-
Dự án Nuôi em tiếp tục lộ bất thường: Hết mã trong nước, chuyển nhà hảo tâm sang nuôi em ở Campuchia -
Gần 98ha rừng bị xâm hại: Đề nghị kỷ luật 2 kiểm lâm -
Cờ đỏ sao vàng tung bay tại Bangkok: Đoàn thể thao Việt Nam trang nghiêm dự Lễ thượng cờ, quyết tâm chinh phục SEA Games 33 -
Thi thể phân huỷ trong nhà vệ sinh chung cư TP.HCM: Hé lộ danh tính bí ẩn cùng loạt dấu vết bất thường -
Cô gái chuyển nhầm 580 triệu cho bạn em trai, liên hệ xin lại thì đối phương tỉnh bơ: Trả nợ rồi! -
Lùm xùm dự án Nuôi em không minh bạch: Người phụ trách dự án biến mất, luật sư nêu loạt bất thường -
Camera AI phát hiện 703 lượt xe vượt đèn đỏ ở một ngã tư Hà Nội trong một ngày -
Truy tìm xe tải bỏ chạy sau khi làm rơi đá xuống xe khách khiến du khách nước ngoài tử vong -
Hotgirl RMIT xinh đẹp được Lý Hoàng Nam dành tặng cúp vô địch PPA Tour Asia là ai? -
Ngày càng nhiều người tử vong vì tiểu đường: Bác sĩ chỉ đích danh 5 loại đồ uống nên tránh xa
Xã hội
19/05/2020 16:00Cầu Thăng Long sẽ có cân tự động, phạt nguội xe quá tải
Đề xuất trên được thực hiện theo chỉ đạo của Bộ GTVT về tập trung sửa chữa mặt cầu Thăng Long và triển khai lắp đặt hệ thống cân điện tử để khai thác đồng thời với dự án sửa chữa mặt cầu Thăng Long khi hoàn thành.
Theo đó, hệ thống kiểm soát xe quá tải sẽ được lắp đặt trên 2 chiều đường, có thể lắp đặt ở đầu cầu phía Bắc hoặc phía Nam; sẽ có 4 bộ cân được lắp đặt, mỗi chiều đường lắp đặt 2 bộ để kiểm soát 100% xe chở quá tải qua cầu Thăng Long.
Tốc độ xe qua cân được thiết kế nhỏ hơn 80 (phù hợp với tốc độ xe cho phép khi qua cầu). Sai số cho phép nhỏ hơn 5% cho mọi tốc độ trong phạm vi nêu trên.
Hệ thống cân sẽ được vận hành tự động, và kết nối với phần mềm quản lý tập trung dữ liệu kiểm soát tải trọng xe của Tổng cục Đường bộ. Hệ thống cân đảm bảo hoạt động ổn định tối thiểu 10 năm.
Tổng kinh phí dự án được đề xuất khoảng 35 tỷ đồng từ nguồn vốn bảo trì đường bộ.
Thông qua kết quả cân, lực lượng chức năng sẽ căn cứ để xử “phạt nguội” vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và Nghị định số 100/2019 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt.
Trước đó, ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục ĐBVN cho biết dự kiến trong tháng 7/2020 sẽ tiến hành sửa chữa hư hỏng mặt cầu Thăng Long.
"Tổng mức đầu tư của dự án là gần 270 tỷ đồng. Hiện, Tổng cục ĐBVN đang chuẩn bị hồ sơ mời thầu, đấu thầu chọn nhà thầu trong tháng 6, bắt đầu khởi công thi công trong tháng Bảy, hoàn thành sửa chữa cầu vào cuối năm nay,” ông Huyện cho hay.
Đề cập giải pháp công nghệ sửa chữa lần này, ông Huyện cho biết sẽ cào bóc sạch lớp bê tông nhựa hiện hữu, làm sạch bản mặt thép đồng thời sẽ hàn các đinh neo thép vào bản mặt thép. Lắp đặt lưới thép và đổ một lớp bê tông siêu tính năng (UHPC) cường độ cao.
Sau đó, các đơn vị sẽ thi công lớp phủ gốc nhựa tạo nhám và êm thuận. Đặc biệt, trong lần sửa chữa lần này, Tổng cục cũng sẽ sửa các khe co giãn đã hư hỏng để khi sửa xong sẽ tăng cường lực có tuổi thọ công trình 10 năm.
"Công nghệ này được Tổng cục ĐBVN nghiên cứu 2 năm nay trên cơ sở tiếp thu công nghệ của nhiều nước đã áp dụng," ông Huyện cho biết.
HP (Nguoiduatin.vn)
- U22 Indonesia thua sốc tại SEA Games 33, nguy cơ bị loại (22:30)
- Trào lưu “Nuôi Tôi” nở rộ trên mạng xã hội sau tranh cãi về dự án Nuôi Em (22:22)
- Quyền Linh lên tiếng về tin đồn bị bắt (22:06)
- Tuyển nữ Việt Nam lấn lướt nhưng thua đau Philippines ở phút bù giờ (1 giờ trước)
- Truy tố Lê Trung Khoa (1 giờ trước)
- Việt Nam bày tỏ quan ngại trước căng thẳng leo thang giữa Campuchia và Thái Lan (1 giờ trước)
- Đại biểu Quốc hội yêu cầu thủy điện xả lũ gây thiệt hại cho dân thì phải đền bù xứng đáng (2 giờ trước)
- Chủ dự án Nuôi em là ai? Hành trình hỗ trợ từ vài chục đến 100 nghìn em nhỏ của ông Hoàng Hoa Trung (2 giờ trước)
- Người phụ nữ ôm con 4 tuổi định nhảy cầu tự tử sau khi chồng qua đời (3 giờ trước)
- Hai vợ chồng cùng mắc ung thư gan, bác sĩ chỉ ngay ra thủ phạm ẩn náu trong tủ lạnh (3 giờ trước)