-
Đồng loạt khởi công, khánh thành 234 dự án lớn trên cả nước -
Công an thông tin vụ người phụ nữ nhặt được đồ không chịu trả, bắt nữ sinh quỳ xin rồi lao vào đánh -
Sân bay Long Thành chính thức đón chuyến bay thương mại đầu tiên -
Bí mật sau những túi đồ ăn lỉnh kỉnh mỗi chiều: Sự thật xót xa vợ giấu tôi suốt 2 tháng -
Hà Nội: "Phép màu" sau đám cháy – Cư dân chung sức góp 185 triệu đồng giúp gia đình người thuê nhà -
Phụ huynh tố giáo viên phạt tiền, bắt học sinh dậy từ 5h sáng: Nhà trường nói gì? -
Lương tháng 5 triệu và nỗi ám ảnh mang tên "trà sữa buổi chiều" nơi công sở -
Thông gia quát: "Chửa trước thì tự ra mà lên xe hoa", bố cô dâu lao ra làm điều này khiến nhà trai xấu hổ tới cuối đời… -
Vụ tài xế xe buýt ở Hà Nội bị hành hung: Truy tìm đối tượng Phan Xuân Phúc đang lẩn trốn -
Hiện trường xe ôtô cháy dữ dội ở làn dừng khẩn cấp cao tốc Hà Nội Hải Phòng: Nguyên nhân do đâu?
Xã hội
09/04/2025 20:35Chuông kêu inh ỏi, gác chắn đã hạ, ô tô vẫn bất chấp lao qua đường ray
Xem Clip (Nguồn: VNR):
Chia sẻ với báo chí sáng 9/4, lãnh đạo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) lo ngại tình trạng vi phạm Luật Trật tự, An toàn giao thông đường bộ và Luật Đường sắt thời gian qua có chiều hướng gia tăng.
Đặc biệt là tình trạng vi phạm tại các đường ngang cảnh báo tự động (CBTĐ) có cần chắn tự động, gây thiệt hại lớn về tài sản và uy hiếp nghiêm trọng an toàn giao thông đường sắt.
Điển hình như vụ việc diễn ra ngay sáng nay (9/4). Lúc 4h40, tại đường ngang CBTĐ Km 1684+780, xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai. Khi đoàn tàu SE3 chuẩn bị thông qua, tín hiệu cảnh báo tự động tại đường ngang đã bật, cần chắn đang hạ xuống thì ô tô biển kiểm soát 50H-540.89 cố tình vượt qua làm hỏng cần chắn.
Trước đó, ngày 8/4, chỉ trong vòng 60 phút (lúc 19h17' và 20h11') đã có 2 vụ ô tô cố tình vượt đường ngang trên tuyến đường sắt Hà Nội - Hải Phòng với diễn biến tương tự.
Quá trình xử lý gặp nhiều khó khăn
Theo thống kê của VNR, tính riêng trong quý I/2025 đã xảy ra 116 vụ tài xế cố tình vượt đường ngang.
Trước những nguy cơ gây mất an toàn giao thông, đơn vị buộc phải tăng cường thực hiện công tác giám sát tại các trung tâm giám sát đường ngang và kịp thời xử lý, khắc phục khi có sự cố xảy ra.
Đồng thời, VNR đã phối hợp với Phòng 06, Cục Cảnh sát giao thông (C08) và Cục Đường sắt xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định.
Tuy nhiên, trong quá trình phối hợp xử lý các ô tô vi phạm còn gặp rất nhiều khó khăn.
Theo đó, lái xe gây hư hỏng cho hệ thống cần chắn tự động và phụ kiện thì 100% bỏ trốn khỏi hiện trường, không dừng lại.
Xe vi phạm ở tỉnh này nhưng nơi xảy ra vi phạm ở tỉnh khác cũng khó khăn cho cơ quan công an trong quá trình tìm, gọi, mời chủ xe, lái xe đến làm việc để xử lý;
Lái xe vi phạm hầu hết là các xe tải, khi mua bán ô tô không làm thủ tục sang tên, chuyển chủ, vì vậy gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình tìm lái xe vi phạm.
Theo N.Huyền (VietNamNet)
- Đèn báo phanh bật sáng: 5 nguyên nhân phổ biến chủ xe không nên xem thường (1 giờ trước)
- Bài phát biểu "giờ vàng" của ông Trump: Kỳ vọng lớn, hụt hẫng sâu (1 giờ trước)
- Hải Phòng đồng loạt khởi công 13 dự án lớn, mở ra động lực tăng trưởng mới (2 giờ trước)
- Điều tâm linh U22 Thái Lan làm trước khi bước vào trận đấu với U22 Việt Nam, 1 chi tiết bị CĐM chê trách (2 giờ trước)
- Thủy Tiên tái xuất, phản hồi "cực gắt" tin đồn ly hôn Công Vinh (2 giờ trước)
- Những thói quen nấu ăn vô cùng tai hại, có thể khiến cả nhà mắc ung thư (2 giờ trước)
- Angelababy tái xuất thảm đỏ đầy lộng lẫy sau hai năm bị "phong sát" (2 giờ trước)
- Chiếc áo đặc biệt gắn liền với những khoảnh khắc vàng của bóng đá Việt Nam (2 giờ trước)
- Nghi phạm xả súng tại Đại học Brown tự sát trong nhà kho (2 giờ trước)
- Đồng loạt khởi công, khánh thành 234 dự án lớn trên cả nước (2 giờ trước)