-
Hé lộ hình ảnh đổ chất thải lấp biển khiến "ông chủ" dự án cáp treo Vũng Tàu bị bắt -
Triều cường lên cao sáng sớm, người dân TP.HCM lội nước đi làm -
Nhận 220 triệu từ tài khoản lạ, người đàn ông trình báo công an -
Lũ rút để lại hơn 10 vạn khối cát vàng, một xã ở Lào Cai lên phương án đấu giá -
Thiếu niên 15 tuổi ở Đà Nẵng được tìm thấy trên sông Thu Bồn -
Đi qua đường ngập lụt, taxi điện bị nước cuốn trôi -
Cận cảnh hàng trăm màn hình LED trên đường Vành đai 2 Hà Nội -
Biến tướng bùa ngải trên mạng -
1 trường Hà Nội lên tiếng sau khi phụ huynh "bóc phốt" 2 vấn đề nghiêm trọng: Rất cầu thị nhưng vẫn có gì đó "sai sai"! -
Lộ diện cọc vé trúng 28 tỷ đồng ở TP.HCM, đợi chủ nhân đến đổi thưởng
Xã hội
08/11/2024 17:27Chính thức trình Quốc hội xem xét 'siết' quảng cáo của nghệ sĩ, KOL trên mạng xã hội
Sáng 8/11, Quốc hội đã nghe Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng trình tờ trình về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo.
Theo đó, người chuyển tải sản phẩm quảng cáo có trách nhiệm cung cấp tài liệu liên quan đến nội dung quảng cáo, doanh thu, tên sản phẩm, số lượng của từng sản phẩm phát sinh từ hoạt động quảng cáo định kỳ theo yêu cầu của cơ quan thuế, hoặc khi cơ quan nhà nước có thẩm quyền yêu cầu.
Người chuyển tải sản phẩm quảng cáo là người có ảnh hưởng phải thông báo trước cho người tiêu dùng về việc mình đang quảng cáo. Khi đăng tải ý kiến, cảm nhận về kết quả sử dụng mỹ phẩm, thực phẩm bảo vệ sức khỏe, thực phẩm bổ sung trên mạng xã hội, họ phải đã trực tiếp sử dụng sản phẩm.
Theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng, việc siết chặt quy định về quảng cáo nhằm tạo lập hành lang pháp lý đầy đủ, đồng bộ, thống nhất để quản lý hoạt động quảng cáo, hỗ trợ; nâng cao trách nhiệm, năng lực của chủ thể tham gia; năng lực doanh nghiệp kinh doanh quảng cáo.
Thẩm tra, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa - Giáo dục Nguyễn Đắc Vinh tán thành với chủ trương siết chặt quy định về quảng cáo với người có ảnh hưởng. Song, Ủy ban đề nghị tách biệt rõ ràng về trách nhiệm của "người có ảnh hưởng" và người chuyển tải sản phẩm quảng cáo nói chung.
Cơ quan soạn thảo cần tiếp tục rà soát, có hướng dẫn cụ thể về cách thức và hình thức thông báo trước cho người tiêu dùng việc người có ảnh hưởng đang quảng cáo. Dự thảo luật chưa quy định cụ thể cơ chế xác nhận đối với người chuyển tải là người có ảnh hưởng "đã trực tiếp sử dụng sản phẩm" cũng như chế tài xử lý.
Cơ quan thẩm tra đề nghị nghiên cứu, thiết kế nội dung này theo hướng phân định cụ thể vị trí, vai trò, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân trong hoạt động quảng cáo trên mạng, nhất là người có ảnh hưởng trên mạng.
Tại lần sửa đổi này, cơ quan soạn thảo cũng đề xuất hoàn thiện quy định về quản lý hoạt động quảng cáo trên môi trường mạng, dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới và trên phương tiện báo in, báo nói, báo hình. Dự luật cũng hướng đến phân cấp, phân quyền cho chính quyền địa phương trong công tác quản lý nhà nước về quảng cáo; đơn giản hóa thủ tục quảng cáo ngoài trời.
Quốc hội sẽ thảo luận hội trường nội dung này vào ngày 26/11.
NT (SHTT)
- "Thủ phủ" đào, quất Hà Nội lo mất Tết (1 giờ trước)
- Cú sốc khiến thị trường game bốc hơi gần 2 tỷ USD (1 giờ trước)
- Tình hình Khoa Pug và Vương Phạm hiện tại (1 giờ trước)
- Rộ tin HLV Vũ Hồng Việt chia tay Nam Định (1 giờ trước)
- Thực hư tin người mẫu Belarus bị sát hại ở Myanmar (1 giờ trước)
- Hé lộ hình ảnh đổ chất thải lấp biển khiến "ông chủ" dự án cáp treo Vũng Tàu bị bắt (1 giờ trước)
- Lương Bằng Quang ngồi thẫn thờ bên đường trước khi bị bắt? (2 giờ trước)
- Triều cường lên cao sáng sớm, người dân TP.HCM lội nước đi làm (2 giờ trước)
- Nhận 220 triệu từ tài khoản lạ, người đàn ông trình báo công an (2 giờ trước)
- Heo rớt giá, dịch bệnh bủa vây: Người nuôi “ngán” tái đàn dịp Tết (2 giờ trước)