-
Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa và Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh xin nghỉ công tác
-
Ngày mai 9-9, yêu cầu thành lập đoàn thanh tra doanh nghiệp kinh doanh vàng
-
7 thói quen âm thầm nhưng lại là dấu hiệu bạn đang ngày càng giàu có
-
Người đàn ông bịt mắt, nhảy lầu tại Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận
-
7 món ngon từ đậu phụ: Vừa đơn giản, rẻ tiền, hợp khẩu vị 4 mùa mà ngon hơn cả gọi ngoài hàng
-
Hồng Đào thông báo khẩn
-
Bên trong những "khu tự trị" lừa đảo trực tuyến
-
Thiếu tá công an hy sinh khi truy tìm kẻ tấn công chị dâu
-
Vụ ngôi mộ nằm giữa đường ở Hải Phòng: Trưởng dòng họ nói lý do
-
Bỏ thuế khoán, cá nhân nộp như doanh nghiệp?
Xã hội
09/04/2025 13:35Chuông kêu inh ỏi, gác chắn đã hạ, ô tô vẫn bất chấp lao qua đường ray
Xem Clip (Nguồn: VNR):
Chia sẻ với báo chí sáng 9/4, lãnh đạo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) lo ngại tình trạng vi phạm Luật Trật tự, An toàn giao thông đường bộ và Luật Đường sắt thời gian qua có chiều hướng gia tăng.
Đặc biệt là tình trạng vi phạm tại các đường ngang cảnh báo tự động (CBTĐ) có cần chắn tự động, gây thiệt hại lớn về tài sản và uy hiếp nghiêm trọng an toàn giao thông đường sắt.
Điển hình như vụ việc diễn ra ngay sáng nay (9/4). Lúc 4h40, tại đường ngang CBTĐ Km 1684+780, xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai. Khi đoàn tàu SE3 chuẩn bị thông qua, tín hiệu cảnh báo tự động tại đường ngang đã bật, cần chắn đang hạ xuống thì ô tô biển kiểm soát 50H-540.89 cố tình vượt qua làm hỏng cần chắn.
Trước đó, ngày 8/4, chỉ trong vòng 60 phút (lúc 19h17' và 20h11') đã có 2 vụ ô tô cố tình vượt đường ngang trên tuyến đường sắt Hà Nội - Hải Phòng với diễn biến tương tự.
Quá trình xử lý gặp nhiều khó khăn
Theo thống kê của VNR, tính riêng trong quý I/2025 đã xảy ra 116 vụ tài xế cố tình vượt đường ngang.
Trước những nguy cơ gây mất an toàn giao thông, đơn vị buộc phải tăng cường thực hiện công tác giám sát tại các trung tâm giám sát đường ngang và kịp thời xử lý, khắc phục khi có sự cố xảy ra.
Đồng thời, VNR đã phối hợp với Phòng 06, Cục Cảnh sát giao thông (C08) và Cục Đường sắt xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định.
Tuy nhiên, trong quá trình phối hợp xử lý các ô tô vi phạm còn gặp rất nhiều khó khăn.
Theo đó, lái xe gây hư hỏng cho hệ thống cần chắn tự động và phụ kiện thì 100% bỏ trốn khỏi hiện trường, không dừng lại.
Xe vi phạm ở tỉnh này nhưng nơi xảy ra vi phạm ở tỉnh khác cũng khó khăn cho cơ quan công an trong quá trình tìm, gọi, mời chủ xe, lái xe đến làm việc để xử lý;
Lái xe vi phạm hầu hết là các xe tải, khi mua bán ô tô không làm thủ tục sang tên, chuyển chủ, vì vậy gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình tìm lái xe vi phạm.
Theo N.Huyền (VietNamNet)








- Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa và Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh xin nghỉ công tác (16:03)
- Ông Thaksin trở về Thái Lan (8 phút trước)
- Ngày mai 9-9, yêu cầu thành lập đoàn thanh tra doanh nghiệp kinh doanh vàng (10 phút trước)
- Cách kiểm tra bạn có đang bị lộ thông tin CCCD hay không (16 phút trước)
- 7 thói quen âm thầm nhưng lại là dấu hiệu bạn đang ngày càng giàu có (17 phút trước)
- MC sinh năm 1996 gây sốt bởi màn phát âm tiếng Anh trên Vietnam Today: IELTS 9.0 thì cũng cũng ha! (19 phút trước)
- Xem bộ đội trinh sát cơ giới tập luyện (23 phút trước)
- Hứa Khải bị tố cầm đầu ổ bạc showbiz tại gia, cảnh sát vào cuộc (28 phút trước)
- Chanathip: "Chưa bao giờ tôi bị phạm lỗi thô bạo như thế" (36 phút trước)
- Ám chỉ tuyển Malaysia là đội bóng Nam Mỹ, hậu vệ Singapore bị tấn công (40 phút trước)




