-
Tử vi thứ 4 ngày 13/8/2025 của 12 con giáp: Mùi kiếm tiền sướng tay, Thân trăm bề trắc trở
-
Nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dự Đại hội phường Xuân Hòa
-
Đề nghị tặng nguyên Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình danh hiệu Anh hùng Lao động
-
Vụ nữ sinh bỏ nhà đi cùng 2 con mèo: Xuất hiện tình tiết tin nhắn mới với cô giáo
-
Lộ trình dự kiến của các khối diễu binh, diễu hành dịp Quốc khánh 2-9
-
10 set áo mùa thu đẹp long lanh, chị em có thể mặc luôn từ ngày mai để đi đâu cũng được khen sành điệu
-
Hà Nội Metro "chân thành xin lỗi" hành khách vì bị cấm mang xe chứa pin lithium lên tàu metro
-
Bỏ qua dấu hiệu lạ khi bấm điện thoại, cô gái 20 tuổi không ngờ bị đột quỵ
-
Nữ sinh tốt nghiệp thủ khoa đại học với cách học lạ, nhiều người nghe không tin
-
Thủ tướng kỷ luật, xóa tư cách chức vụ nguyên Chủ tịch TP. HCM Lê Thanh Hải
-
Tình trạng sức khỏe 11 nạn nhân vụ ô tô của cán bộ xã đâm đám đông xem văn nghệ
-
Danh tính chiến sĩ cười duyên khi lọt foucus cam, dân tình "lục tung" mạng xã hội để tìm
-
Em gái bị anh trai dùng ghế đánh vào đầu: Tôi sai với người khác, không liên quan tới cha mẹ, các anh
-
Vụ Phó Bí thư xã lái xe biển xanh đâm 1 trẻ tử vong: Chủ tịch tỉnh chỉ đạo gì?
-
CHÍNH THỨC: Lịch tựu trường của học sinh 34 tỉnh thành, vậy là sắp đi học rồi!
-
Công ty của Jack, Hà Anh Tuấn... cũng bị thông báo cưỡng chế nợ thuế đến gần 1 tỷ đồng: Chuyện gì đang xảy ra?
-
Clip đôi nam nữ bị quay cảnh thân mật trong xe Mercedes gây bão mạng: Người trong cuộc nói gì mà vẫn bị chỉ trích dữ dội?
-
Nữ sinh ở Hà Nội bỏ nhà đi cùng 2 con mèo sau câu nói của mẹ
-
Kết quả nồng độ cồn của Phó Bí thư xã lái ô tô đâm nhóm người xem văn nghệ khiến 1 trẻ tử vong
-
Vành đai 3: Đếm ngược ngày khai thông các đoạn tuyến
Xã hội
25/04/2017 18:20Cảnh sát giao thông sẽ hoá trang, mật phục xử lý vi phạm tốc độ
“Ngoài lực lượng CSGT xử lý vi phạm trực tiếp thì sẽ có CSGT hoá trang, mật phục để ghi lại hình ảnh vi phạm, làm chứng cứ chứng minh và xử lý phương tiện vi phạm về tốc độ” - Thiếu tướng Nguyễn Hữu Dánh - Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông (CSGT), Bộ Công an, cho biết.
“Siết” vi phạm tốc độ!
Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), vi phạm tốc độ là một trong những nguyên nhân chính gây ra tai nạn giao thông ở Việt Nam (TNGT). Cơ quan nghiên cứu đưa ra báo cáo chỉ cần giảm 5% tốc độ chạy xe trung bình thì có thể giảm được 30% số vụ tai nạn chết người.
Cục CSGT, Bộ Công an - cho biết, trung bình cứ 10 vụ TNGT thì có 1 vụ do người điều khiển phương tiện vi phạm tốc độ. TNGT đặc biệt nghiêm trọng do vi phạm tốc tộ chiếm 12,9%, đây là tỷ lệ tương đối cao so với các lỗi vi phạm khác và vi phạm này có xu hướng gia tăng do ý thức của người điều khiển phương tiện. Riêng 3 tháng đầu năm 2017, trong tổng số 991.950 trường hợp vi phạm thì phát hiện và xử lý 126.135 trường hợp vi phạm tốc độ, chiếm 12,7%.
![]() |
Thiếu tướng Nguyễn Hữu Dánh - Phó Cục trưởng Cục CSGT, Bộ Công an |
Theo Thiếu tướng Nguyễn Hữu Dánh - Phó Cục trưởng Cục CSGT, xử lý vi phạm tốc độ khi tham gia giao thông luôn là mục tiêu hàng đầu trong chiến dịch cao điểm dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 cùng tuần lễ an toàn đường bộ. Lực lượng CSGT sẽ tăng cường việc xử lý vi phạm tốc độ theo nhiều phương án.
“CSGT trực tiếp xử lý tại chỗ các tài xế vi phạm tốc độ khi tham gia giao thông. Lực lượng sẽ kết hợp biện pháp công khai với biện pháp hoá trang, mật phục để kiểm soát các vi phạm tốc độ của người tham gia giao thông. Cùng đó, lực lượng CSGT sẽ thông qua hình ảnh của camera giám sát trên các tuyến đường để xử lý các vi phạm. Có những trường hợp người tham gia giao thông nghĩ rằng, trên tuyến không có CSGT nên vi phạm cũng không ai biết. Việc CSGT hoá trang, mật phục sẽ ghi nhận lại những hình ảnh vi phạm, vị trí phương tiện vi phạm để làm bằng chứng chứng minh và xử lý nghiêm” - Thiếu tướng Dánh nhấn mạnh.
Phó Cục trưởng Cục CSGT thông tin, Bộ Công an đã chỉ đạo, riêng trong đợt cao điểm này, tất cả các trường hợp vi phạm về tốc độ sẽ xác minh làm rõ nguyên nhân do chủ quan của người điều khiển phương tiện không làm chủ tốc độ hay là có liên quan đến yếu tố về tổ chức giao thông để xem xét trách nhiệm và kịp thời kiến nghị với cơ quan chức năng giải quyết.
Giảm tốc độ sẽ tái diễn ùn tắc giao thông?
Cần phải nói thêm rằng, năm 2015, Bộ Giao thông vận tải đã ban hành Thông tư 91 quy định về tốc độ và khoảng cách an toàn của xe cơ giới, xe máy chuyên dùng trên đường bộ trong khu vực đông dân cư, trong đó cho phép tăng tốc độ lưu thông trong đô thị từ 40km/h lên 50km/h để giảm ùn tắc giao thông. Tuy nhiên, WHO vừa đề xuất giải pháp giảm tốc độ lưu thông nhằm mục tiêu giảm TNGT.
![]() |
Việc đề xuất giảm tốc độ liệu có làm tăng thêm áp lực về ùn tắc giao thông? (ảnh: Quang Phong) |
Ông Lokky Wai - Trưởng đại diện WHO tại Việt Nam lý giải, khi cầm lái với tốc độ cao thì khó có thể dừng lại ngay lập tức. Điều này ảnh hưởng từ tác động quán tính mạnh hơn và khả năng gây ra vết thương nghiêm trọng hơn, gây tổn thất về tính mạng rất cao. Giảm tốc độ có nghĩa là giảm thương vong, giảm mức độ nghiêm trọng của nạn nhân.
Theo ông Lokky Wai, ở Việt Nam, Hà Nội là khu vực tập trung đông dân cư, lưu lượng phương tiện rất lớn nên phải hạn chế tốc độ. Trên đường cao tốc thì có thể lái xe với tốc độ cao hơn. Nguyên tắc là tuỳ vào tình trạng giao thông từng khu vực để hạn chế tốc độ chứ không áp dụng cho mọi khu vực, mọi địa bàn.
Với lo ngại, giảm tốc độ có thể dẫn tới nguy cơ ùn tắc giao thông nghiêm trọng tái diễn, Phó Cục trưởng Nguyễn Hữu Dánh nêu quan điểm, bàn về an toàn giao thông thì mối quan tâm tiên quyết là an toàn tính mạng, tài sản của người tham gia giao thông, đánh giá TNGT gây ra đối với tính mạng con người phải thấu đáo.
“Đẩy tốc độ lên chưa chắc đã hết ùn tắc, vì có những chỗ lưu lượng phương tiện cao sẽ không đáp ứng được về tốc độ, tại các nút thắt cổ chai phương tiện không thể di chuyển nhanh được và nếu đi với tốc độ cao thì càng thêm ùn tắc giao thông. Trong khi đó, giảm tốc độ lưu thông không có nghĩa là sẽ gây ùn tắc, điều này còn do việc tổ chức giao thông. Hiện nay, ở những nơi đông dân cư, vấn nạn vi phạm tốc độ nhiều hơn và gây ra TNGT nhiều hơn so với các khu vực. Rõ ràng đây là tỷ lệ tương đối cao so với các nguyên nhân khác. Vì vậy chúng tôi đang rà soát những điểm có nguy cơ cao xảy ra TNGT bằng những con số cụ thể để tính toán, tổ chức lại giao thông cho hợp lí” - Thiếu tướng Nguyễn Hữu Dánh phân tích.
Theo Châu Như Quỳnh (Dân Trí)








- Vụ bị kết án 6 năm tù vì nuôi, bán gà lôi trắng: Chính quyền, kiểm lâm nói gì? (06:15)
- Đoạn chat hot MXH: Chồng không cho vợ mua cái váy 500 nghìn, ai ngờ cú twist 5 triệu khiến dân tình vội "quay xe" (06:11)
- Tử vi thứ 4 ngày 13/8/2025 của 12 con giáp: Mùi kiếm tiền sướng tay, Thân trăm bề trắc trở (06:00)
- 3 huyền thoại công nghệ thế hệ 7X, 8X nghe tên đã thấy bồi hồi (41 phút trước)
- Lily Chen gây bất ngờ tại buổi casting Hoa hậu Hoà bình Việt Nam (45 phút trước)
- Hoa hậu Philippines trước khi bị sát hại (49 phút trước)
- Top 10 xe bán chậm tháng 7/2025: SUV nhập Mỹ Ford Explorer chỉ bán được 1 xe (53 phút trước)
- Nữ sinh ở Hà Nội mất tích sau liên hoan, camera ghi cảnh lên ô tô màu đen với người lạ (1 giờ trước)
- Đánh chìm tàu để làm du lịch, có khả thi? (1 giờ trước)
- Bộ GD&ĐT lấy ý kiến sửa chương trình 4 môn học sau sáp nhập tỉnh, thành (12/08/25 23:06)




