-
Dùng thuốc tránh thai liên tục một năm, nữ sinh viên đại học 20 tuổi đột quỵ
-
Thanh niên người Nga đấm vào mặt Trung tá CSGT ở Nha Trang bị tạm giữ hình sự
-
Tuyệt đối điện ảnh: Đội hình từng duyệt binh tại Matxcơva luyện tập cho concert Quốc gia tại Mỹ Đình
-
3 người mắc kẹt trong căn nhà cháy ở Hà Nội
-
Bé gái bị bỏ rơi cùng tâm thư nhói lòng của người mẹ ở Đà Lạt
-
Chu Thanh Huyền mua 9 hộp trang sức rồi "nịnh" Quang Hải trả tiền, tuyên bố muốn giống Triệu Lộ Tư
-
Tai nạn khi ăn lẩu khiến 3 trẻ cùng nhà ở Hà Nội phải vào viện cấp cứu
-
Top 3 con giáp bùng nổ vận may, sự nghiệp thăng hoa, tài lộc dồi dào cuối tuần này (9-10/8)
-
Khi nào chính thức cấm xe tải chạy vào làn sát dải phân cách 2 tuyến cao tốc?
-
Tìm thấy thiếu niên mất tích ở Ninh Bình, lộ tin nhắn có nội dung đáng sợ
-
Đà Nẵng: Thanh niên bỗng co giật rồi ngừng tim khi chờ khám bệnh, diễn biến sau đó cực kỳ căng thẳng
-
5 món ăn "thần hộ mệnh" cho lá gan: Giúp bạn trẻ lâu, đẹp da và hết mệt mỏi
-
Sự thật rợn người sau những chuyến áp giải nữ phạm nhân thời xưa
-
Muốn thoát nghèo thì chớ để những thứ này trong nhà bếp
-
Vợ Đoàn Văn Hậu tung ảnh bikini nóng bỏng, khoe vóc dáng "đồng hồ cát" sau 1 năm "giấu nhẹm" vì sinh con
-
Trúng số 8 tỷ đồng, người đàn ông nhận hết tiền mặt, nghe quyết định chia tiền mà bất ngờ
-
Cháy nhà khóa trái cửa ở TPHCM, 3 người thoát nạn qua lối trổ ban công tầng 2
-
Nhanh trí cầu cứu CSGT, tài xế grab thoát hiểm trước vị khách "ngáo đá"
-
Danh sách 15 cầu, 17 tuyến đường TPHCM đề xuất lập vùng hạn chế xe xăng
-
Người phụ nữ ở Hà Nội tử vong sau va chạm với xe đầu kéo đi lùi
Xã hội
17/08/2017 19:23Chủ đầu tư BOT Cai Lậy: Nếu Bộ GTVT, tỉnh phá hợp đồng thì đành ra tòa
Đại diện Công ty TNHH Đầu tư quốc lộ 1 Tiền Giang cho biết nếu Bộ GTVT yêu cầu dời trạm BOT, đến nước cuối cùng chủ đầu tư sẽ giải quyết theo điều khoản trong hợp đồng.
|
Chiều 17/8, trả lời chúng tôi tại trụ sở Bộ GTVT, ông Lưu Văn Hào, Phó chủ tịch HĐQT Công ty TNHH đầu tư quốc lộ 1 Tiền Giang cho biết sự việc xảy ra ở trạm BOT Cai Lậy không ai mong muốn. Đây là sự việc ảnh hưởng rất nhiều đến lợi ích của doanh nghiệp.
Theo ông Hào, nếu Bộ GTVT yêu cầu di dời trạm BOT vào đường tránh thì sẽ ảnh hưởng đến phương án tài chính của công ty. Chắc chắn việc thu phí ở đường tránh không bù đắp được khoản chi phí chủ đầu tư đã bỏ ra để thực hiện tuyến đường này và cải tạo nâng cấp quốc lộ 1.
Vị này cho hay khi nhận dự án, doanh nghiệp phải căn cứ vào vị trí đặt trạm BOT mới dám đầu tư, ngân hàng cũng dựa vào đó để cho doanh nghiệp vay vốn để thực hiện.
![]() |
Ông Lưu Văn Hào, Phó Chủ tịch Hội Đồng Quản trị Công ty TNHH đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang. Ảnh: Phạm Duy. |
“Số kinh phí bỏ ra chủ đầu tư chỉ có hơn 16% vốn, còn lại là tiền của các tổ chức tín dụng. Hiện chúng tôi phải trả lãi hàng tháng nên rất khó khăn. Nếu Bộ GTVT di dời trạm, chúng tôi sẽ yêu cầu trả lại số vốn đã bỏ ra. Hợp đồng đã ký có nêu rõ vị trí đặt trạm BOT rồi”, ông Hào nói.
Trước câu hỏi, nếu bị “ép” doanh nghiệp di dời trạm BOT Cai Lậy vào đường tránh, chủ đầu tư có kiện Bộ GTVT ra tòa, ông Hào khẳng định đó là việc không ai mong muốn. Đầu tiên chủ đầu tư sẽ ngồi lại với Bộ GTVT, UBND tỉnh Tiền Giang. Sau đó sẽ xin các tổ chức tín dụng giãn thời gian trả nợ.
Nếu phải di dời BOT, doanh nghiệp chỉ mong muốn Bộ GTVT, tỉnh trả lại tiền. Sau đó, các cơ quan chức năng xả trạm, miễn phí qua lại cho người dân cũng được.
“Chúng tôi chỉ là doanh nghiệp, đầu tư cũng phải nghĩ đến thu hồi vốn và có lãi. Còn cực chẳng đã mới phải thực hiện theo hợp đồng. Trong hợp đồng có đề cập đến việc ra tòa nếu các bên không xử lý được với nhau”, ông Hào nói.
![]() |
Đại diện chủ đầu tư cho biết nếu Bộ GTVT ép di dời trạm BOT sẽ giải quyết theo hợp đồng. Ảnh: Việt Tường. |
Ông Hào cho biết trong hợp đồng có đề cập đến việc bồi thường khi phá vỡ hợp đồng hoặc Bộ GTVT mua lại dự án. Khi xảy ra tranh chấp, hai bên không thương thảo được sẽ ra tòa giải quyết.
Phó chủ tịch HĐQT khẳng định trước thực trạng hiện nay, doanh nghiệp chỉ biết trông chờ vào Bộ GTVT và UBND tỉnh Tiền Giang xem xét giải quyết, đảm bảo lợi ích của chủ đầu tư.
Trao đổi với báo chí tại cuộc họp báo chiều cùng ngày, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông Khẳng định sẽ không dời BOT Cai Lậy dù người dân và lái xe tiếp tục phản đối.
Theo Thứ trưởng Đông, hiện trên cả nước có rất nhiều trạm thu phí. Nếu cứ người dân phản đối, phản ứng mà thay đổi vị trí trạm thu phí là không ổn. Hơn nữa, di dời trạm cũng có nghĩa phá vỡ phương án tài chính của các chủ đầu tư.
Cho đến nay, sự việc ở trạm BOT Cai Lậy đã kéo dài 17 ngày. Trong khi tài xế, lái xe yêu cầu di dời trạm thu phí vào trong đường tránh thì Bộ GTVT và tỉnh Tiền Giang chỉ đồng ý "xuống nước" giảm phí, giữ vị trí trạm.
Theo V.Chương (Tri Thức Trực Tuyến)








- Dùng thuốc tránh thai liên tục một năm, nữ sinh viên đại học 20 tuổi đột quỵ (20 phút trước)
- Thanh niên người Nga đấm vào mặt Trung tá CSGT ở Nha Trang bị tạm giữ hình sự (31 phút trước)
- Chỉ bằng 1 tin nhắn gửi giám đốc công ty, "nữ quái" chiếm được hàng tỷ đồng (39 phút trước)
- Trong 24 giờ tới, người dân các tỉnh từ Quảng Ninh đến Đắk Lắk cần đặc biệt chú ý (50 phút trước)
- Tuyệt đối điện ảnh: Đội hình từng duyệt binh tại Matxcơva luyện tập cho concert Quốc gia tại Mỹ Đình (55 phút trước)
- 3 người mắc kẹt trong căn nhà cháy ở Hà Nội (1 giờ trước)
- Bé gái bị bỏ rơi cùng tâm thư nhói lòng của người mẹ ở Đà Lạt (1 giờ trước)
- Bản hit 93 triệu views từng khiến Tóc Tiên bật khóc, 1 Anh Trai tiết lộ sự thật có liên quan đến Touliver (1 giờ trước)
- Mỗi 1.000km, chủ xe siêu sang Bentley lỗ ngang một chiếc Toyota Yaris Cross mới (1 giờ trước)
- Garnacho có bến đỗ mới (2 giờ trước)




