-
Bên trong hang ổ lừa đảo trực tuyến ở Campuchia qua lời kể người trong cuộc
-
Bộ GD-ĐT lấy ý kiến bỏ xét tuyển sinh bằng học bạ
-
Ảnh hiếm về Trung thu hơn 100 năm trước ở Hà Nội
-
Bé gái 6 tuổi mất cả 2 mắt vì thứ nhiều bố mẹ vẫn cho con chơi mỗi ngày
-
Cục CSGT: Điều tiết ô tô khách trên 29 chỗ không đi vào làn 1 ở cao tốc 2 làn xe
-
Đừng coi thường: Bình giữ nhiệt dễ là "ổ vi khuẩn", uống 1 ngụm như nuốt bệnh vào người, rất nguy hiểm!
-
Nhà hàng ở Hà Nội nói gì khi bị khách tố kê “khống” lên tới 110 ca bia, bill hơn 18 triệu đồng?
-
Bất ngờ với "suất cơm 17 nghìn" cho học sinh bán trú
-
Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ tai nạn giao thông làm 12 người thương vong tại Quảng Trị
-
5 món thời trang được dàn sao nữ 40+ mặc thường xuyên để hack tuổi xuất sắc
Xã hội
23/09/2020 15:16Chuyên gia hàng không lý giải việc sét đánh tử vong nhân viên kỹ thuật tại sân bay Nội Bài
Vào lúc 18h05 tối qua (22/9), tại sân bay Nội Bài, nhân viên của Công ty TNHH Kỹ thuật máy bay (Vaeco) tên là N.V.B (40 tuổi) trong lúc đang kiểm tra kỹ thuật máy bay chuẩn bị cất cánh thì bị sét đánh tử vong.
Theo ông Trần Hoài Phương - Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Bắc, thười điểm anh B đang làm nhiệm vụ kiểm tra kỹ thuật đối với chuyến bay VN7715 chuẩn bị khởi hành đi Vinh (Nghệ An) thì trời mưa giông to kèm theo sấm sét, bất ngờ anh N.V.B bị sét đánh trúng. Ngay sau đó, anh B được đưa đi cấp cứu nhưng đã không qua khỏi.

Ngày 23/9, trao đổi với báo chí, Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Nội Bài (Hà Nội) Nguyễn Đức Hùng xác nhận sự việc và cho biết, nhân viên kỹ thuật bị sét đánh tử vong là thợ sửa chữa máy bay của Công ty TNHH Kỹ thuật máy bay Vaeco, thuộc quản lý của hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines).
Ông Nguyễn Đức Hùng cho hay, thời điểm xảy ra sự cố, tại sân bay Nội Bài đang mưa giông, sấm sét.
“Việc máy bay bị sét đánh hay sét đánh các thiết bị trong sân bay đã xảy ra không ít nhưng đây là lần đầu tiên một nhân viên đang làm việc trong sân bay bị sét đánh tử vong”, ông Hùng cho biết.
Về một số ý kiến cho rằng, máy bay được lắp hệ thống thu lôi nên việc nhân viên kỹ thuật vẫn bị sét đánh là điều khó lý giải, ông Nguyễn Mạnh Hòa, nguyên Trưởng ban Kỹ thuật – Công nghệ (Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam- ACV) cho rằng, có thể trường hợp này sét đánh vào sân chứ không phải sét đánh vào thân máy bay.
“Cho dù có thể có những cột ăng ten cực lớn ở bên cạnh nhưng khả năng hút sét cũng chỉ đạt 99,9%, tức là vẫn có thể lọt ra ngoài được”, ông Hòa phân tích.
Vị chuyên gia của ACV cho biết thêm, bản thân máy bay có hệ thống thu lôi, nhưng chỉ đảm bảo người ở trong máy bay sẽ không bị sét đánh, còn không thể đảm bảo ở bên ngoài.
Cũng theo vị chuyên gia kỹ thuật hàng không này, bản thân tại các đường băng, sân đỗ của sân bay có rất nhiều công cụ kỹ thuật, sắt thép là những vật dễ hút sét, do đó thường có các vụ sét đánh ở sân bay.
“Hệ thống chống sét ở các sân bay được bố trí tối đa, có cả ở những cột đèn, đường băng. Nhưng đã gọi là trời đánh thì có độ rủi ro nhất định, không thể đề phòng 100%”, ông Hòa nhìn nhận.
HP (Nguoiduatin.vn)








- Bên trong hang ổ lừa đảo trực tuyến ở Campuchia qua lời kể người trong cuộc (5 phút trước)
- Bộ GD-ĐT lấy ý kiến bỏ xét tuyển sinh bằng học bạ (8 phút trước)
- Dừng trợ cấp theo Nghị định 178, công chức nghỉ hưu trước tuổi hưởng chế độ gì? (17 phút trước)
- Ảnh hiếm về Trung thu hơn 100 năm trước ở Hà Nội (33 phút trước)
- UOB nâng dự báo tăng trưởng của Việt Nam (40 phút trước)
- HLV Diego Simeone bị đuổi vì hành động với CĐV Liverpool trong trận đấu kịch tính (41 phút trước)
- Thêm một phim Việt có doanh thu thảm họa (41 phút trước)
- Bé gái 6 tuổi mất cả 2 mắt vì thứ nhiều bố mẹ vẫn cho con chơi mỗi ngày (48 phút trước)
- “Búp bê dao kéo” Việt Nam mỗi tháng thay 1 gương mặt, học Lisa mặc quần siêu ngắn nhưng... thê thảm (57 phút trước)
- Cục CSGT: Điều tiết ô tô khách trên 29 chỗ không đi vào làn 1 ở cao tốc 2 làn xe (1 giờ trước)




