-
Dùng 15 triệu USD đánh bạc ở khách sạn Pullman, "đại gia" khai gì về nguồn tiền? -
Giá xăng dầu đồng loạt tăng sốc, có loại "nhảy vọt" hơn 1.300 đồng/lít! -
Hiện trường gây ám ảnh vụ cháy chung cư ở Hàm Nghi, hé lộ nguyên nhân và tình trạng chủ nhà? -
Phụ huynh "chóng mặt" với khoản vận động gần 1 tỷ đồng: Hiệu trưởng nói gì? -
Nhà đầu tư phía Bắc "đổ xô" vào Nam mua bất động sản -
Biển Đông đón "bão dồn dập": Dự báo 2-3 cơn bão hình thành trong tháng 11 -
Cái kết bất ngờ của người đàn ông bỏ lại xe máy, nhảy cầu ở Hà Tĩnh -
Huấn Hoa Hồng chính thức lên tiếng về thông tin bị bắt, tình hình hiện tại được vợ hot girl tiết lộ -
Máy bay Nga chở 30 tấn hàng viện trợ khẩn cấp cho Việt Nam -
Người đàn ông 40 tuổi suýt chết vì... ăn lẩu, BS cảnh báo 8 nhóm người phải cẩn trọng!
Xã hội
23/08/2017 16:15Chưa quyết di dời trạm thu phí BOT ở miền Tây
Việc di dời trạm thu phí BOT trên QL91 mới chỉ là phương án Bộ GTVT nghiên cứu dựa trên đề xuất của địa phương chứ chưa có ý kiến chấp thuận di dời ngay.
Trao đổi với VietNamNet, Thứ trưởng Nguyễn Nhật lại cho biết, chưa ký bất kỳ văn bản nào nói về việc di dời trạm thu phí T2 trên QL91.
Ông Vũ Tuấn Anh, Phó vụ trưởng Vụ Hợp tác công tư (PPP - Bộ GTVT) cũng thông tin, sau khi địa phương đề xuất, Bộ mới chỉ giao các bên nghiên cứu chứ chưa có văn bản nào thống nhất đồng ý di dời.
Cụ thể, ngày 6/6, tại buổi làm việc với đại diện UBND TP. Cần Thơ và các tỉnh An Giang, Kiên Giang, Thứ trưởng Nhật chỉ giao Vụ PPP chủ trì phối hợp với nhà đầu tư rà soát, khảo sát tiếp tục nghiên cứu theo đề xuất về phương án di dời.
Đánh giá toàn diện phương án tác động đến điều kiện kinh tế- xã hội của địa phương trên nguyên tắc khả thi về mặt tài chính, đảm bảo hài hòa lợi ích giữa các bên và báo cáo Bộ xem xét.
![]() |
| Trạm thu phí T2 tại QL91 |
Nội dung này sau đó cũng được Bộ GTVT gửi Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Mặt trận tổ quốc VN, UBND TP Cần Thơ và các tỉnh An Giang, Kiên Giang.
Ông Vũ Tuấn Anh cho biết thêm, sau khi mức phí giảm phải theo dõi xem ảnh hưởng đến phương án tài chính của dự án như thế nào, rồi mới xem xét báo cáo việc có di dời trạm thu phí hay không.
Thu phí hở không thể tuyệt đối công bằng
Xung quanh bất bình của người dân về việc chỉ đi vài trăm mét trên QL91 nhưng vẫn phải đóng phí đường qua trạm thu phí T2, Phó vụ trưởng Vũ Tuấn Anh cho rằng, phương án thu phí hở không thể tuyệt đối công bằng.
Thực tế có những nơi người dân chỉ đi vài trăm mét cũng phải trả phí, nhưng cũng có đoạn người dân đi 3-7km ở giữa thì không phải trả vì chưa đến trạm.
“Đây là điều không công bằng của thu phí hở và trong cơ chế chính sách vẫn đang nghiên cứu điều chỉnh theo hướng sẽ miễn giảm hẳn cho người dân ở gần trạm thu phí”, ông Tuấn Anh cho hay.
Để giải quyết bất cập này, Bộ GTVT đang phối hợp với các địa phương để có phương án giảm cho các chủ phương tiện qua trạm thu phí.
Cụ thể, yêu cầu giảm 100% giá vé qua trạm T2 cho các loại xe bus, xe khách phục vụ vận chuyển hành khách công cộng chạy tuyến cố định sử dụng quãng đường BOT theo hướng từ Kiên Giang (QL 80) về An Giang (QL 91) và ngược lại.
Miễn giảm 100% giá vé qua trạm T2 cho các phương tiện của người dân sinh sống có hộ khẩu thường trú trong phạm vi lân cận trạm thu phí.
2 trạm thu phí cách nhau chưa đến 70km
Khi được hỏi, trạm T2 trước không có trong dự án ban đầu nhưng vì sao vẫn được đặt tại km 50+050, ông Vũ Tuấn Anh giải thích, dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp QL91 qua địa phận TP Cần Thơ do công ty Cổ phần Đầu tư QL91 Cần Thơ - An Giang làm chủ đầu tư có 2 giai đoạn.
Giai đoạn 1 là cải tạo, nâng cấp QL91 đoạn Km14+00 (giao QL91B) đến Km50+889 và đặt trạm thu phí T1 tại Km 16+905.
Trong khi đang triển khai giai đoạn 1 thì UBND TP Cần Thơ đề nghị làm luôn cả tuyến 91B (đoạn Km0+000 đến Km 15+793), đồng thời thống nhất phương án đặt trạm thu phí T2 tại điểm trên.
Ông Tuấn Anh khẳng định, việc nâng cấp QL91B và đặt trạm thu phí T2 được thực hiện đúng quy trình của nhà nước về bổ sung dự án và thẩm định duyệt điều chỉnh dự án.
Tuy trạm thu phí T1 cách trạm T2 nhỏ hơn 70 km nhưng việc thu phí đã được tính toán và phương án thu trên nguyên tắc mỗi chiều phương tiện chỉ trả phí một lần khi đi qua hai trạm, đảm bảo việc hoàn vốn cho dự án và được sự thống nhất của Bộ Tài chính và địa phương.
Theo Vũ Điệp (VietNamNet)
- Mâu thuẫn khi chơi bi-a, nam sinh lớp 10 bị nhóm bạn dùng gậy đánh nhập viện (15 phút trước)
- Kết hôn lần đầu ở tuổi 76, bà lão chứng minh "không bao giờ là quá muộn để yêu" (16 phút trước)
- Hé lộ nguyên nhân khiến Microsoft 365 "sập" toàn cầu (25 phút trước)
- Lái xe lao thẳng xuống sông giữa đêm, du khách say rượu đổ lỗi cho... Google Maps (30 phút trước)
- Dùng 15 triệu USD đánh bạc ở khách sạn Pullman, "đại gia" khai gì về nguồn tiền? (34 phút trước)
- Nga lên án phát ngôn "vô trách nhiệm" của Bộ trưởng Quốc phòng Bỉ (58 phút trước)
- Á hậu Phương Nhi chính thức làm cổ đông công ty mới thuộc Vingroup (59 phút trước)
- Phát biểu của Messi khiến Ronaldo bỗng dưng bị chế nhạo (1 giờ trước)
- Chủ cửa hàng thực phẩm chức năng tự ý kê đơn thuốc gây chết người (1 giờ trước)
- Cảnh báo thiếu chip, giá xe Toyota có thể tăng (1 giờ trước)
