-
Ngày càng nhiều người mắc ung thư đại trực tràng: 4 thực phẩm trong tủ lạnh để lâu chính là “kẻ tiếp tay”
-
Một lần đổi đội trên sân Pickleball, tôi vô tình nghe được bí mật khiến bản thân rụng rời, không dám coi thường vợ như trước
-
Nước lũ sông Cầu dâng cao, hơn 5.000 người ở Hà Nội bị cô lập
-
Ô tô lao vào quán nhậu: Trước khi tông chết người, tài xế còn làm một việc nguy hiểm
-
Vụ bé trai ném dép làm hỏng thang máy chung cư: Đã rõ số tiền cụ thể 3 gia đình phải bồi thường
-
7 năm chờ nâng hạng, chứng khoán Việt sang trang mới
-
Tổng Bí thư Tô Lâm đến Bình Nhưỡng, Triều Tiên
-
Từ vụ bão quật sập hàng chục villa ở Hà Tĩnh: Lộ "tử huyệt" xây nhà ven biển
-
Tin lũ đặc biệt lớn trên sông Cầu, sông Thương, cảnh báo sạt lở 5 tỉnh miền Bắc
-
Thái Nguyên ngập chưa từng có: Bắc thang, trèo tường tiếp tế cơm cho trẻ mắc kẹt
Xã hội
09/09/2017 20:37Cận cảnh quốc lộ 5 lún như ruộng bậc thang, đọng nước vẫn thu phí BOT
Trên tuyến quốc lộ 5 xuất hiện nhiều đoạn đường sụt lún như ruộng bậc thang, đọng nước kéo dài khiến việc lưu thông của người dân gặp nhiều khó khăn.
![]() |
Nhiều đoạn trên tuyến quốc lộ 5 sụt lún với vệt bánh xe kéo dài |
Ông Đinh Văn Bảo (hành nghề xe ôm trên tuyến quốc lộ 5 đoạn qua TP Hải Dương) cho biết: “Nhiều đoạn trên tuyến quốc lộ này bị hằn lún vệt bánh xe, khi xe máy chuyển làn đi vào đoạn có con lươn nhô lên cao thì rất dễ gây tai nạn. Những đoạn sụt lún còn gây đọng nước, ngày mưa xe tải đi qua bắn nước, nhiều khi cũng gây nguy hiểm cho người đi xe máy bên cạnh".
Cùng chung ý kiến với ông Bảo, nhiều tài xế taxi cho rằng mặt đường tuyến quốc lộ 5 cũ hiện nay đang xuống cấp vậy mà giá vé xe ô tô qua trạm BOT vẫn tăng gấp 4 lần là không hợp lý.
![]() |
Vệt hằn lún xuất hiện ở phần đường có xe tải lớn, xe container đi qua. |
Theo quy định tại Thông tư 49 của Bộ Giao thông Vận Tải, hoạt động thu phí dịch vụ sẽ phải tạm dừng nếu mặt đường bị hằn lún vệt bánh xe, chiều dài tuyến đường có vệt hằn lún từ 20% trở lên, vị trí lún sâu ≥ 2,5 cm; Tuyến đường có tổng chiều dài các vệt lún sâu hơn ≥ 2,5 cm nhiều hơn 500m, trong đó có một hoặc một số vị trí lún sâu ≥ 5 cm; Tuyến đường có tổng chiều dài các vệt lún sâu hơn ≥ 5 cm trên 200m hoặc mặt đường bị hư hỏng cục bộ: ổ gà, sình lún, rạn nứt mai rùa. Thông tư cũng quy định rõ, thời gian tạm dừng thu được tính từ khi có quyết định dừng cho đến khi doanh nghiệp dự án, nhà đầu tư khắc phục xong, nhưng không ít hơn 01 ngày.
Bên cạnh đó, Thông tư cũng có hướng dẫn tạm dừng thu phí nếu để đọng nước lớn hơn 1/3 chiều rộng trên mặt đường, tắc rãnh thoát nước quá 24 giờ. Theo ghi nhận của PV, dọc tuyến QL 5 có nhiều vũng nước lớn, chiếm diện tích lớn trên mặt đường.
Được biết, trạm thu phí Văn Lâm là dự án thu hỗ trợ quốc lộ 5 mới chứ không phải dự án BOT. Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) vay tiền của ngân hàng làm đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và được Nhà nước cho phép thu phí quốc lộ 5 để hỗ trợ dự án.
![]() |
Vũng nước đọng lớn xuất hiện trên tuyến quốc lộ 5. |
![]() |
Dọc tuyến quốc lộ này còn thường xuyên xuất hiện tình trạng người đi bộ chui qua dải phân cách, cắt mặt hàng loạt xe tải lớn để qua đường. |
![]() |
Khi được hỏi, nhiều người cho rằng việc tăng phí xe ô tô qua trạm BOT là chưa hợp lý trong khi mặt đường lại đang xuống cấp, hư hỏng. |
Theo Bình An (Dân Việt)








- Không khí lạnh dồn dập tràn về trong tháng 10, miền Bắc đón rét đầu mùa ra sao? (08:55)
- Hệ lụy khó lường từ búp bê Kumanthong (08:45)
- "Say Hi" mùa 2: Cặp Anh trai "lò vi sóng" thất bại, cả đội đồng loạt níu kéo (08:40)
- Người mẫu 30 tuổi tiết lộ cuộc gặp thân mật với Lamine Yamal (08:39)
- Lãnh tụ tối cao Iran dỡ bỏ mọi giới hạn về tầm bắn của tên lửa (08:37)
- Việt Nam đối diện nguy cơ thiếu điện rất cao (08:34)
- Ba "ông trùm" Hà Nội dựng sòng bạc xuyên quốc gia, rửa tiền hơn 500 tỷ đồng (08:28)
- Đề nghị miễn phí đường bộ cho xe cứu trợ (08:22)
- Hai tên trộm sa lưới do... xe máy hết xăng! (08:19)
- Giá vàng tăng rất mạnh (08:16)




