-
Tạm đình chỉ nhiệm vụ đại biểu Quốc hội với ông Trần Văn Thức
-
Robot đào hầm "Táo bạo" tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội tiến đến ga S10 - Cát Linh
-
Cảnh đi làm của NSND Xuân Bắc: Về đến nhà không còn ai thức, ăn cơm nguội khiến Tự Long lên tiếng
-
Dòng người tiễn biệt 3 nạn nhân trong vụ thảm án ở Đắk Lắk
-
Tai nạn ô tô Limousine trên cao tốc: Làm rõ trách nhiệm tài xế xe tưới cây
-
"Mua 3 lượng vàng nhẫn tặng 3 chỉ vàng nhẫn": Một nhà vàng lớn phát cảnh báo khẩn!
-
7 du khách nước ngoài nhập viện sau tai nạn trên cao tốc Cầu Giẽ – Ninh Bình
-
Rich kid "mạnh nhất" miền Tây cưới lại lần 2 với cùng 1 chú rể: Xa hoa trong từng chi tiết
-
Bí thư TPHCM nói về công tác cán bộ: "Tôi không chịu áp lực từ bất cứ ai"
-
6 loại trái cây ít đường thích hợp cho người tiểu đường, ngon miệng mà không gây béo
Xã hội
21/09/2016 07:07Cấm xe máy ngoại tỉnh: “Đừng đổ lỗi gây ùn tắc cho người dân”
- Việc hạn chế xe máy phải phụ thuộc vào tốc độ phát triển của giao thông công cộng. Để cho xe máy phát triển như vậy có lỗi của cơ quan chức năng khi giao thông công cộng chưa tương xứng với sự phát triển, người dân phải sử dụng xe máy. Khi người ta mua xe rồi, giao thông công cộng chưa phát triển mà đã cấm rồi là không hợp lý. Nói cách khác là tầm nhìn của cơ quan chức năng chưa theo kịp với sự phát triển, chứ không phải lỗi của người dân.
![]() |
Hà Nội sẽ bố trí lực lượng nào đủ để “soi” và ngăn chặn xe máy biển số ngoại tỉnh vào nội đô? (ảnh minh họa). Ảnh: T.L |
Đặt ra vấn đề, cấm xe máy của người ngoại tỉnh lại càng không ổn, vì việc thông thương là bình thường. Người ngoại tỉnh cũng làm dịch vụ, làm việc cho sự phát triển của Hà Nội. Họ từ xa đến, đi lại vất vả mà anh lại cấm là không cần thiết. Đó là tính chất cát cứ đã xảy ra vài chục năm trước.
Giao thông là mạch máu lưu thông nuôi nền kinh tế, bây giờ anh chặn người ta lại thì làm sao phát triển được. Thêm nữa đề xuất này nếu được thực hiện sẽ ảnh hưởng đến công việc của hàng triệu người lao động sẽ gây bức xúc, thiếu công bằng. Bây giờ định ngăn cấm kiểu như thế, rất bất hợp lý, thiếu nhân văn.
Hà Nội đã có những bài học kinh nghiệm về việc hạn chế xe biển số ngoại tỉnh, ông có lo lắng những bất cập sẽ lặp lại?
- Đúng vậy, rồi người dân sẽ tìm mua nhờ người đứng tên xe biển số Hà Nội, rồi lại lộn xộn thôi. Khi đưa ra chính sách chưa được hợp lý, người dân sẽ có đối sách khác để có phương tiện đi làm ăn. Không nên để người dân phải phản ứng như thế, gây bức xúc khó khăn cho người dân thêm. Không nên đổ lỗi gây ùn tắc giao thông cho người dân mà cơ quan chức năng cần xem xét đã làm hết trách nhiệm chưa.
Theo Minh Phong (Dân Việt)








- Dừng xe trên cao tốc cứu người, nữ y tá ngã gục khi biết danh tính nạn nhân (15/09/25 23:00)
- Bước ngoặt xe điện, Trung Quốc ra mắt pin sạc 10 phút đi xa 745 km (15/09/25 22:51)
- Thời điểm mãn dục ở nam giới (15/09/25 22:42)
- Hai vợ chồng tử vong trước cửa nhà ở TPHCM (15/09/25 22:39)
- Điện Kremlin nói "NATO thực tế đang xung đột với Nga" (15/09/25 22:26)
- Thủ tướng: Thông tuyến cao tốc từ Cao Bằng tới Cà Mau trong năm nay (15/09/25 22:12)
- Xót xa gia cảnh nữ sinh bị tài xế xe bồn cố tình cán chết sau tai nạn (15/09/25 21:43)
- Công an TP HCM bắt khẩn cấp người đàn ông hành hung cụ ông ngay giao lộ (15/09/25 21:26)
- Đại lý thu trăm tỷ dù chưa giao chiếc iPhone 17 nào (15/09/25 21:24)
- Con trai lãnh đạo đài truyền hình ở Trung Quốc bị bắt (15/09/25 21:20)




