-
Vòi rồng xuất hiện ở Hải Phòng
-
Ninh Bình công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai sự cố sạt lở mái kè biển Hải Thịnh 3
-
Chạy chục km chỉ nhận được hơn 20.000 đồng, nhiều tài xế Grab than khổ, muốn bỏ nghề
-
Hình ảnh đĩa mây đen khổng lồ cuồn cuộn trên bầu trời ở Hà Nội
-
5 loại nước tuyệt đối KHÔNG đựng trong bình giữ nhiệt: Làm sai ngang với uống thuốc độc!
-
Đề xuất cho phép xây dựng công trình trên đất nông nghiệp, tối đa 700m2
-
Lốc xoáy sau bão Bualoi "vò nát" ô tô 7 chỗ, hất văng xuống hồ nước
-
6 trận động đất liên tiếp xảy ra tại Quảng Ngãi
-
Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa mất điện diện rộng vì bão số 10
-
Cảnh sát đang xác minh video người phụ nữ rải "bột lạ" xuống đường ở TP HCM
Xã hội
11/09/2017 17:02Chở 13.000 khách mỗi ngày, buýt nhanh BRT quá tải
Theo Sở GTVT, bình quân buýt nhanh BRT chạy 13.000 khách/ngày, nhiều chuyến chở tới 120 khách/lượt, khiến buýt nhanh quá tải trong giờ cao điểm.
![]() |
Số lượng hành khách sử dụng buýt nhanh BRT trong 8 tháng |
Theo báo cáo của Sở GTVT Hà Nội, sau 8 tháng hoạt động, buýt nhanh BRT đã đạt thành công bước đầu, tỷ lệ chạy đúng giờ đạt gần 99%, thu hút được nhiều đối tượng hành khách như: cán bộ công chức, người cao tuổi, trẻ em.
Lượng hành khách trung bình đạt 13.000 khách/ngày, cao điểm 18.000 khách/ngày. Đã có tới 23% người dân bỏ phương tiện cá nhân để đi buýt nhanh BRT, Sở GTVT cho rằng chất lượng vận tải hành khách công cộng được nâng cao, người dân sẵn sàng bỏ phương tiện cá nhân chuyển sang phương tiện công cộng.
![]() |
Trải nghiệm tuyến buýt nhanh BRT |
Từ tháng 8 đến nay, khi học sinh, sinh viên nhập học, lượng hành khách thường xuyên đạt từ 110-120 khách/lượt xe. Bến Kim Mã là điểm đông khách nhất: trên 2.000 lượt khách/ngày.
Tuy nhiên với mặt bằng chung tại Hà Nội, lượng hành khách sử dụng phương tiện công cộng đã sụt giảm đáng kể. Năm 2014 đạt 506 triệu lượt, sang năm 2015 giảm xuống còn 469 triệu lượt, năm 2016 còn 436 triệu lượt và 2017 dự kiến đạt 450 triệu lượt.
![]() |
Trung tâm điều hành buýt nhanh BRT |
Lý giải về sự sụt giảm này, Sở GTVT đưa ra 5 nguyên nhân. Do ùn tắc giao thông dẫn tới phá vỡ biểu đồ hoạt động xe buýt, tính đúng giờ không được bảo đảm; lộ trình một số tuyến quá dài; mạng lưới kết nối chưa tốt; việc tiếp cận các điểm dừng chưa tốt, lái xe và nhân viên phục vụ chưa được thân thiện.
Trực tiếp trải nghiệm cả buýt nhanh BRT và buýt thường, ông Phạm Đình Đoàn, đại biểu HĐND TP cho rằng hiện nay hiệu quả sử dụng làn đường dành riêng của buýt nhanh chưa cao nên cần nghiên cứu để cho buýt thường và phương tiện khác chạy vào. Tăng tần suất buýt nhanh vào các khung giờ cao điểm và giảm tần suất ở giờ thường.
![]() |
Các đại biểu trải nghiệm tuyến buýt thường 02 Bác Cổ- BX Yên Nghĩa |
Phó chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi cho rằng giao thông và môi trường là các vấn đề nổi cộm của Hà Nội. Nếu giải quyết được giao thông thì sẽ có giải pháp về môi trường. Đầu tư BRT là chủ trương đúng, đây chính là “cú hích” nhằm thay đổi nhận thức của mỗi người dân để họ thấy rằng không thể giải quyết bài toán giao thông Hà Nội nếu cứ mỗi người một xe máy, ô tô mà phải chuyển sang sử dụng vận tải công cộng.
Theo Trần Thường (VietNamNet)








- Sạt lở ở Sa Pa, một ô tô lao xuống vực (20:17)
- Tang thương Ninh Bình sau lốc xoáy: Con trai nạn nhân rụng rời khi chứng kiến căn nhà của cha mẹ đổ sập, mất đi cả hai người thân trong chớp mắt (20:05)
- Vụ sữa giả Hiup: Kê biên 20 bất động sản, thu giữ trên 50 tỷ đồng (40 phút trước)
- Cấp cứu 4 bệnh nhân nặng trong vụ lốc xoáy ở Ninh Bình (47 phút trước)
- Nữ designer ở TP.HCM “đốt” gần 500 triệu cho pickleball, kiên trì dự 30 giải đấu nhưng hơn 20 lần… “tắm sớm” (1 giờ trước)
- Bualoi vừa qua, một áp thấp mới có thể thành bão đang trên đường tiến đến: Sức ảnh hưởng như thế nào? (1 giờ trước)
- Bộ Nội vụ đề xuất tăng lương tối thiểu 7,2%, áp dụng từ năm 2026 (1 giờ trước)
- Thêm 3 cầu thủ nhập tịch Malaysia bị gạch tên (1 giờ trước)
- 9 người biệt tăm trong sóng dữ sông Gianh: "Chưa từng thấy cảnh tượng nào dữ dội đến vậy" (1 giờ trước)
- Thái Lan: Cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra đệ đơn xin ân xá (1 giờ trước)




