-
Mỹ phẩm "Hương Thị" bị réo tên, chồng Việt Hương có động thái đáng chú ý -
Phát hiện người đàn ông mặc áo mưa, đội mũ bảo hiểm tử vong trên hồ nước, hé lộ nguyên nhân vụ việc -
Vạch trần chiêu trò "nộp 1 tỷ trúng 10 tỷ": Lý do người đàn ông tin để chuyển tiền trong tích tắc -
Người giàu mê trồng 4 loại cây này: Chiêu tài nạp phúc, lọc khí độc, tốt cho sức khỏe -
Vì sao càng ngày càng có nhiều người trồng gừng phong thủy? -
Phim có Doãn Quốc Đam vào vai giang hồ tạo cú hit phòng vé, thu hơn 23 tỷ đồng ngay ngày đầu ra mắt -
Điều ít biết về con trai cả của Mailisa: Được mẹ mai mối cho cô giúp việc, lý do ít xuất hiện cùng gia đình -
Ninh Bình: Bắt đôi nam nữ thuê người nghiện làm công nhân rồi bán ma túy trừ vào lương, giữ chân -
Quốc lộ 24 đoạn qua khu du lịch Măng Đen nứt, sụt lún, mặt đường vênh cả mét -
Quang Liêm có thực sự đáng phải dừng bước tại giải quốc tế năm nay?
Xã hội
17/01/2017 14:15Cả Hà Nội làm việc online sẽ đỡ tắc đường
Tại sao ngày nào cũng phải tập trung đầy đủ đến cơ quan, có khi đến chỉ ngồi chơi xơi nước rồi hết giờ làm việc lại ùn ùn kéo nhau ra đường gây tắc nghẽn giao thông. Ngay cả trong giờ giảng của các thầy cũng vậy, tại sao học sinh sinh viên không thể ngồi ngay tại nhà để nghe thầy giảng bài?
Từng cơ quan, đơn vị, tổ chức cũng như các trường học ở cấp phổ thông trung học, đại học, cao đẳng cần nghiên cứu kỹ để thực hiện việc học tập, giảng dạy, làm việc từ xa.
Giáo dục công dân về văn hóa giao thông
Phải giáo dục người dân về văn hoá giao thông đô thị.
![]() |
| Cảnh tượng ùn tắc tối 16/1. Ảnh: Trần Thường |
Cần xử lý mạnh hơn nữa những ai vi phạm luật lệ giao thông.
Xin bổ sung thêm một số biện pháp xử phạt hành chính:
Khi có va chạm, ai chủ động gây gổ để tạo ra ùn tắc phạt 5 triệu đồng. Ai đi xe máy trèo lên vỉa hè phạt 500 ngàn đồng. Người đi bộ đi dọc theo lòng đường khi trên vỉa hè vẫn còn lối đi phạt 300 ngàn đồng. Mọi phương tiện tham gia giao thông không được phép dừng trừ trường hợp sự cố.
Khuyến khích đi bộ
Rất nhiều nhà khoa học đã phân tích đi bộ rất tốt cho sức khoẻ. Cả đông và tây y đều nhất trí như vậy.
Để giảm ùn tắc giao thông, tôi đề nghị vận động, khuyến khích người dân đi bộ. Bất kể ai từ nhà đến cơ quan, hoặc có việc phải đi đến nơi giao dịch trong phạm vi 4km nên đi bộ. Các em học sinh, sinh viên, nếu trường học cách chỗ ở 3-4km nên đi bộ.
Nhà nước làm cầu vượt cho người đi bộ qua đường (cách 700m đến 1km phải có một cầu vượt). Chỗ qua đường phải có các vạch trắng vạch vàng dành cho người đi bộ. Phải dành 1/2 vỉa hè cho người đi bộ. Ai để xe máy, hoặc vật cản đoạn hè dành cho người đi bộ bị phạt 500 ngàn đồng.
Tăng cường phương tiện công cộng
Nội dung này đã được nhiều người đề cập. Tăng cường phương tiện giao thông công cộng, tiến tới cấm sử dụng ô tô chạy xăng, tiến tới cấm luôn phương tiện xe máy.
Phát triển xe đạp và xe đạp điện, ô tô chạy bằng nhiên liệu xanh. Chấp nhận tốc độ 25km/giờ trong nội đô.
Mong ước tốc độ cao tại trung tâm đô thị là ảo tưởng. Không cấm bằng lệnh mà dùng hình thức gây khó khăn, tốn kém khi dùng phương tiện đó ví như đánh thuế rất cao, khiến người sử dụng không chịu nổi phải tự nguyện thôi.
Cấm xây nhà cao tầng ở trung tâm
Khi phố phường đã ổn định, không thể phá nhà để mở rộng đường vì như vậy sẽ rất tốn kém. Vì thế cấm tuyệt đối xây dựng thêm nhà cao tầng ở trung tâm.
Những toà nhà cao tầng đã hiện hữu hoặc đang xây dở dang thì cấm cư dân sống tại nhà cao tầng đó được sử dụng ô tô riêng, thay vì việc đó sẽ tổ chức trạm xe buýt ngay tại khu vực nhà cao tầng. Đề nghị này chắc chắn sẽ bị cư dân nhà cao tầng phản đối quyết liệt. Xong vì lợi ích chung họ phải chấp nhận.
Khi cải tạo các khu chung cư cũ, cho phép xây dựng nhà cao tầng để tiết kiệm đất, nhưng không được để ô tô trong khu vực này. Thay vào đó, cần có nhiều trạm xe buýt.
Không chuyển trường ĐH, bệnh viện ra ngoài thành phố
Không cần chuyển các trường đại học, cao đẳng, bệnh viện ra khỏi nội đô mà chỉ hạn chế số lượng sinh viên và giường bệnh không cho phát triển thêm. Nếu phát triển thêm thì mở phân hiệu 2 ở ngoại tỉnh và tuyển cán bộ nhân viên tại địa phương đó hoặc ở các tỉnh khác.
Còn cán bộ nhân viên cũ không phải di chuyển xa bởi họ đã ổn định chỗ ở, chỗ học hành của con cái. Nếu chuyển cuộc sống của họ rất vất vả và sẽ tạo ra luồng giao thông đan xen nhau rất phức tạp.
Theo N.X.Hải (VietNamNet)
- Vắng Ronaldo, Bồ Đào Nha đại thắng 9-1 để giành vé World Cup (16/11/25 23:00)
- Mailisa nhập loạt container mỹ phẩm Trung Quốc về bán 2,3 triệu/bộ rồi đột ngột gỡ khỏi website (16/11/25 22:26)
- An Giang: Cụ ông 66 tuổi bị bạn gái 28 tuổi lừa tình vào nhà nghỉ rồi mượn xe máy mang đi cầm cố (16/11/25 22:08)
- Người đàn ông mới 30 tuổi đã tử vong vì tiểu đường, bác sĩ cảnh báo loại đồ ăn "tồi tệ" nhiều người mê mẩn (16/11/25 21:49)
- Thu hồi 45 mỹ phẩm trên toàn quốc do không xuất trình hồ sơ theo quy định (16/11/25 21:07)
- Thu thuế thương mại điện tử tăng 65%, khẳng định đà bứt phá của kinh tế số Việt Nam (16/11/25 20:56)
- Lý do cựu trụ trì Thiếu Lâm Tự bị bắt giữ, hé lộ tội ác khó tưởng tượng phía sau tấm áo cà sa (16/11/25 20:55)
- Tình tiết mới vụ sạt lở núi kinh hoàng ở Đà Nẵng: Nguyên nhân tạm dừng công tác tìm kiếm 3 nạn nhân mất tích (16/11/25 20:43)
- Kịch bản nào để U22 Việt Nam vô địch giải tứ hùng tại Trung Quốc? (16/11/25 20:31)
- Khánh Hòa: Mưa lớn gây cô lập, khẩn trương sơ tán dân (16/11/25 20:15)
