-
Từ clip người dân gửi, CSGT phạt nóng 2 tài xế xe khách vượt ẩu -
Nữ VĐV Việt Nam 19 tuổi gây "bão" truyền thông Thái Lan, ngại ngùng khi được ví như "nàng tiên điền kinh" -
Thông tin sốc vụ nữ sinh lớp 8 ở Bắc Ninh bị đánh hội đồng trong trường, hé lộ lý do ít ai ngờ tới -
Trong 3 ngày đầu vận hành camera AI, TP Hà Nội ghi nhận gần 400 trường hợp vi phạm giao thông -
Hiện trường ô tô lật ngửa ở Ngã Tư Sở, tài xế có biểu hiện kỳ lạ sau khi được cứu ra khỏi xe -
Tranh cãi vụ nhân viên cây xăng hút lại xăng, để khách dắt bộ 3km vì không nhận chuyển khoản -
Xác minh clip ô tô bán tải tông người rồi rời khỏi hiện trường gây phẫn nộ -
10 năm theo nghề bốc mộ, người đàn ông Thái Nguyên tiết lộ 3 điều tuyệt đối không được phạm -
Sân pickleball gây ồn giữa khu dân cư, có thể bị phạt tới hàng trăm triệu? -
Thông tin dàn nữ VĐV Liên Quân Việt Nam vô địch SEA Games 33: Hé lộ danh tính tuyển thủ được SOOBIN chúc mừng
Xã hội
02/09/2025 06:07Cấm xe tải trọng trên 18 tấn qua đoạn cầu Vĩnh Tuy sau vụ cháy 500 chiếc xe máy làm lộ cốt thép
Ngày 1-9, Sở Xây dựng Hà Nội cho biết cơ quan chức năng quyết định chỉ cho phép xe có tải trọng dưới 18 tấn (tương ứng với 50% tải trọng thiết kế) lưu thông qua khu vực này để đảm bảo an toàn sau vụ cháy bãi xe dưới gầm cầu nhánh ramp CV1C (nhánh lên xuống) cầu Vĩnh Tuy (Hà Nội),

Theo Sở Xây dựng Hà Nội, sau khi dập tắt vụ cháy bãi xe dưới gầm cầu nhánh lên xuống từ cầu Vĩnh Tuy xuống đê Nguyễn Khoái (phía bờ nam sông Hồng, phường Hồng Hà), đoạn từ trụ T4 đến mố M1, sở này đã chỉ đạo các phòng, ban nghiệp vụ trực thuộc, các đơn vị liên quan và mời các chuyên gia, nhà khoa học đầu ngành về cầu, đơn vị tư vấn kiểm định đến kiểm tra, đánh giá kết cấu của công trình.
Kết quả kiểm tra cho thấy, phần bê tông bảo vệ đáy dầm nhịp N1 bị bong vỡ, lộ cốt thép đai ngang và một số thanh cốt thép dọc. Phần bê tông bảo vệ đáy dầm nhịp N2 bong vỡ, để lộ một phần cốt thép đai ngang. Cả 2 nhịp N1, N2 chưa lộ và chưa phát hiện hư hỏng cốt thép dọc, ống gel bảo vệ cốt thép dự ứng lực. Bên cạnh đó, tại trụ T2 bị bong tróc bê tông bảo vệ, một số vị trí cục bộ đã lộ cốt thép. Riêng mố M1 và gối trên mố M1 chưa có dấu hiệu hư hỏng do nhiệt…
Kết quả khảo sát tại 3 thời điểm trong các ngày 30-8 và 31-8 không phát hiện thấy các diễn tiến bất thường về chuyển vị và biến dạng tổng thể của kết cấu sau khi cháy.
Ngoài ra, đơn vị tư vấn kiểm định đã tiến hành thí nghiệm nhánh lên xuống cầu dưới tác dụng của các sơ đồ tải trọng tương ứng với khoảng 50% tải trọng thiết kế (tương ứng với xe dưới 18 tấn) để đo độ võng do tải trọng đặt tĩnh; ứng biến tại các dầm do tải trọng. Kết quả thí nghiệm thể hiện kết cấu và vật liệu (bê tông, cốt thép dự ứng lực) của dầm làm việc trong giới hạn đàn hồi.

Để đảm bảo an toàn giao thông, an toàn kết cấu công trình, theo Sở Xây dựng Hà Nội, trước mắt nhánh lên xuống CV1C sẽ được điều chỉnh tổ chức giao thông, khai thác với tải trọng dưới 18 tấn (tương ứng với 50% tải trọng thiết kế) và tiếp tục theo dõi tình trạng nhánh ramp này.
Để xác định chi tiết mức độ hư hỏng và khả năng chịu lực của kết cấu đối với tải trọng thiết kế của công trình HL93, Sở Xây dựng cho biết tiếp tục thực hiện kiểm định đối với các hạng mục cầu bị hư hỏng để có cơ sở đề xuất các giải pháp cải tạo, sửa chữa nhằm đảm bảo khả năng khai thác của công trình theo thông số thiết kế ban đầu.
Sở Xây dựng cũng sẽ tham mưu UBND TP Hà Nội rà soát toàn bộ các cầu có hoạt động trông giữ phương tiện dưới gầm cầu để tăng cường công tác quản lý nhằm tránh để xảy ra các trường hợp tương tự.
Cũng theo Sở Xây dựng Hà Nội, khu vực xảy ra cháy dưới gầm cầu Vĩnh Tuy được TP Hà Nội giao Công ty TNHH MTV khai thác điểm đỗ xe Hà Nội quản lý, khai thác phục vụ trông giữ phương tiện. Vụ hỏa hoạn đã khiến 500 xe máy (đã rút hết xăng) bị cháy. Các xe này là phương tiện vi phạm giao thông bị Công an TP Hà Nội tịch thu.
Trước đó, ngày 30-8, ở gầm cầu Vĩnh Tuy xảy ra vụ cháy bãi xe. Sức nóng của ngọn lửa đã khiến nhiều mảng bê tông ở gầm cầu bị bong tróc, làm trơ lõi thép bên trong.
Đáng chú ý, tại Hà Nội, ngoài bãi xe bị cháy dưới gầm cầu Vĩnh Tuy còn có nhiều bãi xe khác nằm dưới các nhánh lên xuống và trục cầu chính của cầu Vĩnh Tuy. Ngoài ra, có 2 bãi xe khác nằm dưới gầm cầu Ngã Tư Vọng, cầu Chương Dương.
Trước đó, vào năm 2023, khi Hà Nội có văn bản đề nghị về việc muốn được tiếp tục trông giữ xe tại các gầm cầu, lãnh đạo Bộ GTVT cũ (nay là Bộ Xây dựng) đã bác bỏ. Tuy nhiên, sau 2 năm kể từ khi Bộ GTVT bác bỏ thì đến nay, dưới gầm cầu ở Hà Nội vẫn được cấp phép trông giữ phương tiện.
- Hà Tĩnh: Vì mảnh đất cha mẹ để lại, anh trai đâm em ruột trọng thương, lộ câu nói trước khi ra tay (8 phút trước)
- Đại lý Việt mở bán "huyền thoại" Honda Super Cub bản đặc biệt đẹp long lanh, lấn át Future, giá mềm (31 phút trước)
- Bé gái 4 tuổi đứng nhảy trước nhà bất ngờ bị người lạ tát mạnh, camera tiết lộ tình tiết bất ngờ (34 phút trước)
- Những thương hiệu giá trị nhất năm 2025 (38 phút trước)
- James Cameron và Disney đối mặt "cuộc chiến" pháp lý về bản quyền phim Avatar (42 phút trước)
- Meta bị cáo buộc thu hàng tỷ USD từ quảng cáo lừa đảo (45 phút trước)
- Roi mây “gia pháp” bất ngờ cháy hàng trên chợ mạng, có shop bán hơn 50.000 cây (1 giờ trước)
- Tình hình hôn nhân của Công Vinh - Thủy Tiên, "phản ứng lạ" khi được hỏi về tin đồn rạn nứt (1 giờ trước)
- Thành phố Ấn Độ cấm bếp than ngoài trời để giảm ô nhiễm (1 giờ trước)
- Từ clip người dân gửi, CSGT phạt nóng 2 tài xế xe khách vượt ẩu (2 giờ trước)