-
Người giàu không quét nhà kiểu như bạn: Bí mật phong thuỷ giữ tài khí qua cây chổi
-
Khoảnh khắc cây cầu biến dạng khi dòng lũ đục ngầu cuồn cuộn đổ về ở Cao Bằng
-
Khớp gối biến dạng, tuyến thượng thận bị suy do uống thảo dược mua từ nước ngoài
-
Hà Nội tiếp tục mưa lớn, lũ sông lên nhanh
-
Thu hồi ngay 3 loại dầu gội đầu, dung dịch vệ sinh là hàng giả
-
Cục CSGT nêu khó khăn trong việc xử phạt qua camera AI
-
Hiệu trưởng xin lỗi vì suất ăn 25.000 đồng như 10.000 đồng
-
Hình ảnh mây đen "như muốn sập xuống" ở Hà Nội
-
Vỡ đập thủy điện Bắc Khê 1 ở Lạng Sơn
-
Thầy giáo bị đồng nghiệp bóp cổ giữa sân trường vì nhắc đỗ xe sai quy định
Xã hội
18/01/2025 05:20Cảnh giác mạo danh nhân viên điện lực yêu cầu tải App giả
Khoảng 2 tháng gần đây, nhiều khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Hà Nội liên tục nhận được cuộc gọi của các đối tượng mạo danh là nhân viên điện lực, thông báo gia đình đang nợ tiền, yêu cầu thanh toán, nếu không sẽ cắt điện.
Sau khi làm người dân hoang mang lo lắng, đối tượng lừa đảo "tư vấn" người dân truy cập vào đường dẫn không rõ nguồn gốc để tải App giả.

Anh Đỗ Minh Tú (phường Giảng Võ, quận Ba Đình) cho biết: "Tôi nhận được cuộc điện thoại gọi đến, giới thiệu là nhân viên của điện lực Hà Nội, thông báo gia đình chưa nộp tiền điện. Đối tượng yêu cầu tôi kết nối Zalo và hướng dẫn bấm vào đường link để tải App thanh toán".
Tương tự, chị Nguyễn Trang Nhung, xã Cấn Hữu (huyện Quốc Oai) cũng bị đối tượng nhận là nhân viên điện lực đề nghị tải App để kiểm tra, vì chưa thấy cập nhật hóa đơn thanh toán tiền điện.
Đối tượng yêu cầu kết nối Zalo để bộ phận kỹ thuật hướng dẫn cách kiểm tra hóa đơn… Lo lắng việc thanh toán tự động qua ngân hàng trục trặc, chị Nhung đã gọi điện vào số điện thoại đường dây nóng của EVNHANOI để xác minh và được biết gia đình đã thanh toán thành công tiền điện của tháng trước.
Trước tình trạng trên, đại diện EVNHANOI cho biết, EVNHANOI tuyệt đối không sử dụng tài khoản cá nhân để yêu cầu khách hàng đóng tiền điện hoặc nhắc thanh toán tiền điện.
Đồng thời, nhân viên điện lực khi giao tiếp với khách hàng đều tuân thủ nghiệp vụ chăm sóc khách hàng, tuyệt đối không có thái độ khiếm nhã, không được phép sử dụng lời nói bất lịch sự khi giao tiếp với khách hàng.

EVNHANOI đã đưa vào sử dụng hệ thống định danh cuộc gọi để hạn chế tình trạng giả danh nhân viên điện lực, lừa đảo, khai thác thông tin cá nhân của khách hàng.
Việc hiển thị định danh cụ thể với nhà mạng Viettel, Mobifone, Vinaphone là tên “EVNHANOI”. Vietnammobile, Gtel sẽ hiển thị số “0963001288” .
Bên cạnh đó, để sử dụng App EVNHANOI an toàn, chính xác, khách hàng có thể truy cập vào đường dẫn sau: http://dl.evnhanoi.vn để tải App hoặc truy cập vào các kho ứng dụng, tìm từ khóa "EVNHANOI – Điện lực Hà Nội".

Nhằm ngăn ngừa hiện tượng mạo danh, thực hiện hành vi lừa đảo, xúc phạm khách hàng gây ảnh hưởng đến uy tín ngành Điện, EVNHANOI khuyến cáo khách hàng nêu cao tinh thần cảnh giác, không cung cấp thông tin cá nhân, không thanh toán tiền điện vào tài khoản ngân hàng khi chưa được xác minh.
Tổng đài Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNHANOI 19001288 phục vụ 24/24 giờ.
Theo Bảo Hân (Hà Nội Mới)








- Vì sao 7 cầu thủ ngoại mạo hiểm nhập tịch Malaysia? (07/10/25 23:15)
- Vì phong bì phúng viếng, chàng trai bị bạn gái dọa chia tay sau đám tang bà nội (07/10/25 22:56)
- Bayern Munich "cướp" tuyển thủ Anh trước mũi Liverpool (07/10/25 22:31)
- Lũ đặc biệt lớn, Thái Nguyên đối mặt đỉnh lũ vượt kỷ lục 2024 (07/10/25 22:28)
- Kẻ đứng sau hàng loạt buổi livestream xuyên tạc, gây rối ở Gia Lai (07/10/25 22:10)
- Vén màn cơ cấu quyền lực của gia tộc họ Minh và "nữ ma đầu" Minh Trân Trân (07/10/25 22:00)
- Phim Việt giờ vàng thay toàn bộ diễn viên (07/10/25 21:50)
- Hiệu trưởng lên tiếng về những tin nhắn giáo viên của trường vận động phụ huynh đóng góp (07/10/25 21:42)
- 7 người chết và mất tích do bão Matmo, lũ kỷ lục trên sông Cầu (07/10/25 21:34)
- Ngôi nhà 2 tầng ở Hà Nội bốc cháy giữa cơn mưa lớn (07/10/25 21:26)




