-
Hàng loạt doanh nghiệp từng hợp tác lên tiếng về dự án Nuôi em: Cùng khẳng định một điều bất ngờ -
Chính thức miễn giấy phép xây dựng nhà ở nông thôn dưới 7 tầng -
Vụ bé gái bị bố xích chân trong phòng: Người đàn ông thú nhận sự thật gây sốc -
Thứ trưởng Bộ Công an gửi thư khen đặc biệt: Công an Lạng Sơn lập công lớn, phá nhanh vụ án Đoàn Văn Sáng -
Trông giữ xe điện tại HH Linh Đàm: Tạm thời duy trì dịch vụ, chờ phương án chính thức từ cơ quan chức năng -
Đồng Nai: Tạm giữ hình sự tài xế xe tải cán liên tiếp nạn nhân gây tai nạn chết người -
TP HCM: Người phụ nữ tử vong thương tâm sau va chạm với xe container, hé lộ hoàn cảnh đáng thương -
Học sinh Việt Nam từ 2026: Miễn phí sách giáo khoa và thống nhất bộ SGK toàn quốc, thay đổi lớn trong giáo dục -
Hà Nội: 182 trường hợp vi phạm được camera AI phát hiện phải nộp phạt nguội theo Nghị định 168 -
Phẫn nộ clip nữ sinh lớp 10 Gia Lai bị nhóm bạn đánh hội đồng chỉ vì 1 xích mích vụn vặt
Xã hội
23/08/2017 16:15Chưa quyết di dời trạm thu phí BOT ở miền Tây
Việc di dời trạm thu phí BOT trên QL91 mới chỉ là phương án Bộ GTVT nghiên cứu dựa trên đề xuất của địa phương chứ chưa có ý kiến chấp thuận di dời ngay.
Trao đổi với VietNamNet, Thứ trưởng Nguyễn Nhật lại cho biết, chưa ký bất kỳ văn bản nào nói về việc di dời trạm thu phí T2 trên QL91.
Ông Vũ Tuấn Anh, Phó vụ trưởng Vụ Hợp tác công tư (PPP - Bộ GTVT) cũng thông tin, sau khi địa phương đề xuất, Bộ mới chỉ giao các bên nghiên cứu chứ chưa có văn bản nào thống nhất đồng ý di dời.
Cụ thể, ngày 6/6, tại buổi làm việc với đại diện UBND TP. Cần Thơ và các tỉnh An Giang, Kiên Giang, Thứ trưởng Nhật chỉ giao Vụ PPP chủ trì phối hợp với nhà đầu tư rà soát, khảo sát tiếp tục nghiên cứu theo đề xuất về phương án di dời.
Đánh giá toàn diện phương án tác động đến điều kiện kinh tế- xã hội của địa phương trên nguyên tắc khả thi về mặt tài chính, đảm bảo hài hòa lợi ích giữa các bên và báo cáo Bộ xem xét.
![]() |
| Trạm thu phí T2 tại QL91 |
Nội dung này sau đó cũng được Bộ GTVT gửi Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Mặt trận tổ quốc VN, UBND TP Cần Thơ và các tỉnh An Giang, Kiên Giang.
Ông Vũ Tuấn Anh cho biết thêm, sau khi mức phí giảm phải theo dõi xem ảnh hưởng đến phương án tài chính của dự án như thế nào, rồi mới xem xét báo cáo việc có di dời trạm thu phí hay không.
Thu phí hở không thể tuyệt đối công bằng
Xung quanh bất bình của người dân về việc chỉ đi vài trăm mét trên QL91 nhưng vẫn phải đóng phí đường qua trạm thu phí T2, Phó vụ trưởng Vũ Tuấn Anh cho rằng, phương án thu phí hở không thể tuyệt đối công bằng.
Thực tế có những nơi người dân chỉ đi vài trăm mét cũng phải trả phí, nhưng cũng có đoạn người dân đi 3-7km ở giữa thì không phải trả vì chưa đến trạm.
“Đây là điều không công bằng của thu phí hở và trong cơ chế chính sách vẫn đang nghiên cứu điều chỉnh theo hướng sẽ miễn giảm hẳn cho người dân ở gần trạm thu phí”, ông Tuấn Anh cho hay.
Để giải quyết bất cập này, Bộ GTVT đang phối hợp với các địa phương để có phương án giảm cho các chủ phương tiện qua trạm thu phí.
Cụ thể, yêu cầu giảm 100% giá vé qua trạm T2 cho các loại xe bus, xe khách phục vụ vận chuyển hành khách công cộng chạy tuyến cố định sử dụng quãng đường BOT theo hướng từ Kiên Giang (QL 80) về An Giang (QL 91) và ngược lại.
Miễn giảm 100% giá vé qua trạm T2 cho các phương tiện của người dân sinh sống có hộ khẩu thường trú trong phạm vi lân cận trạm thu phí.
2 trạm thu phí cách nhau chưa đến 70km
Khi được hỏi, trạm T2 trước không có trong dự án ban đầu nhưng vì sao vẫn được đặt tại km 50+050, ông Vũ Tuấn Anh giải thích, dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp QL91 qua địa phận TP Cần Thơ do công ty Cổ phần Đầu tư QL91 Cần Thơ - An Giang làm chủ đầu tư có 2 giai đoạn.
Giai đoạn 1 là cải tạo, nâng cấp QL91 đoạn Km14+00 (giao QL91B) đến Km50+889 và đặt trạm thu phí T1 tại Km 16+905.
Trong khi đang triển khai giai đoạn 1 thì UBND TP Cần Thơ đề nghị làm luôn cả tuyến 91B (đoạn Km0+000 đến Km 15+793), đồng thời thống nhất phương án đặt trạm thu phí T2 tại điểm trên.
Ông Tuấn Anh khẳng định, việc nâng cấp QL91B và đặt trạm thu phí T2 được thực hiện đúng quy trình của nhà nước về bổ sung dự án và thẩm định duyệt điều chỉnh dự án.
Tuy trạm thu phí T1 cách trạm T2 nhỏ hơn 70 km nhưng việc thu phí đã được tính toán và phương án thu trên nguyên tắc mỗi chiều phương tiện chỉ trả phí một lần khi đi qua hai trạm, đảm bảo việc hoàn vốn cho dự án và được sự thống nhất của Bộ Tài chính và địa phương.
Theo Vũ Điệp (VietNamNet)
- Hàng loạt doanh nghiệp từng hợp tác lên tiếng về dự án Nuôi em: Cùng khẳng định một điều bất ngờ (10/12/25 23:26)
- Chân dung nghi phạm vừa bị bắt vì vụ nam sinh tử vong trong quán bida, là bạn hay chơi với nạn nhân (10/12/25 23:14)
- Lễ an táng tài tử Thương Tín: Con gái 12 tuổi thất thần tiễn biệt, gia đình giữ sự riêng tư tuyệt đối (10/12/25 22:43)
- Thái Lan chính thức đưa tranh chấp biên giới với Campuchia lên Liên Hợp Quốc (10/12/25 22:24)
- Chính thức miễn giấy phép xây dựng nhà ở nông thôn dưới 7 tầng (10/12/25 22:00)
- Thủ tướng phê chuẩn ông Vũ Đại Thắng làm Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội (10/12/25 21:55)
- Vụ bé gái bị bố xích chân trong phòng: Người đàn ông thú nhận sự thật gây sốc (10/12/25 21:43)
- Hạ gục Singapore 2-0, ĐT nữ Thái Lan giành vé bán kết sớm tại SEA Games 33 (10/12/25 21:33)
- Thứ trưởng Bộ Công an gửi thư khen đặc biệt: Công an Lạng Sơn lập công lớn, phá nhanh vụ án Đoàn Văn Sáng (10/12/25 21:19)
- Trông giữ xe điện tại HH Linh Đàm: Tạm thời duy trì dịch vụ, chờ phương án chính thức từ cơ quan chức năng (10/12/25 21:06)
