-
Thanh niên "ra lệnh đánh người" ở quán cà phê xin lỗi
-
Nữ cảnh sát nổi tiếng qua đời vì ung thư
-
Người phụ nữ rơi từ tầng cao chung cư Hà Nội, để lại thư tuyệt mệnh
-
Nạn nhân bị “tổng tài” ra hiệu lệnh đánh: "Tôi sốc và chưa hết choáng váng"
-
Những trường hợp nghỉ việc do sắp xếp bộ máy được hưởng 24 tháng tiền lương, nhận lương hưu ngay
-
Chồng bị phạt tù vì "quan hệ" khi vợ chưa đủ 16 tuổi và nỗi niềm người trong cuộc
-
Tranh cãi quanh buổi fan meeting Ninh Dương story: Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM nói gì?
-
Hà Nội yêu cầu công khai thực đơn bữa ăn bán trú
-
Phát hiện thi thể người đàn ông đang phân hủy trên dải phân cách bên đường
-
Mở rộng diện lãnh đạo chủ chốt của Đảng, Nhà nước
Xã hội
09/09/2017 13:37Cận cảnh quốc lộ 5 lún như ruộng bậc thang, đọng nước vẫn thu phí BOT
Trên tuyến quốc lộ 5 xuất hiện nhiều đoạn đường sụt lún như ruộng bậc thang, đọng nước kéo dài khiến việc lưu thông của người dân gặp nhiều khó khăn.
![]() |
Nhiều đoạn trên tuyến quốc lộ 5 sụt lún với vệt bánh xe kéo dài |
Ông Đinh Văn Bảo (hành nghề xe ôm trên tuyến quốc lộ 5 đoạn qua TP Hải Dương) cho biết: “Nhiều đoạn trên tuyến quốc lộ này bị hằn lún vệt bánh xe, khi xe máy chuyển làn đi vào đoạn có con lươn nhô lên cao thì rất dễ gây tai nạn. Những đoạn sụt lún còn gây đọng nước, ngày mưa xe tải đi qua bắn nước, nhiều khi cũng gây nguy hiểm cho người đi xe máy bên cạnh".
Cùng chung ý kiến với ông Bảo, nhiều tài xế taxi cho rằng mặt đường tuyến quốc lộ 5 cũ hiện nay đang xuống cấp vậy mà giá vé xe ô tô qua trạm BOT vẫn tăng gấp 4 lần là không hợp lý.
![]() |
Vệt hằn lún xuất hiện ở phần đường có xe tải lớn, xe container đi qua. |
Theo quy định tại Thông tư 49 của Bộ Giao thông Vận Tải, hoạt động thu phí dịch vụ sẽ phải tạm dừng nếu mặt đường bị hằn lún vệt bánh xe, chiều dài tuyến đường có vệt hằn lún từ 20% trở lên, vị trí lún sâu ≥ 2,5 cm; Tuyến đường có tổng chiều dài các vệt lún sâu hơn ≥ 2,5 cm nhiều hơn 500m, trong đó có một hoặc một số vị trí lún sâu ≥ 5 cm; Tuyến đường có tổng chiều dài các vệt lún sâu hơn ≥ 5 cm trên 200m hoặc mặt đường bị hư hỏng cục bộ: ổ gà, sình lún, rạn nứt mai rùa. Thông tư cũng quy định rõ, thời gian tạm dừng thu được tính từ khi có quyết định dừng cho đến khi doanh nghiệp dự án, nhà đầu tư khắc phục xong, nhưng không ít hơn 01 ngày.
Bên cạnh đó, Thông tư cũng có hướng dẫn tạm dừng thu phí nếu để đọng nước lớn hơn 1/3 chiều rộng trên mặt đường, tắc rãnh thoát nước quá 24 giờ. Theo ghi nhận của PV, dọc tuyến QL 5 có nhiều vũng nước lớn, chiếm diện tích lớn trên mặt đường.
Được biết, trạm thu phí Văn Lâm là dự án thu hỗ trợ quốc lộ 5 mới chứ không phải dự án BOT. Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) vay tiền của ngân hàng làm đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và được Nhà nước cho phép thu phí quốc lộ 5 để hỗ trợ dự án.
![]() |
Vũng nước đọng lớn xuất hiện trên tuyến quốc lộ 5. |
![]() |
Dọc tuyến quốc lộ này còn thường xuyên xuất hiện tình trạng người đi bộ chui qua dải phân cách, cắt mặt hàng loạt xe tải lớn để qua đường. |
![]() |
Khi được hỏi, nhiều người cho rằng việc tăng phí xe ô tô qua trạm BOT là chưa hợp lý trong khi mặt đường lại đang xuống cấp, hư hỏng. |
Theo Bình An (Dân Việt)








- Nữ cảnh sát nổi tiếng qua đời vì ung thư (23:02)
- Xe điện nhỏ nhất của VinFast lộ diện tại Hà Nội (44 phút trước)
- China sửa sai cho Nguyễn Filip, CAHN hòa đại diện Trung Quốc (49 phút trước)
- Hoa hậu Bùi Quỳnh Hoa lên tiếng khi bị dọa "công khai clip nhạy cảm" (1 giờ trước)
- Hiện trường vụ tai nạn khiến TikToker Giao Heo qua đời, chia sẻ cuối cùng thấy đời sao quá vô thường (1 giờ trước)
- Trung Quốc tuyên bố có chuyến bay thẳng 29 giờ dài nhất thế giới (1 giờ trước)
- Bé trai 11 tuổi dậy thì sớm vì bát canh của mẹ (1 giờ trước)
- WATERBOMB mang dàn sao cực hot về TP. HCM: Từ Bi Rain đến Jay Park, và có cả nữ thần gợi cảm thế hệ mới! (1 giờ trước)
- Thanh niên "ra lệnh đánh người" ở quán cà phê xin lỗi (2 giờ trước)
- Việt Nam là ứng viên hàng đầu để trở thành trung tâm tài chính lớn ở Đông Nam Á (2 giờ trước)




