-
3 loại đồ uống "hút rỗng xương", người Việt uống mỗi ngày
-
Bé 4 tháng tuổi ở An Giang nghi rơi xuống sông mất tích khi đang ngủ
-
Tung tin thất thiệt có người nhảy cầu tự tử sau tai nạn khiến Công an vất vả tìm kiếm
-
Bé gái bị cha dượng dùng búa bạo hành: Lời kể nghẹn ngào của nạn nhân
-
Kéo dài thời gian giữ chức vụ với 2 Thứ trưởng Bộ Quốc phòng
-
Bé gái 4 tuổi bị bố treo lên trần nhà ở Bắc Ninh
-
Hơn 5.100 tài xế vi phạm nồng độ cồn trong 10 ngày
-
Trường ở Hà Nội yêu cầu học sinh mang cơm trưa, nhiều phụ huynh cho con nghỉ học
-
Doãn Hải My "lên đồ" chuẩn tiểu thư sang hết nấc, để mặt mộc vẫn cực xinh, netizen tấm tắc: Văn Hậu số hưởng!
-
Mâm cơm mùa thu thơm ngọt: 4 món đơn giản mà "chạm vị" nhà, ai ăn cũng khen ngon
Xã hội
11/09/2017 17:02Chở 13.000 khách mỗi ngày, buýt nhanh BRT quá tải
Theo Sở GTVT, bình quân buýt nhanh BRT chạy 13.000 khách/ngày, nhiều chuyến chở tới 120 khách/lượt, khiến buýt nhanh quá tải trong giờ cao điểm.
![]() |
Số lượng hành khách sử dụng buýt nhanh BRT trong 8 tháng |
Theo báo cáo của Sở GTVT Hà Nội, sau 8 tháng hoạt động, buýt nhanh BRT đã đạt thành công bước đầu, tỷ lệ chạy đúng giờ đạt gần 99%, thu hút được nhiều đối tượng hành khách như: cán bộ công chức, người cao tuổi, trẻ em.
Lượng hành khách trung bình đạt 13.000 khách/ngày, cao điểm 18.000 khách/ngày. Đã có tới 23% người dân bỏ phương tiện cá nhân để đi buýt nhanh BRT, Sở GTVT cho rằng chất lượng vận tải hành khách công cộng được nâng cao, người dân sẵn sàng bỏ phương tiện cá nhân chuyển sang phương tiện công cộng.
![]() |
Trải nghiệm tuyến buýt nhanh BRT |
Từ tháng 8 đến nay, khi học sinh, sinh viên nhập học, lượng hành khách thường xuyên đạt từ 110-120 khách/lượt xe. Bến Kim Mã là điểm đông khách nhất: trên 2.000 lượt khách/ngày.
Tuy nhiên với mặt bằng chung tại Hà Nội, lượng hành khách sử dụng phương tiện công cộng đã sụt giảm đáng kể. Năm 2014 đạt 506 triệu lượt, sang năm 2015 giảm xuống còn 469 triệu lượt, năm 2016 còn 436 triệu lượt và 2017 dự kiến đạt 450 triệu lượt.
![]() |
Trung tâm điều hành buýt nhanh BRT |
Lý giải về sự sụt giảm này, Sở GTVT đưa ra 5 nguyên nhân. Do ùn tắc giao thông dẫn tới phá vỡ biểu đồ hoạt động xe buýt, tính đúng giờ không được bảo đảm; lộ trình một số tuyến quá dài; mạng lưới kết nối chưa tốt; việc tiếp cận các điểm dừng chưa tốt, lái xe và nhân viên phục vụ chưa được thân thiện.
Trực tiếp trải nghiệm cả buýt nhanh BRT và buýt thường, ông Phạm Đình Đoàn, đại biểu HĐND TP cho rằng hiện nay hiệu quả sử dụng làn đường dành riêng của buýt nhanh chưa cao nên cần nghiên cứu để cho buýt thường và phương tiện khác chạy vào. Tăng tần suất buýt nhanh vào các khung giờ cao điểm và giảm tần suất ở giờ thường.
![]() |
Các đại biểu trải nghiệm tuyến buýt thường 02 Bác Cổ- BX Yên Nghĩa |
Phó chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi cho rằng giao thông và môi trường là các vấn đề nổi cộm của Hà Nội. Nếu giải quyết được giao thông thì sẽ có giải pháp về môi trường. Đầu tư BRT là chủ trương đúng, đây chính là “cú hích” nhằm thay đổi nhận thức của mỗi người dân để họ thấy rằng không thể giải quyết bài toán giao thông Hà Nội nếu cứ mỗi người một xe máy, ô tô mà phải chuyển sang sử dụng vận tải công cộng.
Theo Trần Thường (VietNamNet)








- Gia Lai: Bí ẩn thiếu nữ 15 tuổi đi học rồi “biến mất” không dấu vết (20/10/25 23:09)
- Thủ môn Bùi Tiến Dũng chấn thương nặng (20/10/25 22:55)
- Khởi tố 2 thanh thiếu niên đánh, ép nam sinh quỳ gối, bò giữa đường, liếm biển xe máy (20/10/25 22:36)
- Atletico ra giá không tưởng cho Alvarez (20/10/25 22:28)
- Tỷ phú Việt mất hàng nghìn tỷ trong phiên giảm lịch sử của VN-Index (20/10/25 22:15)
- Campuchia bắt 10 người Hàn với cáo buộc lừa đảo trực tuyến (20/10/25 21:55)
- TikToker Phạm Thoại bán xưởng livestream 1.000 m2 ở TP.HCM (20/10/25 21:36)
- NSƯT Minh Hoàng - Phó Trưởng Đoàn Nhà hát Trần Hữu Trang qua đời ở tuổi 53 (20/10/25 21:29)
- Đám cưới ở Ninh Bình có 7 "siêu nhân" đến tặng quà, cả làng bật cười thích thú (20/10/25 21:19)
- Sở GD-ĐT Hà Nội lên tiếng vụ nam sinh bị bắt quỳ, liếm biển số xe (20/10/25 21:05)




