-
Từ Nam Phi, Thủ tướng họp khẩn trực tuyến về ứng phó mưa lũ ở miền Trung -
Clip trực thăng bay vào vùng lũ cô lập, thả hàng cứu trợ người dân -
4 con giáp sự nghiệp thăng hoa, tài lộc dồi dào vào cuối tháng 10 âm -
Khóc nghẹn giây phút tìm thấy tài xế xe đầu kéo bị lũ cuốn trôi, gia đình nhận diện qua 1 chi tiết -
Sự thật thông tin "mẹ đánh con trai tử vong" rồi bỏ trốn ở TP.HCM, hé lộ lý do nạn nhân qua đời -
102 người chết và mất tích, 9.035 tỷ đồng mất trắng do mưa lũ ở miền Trung -
Bữa cơm nóng giữa tâm lũ Đắk Lắk: Từ những ngày uống nước mưa, ăn mì sống đến phút giây vỡ òa vì được cứu trợ -
Hiện trường tan hoang vụ xe tải tông loạt xe ở vành đai 3 trên cao, hé lộ kết quả đo nồng độ cồn -
Đây là chiếc iPhone rẻ nhất có màn Dynamic Island, trang bị vẫn mạnh đủ dùng thêm 4 năm chưa lỗi thời -
Kỷ niệm một năm ngày cưới: Vợ trẻ chết lặng trước "giao kèo" bẽ bàng của người chồng giàu có
Xã hội
08/11/2024 17:27Chính thức trình Quốc hội xem xét 'siết' quảng cáo của nghệ sĩ, KOL trên mạng xã hội
Sáng 8/11, Quốc hội đã nghe Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng trình tờ trình về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo.
Theo đó, người chuyển tải sản phẩm quảng cáo có trách nhiệm cung cấp tài liệu liên quan đến nội dung quảng cáo, doanh thu, tên sản phẩm, số lượng của từng sản phẩm phát sinh từ hoạt động quảng cáo định kỳ theo yêu cầu của cơ quan thuế, hoặc khi cơ quan nhà nước có thẩm quyền yêu cầu.
Người chuyển tải sản phẩm quảng cáo là người có ảnh hưởng phải thông báo trước cho người tiêu dùng về việc mình đang quảng cáo. Khi đăng tải ý kiến, cảm nhận về kết quả sử dụng mỹ phẩm, thực phẩm bảo vệ sức khỏe, thực phẩm bổ sung trên mạng xã hội, họ phải đã trực tiếp sử dụng sản phẩm.
Theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng, việc siết chặt quy định về quảng cáo nhằm tạo lập hành lang pháp lý đầy đủ, đồng bộ, thống nhất để quản lý hoạt động quảng cáo, hỗ trợ; nâng cao trách nhiệm, năng lực của chủ thể tham gia; năng lực doanh nghiệp kinh doanh quảng cáo.
Thẩm tra, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa - Giáo dục Nguyễn Đắc Vinh tán thành với chủ trương siết chặt quy định về quảng cáo với người có ảnh hưởng. Song, Ủy ban đề nghị tách biệt rõ ràng về trách nhiệm của "người có ảnh hưởng" và người chuyển tải sản phẩm quảng cáo nói chung.
Cơ quan soạn thảo cần tiếp tục rà soát, có hướng dẫn cụ thể về cách thức và hình thức thông báo trước cho người tiêu dùng việc người có ảnh hưởng đang quảng cáo. Dự thảo luật chưa quy định cụ thể cơ chế xác nhận đối với người chuyển tải là người có ảnh hưởng "đã trực tiếp sử dụng sản phẩm" cũng như chế tài xử lý.
Cơ quan thẩm tra đề nghị nghiên cứu, thiết kế nội dung này theo hướng phân định cụ thể vị trí, vai trò, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân trong hoạt động quảng cáo trên mạng, nhất là người có ảnh hưởng trên mạng.
Tại lần sửa đổi này, cơ quan soạn thảo cũng đề xuất hoàn thiện quy định về quản lý hoạt động quảng cáo trên môi trường mạng, dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới và trên phương tiện báo in, báo nói, báo hình. Dự luật cũng hướng đến phân cấp, phân quyền cho chính quyền địa phương trong công tác quản lý nhà nước về quảng cáo; đơn giản hóa thủ tục quảng cáo ngoài trời.
Quốc hội sẽ thảo luận hội trường nội dung này vào ngày 26/11.
NT (SHTT)
- Từ Nam Phi, Thủ tướng họp khẩn trực tuyến về ứng phó mưa lũ ở miền Trung (10:07)
- "Thánh mukbang" Hàn Quốc tiết lộ chi phí khủng cho việc ăn uống mỗi tháng (40 phút trước)
- Clip trực thăng bay vào vùng lũ cô lập, thả hàng cứu trợ người dân (43 phút trước)
- Khóc nghẹn giây phút tìm thấy tài xế xe đầu kéo bị lũ cuốn trôi, gia đình nhận diện qua 1 chi tiết (58 phút trước)
- Sự thật thông tin "mẹ đánh con trai tử vong" rồi bỏ trốn ở TP.HCM, hé lộ lý do nạn nhân qua đời (1 giờ trước)
- Tình trạng hoa hậu gặp nạn ở Miss Universe 2025 chuyển biến xấu, nằm ICU ít nhất 7 ngày (1 giờ trước)
- Pogba trở lại sân cỏ sau 811 ngày vắng bóng (1 giờ trước)
- Liên Bỉnh Phát công khai hôn bạn gái 6 năm giữa concert (1 giờ trước)
- 4 con giáp sự nghiệp thăng hoa, tài lộc dồi dào vào cuối tháng 10 âm (1 giờ trước)
- 102 người chết và mất tích, 9.035 tỷ đồng mất trắng do mưa lũ ở miền Trung (1 giờ trước)