-
Phát hiện vật thể lạ lớn bất thường ven bờ sông Đà
-
Thử nghiệm đưa đón cán bộ, viên chức Hải Phòng bằng tàu hoả
-
Xúc động chuyện chồng trồng 1 km phượng vĩ, 1.000 cây hoa hồng để tưởng nhớ vợ
-
4 ngư dân bám thùng xốp trôi dạt nhiều giờ trên biển ở An Giang
-
Thương tâm nam học sinh lớp 11 gặp tai nạn không qua khỏi trên Quốc lộ 13
-
Lời khai của tài xế vụ xe tải đâm vào chợ chuối khiến 3 người chết ở Quảng Trị
-
Áp thấp nhiệt đới sắp vào Biển Đông, thời điểm có thể mạnh lên thành bão số 8
-
Bé gái 6 tuổi bị gã lạ mặt dụ dỗ, chở đi, công an xuyên màn đêm truy tìm
-
Vợ Duy Mạnh khổ sở cầu xin
-
Thủ tướng phê bình 29 bộ, cơ quan và 12 địa phương "có tiền mà không biết tiêu"
Xã hội
17/01/2025 22:20Cảnh giác mạo danh nhân viên điện lực yêu cầu tải App giả
Khoảng 2 tháng gần đây, nhiều khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Hà Nội liên tục nhận được cuộc gọi của các đối tượng mạo danh là nhân viên điện lực, thông báo gia đình đang nợ tiền, yêu cầu thanh toán, nếu không sẽ cắt điện.
Sau khi làm người dân hoang mang lo lắng, đối tượng lừa đảo "tư vấn" người dân truy cập vào đường dẫn không rõ nguồn gốc để tải App giả.

Anh Đỗ Minh Tú (phường Giảng Võ, quận Ba Đình) cho biết: "Tôi nhận được cuộc điện thoại gọi đến, giới thiệu là nhân viên của điện lực Hà Nội, thông báo gia đình chưa nộp tiền điện. Đối tượng yêu cầu tôi kết nối Zalo và hướng dẫn bấm vào đường link để tải App thanh toán".
Tương tự, chị Nguyễn Trang Nhung, xã Cấn Hữu (huyện Quốc Oai) cũng bị đối tượng nhận là nhân viên điện lực đề nghị tải App để kiểm tra, vì chưa thấy cập nhật hóa đơn thanh toán tiền điện.
Đối tượng yêu cầu kết nối Zalo để bộ phận kỹ thuật hướng dẫn cách kiểm tra hóa đơn… Lo lắng việc thanh toán tự động qua ngân hàng trục trặc, chị Nhung đã gọi điện vào số điện thoại đường dây nóng của EVNHANOI để xác minh và được biết gia đình đã thanh toán thành công tiền điện của tháng trước.
Trước tình trạng trên, đại diện EVNHANOI cho biết, EVNHANOI tuyệt đối không sử dụng tài khoản cá nhân để yêu cầu khách hàng đóng tiền điện hoặc nhắc thanh toán tiền điện.
Đồng thời, nhân viên điện lực khi giao tiếp với khách hàng đều tuân thủ nghiệp vụ chăm sóc khách hàng, tuyệt đối không có thái độ khiếm nhã, không được phép sử dụng lời nói bất lịch sự khi giao tiếp với khách hàng.

EVNHANOI đã đưa vào sử dụng hệ thống định danh cuộc gọi để hạn chế tình trạng giả danh nhân viên điện lực, lừa đảo, khai thác thông tin cá nhân của khách hàng.
Việc hiển thị định danh cụ thể với nhà mạng Viettel, Mobifone, Vinaphone là tên “EVNHANOI”. Vietnammobile, Gtel sẽ hiển thị số “0963001288” .
Bên cạnh đó, để sử dụng App EVNHANOI an toàn, chính xác, khách hàng có thể truy cập vào đường dẫn sau: http://dl.evnhanoi.vn để tải App hoặc truy cập vào các kho ứng dụng, tìm từ khóa "EVNHANOI – Điện lực Hà Nội".

Nhằm ngăn ngừa hiện tượng mạo danh, thực hiện hành vi lừa đảo, xúc phạm khách hàng gây ảnh hưởng đến uy tín ngành Điện, EVNHANOI khuyến cáo khách hàng nêu cao tinh thần cảnh giác, không cung cấp thông tin cá nhân, không thanh toán tiền điện vào tài khoản ngân hàng khi chưa được xác minh.
Tổng đài Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNHANOI 19001288 phục vụ 24/24 giờ.
Theo Bảo Hân (Hà Nội Mới)








- Trung Quốc đạt kỳ tích thế giới phải công nhận: "Bóng ma ám phổi" khiến hơn 1 tỷ người lo sợ đã biến mất? (16:20)
- Phát hiện vật thể lạ lớn bất thường ven bờ sông Đà (16:18)
- Nam ca sĩ Hàn thừa nhận hiếp dâm tập thể (16:17)
- Người chồng biến 'cung đường đau buồn' thành vườn hoa rực rỡ tưởng nhớ vợ (16:16)
- Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng vượt qua Vietcombank, trở lại vị trí số 1 sàn chứng khoán (16:15)
- Chủ tiệm vàng ở Hà Nội bị nhân viên "qua mặt", ẵm tiền tỷ 2 lần trong ngày (16:13)
- Rời Pháp, Adou Minh chọn Việt Nam để tìm bản ngã (16:10)
- Thử nghiệm đưa đón cán bộ, viên chức Hải Phòng bằng tàu hoả (16:08)
- Điện thoại Trung Quốc vẫn "ảo ma" như ngày nào: Xiaomi 17 Pro Max pin 7.500mAh, hơn hẳn iPhone 17 Pro Max (16:00)
- Dàn Anh Trai Say Hi mùa 2 chính thức ra mắt: Negav tươi rói hậu sóng gió, Vũ Cát Tường nổi bật giữa "binh đoàn tóc trắng"! (1 giờ trước)




