-
Xót xa khoảnh khắc một người bị nước lũ cuốn trôi ở Huế, nhiều người tìm cách ứng cứu nhưng không kịp trở tay -
Đúng ngày giá vàng "tuột dốc", người phụ nữ Hà Nội đem 120 chỉ vàng đi bán, tiết lộ giá mua vào mà choáng! -
Không khí lạnh tăng cường xuống miền Bắc -
Vụ xây nhầm nhà trên đất người khác ở Hải Phòng: Thần đèn bắt đầu cắt móng, dự kiến ngày hoàn tất? -
Vụ nhà 2 người dùng hết 63m3 nước: Cư dân dọa kiện ra tòa vì đồng hồ nước "nhảy múa" bất thường! -
Tử vi hàng ngày 30/10/2025 của 12 con giáp: Thứ 5 Sửu rạng rỡ -
Jack - J97: "Tôi gửi lời xin lỗi chân thành" -
Khởi tố, bắt tạm giam thêm một "mắt xích" trong hệ sinh thái Hoàng Hường -
Công an thông tin chính thức vụ xe bồn chở khí hóa lỏng phát nổ dữ dội tại Hưng Yên sau khi va chạm barie giới hạn chiều cao -
Hệ sinh thái trăm tỷ của Huấn Hoa Hồng đột ngột "im lìm": Loạt doanh nghiệp biến mất, sự thật phía sau là gì?
Xã hội
05/10/2017 16:31"Choáng" với sách giáo khoa tiếng Anh thí điểm
Trong sách giáo khoa tiếng Anh thí điểm, lớp 3 học sinh mới bắt đầu làm quen với những câu ngắn, ngữ pháp đơn giản, sang lớp 4 đã "đụng phải" những câu quá dài, ngữ pháp khó hiểu...
| Học sinh lớp 3 Trường tiểu học Xuân Đường (xã Xuân Đường, huyện Cẩm Mỹ, Đồng Nai) trong giờ học tiếng Anh - Ảnh: A LỘC |
"Việc đổi mới chương trình dạy và học tiếng Anh nhằm giúp học sinh dễ dàng tiếp cận, nắm vững kiến thức nhưng những bất cập trong sách giáo khoa tiếng Anh thí điểm khiến các em "bỡ ngỡ, choáng ngợp".
Đó là chia sẻ của cô Phan Ngọc Mỹ Dung - giáo viên dạy tiếng Anh tại Trường tiểu học Lê Thị Vân (TP Biên Hòa, Đồng Nai), tại buổi làm việc với đoàn công tác của Bộ GD-ĐT ngày 4-10 về những bất cập trong việc thực hiện đề án ngoại ngữ quốc gia 2020 tại Đồng Nai.
Cụ thể, trong chương trình sách giáo khoa thí điểm lớp 3, học sinh bắt đầu tiếp cận với những câu ngắn, ngữ pháp đơn giản. Nhưng khi sang chương trình lớp 4 có quá nhiều câu dài, ngữ pháp khó hiểu, khiến học sinh khó tiếp thu.
Ngoài ra, cô Dung cho rằng thời lượng tiết học dành cho môn tiếng Anh quá ít, giáo viên chỉ kịp truyền đạt kiến thức, từ vựng. Còn các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết giáo viên không đủ thời gian luyện tập cho học sinh.
Tại buổi làm việc, ông Võ Ngọc Thạch - phó giám đốc Sở GD-ĐT Đồng Nai, cho biết Đồng Nai đã triển khai đề án ngoại ngữ quốc gia 2020 từ năm học 2011-2012.
Sau bảy năm thực hiện đề án, bên cạnh một số kết quả nhất định, đề án đã lộ ra một số hạn chế như: chi phí thuê giáo viên nước ngoài trực tiếp giảng dạy cao, khác biệt về ngôn ngữ gây khó khăn trong quá trình tương tác giữa thầy và trò...
Ông Thạch kiến nghị Bộ GD-ĐT xem xét sớm đưa chương trình dạy tiếng Anh vào cấp tiểu học, bởi đây là cấp học đầu tiên, học sinh dễ tiếp thu hơn. Đồng thời, tăng thời lượng số tiết dạy trên lớp học để việc dạy và học tiếng Anh thêm hiệu quả.
Ông Nguyễn Tô Chung, phó trưởng Ban quản lý đề án ngoại ngữ quốc gia 2020, cho biết hiện bộ đang tổng hợp ý kiến từ những giáo viên trực tiếp tham gia đề án. Từ đó sẽ có những điều chỉnh phù hợp, tiến tới triển khai đề án trên diện rộng.
Theo A.Lộc (Tuổi Trẻ)
- Lũ vượt mốc lịch sử 1964, Đà Nẵng trải qua một đêm mất ngủ (08:23)
- Siêu bão Melissa càn quét, một quốc gia tuyên bố tình trạng thảm họa (08:19)
- Xử lý nhóm thanh niên “đầu trần” đi xe máy dàn hàng ngang trên cầu Vĩnh Tuy (08:12)
- Kỷ lục thẻ đỏ của Chelsea khiến HLV Maresca "nóng mắt" (08:10)
- Thần đồng Arsenal lại phá kỷ lục (08:03)
- Kỷ lục đấu giá vụ Vạn Thịnh Phát: Thu về hơn 600 tỷ đồng, vượt giá khởi điểm gần 227 tỷ (53 phút trước)
- Đây là iPhone Pro Max viền thép phẳng vẫn cực đáng mua, quanh 10 triệu ngon như iPhone 17 (1 giờ trước)
- Lý do khiến bạn mệt mỏi, mất ngủ, giảm năng lượng dù ăn uống lành mạnh (1 giờ trước)
- Liverpool sụp đổ ngay tại Anfield, thảm bại 0-3 trước Crystal Palace (1 giờ trước)
- Đúng ngày giá vàng "tuột dốc", người phụ nữ Hà Nội đem 120 chỉ vàng đi bán, tiết lộ giá mua vào mà choáng! (1 giờ trước)