-
3 loại đồ uống "hút rỗng xương", người Việt uống mỗi ngày
-
Bé 4 tháng tuổi ở An Giang nghi rơi xuống sông mất tích khi đang ngủ
-
Tung tin thất thiệt có người nhảy cầu tự tử sau tai nạn khiến Công an vất vả tìm kiếm
-
Bé gái bị cha dượng dùng búa bạo hành: Lời kể nghẹn ngào của nạn nhân
-
Kéo dài thời gian giữ chức vụ với 2 Thứ trưởng Bộ Quốc phòng
-
Bé gái 4 tuổi bị bố treo lên trần nhà ở Bắc Ninh
-
Hơn 5.100 tài xế vi phạm nồng độ cồn trong 10 ngày
-
Trường ở Hà Nội yêu cầu học sinh mang cơm trưa, nhiều phụ huynh cho con nghỉ học
-
Doãn Hải My "lên đồ" chuẩn tiểu thư sang hết nấc, để mặt mộc vẫn cực xinh, netizen tấm tắc: Văn Hậu số hưởng!
-
Mâm cơm mùa thu thơm ngọt: 4 món đơn giản mà "chạm vị" nhà, ai ăn cũng khen ngon
Xã hội
16/05/2015 14:14Chủ trương cấp giấy phép lái xe số tự động gây tranh cãi
"Trước khi cấp giấy phép lái xe số tự động, cơ quan quản lý phải hoàn thiện thể chế để ngăn chặn tình trạng người sử dụng xe không đúng bằng lái", ông Minh nói.
|
Công tác đào tạo, cấp giấy phép lái xe đang được đổi mới. Ảnh: Xuân Hoa. |
Tuy nhiên, theo ông Minh, trở ngại ở Việt Nam là tình trạng một phương tiện có nhiều người cùng sử dụng trong một gia đình hoặc người lái xe mượn phương tiện của người khác nên cơ quan chức năng khó kiểm soát, dẫn đến nguy cơ tai nạn giao thông nếu người có bằng xe số tự động lại lái xe số sàn.
"Tôi đồng tình cấp thêm giấy phép lái xe số tự động, song trước khi cấp, cơ quan quản lý phải hoàn thiện thể chế để ngăn chặn tình trạng người sử dụng xe không đúng quy định", ông Minh nói.
Khác với quan điểm của ông Trần Hữu Minh, ông Bùi Danh Liên, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ôtô Hà Nội, tỏ ý không đồng tình với việc cấp thêm giấy phép lái xe số tự động vì sẽ gây khó cho người dân nếu muốn sử dụng sang lái xe số sàn. Ngoài ra, cảnh sát giao thông khó kiểm tra bằng lái của người điều khiển xe trên đường nên tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.
"Người đi xe số tự động gây tai nạn nhiều một phần do giáo trình học hiện nay chưa tốt nên cần phải cải tiến chương trình học, chứ không cần phải có giáo trình riêng và cấp bằng riêng cho phương tiện này", ông Liên nó và cho rằng chỉ cần có một loại bằng được sử dụng cả xe số sàn và số tự động như hiện nay vì người dân thích đi xe gì thì họ có thể đi, mà không lo lắng việc thay đổi bằng.
Một cán bộ Vụ Phương tiện và người lái (Tổng cục Đường bộ) cũng nhận định, rất dễ xảy ra tai nạn nếu người có bằng lái xe số tự động mà lại ngồi lên xe số sàn, cảnh sát giao thông sẽ khó khăn khi kiểm soát những người này.
Vị này cũng cho rằng, nên sử dụng một loại bằng như hiện nay bởi trong chương trình đào tạo lấy bằng B1 hiện nay, phần lớn lái xe học về xe số sàn song vẫn được học thêm 10 giờ về xe số tự động để có thể sử dụng phương tiện này. Tổng cục Đường bộ còn dự định sắp tới tăng thêm giờ đào tạo xe số tự động để người học thành thục sử dụng loại xe này.
Ngoài ra, vấn đề khó khăn với các cơ sở đào tạo là mỗi trung tâm đào tạo sẽ phải đầu tư thêm ít nhất là 10 xe số tự động để cho thí sinh thực hành trong khi các trung tâm hiện nay rất vắng học viên.








- Campuchia bắt 10 người Hàn với cáo buộc lừa đảo trực tuyến (7 phút trước)
- TikToker Phạm Thoại bán xưởng livestream 1.000 m2 ở TP.HCM (26 phút trước)
- NSƯT Minh Hoàng - Phó Trưởng Đoàn Nhà hát Trần Hữu Trang qua đời ở tuổi 53 (33 phút trước)
- Đám cưới ở Ninh Bình có 7 "siêu nhân" đến tặng quà, cả làng bật cười thích thú (43 phút trước)
- Sở GD-ĐT Hà Nội lên tiếng vụ nam sinh bị bắt quỳ, liếm biển số xe (57 phút trước)
- Người phụ nữ ở Hà Nội tố bị thanh niên lạ mặt đánh gãy xương hốc mắt (1 giờ trước)
- Đề xuất Thanh tra được trích tối đa 30% từ các khoản tiền thu hồi (1 giờ trước)
- Phát hiện 500 con chim cu ngói không giấy tờ gần sân bay TP HCM (1 giờ trước)
- Bão số 12 Fengshen diễn biến phức tạp, dự báo gây mưa lũ lớn, Thủ tướng chỉ đạo khẩn (1 giờ trước)
- DN liên quan bà Trương Mỹ Lan lỡ hẹn thanh toán hơn 2.400 tỷ đồng trái phiếu (1 giờ trước)