-
Mưa lũ lịch sử ở Trung Bộ: 108 người chết và mất tích, thiệt hại hơn 14.300 tỷ đồng -
Vụ thi thể thiếu nữ 19 tuổi bị trói tay trôi sông: Nghi vấn trong loạt tin nhắn cuối cùng -
Người cha hy sinh trong lũ: Đưa vợ con đến nơi an toàn rồi ra đi mãi mãi -
Thực hư thông tin "nộp 2 triệu đồng mới gỡ thông tin phạt nguội" -
Tôi tái hôn sau 1 năm chồng cũ mất, giữa đám cưới, một vị khách không mời mà đến xuất hiện khiến cả hội trường sững người -
Hà Nội: Một sinh viên tử vong thương tâm do va chạm với xe khách ở Kim Ngưu, lộ hiện trường ám ảnh -
Hiện trường kinh hoàng vụ xe máy va chạm xe tải khiến một người tử vong tại chỗ ở Hồ Tùng Mậu, Hà Nội -
580.000 tỷ đồng rót vào giáo dục: Dòng tiền khổng lồ sẽ được sử dụng như thế nào? -
Khánh Hòa công bố 48 đầu mối tiếp nhận cứu trợ, chấm dứt tình trạng nơi thừa, nơi thiếu sau lũ -
Quốc hội thông qua 4 luật mới, làm rõ các trường hợp có thể bị dẫn độ
Xã hội
28/06/2017 18:10Camera giao thông Hà Nội bắt lỗi kiểu khác lạ
Ở các nước, đèn tín hiệu giao thông đều có camera giám sát, CSGT không phải đứng ngay tại nút giao, trong khi ở ta thì ngược lại.
“Tiêu chí của các nước là tất cả đèn đỏ đều có camera giám sát giao thông, CSGT không phải đứng ngay tại nút giao có đèn tín hiệu, trong khi ở ta thì ngược lại”, ông Bình nói.
![]() |
| Hà Nội có 22 camera có thể tích được lỗi vi phạm giao thông |
Giám đốc Sở GTVT Vũ Văn Viện thừa nhận, TP có 200 nút giao được gắn đèn tín hiệu giao thông nhưng các đèn chưa thể thông minh đến mức điều chỉnh thời gian đèn xanh - đèn đỏ theo mật độ lưu lượng phương tiện đi qua.
Trong số 400 camera giám sát giao thông tại các điểm, nút giao thông, chỉ có 22 nút có camera có thể tích được lỗi vi phạm.
TP đang có chủ trương xây dựng TP thông minh, trong đó có việc xây dựng bản đồ số cảnh báo ùn tắc giao thông.
“Khi xây dựng được bản đồ số, tuyến đường nào tắc sẽ được ký hiệu màu đỏ trên bản đồ và không cho xe đi vào đường tắc. Người dân sẽ có lựa chọn đi lại thuận tiện nhất”, ông Viện nói.
Khái niệm phân làn ở Hà Nội bị phá vỡ
Ông Bình cũng nêu bất cập của giao thông Hà Nội hiện nay là khái niệm phân làn bị phá vỡ, nhiều tuyến đường người điều khiển phương tiện không đi theo làn mà đi lộn xộn dẫn đến ùn tắc.
“Chuyên gia nước ngoài nói, tại sao đường đô thị Hà Nội phương tiện lưu thông tốc độ thấp lại không làm làn đường nhỏ lại để phương tiện đi theo làn, trong khi khái niệm đi theo làn đã bị phá vỡ hoàn toàn” - ông Bình kể.
![]() |
| Lỗi vi phạm giao thông được camera tích về Trung tâm điều hành giao thông Hà Nội |
Cùng với việc tổ chức giao thông, ông Bình lưu ý Hà Nội cần có phương án tổ chức giao thông khi tuyến đường sắt đô thị trên cao Cát Linh - Hà Đông đi vào hoạt động.
Đặc biệt phải tổ chức giao thông kết nối sao cho phù hợp, bởi đây là loại hình vận tải công cộng mới, nếu không chuẩn bị kết nối tốt, giao thông sẽ rất lộn xộn.
Theo Vũ Điệp (VietNamNet)
- Sao Nhật Bản qua đời trong vụ cháy kinh hoàng tại Tokyo (13:30)
- Khách sạn bị lũ quét khiến người đàn ông lộ chuyện "ăn chả" vì được...vợ cứu (2 giờ trước)
- Ronaldo chọn nhà thờ 500 năm tuổi làm nơi cử hành hôn lễ (2 giờ trước)
- Mưa lũ lịch sử ở Trung Bộ: 108 người chết và mất tích, thiệt hại hơn 14.300 tỷ đồng (2 giờ trước)
- Ưng Hoàng Phúc đáp trả 1 câu "xanh chín" khi bị nhắc chuyện lùm xùm từ thiện (2 giờ trước)
- Hai con giáp rộng mở sự nghiệp, thăng tiến vùn vụt, một con giáp khác lại cần thận trọng trong tháng 10 âm (2 giờ trước)
- Người cha hy sinh trong lũ: Đưa vợ con đến nơi an toàn rồi ra đi mãi mãi (2 giờ trước)
- Jennifer Lopez nhận cát-xê 53 tỷ đồng để hát đám cưới tài phiệt Ấn Độ (2 giờ trước)
- Án phạt dành cho Ronaldo châm ngòi tranh cãi dữ dội (2 giờ trước)
- Vụ thi thể thiếu nữ 19 tuổi bị trói tay trôi sông: Nghi vấn trong loạt tin nhắn cuối cùng (2 giờ trước)

