-
Ngân hàng Nhà nước chính thức lên tiếng về vụ CIC bị hacker tấn công
-
Nhân chứng vụ 2 anh em bị đánh nhập viện khi cứu người bức xúc lên tiếng
-
Cháy nhà cụ ông tử vong: Hàng xóm xót xa vì không cứu được nạn nhân
-
Triệt phá đường dây vận chuyển vàng miếng từ Trung Quốc vào Việt Nam
-
Công an TPHCM cảnh báo các thủ đoạn lừa đảo mới sau vụ lộ dữ liệu cá nhân
-
Bắt đối tượng đánh tử vong người vừa giúp đỡ mình
-
Động thái mới nhất của tài xế vụ người phụ nữ bị "chặt chém" 2,5 triệu đồng/cuốc xe
-
Dùng facebook của vợ đăng một thông báo, người đàn ông bị công an triệu tập lên trụ sở làm việc
-
Lời kể người trong cuộc vụ hai anh em bị đánh khi làm việc tốt ở Bắc Ninh
-
Chủ chuỗi Nhà thuốc Mỹ Châu bị phạt 17 năm tù, ca sĩ Quốc Kháng bị phạt 18 năm tù
Xã hội
10/04/2019 19:31Chủ tịch Hà Nội: 'Lợi ích nhóm doanh nghiệp sản xuất xe máy rất lớn'

Ngày 10/4, trao đổi với báo chí bên hành lang buổi họp Ban chấp hành Đảng Bộ thành phố Hà Nội, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho rằng, "thời điểm còn nghèo thì định hướng phát triển xe máy”, còn về mặt tổng thể các nước trên thế giới đều phát triển ô tô.
Ông Chung cho biết: “Hiện nay, lợi ích nhóm của các doanh nghiệp sản xuất xe máy đang rất lớn. Mỗi năm họ sản xuất tới 3,5 triệu chiếc xe máy”. Theo ông Chung, về mặt dịch vụ kỹ thuật, nếu phát triển ô tô sẽ tạo công ăn việc làm lớn hơn nhiều so với xe máy.
Hà Nội hiện đang triển khai theo lộ trình đề án hạn chế phương tiện cá nhân, trong đó đề cập đến việc cấm xe máy.
Trước đó, trao đổi với báo chí bên hành lang kỳ họp HĐND thành phố Hà Nội, ông Nguyễn Đức Chung cho biết: Đề án hạn chế phương tiện cá nhân để giảm ùn tắc giao thông của Hà Nội đã được UBND thành phố trình và được HĐND thành phố thông qua vào tháng 7/2017, trong đó đã nêu rõ lộ trình thực hiện.
Đề cập đến thời gian qua, có nhiều thông tin liên quan việc cấm xe máy, ông Chung cho biết: thông tin này chỉ là ý kiến cá nhân của Giám đốc Sở GTVT, không phải là ý kiến chính thức của thành phố Hà Nội. Đến thời điểm này UBND thành phố Hà Nội chưa ban hành quyết định nào về việc cấm xe máy.
Ông Chung cho hay, trên địa bàn thành phố hiện nay có gần 6 triệu xe máy. Cho nên giải quyết cấm xe máy từng khu vực hay hạn chế vào khu vực nào phải được nghiên cứu, đánh giá rất kỹ lưỡng. Toàn bộ phương án cấm xe máy trước khi quyết định ban hành phải được công bố công khai và có sự đồng thuận của người dân.
Theo Trường Phong (Tuổi Trẻ)








- Ngân hàng Nhà nước chính thức lên tiếng về vụ CIC bị hacker tấn công (16:34)
- Nhân chứng vụ 2 anh em bị đánh nhập viện khi cứu người bức xúc lên tiếng (16:28)
- Cầu thủ gây tai nạn chết người vẫn được đăng ký thi đấu gây bức xúc (16:23)
- Bi kịch của nam diễn viên qua đời sau vụ ngã lầu (16:15)
- Gió Ngang Khoảng Trời Xanh xuất hiện nhân vật hãm nhất (16:01)
- Bức ảnh chụp 2 chỉ vàng gây tranh cãi dữ dội (16:00)
- Có khoảng 800 triệu đồng, mua xe điện hay xe xăng thời điểm này? (56 phút trước)
- Mẫu iPhone 17 được ví như "chú vịt xấu xí" nhưng đáng xuống tiền nhất lúc này: Tiết kiệm được cả 10 triệu (59 phút trước)
- Án tử chờ đợi kẻ ám sát Charlie Kirk, FBI công bố thêm video hiện trường (1 giờ trước)
- Antony đổi đời khi rời MU (1 giờ trước)




