-
Đại úy Bùi Thị Hà Thu qua đời ở tuổi 33 vì bệnh ung thư: Chia sẻ đau xót từ người chồng
-
4 thay đổi trên khuôn mặt là dấu hiệu cảnh báo ung thư cổ tử cung, xin chị em hết sức chú ý!
-
Người mẹ lên tiếng cảnh báo sau khi con bị ngã vỡ xương chẩm: Nguyên nhân đến từ thứ nhà nào cũng sắm cho con
-
Lan Phương chi 1 tỷ/năm để nuôi con, 2 ái nữ đều học trường quốc tế, được mẹ địu đi du lịch khắp thế giới
-
Thanh niên "ra lệnh đánh người" ở quán cà phê xin lỗi
-
Nữ cảnh sát nổi tiếng qua đời vì ung thư
-
Người phụ nữ rơi từ tầng cao chung cư Hà Nội, để lại thư tuyệt mệnh
-
Nạn nhân bị “tổng tài” ra hiệu lệnh đánh: "Tôi sốc và chưa hết choáng váng"
-
Những trường hợp nghỉ việc do sắp xếp bộ máy được hưởng 24 tháng tiền lương, nhận lương hưu ngay
-
Chồng bị phạt tù vì "quan hệ" khi vợ chưa đủ 16 tuổi và nỗi niềm người trong cuộc
Xã hội
21/02/2019 22:07Chủ tịch TP.HCM nói về việc tạm ứng kinh phí xây tuyến metro số 1
Chiều 21/2, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM, dẫn đầu đoàn liên ngành thành phố cùng Lãnh sự quán Nhật Bản và đại diện các nhà thầu xây dựng đi khảo sát công trình tuyến metro đô thị số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).
Đoàn bắt đầu kiểm tra tại ga ngầm Nhà hát TP (phường Bến Nghé, quận 1) và theo đường hầm metro về nhà ga ngầm Ba Son. Sau đó, đoàn tiếp tục di chuyển bằng ôtô đến ga Phước Long (quận 9), kiểm tra công tác lắp đường ray tàu đang được công nhân, kỹ sư thực hiện.
Tại nhà ga trên cao Phước Long, ông Kawaue Junichi, Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại TP.HCM, cho biết tuyến đường sắt Bến Thành - Suối Tiên là biểu tượng mối quan hệ hữu nghị giữa Nhật Bản - Việt Nam, góp phần phát triển TP.HCM thời gian tới. Việc giải quyết khó khăn tài chính cho các nhà thầu Nhật Bản đóng vai trò quan trọng tiến độ dự án. Ông mong lãnh đạo TP.HCM quan tâm, hỗ trợ kịp thời.
“Tôi mong lãnh đạo thành phố, cũng như công nhân, kỹ sư phối hợp chặt chẽ với nhà thầu Nhật Bản trong xây dựng và các vấn đề pháp lý, đảm bảo dự án hoàn thành đúng hạn”, ông Kawaue Junichi bày tỏ.

Trao đổi với Zing.vn, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP, cho biết về việc điều chỉnh lại tổng mức đầu tư dự án tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành - Suối Tiên), thành phố đã trình bày với các bộ, ngành Trung ương. Trước mắt, thành phố sẽ tạm ứng kinh phí cho các nhà thầu thực hiện dự án đúng tiến độ.
Theo ông Phong, sau hơn 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, Nhật Bản là đối tác hàng đầu của Việt Nam trên mọi lĩnh vực. Cuối 2018, Nhật Bản là nhà đầu tư lớn thứ 5 của TP.HCM với 1.200 dự án, tổng vốn đầu tư 4 tỷ USD.
Trong đó, dự án xây dựng tuyến Đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) là một trong những công trình trọng điểm giải quyết cửa ngõ Đông Bắc TP, hiện đạt 62,5% tổng khối lượng, hướng đến hoàn thành cuối năm 2020.

Đây là dự án trọng điểm của TP, cũng như biểu tượng mối quan hệ Việt Nam - Nhật Bản, ông Phong đề nghị các đơn vị liên quan phải cố gắng tăng tốc an toàn, chất lượng trong năm 2019, đạt 80% khối lượng công trình
“Buổi kiểm tra hôm nay, tôi thấy công nhân tập trung vào công việc rất tốt, chất lượng công trình đảm bảo. Tôi giao Sở Kế hoạch và đầu tư, Sở Tư pháp hỗ trợ Ban Quản lý Đường sắt đô thị số 1 các thủ tục pháp lý dự án; Sở Tài chính tham mưu đề xuất UBND TP.HCM về giải ngân cho các nhà thầu”, ông Phong nói.
Ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Ban Quản lý đường sắt đô thị, cho biết mục tiêu năm 2019, tuyến metro số 1 phải đạt 18% tiến độ, nâng tiến độ toàn dự án lên 80%. Nhu cầu vốn ODA dự kiến cấp năm 2019 cho tuyến metro số 1 là 7.257 tỷ đồng, cộng với việc thanh toán khối lượng thực hiện năm 2018 chuyển sang thanh toán năm 2019 là 2.245 tỷ, nâng tổng nhu cầu vốn năm 2019 cho dự án này là 9.502 tỷ.
Khởi công tháng 8/2012, tuyến metro số 1 dài gần 20 km đi qua các quận 1, 2, 9, Bình Thạnh, Thủ Đức (TP.HCM) và huyện Dĩ An (Bình Dương).
Khi hoàn thành, tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên được kỳ vọng góp phần làm giảm tình trạng kẹt xe ở cửa ngõ phía đông thành phố. Ngoài ra, dự án góp phần thúc đẩy TP.HCM phát triển bền vững, xứng đáng là đô thị hạt nhân của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.
Ban đầu công trình dự kiến đưa vào khai thác vào năm 2017 nhưng do vướng mắc trong việc bồi thường, giải phóng mặt bằng và thiếu vốn khiến thời gian hoàn thành tuyến metro số 1 lùi đến đến năm 2020.
Theo An Huy (Tri Thức Trực Tuyến)








- Chồng của Quỳnh Kool gây tranh cãi kịch liệt vì 1 câu nói: Có những đứa trẻ sinh ra là niềm hạnh phúc, nhưng cũng có những đứa trẻ sinh ra lại là gánh nặng (11:15)
- Đưa 2 quả bom còn nguyên ngòi nổ đi hủy tại trường bắn (11:13)
- Thanh niên tử vong sau khi đâm vào xe bán tải, biết nạn nhân đang đi đâu khiến ai cũng xót xa (11:09)
- TikTok nói gì về chính sách mới khiến các kênh bán hàng bị "bay màu"? (11:01)
- Cặp TikToker đồng giới Ninh Dương Story sau khi thành tâm điểm tranh luận (11:01)
- Vì sao người nửa chén rượu đã "gục", người uống mãi không say? (18 phút trước)
- Vụ buôn lậu 113kg vàng: Đề nghị phạt 12-13 năm tù đối với bị cáo đang trốn truy nã (20 phút trước)
- Diễn biến bất ngờ vụ anh rể phá vườn cây đòi quan hệ với em vợ (26 phút trước)
- BLV Tạ Biên Cương rời VTV (26 phút trước)
- "Khóc ròng" vì cánh đồng mía héo quắt, chết khô sau mưa lũ (34 phút trước)





