-
Dẫn giải vợ của "Mr Hunter" Lê Khắc Ngọ từ Thái Lan về Việt Nam
-
Toàn cảnh hội nghị thượng đỉnh ‘lịch sử’ Trump – Putin
-
Ông Lê Trương Hải Hiếu giữ chức Bí thư Đảng ủy phường An Lạc, TP HCM
-
5 loại cây cảnh vừa dễ chăm vừa tượng trưng cho sự sung túc, giới nhà giàu mê mẩn
-
Bé sơ sinh bị bỏ rơi trước công ty, chính quyền mong người mẹ suy nghĩ lại
-
Vừa soán ngôi Nội Bài, sân bay "trẻ" nhất miền Bắc được hưởng hàng loạt điều đặc biệt
-
Top 10 xe xăng dầu bán chạy nhất tháng 7: Ford Ranger soán ngôi số 1 của Xpander
-
Hành động "cực kỳ khác thường" của hai Tổng thống Putin và Trump tại thượng đỉnh Alaska
-
Người phụ nữ 56 tuổi sống một mình trong căn hộ 35m²: Bước vào mới thấy thế nào là thanh lịch và đáng sống
-
3 món ăn sáng yêu thích của tế bào ung thư, không muốn bị ung thư vây hãm nên ăn ít
-
Chung cư mới ra mắt "hét giá" hơn 100 triệu đồng/m2, liệu có thao túng?
-
Vùng áp thấp giữa Biển Đông gây gió giật cấp 7-8, dự báo mạnh lên áp thấp nhiệt đới
-
Cha mẹ muốn tuổi già hạnh phúc, con kính trọng: Đừng bỏ qua 3 việc này khi con còn bé
-
Bắt tạm giam, khám xét khẩn cấp nơi ở của Lê Công Khá
-
Thời tiết trên cả nước dịp Quốc khánh 2/9 như thế nào?
-
Bộ đôi xế hộp của dân chơi Thừa Thiên Huế đội giá vài tỷ đồng nhờ biển số VIP
-
Pha thay người lạ lẫm của Slot giúp Liverpool thắng trận mở màn
-
Tổng thống Putin: "Không có xung đột ở Ukraine nếu năm 2022 ông Donald Trump là tổng thống Mỹ"
-
Đàm phán gần 3 tiếng, ông Putin nói hai bên có "thỏa thuận", ông Trump tuyên bố là không
-
Thanh niên bất ngờ nhận loạt khoản tiền ủng hộ Cuba: "Tôi đang làm ủy nhiệm chi gửi lại'
Xã hội
10/03/2021 07:52Cầu huyết mạch ở Hà Nội thành cầu 'tử thần'

Sáng 8/3, cầu Thanh Trì lại xảy ra ùn tắc tại làn ô tô. Trên hai đầu cầu, đều có dãy biển báo treo trên giá long môn cho phép ô tô được chạy tối đa 80 km/h, tuy nhiên bên dưới mặt cầu, ô tô con, xe tải, xe container… phải nối đuôi nhau với vận tốc “rùa bò”.
Trong khi đó tại làn xe hỗn hợp có mặt cắt rộng gần bằng làn ô tô lại thông thoáng, lác đác xe máy di chuyển.
Thường xuyên có mặt trên cầu Thanh Trì để làm nhiệm vụ, trong đó có xử lý ùn tắc, tai nạn giao thông (TNGT), trung tá Nguyễn Anh Tuấn, Đội phó Đội cảnh sát giao thông (CSGT) số 14 Phòng CSGT Hà Nội (PC08) cho biết, thực trạng xe đông và quá tải trên 2 làn ô tô cầu Thanh Trì đã xảy ra nhiều năm nay.
Trong khi đó, làn xe máy cũng có mặt cắt rộng nhưng có rất ít phương tiện di chuyển. Từ thực tế trên, ông Tuấn cho biết, Đội và các đơn vị có liên quan đã một số lần kiến nghị với Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội đề nghị điều chỉnh lại phương án tổ chức giao thông, trong đó có thu hẹp dải phân cách mềm.
Ông Thân Văn Thanh, nguyên Chánh Văn phòng Ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết, phương án tổ chức giao thông trên cầu Thanh Trì đã có từ năm 2007. Theo ông Thanh, sở dĩ làn xe máy rộng gần bằng 2 làn xe cơ giới là do thời điểm đó xe máy, xe thô sơ. Sau 14 năm cầu Thanh Trì đi vào hoạt động, Sở GTVT Hà Nội chưa điều chỉnh lại phương án tổ chức giao thông là rất khó hiểu”.
Mất an toàn
Ông Phạm Thanh Bình, Phó trưởng Ban Quản lý dự án Thăng Long (PMU Thăng Long), Bộ GTVT (chủ đầu tư) cho biết, với mục tiêu hoàn thiện đường vành đai 3 và tạo trục giao thông huyết mạch trên QL1 giữa Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh, năm 2007 cầu Thanh Trì đã được Bộ GTVT hoàn thành và bàn giao cho thành phố Hà Nội.
Đánh giá về phương án tổ chức giao thông khi cầu đi vào sử dụng, ông Bình cho biết, do lượng ô tô hiện nay tăng nên cần thu hẹp làn xe hỗn hợp lại để mở rộng làn ô tô. Cùng với đó, việc cho ô tô đi chung với xe máy sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn nghiêm trọng, do vậy cần tách làn ô tô ra khỏi làn xe máy.
Thượng tá Nguyễn Quang Nhật, Trưởng phòng Tuyên truyền hướng dẫn, điều tra giải quyết TNGT, Cục CSGT (C08), Bộ Công an cũng cho biết, trước bất cập và TNGT gia tăng trên cầu Thanh Trì, từ tháng 7/2020, C08 đã có văn bản gửi Sở GTVT Hà Nội nêu một số vấn về bất cập về giao thông.
Cụ thể, theo C08, tính từ ngày 15/12/2018 đến 14/4/2020, tại cầu Thanh Trì đã xảy ra 33 vụ TNGT, làm chết 8 người, bị thương 14 người; so với 2 năm trước đó tăng 5 vụ, tăng 5 người chết (tương đương 62%) và 4 người bị thương.
Cục C08 thông tin, hiện nay, lưu lượng phương tiện thực tế qua cầu lớn, khoảng 120 nghìn xe/ngày, so với phương án thiết kế là 15 nghìn lượt xe thì lưu lượng này đã tăng hơn 8 lần. “Việc tổ chức giao thông trên cầu mỗi chiều bố trí 2 làn dành cho ô tô lưu thông với tốc độ tối đa 80km/h, 1 làn dành cho ô tô con và mô tô lưu thông hỗn hợp với tốc độ tối đa 50km/h là chưa phù hợp”, văn bản của C08 viết.
Từ thực tế trên, lãnh đạo C08 đề nghị Sở GTVT Hà Nội chỉ đạo các đơn vị chức năng thực hiện một số nội dung cần thiết. Trong đó, cần nghiên cứu, điều chỉnh lại phương án tổ chức giao thông trên cầu Thanh Trì theo hướng bố trí thành 3 làn đường dành cho ô tô (hiện nay là 2 làn) và 1 làn đường dành cho xe máy; có dải phân cách mềm ở giữa làn đường xe máy và ô tô; Điều chỉnh quy định tốc độ tối đa cho ô tô từ 80km/h xuống 60km/h... để đảm bảo an toàn.
Sở GTVT Hà Nội cho biết, sẽ tiếp tục nghiên cứu các giải pháp, trong đó có phương án quy định giảm tốc độ chạy xe xuống dưới 80/km/h…
Theo Nhóm PV (Tiền Phong)








- "Bom sex" gốc Việt kết hôn lần 3, bị dị nghị: Cách cha dượng nuôi dạy 3 con gái riêng của vợ thấy nể! (14:00)
- Dẫn giải vợ của "Mr Hunter" Lê Khắc Ngọ từ Thái Lan về Việt Nam (13 phút trước)
- Trịnh Sảng khó quay về Trung Quốc (21 phút trước)
- Toàn cảnh hội nghị thượng đỉnh ‘lịch sử’ Trump – Putin (21 phút trước)
- Ông Lê Trương Hải Hiếu giữ chức Bí thư Đảng ủy phường An Lạc, TP HCM (21 phút trước)
- Nam sinh đỗ đại học top đầu vướng lao lý vì kiểu kiếm tiền dễ dãi (27 phút trước)
- Quỳnh Kool nói về gương mặt khác lạ (36 phút trước)
- Trung Quốc ồ ạt thu mua một "sản vật" triệu USD của Việt Nam: Nước ta là nhà xuất khẩu top 10 thế giới (2 giờ trước)
- Chồng kiếm 150 triệu/tháng nhưng chỉ đưa vợ 15 triệu lo sinh hoạt gia đình, cô nói một câu khiến anh xấu hổ (2 giờ trước)
- Cuộc sống đảo lộn 180 độ của Ngô Thanh Vân - Huy Trần sau 1 tuần sinh con gái đầu lòng (2 giờ trước)




