-
Mở cửa phòng mẹ chồng lúc đêm muộn, tôi chết lặng nhận ra mình đã quá vô tâm
-
Công an tỉnh An Giang bắt được đối tượng truy nã đặc biệt trốn tại TP HCM
-
Cơ trưởng trực thăng kể phút nghẹt thở cứu 8 người mắc kẹt trong lũ dữ Sơn La
-
Camera chiếc xe rác liên quan 2 vụ tai nạn gây chết người ở TP. HCM
-
Ôm con vài tháng tuổi vẫn phải tháo thắt lưng, cởi giày để kiểm tra an ninh ở sân bay
-
Mâm cỗ cưới "triệu view" ở Quảng Ninh hấp dẫn, bất ngờ với món "hết nhanh nhất"
-
Từ chối chăm sóc mẹ tuổi già: Một câu nói của cháu trai khiến 3 người con nhận bài học đắt giá về đạo hiếu
-
Ai sẽ là tỷ phú tiếp theo của Việt Nam?
-
Đánh hội đồng bạn cờ bạc, ép chuyển khoản lại tiền rồi cướp luôn điện thoại
-
Việt Nam phản đối thông tin xuyên tạc về tìm kiếm quân nhân Mỹ mất tích trong chiến tranh
Xã hội
08/11/2024 10:27Chính thức trình Quốc hội xem xét 'siết' quảng cáo của nghệ sĩ, KOL trên mạng xã hội
Sáng 8/11, Quốc hội đã nghe Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng trình tờ trình về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo.

Theo đó, người chuyển tải sản phẩm quảng cáo có trách nhiệm cung cấp tài liệu liên quan đến nội dung quảng cáo, doanh thu, tên sản phẩm, số lượng của từng sản phẩm phát sinh từ hoạt động quảng cáo định kỳ theo yêu cầu của cơ quan thuế, hoặc khi cơ quan nhà nước có thẩm quyền yêu cầu.
Người chuyển tải sản phẩm quảng cáo là người có ảnh hưởng phải thông báo trước cho người tiêu dùng về việc mình đang quảng cáo. Khi đăng tải ý kiến, cảm nhận về kết quả sử dụng mỹ phẩm, thực phẩm bảo vệ sức khỏe, thực phẩm bổ sung trên mạng xã hội, họ phải đã trực tiếp sử dụng sản phẩm.
Theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng, việc siết chặt quy định về quảng cáo nhằm tạo lập hành lang pháp lý đầy đủ, đồng bộ, thống nhất để quản lý hoạt động quảng cáo, hỗ trợ; nâng cao trách nhiệm, năng lực của chủ thể tham gia; năng lực doanh nghiệp kinh doanh quảng cáo.
Thẩm tra, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa - Giáo dục Nguyễn Đắc Vinh tán thành với chủ trương siết chặt quy định về quảng cáo với người có ảnh hưởng. Song, Ủy ban đề nghị tách biệt rõ ràng về trách nhiệm của "người có ảnh hưởng" và người chuyển tải sản phẩm quảng cáo nói chung.
Cơ quan soạn thảo cần tiếp tục rà soát, có hướng dẫn cụ thể về cách thức và hình thức thông báo trước cho người tiêu dùng việc người có ảnh hưởng đang quảng cáo. Dự thảo luật chưa quy định cụ thể cơ chế xác nhận đối với người chuyển tải là người có ảnh hưởng "đã trực tiếp sử dụng sản phẩm" cũng như chế tài xử lý.
Cơ quan thẩm tra đề nghị nghiên cứu, thiết kế nội dung này theo hướng phân định cụ thể vị trí, vai trò, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân trong hoạt động quảng cáo trên mạng, nhất là người có ảnh hưởng trên mạng.
Tại lần sửa đổi này, cơ quan soạn thảo cũng đề xuất hoàn thiện quy định về quản lý hoạt động quảng cáo trên môi trường mạng, dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới và trên phương tiện báo in, báo nói, báo hình. Dự luật cũng hướng đến phân cấp, phân quyền cho chính quyền địa phương trong công tác quản lý nhà nước về quảng cáo; đơn giản hóa thủ tục quảng cáo ngoài trời.
Quốc hội sẽ thảo luận hội trường nội dung này vào ngày 26/11.
NT (SHTT)








- Honda Việt Nam hỗ trợ đổi xe chính hãng cho khách hàng (22:04)
- Với iPadOS 26, iPad đã bước lên một tầm cao mới (34 phút trước)
- Thanh Hóa: Giang hồ Vi “ngộ” bị khởi tố thêm tội danh (40 phút trước)
- Con tử vong do bị bỏ quên trên xe buýt, người mẹ từ chối nhận bồi thường, tiết lộ 1 chi tiết chấn động (1 giờ trước)
- Bruno Fernandes nhận đề nghị mới từ Saudi Arabia (1 giờ trước)
- Xe tải chạy ẩu, lấn làn tông lật xe KIA Morning ở Hà Nội (1 giờ trước)
- Vụ lái xe bất tỉnh tông ô tô vào biển báo: Tài xế có tiền sử 4 lần ngất đột ngột (1 giờ trước)
- Lũ quét ở Điện Biên làm 10 người chết, thiệt hại 300 tỉ đồng (2 giờ trước)
- Ông xã bật khóc kể giây phút cuối của diễn viên Hiền Hạnh trước khi qua đời ở tuổi 38 (2 giờ trước)
- Bác sĩ cảnh báo căn bệnh "sát thủ thầm lặng" gây nhồi máu cơ tim, đột quỵ (2 giờ trước)




