-
Quỳnh Anh Shyn tiết lộ bí mật trong màn làm hoà gây chấn động với Chi Pu
-
Thiếu niên 15 tuổi ở Ninh Bình mất tích bí ẩn, để lại thư tay với lời nhắn "Tết này con không về"
-
Cảnh giác chiêu lừa đảo nộp phạt giao thông qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia giả
-
Giá vàng miếng SJC đắt nhất lịch sử
-
Bộ Công an bảo vệ Lễ 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh ở cấp độ cao nhất
-
Vướng vào "địa ngục tâm linh", 3 đại gia bị vợ chồng thầy cúng lừa 20 tỷ đồng
-
Thủ tướng: Bắn pháo hoa tại 34 tỉnh, thành phố chào mừng Quốc khánh
-
Sức khỏe của nghệ sĩ Phước Sang sau 1 năm bị đột quỵ
-
Sốc với visual của ca sĩ Việt đi hát hội chợ Trung Quốc, hình tượng nàng thơ vỡ tan tành
-
Phát hiện chấn động: Thi thể người đàn ông mất tích 28 năm vẫn còn nguyên vẹn
Xã hội
17/02/2024 17:08Chủ nhà hàng ở Hạ Long bị tố 'chặt chém' bữa ăn gần 12 triệu ngày Tết lên tiếng
Ngày 17/2, trao đổi với PV. VietNamNet, ông Vũ Trí Cường (chủ nhà hàng Vua Hải Sản 3, phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long, Quảng Ninh) xác nhận vụ việc lùm xùm trên mạng xã hội về việc một nhóm du khách tố nhà hàng của ông "chặt chém" diễn ra tại nhà hàng này.
Cũng theo ông Cường, một số nội dung bài đăng trên mạng xã hội tố nhà hàng "chặt chém" là chưa chính xác. Bản chất vụ việc không giống như mạng xã hội bình luận.

Theo đó, ngày 15/2 (tức mùng 6 Tết Nguyên đán Giáp Thìn), nhà hàng Vua Hải Sản 3 mở bán ngày đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết, khoảng 21h cùng ngày có đoàn 16 khách vào gọi món.
Tại khu vực bể hải sản tươi sống, nhóm du khách trực tiếp yêu cầu 2,5kg ruốc chân dài, 4kg cá song, 2kg ốc hương to, 3kg bề bề to, 2kg ngao hoa và 15 con hàu sống.
Ngoài ra còn các món ăn kèm như cơm, rau cải xào, canh cải thịt, thịt rang cháy cạnh, bia và nước ngọt.
Ông Cường cho biết thêm, trước đó hai bên đã trao đổi về giá cả và cho thực khách xem bảng niêm yết, khi thống nhất mới cho cân rồi mang vào nấu.
"Hôm đó tôi cũng trực tiếp ở nhà hàng và còn phục vụ luôn việc mang đồ ăn ra bàn cho nhóm khách, trong lúc dùng dịch vụ không thấy ai phản ánh gì. Chỉ mỗi việc khách yêu cầu làm hàu phô mai nhưng nhà hàng hết phô mai nên đề xuất thay sang hàu nướng mỡ hành và được đồng ý", ông Cường kể.

Về vấn đề giá cả quá cao so với thường ngày và có dấu hiệu "chặt chém" ngày Tết, ông Cường thông tin, thời điểm Tết giá cả thị trường tăng cao, một số mặt hàng hải sản khan hiếm nên giá tăng cao là chuyện bình thường. Hơn nữa, thời điểm Tết, nhà hàng thuê nhân viên làm việc lương gấp 3 lần khiến mọi chi phí đội lên.
"Ai làm cũng phải có lãi, mọi chi phí thời điểm Tết đều tăng. Không thể so sánh giá hải sản ngoài chợ với giá trong nhà hàng được vì để ra được một món ăn cần nhiều thứ kèm theo. Đây là lần đầu tiên nhà hàng tôi bị phản ánh như vậy chứ từ trước không có chuyện tương tự xảy ra", ông Cường nói.
Đặc biệt, trong ngày 16/2, nhiều tài khoản mạng xã hội cũng đăng bài viết nhận là người quen của ông Cường và cho rằng giá bán hải sản ngày Tết như vậy là hợp lý.
Đơn cử, tài khoản Facebook có tên "Tran Hải" lên tiếng, những người chê giá đắt thì không nên về Quảng Ninh ăn hải sản. Bài viết sau đó nhận được nhiều ý kiến trái chiều, bức xúc. Tuy nhiên, ông Cường khẳng định không hề quen biết người này và cho rằng người này tự ý đăng tải thông tin khiến sự việc thêm rắc rối.

Trước đó ngày 16/2, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện một bài viết với nội dung tố một nhà hàng có địa chỉ tại phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long (Quảng Ninh) "chặt chém" khi phải bỏ ra số tiền gần 12 triệu đồng cho bữa ăn tối tại đây.
Cụ thể, tài khoản Facebook có tên Phạm Huyền Trang phản ánh về việc nhóm 16 thực khách tới nhà hàng Vua Hải Sản 3 ăn 2 bát ruốc giá 2,1 triệu đồng, 1 đĩa bề bề hàng loại 5 giá 1,3 triệu đồng, khi gọi hàu phô mai lại mang hàu mỡ hành, ngao và ốc toàn loại nhỏ. Hóa đơn thanh toán bữa ăn của nhóm thực khách này hết 11.785.000 đồng.
Thông tin cũng được nhiều trang mạng xã hội đưa lại khiến nhiều người bức xúc.
Ngay sau đó, ông Nguyễn Thanh Tùng, Chủ tịch UBND phường Bãi Cháy, cho biết chính quyền địa phương đã vào cuộc xác minh.
Theo đó, trong quá trình trao đổi, mua bán hàng và phục vụ khách, nhà hàng đã cung cấp bảng niêm yết giá và thống nhất với khách về giá đối với các mặt hàng mà nhóm khách yêu cầu. Đồng thời, trong quá trình sử dụng dịch vụ, khách không có phản ánh gì.
Nhà hàng đã cung cấp được bảng niêm yết giá các mặt hàng bày bán kinh doanh trong cơ sở, giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm.
Theo Phạm Công (VietNamNet)








- Phát hiện thi thể mất bàn tay chân, không quần áo ở Cà Mau (31 phút trước)
- Hội bạn thân đẹp, giàu nổi tiếng TikTok Việt bị nghi nói xấu, nghỉ chơi (37 phút trước)
- Mỹ nhân MasterChef qua đời vì tai nạn kinh hoàng ở tuổi 38 (1 giờ trước)
- Khởi tố vụ cô gái mất 96% sức khỏe vì bị khung đỡ đèn tiệc cưới đổ sập, đè lên người (2 giờ trước)
- Bé gái 7 tuổi đuối nước tử vong tại hồ bơi ở Đồng Nai (2 giờ trước)
- Sesko đối mặt cú sốc văn hóa tại MU (2 giờ trước)
- Xác định được nhóm đánh hội đồng cháu gái 14 tuổi (2 giờ trước)
- Bãi nại cho người xách ngược cháu bé 16 tháng tuổi ném xuống nền bê-tông (2 giờ trước)
- Một cảnh sát giao thông bị thanh niên người Nga tấn công ở Nha Trang (2 giờ trước)
- Quỳnh Anh Shyn tiết lộ bí mật trong màn làm hoà gây chấn động với Chi Pu (3 giờ trước)




