nassr của Ronaldo (2 giờ trước)
