-
Con trai mất tích năm 6 tuổi, mẹ ở Ninh Bình đỏ mắt tìm suốt 33 năm
-
Vụ hành hung nhân viên quán cà phê: "Tổng tài" là Chủ tịch DN 3 tỷ đồng, chuyên bán khoá học tài chính
-
Cựu trợ lý nguyên Chủ tịch Quốc hội bị tuyên 5 năm 6 tháng tù
-
Giá xăng quay đầu đi lên, RON 95 vượt mức 20.600 đồng/lít
-
Bên trong hang ổ lừa đảo trực tuyến ở Campuchia qua lời kể người trong cuộc
-
Bộ GD-ĐT lấy ý kiến bỏ xét tuyển sinh bằng học bạ
-
Ảnh hiếm về Trung thu hơn 100 năm trước ở Hà Nội
-
Bé gái 6 tuổi mất cả 2 mắt vì thứ nhiều bố mẹ vẫn cho con chơi mỗi ngày
-
Cục CSGT: Điều tiết ô tô khách trên 29 chỗ không đi vào làn 1 ở cao tốc 2 làn xe
-
Đừng coi thường: Bình giữ nhiệt dễ là "ổ vi khuẩn", uống 1 ngụm như nuốt bệnh vào người, rất nguy hiểm!
Xã hội
19/05/2020 09:00Cầu Thăng Long sẽ có cân tự động, phạt nguội xe quá tải
Đề xuất trên được thực hiện theo chỉ đạo của Bộ GTVT về tập trung sửa chữa mặt cầu Thăng Long và triển khai lắp đặt hệ thống cân điện tử để khai thác đồng thời với dự án sửa chữa mặt cầu Thăng Long khi hoàn thành.
Theo đó, hệ thống kiểm soát xe quá tải sẽ được lắp đặt trên 2 chiều đường, có thể lắp đặt ở đầu cầu phía Bắc hoặc phía Nam; sẽ có 4 bộ cân được lắp đặt, mỗi chiều đường lắp đặt 2 bộ để kiểm soát 100% xe chở quá tải qua cầu Thăng Long.
Tốc độ xe qua cân được thiết kế nhỏ hơn 80 (phù hợp với tốc độ xe cho phép khi qua cầu). Sai số cho phép nhỏ hơn 5% cho mọi tốc độ trong phạm vi nêu trên.
Hệ thống cân sẽ được vận hành tự động, và kết nối với phần mềm quản lý tập trung dữ liệu kiểm soát tải trọng xe của Tổng cục Đường bộ. Hệ thống cân đảm bảo hoạt động ổn định tối thiểu 10 năm.
Tổng kinh phí dự án được đề xuất khoảng 35 tỷ đồng từ nguồn vốn bảo trì đường bộ.

Thông qua kết quả cân, lực lượng chức năng sẽ căn cứ để xử “phạt nguội” vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và Nghị định số 100/2019 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt.
Trước đó, ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục ĐBVN cho biết dự kiến trong tháng 7/2020 sẽ tiến hành sửa chữa hư hỏng mặt cầu Thăng Long.
"Tổng mức đầu tư của dự án là gần 270 tỷ đồng. Hiện, Tổng cục ĐBVN đang chuẩn bị hồ sơ mời thầu, đấu thầu chọn nhà thầu trong tháng 6, bắt đầu khởi công thi công trong tháng Bảy, hoàn thành sửa chữa cầu vào cuối năm nay,” ông Huyện cho hay.
Đề cập giải pháp công nghệ sửa chữa lần này, ông Huyện cho biết sẽ cào bóc sạch lớp bê tông nhựa hiện hữu, làm sạch bản mặt thép đồng thời sẽ hàn các đinh neo thép vào bản mặt thép. Lắp đặt lưới thép và đổ một lớp bê tông siêu tính năng (UHPC) cường độ cao.
Sau đó, các đơn vị sẽ thi công lớp phủ gốc nhựa tạo nhám và êm thuận. Đặc biệt, trong lần sửa chữa lần này, Tổng cục cũng sẽ sửa các khe co giãn đã hư hỏng để khi sửa xong sẽ tăng cường lực có tuổi thọ công trình 10 năm.
"Công nghệ này được Tổng cục ĐBVN nghiên cứu 2 năm nay trên cơ sở tiếp thu công nghệ của nhiều nước đã áp dụng," ông Huyện cho biết.
HP (Nguoiduatin.vn)








- Con trai mất tích năm 6 tuổi, mẹ ở Ninh Bình đỏ mắt tìm suốt 33 năm (17:26)
- Vụ hành hung nhân viên quán cà phê: "Tổng tài" là Chủ tịch DN 3 tỷ đồng, chuyên bán khoá học tài chính (17:18)
- Cựu trợ lý nguyên Chủ tịch Quốc hội bị tuyên 5 năm 6 tháng tù (17:13)
- Bộ trưởng Giáo dục: Sẽ có cuộc đại sắp xếp các trường đại học (43 phút trước)
- Thế giới Di động mất cổ đông lớn (1 giờ trước)
- TPHCM chỉ đạo "khẩn", nhà trường không được thu các khoản ngoài quy định (1 giờ trước)
- Mỹ nhân Việt 3 lần liên tiếp lọt Top 100 gương mặt đẹp nhất thế giới: 13 tuổi từng đi rải báo kiếm tiền, giờ làm bà chủ sống trong "nhung lụa" (1 giờ trước)
- Bộ Y tế chỉ đạo khẩn vụ mỹ phẩm nhãn nước ngoài vứt la liệt bãi rác ở Hà Nội (1 giờ trước)
- Bỏ phòng thí nghiệm, tiến sĩ Trung Quốc sang Bỉ bán mì vỉa hè, hốt gần 32 triệu đồng/ngày (1 giờ trước)
- Hưng Yên: Mâu thuẫn tình cảm, dùng dao bầu truy sát "tình địch" (1 giờ trước)




