-
Bé gái 5 tuổi gãy xương đã được bó bột, bố mẹ vẫn khoét lỗ trên bột để đắp lá khiến xương không thể liền
-
Siêu bão Ragasa "Thần tốc" đang tiến vào Biển Đông là cơn bão mạnh nhất năm 2025?
-
"Tổng tài" đến xin lỗi người bị đánh không được chấp nhận: Tôi rất buồn chán, hối hận
-
CLIP "tổng tài" lặn lội đến quán cà phê xin lỗi, chủ quán: "24h là quá muộn, mời ra ngoài, chị không tiếp em”
-
Sau cú sốc con trai bị hành hung, chủ quán cà phê Hà Nội có động thái ngỡ ngàng
-
Đưa 2 quả bom còn nguyên ngòi nổ đi hủy tại trường bắn
-
Vì sao người nửa chén rượu đã "gục", người uống mãi không say?
-
Tin mới nhất về bão Ragasa: Cường độ có thể đạt cấp siêu bão, tiến vào Biển Đông
-
Vụ khách hành hung nhân viên quán cà phê: "Tổng tài" không trực tiếp ra tay có phải chịu trách nhiệm?
-
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Được nhận thêm nhiệm vụ quan trọng
Xã hội
05/04/2015 14:07Chị Vân tiếp tục "chất vấn" VietJet Air vì hủy hai chuyến bay tiếp theo của chị
Trong khi sự việc chị Nguyễn Thị Vân bị hãng hàng không VietJet Air từ chối vận chuyển vẫn còn nhiều tranh cãi thì chiều ngày 4/4, chị cho biết hãng hàng không này đã hủy chuyến bay vào ngày 15 và 16/4 của chị.
Theo đó, hành khách rơi vào tình huống này là chị Nguyễn Thị Vân, một người khuyết tật nặng và hiện đang là Giám đốc trung tâm Doanh nghiệp Xã hội Nghị Lực Sống. Chị Vân cho biết, mặc dù được hãng hàng không VietJet Air vận chuyển từ Hà Nội vào Đà Nẵng nhưng khi chuẩn bị làm thủ tục cho chuyến bay về Hà Nội, chị lại bị từ chối.
Trong khi sự việc trên chưa lắng xuống thì chiều ngày 4/4, trên trang facebook cá nhân, chị Vân tiếp tục “tố” hãng hàng không này hủy chuyến bay của chị với nội dung: “Tại sao lại hủy hành trình tiếp theo của tôi vào ngày 15/4 và 16/4, thay vì việc hỗ trợ tôi đăng ký dịch vụ Wheelchair cabin? Từ 2/4 - 15/4 tôi còn những 13 ngày cơ mà. Trong biên bản tôi đã ghi rõ: Tôi không đồng ý hãng đã vận chuyển khách từ Hà Nội vào Đà Nẵng rồi nói chỉ hoàn vé cho khách và từ chối vận chuyển khách về Hà Nội”.
![]() |
Chị Vân hy vọng VietJet có lời giải thích về việc hủy chuyến bay vào ngày 15 và 16/4 sắp tới của chị. |
Trao đổi với chúng tôi, chị Vân cho biết: “Thời điểm sau khi nhân viên từ chối vận chuyển, tôi có đề cập là có chuyến bay vào ngày 15, 16 hành trình Hà Nội - Đà Nẵng thì thì nhân viên đại diện hãng hàng không này nói chỉ còn cách hủy thôi, thay vì việc hỗ trợ tôi đăng ký dịch vụ Wheelchair cabin (xe lăn)”.
![]() |
Hình ảnh chị Vân trước văn phòng hãng hàng không VietJet Air chiều ngày 2/4. Ảnh nhân vật cung cấp. |
Trước tình cảnh như thế, chị Vân cho biết: “Lúc đó tôi nghĩ, nếu không cho mình bay thì chỉ còn cách hủy vé. Tôi có hỏi nếu hủy có hoàn lại tiền không thì họ bảo sẽ hoàn lại tiền 100%. Sau tôi thấy vô lý và không đồng ý vì vé tôi đã đặt mua từ lâu, bây giờ mua vé Vietnam Airlines, hết nhiều tiền thì ai thanh toán cho tôi?”
Theo chị Vân, sau khi làm biên bản hủy chuyến bay, chị ký xong rồi lấy giấy luôn. “Tôi không hài lòng với cách làm như vậy. Hôm đó, mọi việc người trợ giúp của tôi làm hết. Tôi bị liệt nên rất khó giao tiếp, lúc đó tôi hơi hoảng vì hỏi Vietnam Airlines không có vé gần giờ, đi làm cả ngày mệt nữa, tôi cũng không nghĩ ra quy định đăng ký thiết bị hỗ trợ trước 48 tiếng. Nhân viên trong quầy của VietJet Air ngồi trong, mỗi lần nói chuyện họ nói vọng ra ngoài. Muốn nói gì người trợ giúp của tôi ra ngoài nghe tôi nói, rồi vào truyền đạt lại, tôi thấy thái độ nhân viên như thế là không hay", chị kể lại.
![]() |
![]() |
Biên bản hủy chuyến bay và phiếu yêu cầu hoàn tiền vé. |
Đại diện hãng hàng không VietJet: Hủy vé vì khách yêu cầu
Liên quan đến vấn đề trên, tối 4/4, trao đổi với chúng tôi, đại diện hãng hàng không VietJet cho biết, đã nắm được thông tin về sự việc trên.
"Ngày 2/4, sau khi sự việc xảy ra, chị Nguyễn Thị Vân có yêu cầu nhân viên hãng hàng không VietJet ở văn phòng Đà Nẵng hủy vé bay từ Hà Nội vào Đà Nẵng ngày 15/4. Lỗi của nhân viên lúc làm thủ tục là không ghi chú rõ là theo yêu cầu của khách hàng nên gây hiểu lầm. Tuy biên bản được lập ra rồi nhưng trong hệ thống vẫn chưa hề hủy chuyến bay của chị Vân. Nếu trong trường hợp khách hàng vẫn có nhu cầu đi, chúng tôi sẽ giữ lại. Còn nếu khách hàng không yêu cầu đi nữa thì VietJet sẽ thực hiện hủy theo đúng yêu cầu của khách”, phía VietJet cho biết.








- Vụ thi thể thiếu nữ 15 tuổi trong cốp xe "hoàng tử showbiz": Cảnh sát khám nhà 12 tiếng, dùng luminol soi tìm vết máu (14:03)
- Tiểu thư Doãn Hải My "lên đồ" sang chảnh, xinh như hoa hậu, khí chất khác hẳn lúc cặm cụi rửa bát ở quê chồng (14:02)
- Quá bất lực với Ngự Trù Của Bạo Chúa: Càng ngày càng lố lăng, nam chính có 1 hành động khó coi vô cùng (13 phút trước)
- Bé gái 5 tuổi gãy xương đã được bó bột, bố mẹ vẫn khoét lỗ trên bột để đắp lá khiến xương không thể liền (14 phút trước)
- Siêu bão Ragasa "Thần tốc" đang tiến vào Biển Đông là cơn bão mạnh nhất năm 2025? (17 phút trước)
- Cảnh sát hóa trang ghi hình học sinh điều khiển xe máy trên 50CC đến trường ở Hà Nội (20 phút trước)
- Viễn cảnh Mourinho bị sa thải chóng vánh (25 phút trước)
- Hương Giang, Tăng Phúc là những nghệ sỹ Việt đầu tiên "flex" khoe iPhone 17 series màu cam (27 phút trước)
- Trung Quốc hồi hương 68.000 nghi phạm lừa đảo ở nước ngoài (27 phút trước)
- Điều hành mại dâm qua nhóm Zalo, chủ cơ sở massage lĩnh án (29 phút trước)





