-
Cả nước bật “chế độ cứu trợ khẩn cấp” hướng về Thái Nguyên
-
Chỉ cần giải quyết vấn đề này, người Hà Nội không còn phải bì bõm lội nước
-
Hỗ trợ khẩn cấp 140 tỷ cho 4 tỉnh khắc phục hậu quả mưa lũ, Thái Nguyên mức cao nhất 50 tỷ
-
Cụ bà 91 tuổi ở Thái Nguyên ngồi canh bát hương chồng trong căn nhà ngập nặng
-
100 thuyền, xuồng từ Chùa Hương tiến về vùng lũ trợ giúp người dân Thái Nguyên, Bắc Ninh
-
Cô gái 20 tuổi trở về từ Malaysia nhập viện cấp cứu vì ngực rỉ dịch xanh bất thường sau một mũi tiêm
-
Ban chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội nhiệm kỳ 2025-2030 dự kiến có 75 người
-
Cư dân biệt thự Hà Nội sắm máy bơm "khủng", canh nước ngập như canh "chứng khoán"
-
Vì sao mưa bão cực lớn, dị thường liên tiếp trút xuống gây ngập lụt lịch sử?
-
Chóng mặt khi đang làm việc, người đàn ông đột ngột rơi vào nguy kịch
Xã hội
17/10/2017 23:11Chính phủ yêu cầu xử lý nghiêm hành vi gây rối ở trạm BOT
Bộ Công an được giao xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng gây rối an ninh trật tự tại trạm BOT để tránh ùn tắc giao thông.
Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa yêu cầu bộ, ngành, địa phương thực hiện các giải pháp đầu tư xây dựng, quản lý khai thác dự án BOT giao thông.
![]() |
Nhiều tài xế trả tiền lẻ tại trạm thu phí Cai Lậy để phản đối vị trí đặt trạm. Ảnh: Hoàng Nam. |
Trong bối cảnh nhiều dự án BOT thiếu sót từ khâu chuẩn bị đầu tư đến thẩm định, phê duyệt, Phó thủ tướng giao Bộ Giao thông Vận tải rà soát tất cả dự án BOT về khối lượng và chi phí, từ đó xác định thời gian thu và giá dịch vụ. Bộ cần đẩy tiến độ thu phí BOT theo hình thức tự động không dừng trên toàn quốc.
Để hoàn thiện chính sách đầu tư ngoài ngân sách, Phó thủ tướng yêu cầu Bộ Kế hoạch và Đầu tư sửa đổi, bổ sung các nghị định nhằm bảo đảm quản lý minh bạch và hiệu quả đầu tư các dự án PPP.
Bộ Công an được giao chỉ đạo công an địa phương xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng gây rối an ninh, trật tự tại trạm thu giá dịch vụ để chống ùn tắc giao thông, bảo đảm trật tự an toàn xã hội.
Theo Chính phủ, một số dự án BOT thời gian qua có nhiều tồn tại. Nhà đầu tư được lựa chọn chủ yếu vẫn là chỉ định thầu, năng lực hạn chế. Công tác huy động vốn còn nhiều thiếu sót, thời gian thi công một số công trình kéo dài, chất lượng chưa đạt yêu cầu; công tác khai thác, vận hành công trình chưa hợp lý, gây bức xúc cho người dân.
Nguyên nhân của tình trạng này là hệ thống pháp luật về đầu tư xây dựng theo hình thức đối tác công tư nói chung, hợp đồng BOT nói riêng còn thiếu và chưa đồng bộ. Công tác quản lý nhà nước về đầu tư xây dựng BOT còn nhiều bất cập, thiếu kinh nghiệm, hiệu quả chưa cao, quy hoạch trạm thu phí chưa khoa học...
Theo Đoàn Loan (VnExpress.net)








- Bộ Công Thương: Đơn tố cáo bà Chu Thanh Huyền "tương đối phức tạp" (28 phút trước)
- Bắt tạm giam đối tượng 71 tuổi hiếp dâm bé gái 10 tuổi ở An Giang (38 phút trước)
- Công ty thuộc hệ sinh thái NextTech của Shark Bình lên tiếng về dự án tiền số AntEx (40 phút trước)
- Hoài Lâm quyết định sốc chưa từng có (44 phút trước)
- Cả nước bật “chế độ cứu trợ khẩn cấp” hướng về Thái Nguyên (44 phút trước)
- Báo Anh: "Tuyển Malaysia gian lận trắng trợn" (47 phút trước)
- Chỉ cần giải quyết vấn đề này, người Hà Nội không còn phải bì bõm lội nước (55 phút trước)
- Kỹ sư Lê Văn Tạch: Lái xe thoát qua đường ngập nước thành công, đừng vội mừng (59 phút trước)
- MU họp với dàn sao trụ cột xem giữ hay sa thải Ruben Amorim (1 giờ trước)
- Truy tìm để đánh đối thủ, nhóm 12 đối tượng khiến 2 thiếu niên thương vong (1 giờ trước)




