-
TP.HCM: Sập giàn giáo tại Nhà thi đấu Phú Thọ, một công nhân tử vong tại chỗ -
Không có phép màu vụ 2 bé gái mất tích ở Tây Ninh: Gia đình đau đớn khi tìm thấy thi thể ở nơi không ngờ -
Thực hư "phố rau củ" độc lạ ở Hà Nội: Sự thật ngỡ ngàng đằng sau tên đường Cà Chua, Ớt Chuông -
Cặp vợ chồng cùng nhận án ung thư dạ dày, cũng chỉ vì 1 món "chống ngán" cực quen trên mâm cơm Việt -
Hỏa hoạn kinh hoàng tại khu công nghiệp ở Bắc Ninh, lửa đỏ rực kèm nhiều tiếng nổ lớn -
Camera ghi lại giây phút xe cứu thương lao vào đuôi xe đầu kéo, 3 người tử vong -
Người đàn ông tử vong trên đường dây trung thế, hé lộ khoảng trống trách nhiệm an toàn lao động tại công trình thi công -
Xe cứu thương bốc cháy dữ dội sau cú tông container, 3 người tử vong -
Vụ nữ sinh lớp 7 bị ép đưa đi "nói chuyện" ở nơi vắng: Nạn nhân hoảng loạn, phải nghỉ học 20 ngày -
Cận cảnh biệt thự 4 tầng sang xịn mịn của Đoàn Văn Hậu - Doãn Hải My: Ai đến nhà cũng tấm tắc khen
Xã hội
08/09/2015 01:42Công trường Nhổn-ga Hà Nội: “Không thi công nên trả đường cho dân”
![]() |
| Sở GTVT Hà Nội vừa đồng ý cho Công ty Posco E&C (nhà thầu thi công tuyến đường sắt Nhổn – ga Hà Nội) thí điểm mở rộng diện tích hàng rào thi công từ 19m lên 26m. |
![]() |
| Phương án này sẽ khiến phần lòng đường dành cho phương tiện lưu thông chỉ còn 4,5m. Trong ảnh là đoạn rào chắn mới mở rộng thí điểm thuộc Ga số 2 trên đường Nhổn. |
![]() |
| Phần hàng rào chắn cũ đến hàng rào chắn mới được mở rộng thêm 7m (mỗi bên 3,5m, phần vạch kẻ đỏ). |
![]() |
| Trong lúc thi công, đơn vị căng dây cảnh báo thêm khoảng hơn 1m nữa để đảm bảo an toàn cho người đi đường. |
![]() |
| Theo phản ánh của người dân, từ ngày thi công tuyến đường sắt, nhiều đoạn đường bị thu hẹp lại. Vào giờ cao điểm, hàng ngàn phương tiện chen chúc nhau trên lòng đường. |
![]() |
| Trên đường Cầu Giấy, nhiều người điều khiển phương tiện phải leo vỉa hè để “thoát thân”. |
![]() |
| Trong khi đó, trên tuyến đường này, nhiều nơi được quây rào tôn nhưng bên trong bỏ hoang. |
![]() |
| Ông Trần Quang Điềm (nhân viên bảo vệ tòa nhà số 239 Cầu Giấy) cho biết, từ ngày hàng rào được lập, tắc đường liên tục xảy ra từ sáng đến 22h đêm. Ban ngày, công trường nghỉ; đến đêm thì thi công; máy khoan, máy nhồi… ồn ào, ảnh hưởng đến người dân. |
![]() |
| Hàng rào tôn được dựng lên ở công trường đầu đường Hồ Tùng Mậu đã vài tháng qua nhưng không hoạt động. |
![]() |
| Phía bên trong không có máy móc hay bất cứ nguyên vật liệu nào. |
![]() |
| “Đoạn nào không thi công thì nên tháo dỡ hàng rào để trả lại lòng đường cho người dân. Khi nào thi công tiếp thì rào lại. Ngày nào tôi cũng mất cả tiếng đồng hồ để đi hết đoạn đường này”, anh Trần Kháng, một người thường xuyên lưu thông trên đoạn đường Hồ Từng Mậu- Xuân Thủy- Cầu Giấy cho biết. |
![]() |
| Đại diện nhà thầu phân tích, việc quây rộng hàng rào từ 19m lên 26m sẽ đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người tham gia giao thông, đồng thời rút ngắn thời gian thi công từ 24 tháng còn 18 tháng. |
![]() |
| Trên đường Cầu Giấy, Xuân Thủy, một vài điểm xây dựng cũng ngừng hoạt động. Phần hàng rào tôn chiếm phần lớn lòng đường khiến các phương tiện phải vất vả khi lưu thông qua đây. |
![]() |
| Nút giao thông Cầu Giấy- Xuân Thủy- Nguyễn Phong Sắc- Trần Thái Tông thường xuyên rơi vào cảnh ùn tắc do các phương tiện bị dồn ứ. |
![]() |
| Phần dành cho công trường rộng nhưng vắng vẻ. Phía bên ngoài, người dân chen chúc lưu thông. |
| Tuyến metro thí điểm Nhổn - ga Hà Nội (UBND thành phố Hà Nội làm chủ đầu tư) khởi công năm 2006, dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2010. Toàn tuyến dài 12,5km, gồm 12 nhà ga. Phần đường sắt trên cao dài 8,5km và phần đi ngầm dài 4km. Dự án này liên tiếp bị gián đoạn do vướng mắc khâu giải phóng mặt bằng và vốn đầu tư. Cả chủ đầu tư và Tư vấn Systra (Pháp) dự tính công trình sẽ phải kéo dài đến tháng 11.2018 mới hoàn thành. Năm 2019 chạy thử và đưa vào sử dụng. Tổng mức đầu tư của tuyến metro Nhổn-ga Hà Nội được UBND thành phố Hà Nội phê duyệt năm 2009 là 783 triệu Euro (khoảng 18.408 tỷ đồng). Tuy nhiên, tháng 6.2013, thành phố duyệt tổng mức đầu tư mới tăng 393 triệu Euro lên 1,176 tỷ Euro (khoảng 32.910 tỷ đồng). Cũng trên tuyến đường sắt trên cao này, nhiều vụ tai nạn đã xảy ra. Ngày 10.5.2015, một thanh sắt dài hơn 10 mét rơi xuống đường Hồ Tùng Mậu. Sau đó 2 ngày, một cần cầu đã đổ sập vào nhà dân trên đường Cầu Giấy khiến một phụ nữ mang bầu bị thương phải đi bệnh viện cấp cứu. |
- Tiết lộ gây sốc về 5 tỷ đồng Hà Anh Tuấn âm thầm ủng hộ suốt 8 năm qua (11:16)
- SEA Games sao lại thành “Sorry Games” thế này!? (11:12)
- Bộ Xây dựng chỉ rõ “điểm nóng” đẩy giá bất động sản leo thang (11:08)
- TP.HCM: Sập giàn giáo tại Nhà thi đấu Phú Thọ, một công nhân tử vong tại chỗ (11:06)
- Không có phép màu vụ 2 bé gái mất tích ở Tây Ninh: Gia đình đau đớn khi tìm thấy thi thể ở nơi không ngờ (55 phút trước)
- Cái giá đắt từ lời chê bạn đồng niên "chưa có vợ": Kẻ nhập viện, người bị khởi tố hình sự (1 giờ trước)
- Chân dung du học sinh Việt bỏ bé sơ sinh tử vong trong túi giấy tại Seoul: Đối diện mức án nào theo luật Hàn Quốc? (1 giờ trước)
- Thực hư "phố rau củ" độc lạ ở Hà Nội: Sự thật ngỡ ngàng đằng sau tên đường Cà Chua, Ớt Chuông (1 giờ trước)
- Cặp vợ chồng cùng nhận án ung thư dạ dày, cũng chỉ vì 1 món "chống ngán" cực quen trên mâm cơm Việt (1 giờ trước)
- Nữ shipper 27 tuổi mắc suy thận giai đoạn cuối: “Mỗi ngày giao hàng là thêm một ngày được sống” (1 giờ trước)














