-
Chân dung tân Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Hoài Anh
-
Vụ "chặt chém" 2,5 triệu đồng/cuốc xe: Khởi tố tài xế
-
HĐND tỉnh Thanh Hóa thông tin về 2 cựu lãnh đạo được Trung ương cho nghỉ hưu trước tuổi
-
Vụ xe tải lao vào chợ: Lời kể của các nạn nhân thoát chết trong gang tấc
-
Bắt thêm 19 bị can liên quan "Shark" Thủy và Công ty Egroup
-
Phát hiện vật thể lạ lớn bất thường ven bờ sông Đà
-
Thử nghiệm đưa đón cán bộ, viên chức Hải Phòng bằng tàu hoả
-
Xúc động chuyện chồng trồng 1 km phượng vĩ, 1.000 cây hoa hồng để tưởng nhớ vợ
-
4 ngư dân bám thùng xốp trôi dạt nhiều giờ trên biển ở An Giang
-
Thương tâm nam học sinh lớp 11 gặp tai nạn không qua khỏi trên Quốc lộ 13
Xã hội
17/09/2020 06:11Cần điều kiện gì để nhận hỗ trợ kinh phí đổi xe cũ lấy xe mới?
Theo dự thảo chương trình "Nghiên cứu thí điểm đo kiểm khí thải và hỗ trợ đổi xe mô tô, xe gắn máy cũ đang lưu hành trên địa bàn thành phố" mà Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đề xuất, Hà Nội sẽ hỗ trợ đổi xe máy cũ trên địa bàn 6 quận: Hoàn Kiếm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Thanh Xuân, Hà Đông. Chương trình có sự phối hợp của Hiệp hội xe máy Việt Nam (VAMM) với mục đích nghiên cứu thí điểm đo khí thải và hỗ trợ đối xe máy cũ trên địa bàn Hà Nội.
Trường hợp muốn đổi xe máy, người dân sẽ được hỗ trợ 2-4 triệu đồng/xe. Nguồn kinh phí này được VAMM chủ động cấp. Dự kiến chương trình được triển khai trong 3 tháng, từ tháng 9-12/2020, với ước tính khoảng 5.000 mô tô, xe máy được đo kiểm tra khí thải.
Để nhận được hỗ trợ kinh phí đổi xe cũ lấy xe mới phải có 2 điều kiện: xe máy đăng ký trước năm 2002 (đăng ký từ 18 năm) và không đạt về tiêu chuẩn khí thải.

Theo Cục Đăng kiểm VN, để biết xe máy đang sử dụng có đạt tiêu chuẩn khí thải hay không cần phải thực hiện đo, đánh giá kết quả bằng thiết bị và phần mềm kiểm tra khí thải phương tiện giao thông cơ giới và so sánh với tiêu chuẩn quốc gia về giới hạn khí thải lớn nhất cho phép đối với mô tô, xe máy. Hiện tiêu chuẩn khí thải xe máy đang được quy định tại Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 6438:2018. Trường hợp xe máy có khí thải vượt mức giới hạn lớn nhất cho phép trong tiêu chuẩn trên là không đạt tiêu chuẩn về khí thải.
Hai mức tiêu chuẩn (áp dụng chung với mô tô, xe máy) cụ thể là, với giới hạn về thành phần chất CO, giới hạn lớn nhất có trong khí thải xe máy là không quá 4,5% thể tích (đối với cả 2 mức); còn chất HC không quá 1500 và 1200 ppm thể tích (đối với động cơ 4 kỳ), không quá 10000 và 7800 ppm thể tích (đối với động cơ 2 kỳ).
Theo Minh Đức (VTV)








- Thắng đậm đội bóng Thái Lan, HLV Nam Định nói gì? (22:29)
- Lý do hơn 30 chuyến bay đến Nội Bài phải vòng chờ, hạ cánh sân bay khác (22:27)
- Chân dung tân Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Hoài Anh (22:21)
- Soi cận dàn Anh Trai Say Hi mùa 2 ngoài đời thực: Quá nửa lạ lẫm không biết là ai, nhìn qua như 1 catalog tóc đủ màu! (22:05)
- Ông Trump được đón tiếp trọng thể 'chưa từng có tiền lệ' (53 phút trước)
- Giao thông khác biệt trên cầu Nhật Tân sau khi lắp dải phân cách cứng (1 giờ trước)
- Vụ "chặt chém" 2,5 triệu đồng/cuốc xe: Khởi tố tài xế (1 giờ trước)
- Cáp treo khu du lịch bị đứt giữa không trung, cabin rơi xuống vách đá: Nhiều người thương vong (1 giờ trước)
- HĐND tỉnh Thanh Hóa thông tin về 2 cựu lãnh đạo được Trung ương cho nghỉ hưu trước tuổi (1 giờ trước)
- Vụ xe tải lao vào chợ: Lời kể của các nạn nhân thoát chết trong gang tấc (1 giờ trước)




