-
Đà Nẵng chìm trong lũ lịch sử: Nước vượt báo động 3 hơn 1m, thủy điện ồ ạt xả lũ, mất điện trên diện rộng -
Vụ xây nhầm nhà ở Hải Phòng: "Thần đèn" đã có mặt, hé lộ chi phí di chuyển nhà -
Chuyện gì đang xảy ra với loạt MV "ăn chơi" của Binz? -
Phát ngôn chính thức về tin đồn sạt lở vùi lấp cả làng ở Trà Leng: Thực hư ra sao? -
Phú Thọ: Học sinh phải đi vòng 40km để tới trường, nguyên nhân do đâu? -
Tử vi thứ 4 ngày 29/10/2025 của 12 con giáp: Sửu kém may, Dần dư giả -
Nostradamus tiên đoán về thế giới cuối năm 2025: Vận mệnh của Trái Đất khiến nhiều người lo ngại -
Nữ phụ huynh vào trường hành hung nam giáo viên vì nhắn tin "thân mật" với nữ sinh -
Tạm đình chỉ thầy giáo ở An Giang dẫn nữ sinh vào khách sạn... nhậu -
Vụ xây nhà trên đất hàng xóm: Chủ đất đồng ý bán 900 triệu đồng, người xây nhầm trả giá ra sao?
Xã hội
07/01/2018 17:16BOT Sóc Trăng xả trạm sau khi kẹt xe 10 phút
Gần 9h ngày 7/1, lần đầu tiên BOT Sóc Trăng xả trạm sau nửa năm hoạt động. Nguyên nhân do một số tài xế chạy xe mang biển số tỉnh Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai... dừng tại cabin thu phí nhưng không chịu mua vé rồi mở cửa bước ra ngoài.
Khoảng 10 phút sau, 3 làn thu phí hướng Sóc Trăng đi Cần Thơ bị kẹt xe hơn 500 m. Để đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực trạm thu phí và giao thông đảm bảo được thông suốt, Công ty TNHH BOT Quốc lộ 1 Sóc Trăng (BOT Sóc Trăng) quyết định xả trạm tại xã An Hiệp, huyện Châu Thành.
Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH BOT Quốc lộ 1 Sóc Trăng, cho biết nhà đầu tư xác định quốc lộ 1 luôn thông tuyến là ưu tiên hàng đầu. Vì vậy, dù chỉ có hướng Sóc Trăng đi Cần Thơ bị kẹt xe cục bộ (hướng Cần Thơ đến Sóc Trăng xe lưu thông bình thường) nhưng BOT Sóc Trăng vẫn quyết định xả trạm.
"Khi nào tình hình ổn định thì trạm sẽ bán vé trở lại. Nếu thấy kẹt xe thì chúng tôi lại xả trạm", ông Phương khẳng định.
Theo lãnh đạo nhà đầu tư BOT Sóc Trăng, trong nửa năm hoạt động ngày nào doanh nghiệp cũng lỗ khoảng 100 triệu đồng. Nếu tiếp tục duy trì tình trạng này thì khả năng doanh nghiệp phá sản là chuyện khó tránh khỏi.
"Mỗi tháng lỗ 100 triệu thì một năm chúng tôi lỗ 36 tỷ đồng. Lỗ như thế này thì chỉ có thể cầm cự được một thời gian ngắn", lãnh đạo BOT Sóc Trăng chia sẻ.
Dự án BOT Sóc Trăng bắt đầu từ cầu Trà Quýt, xã Thuận Hòa của huyện Châu Thành đến xã Đại Tâm, huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng) có tổng chiều dài 16,22 km. Trong đó, đoạn mở rộng quốc lộ 1 thuộc xã Thuận Hòa (Châu Thành) đến cửa ngõ TP Sóc Trăng dài 8,54 km và đường tránh 7,68 km.
Trạm thu phí BOT Sóc Trăng đặt tại Km 2123 + 250 trên quốc lộ 1, hoạt động lúc 0h ngày 1/6/2017. Tùy theo loại xe mà giá vé tại trạm này lần lượt là 25.000, 35.000, 40.000, 70.000 và 140.000 đồng.
Đến 10h cùng ngày, BOT Sóc Trăng vẫn chưa thu phí trở lại.
Theo quyết định phê duyệt dự án ngày 27/12/2014 của Bộ Giao thông Vận tải, BOT Sóc Trăng có tổng vốn đầu tư 1.419,2 tỷ đồng, thời gian thu phí hoàn vốn khoảng 18 năm 9 tháng. Còn theo lãnh đạo nhà đầu tư thì vốn đầu tư thực tế của BOT Sóc Trăng chỉ gần 1.200 tỷ đồng và doanh nghiệp đang lỗ mỗi ngày khoảng 100 tỷ đồng vì tiền bán vé không đủ đóng lãi và chi phí quản lý.
Theo Việt Tường (Tri Thức Trực Tuyến)
- Tỷ giá USD hôm nay 29/10/2025: đồng USD biến động mạnh (09:27)
- Reddit tố công cụ tìm kiếm AI Perplexity vi phạm bản quyền (09:22)
- Cận cảnh diện mạo mới khang trang của "nhà ma" 300 Kim Mã: Ai đi qua cũng phải trầm trồ ngắm nhìn (09:19)
- Bí mật bên trong ngôi nhà có 3 người đàn ông (09:17)
- Tuyên án vụ sát hại dã man người mẫu Thái Thiên Phượng (09:13)
- Xe buýt gặp tai nạn nghiêm trọng khiến 16 người tử vong (09:08)
- Thái Lan sẽ đến Việt Nam xin lỗi về sự cố sai quốc kỳ Việt Nam ở lễ bốc thăm Giải futsal (39 phút trước)
- Đà Nẵng chìm trong lũ lịch sử: Nước vượt báo động 3 hơn 1m, thủy điện ồ ạt xả lũ, mất điện trên diện rộng (43 phút trước)
- Gấu Nhật Bản tấn công khiến 54 người thương vong, Thống đốc phải kêu gọi quân đội trấn áp (47 phút trước)
- Son Heung-min vượt Messi trở thành cầu thủ lương cao nhất MLS (59 phút trước)