-
Cận cảnh dàn xe tăng, xe thiết giáp, ngư lôi lần đầu xuất hiện tại triển lãm lớn nhất lịch sử
-
Công bố kết quả nghiên cứu ảnh hưởng của xăng E10 với ô tô, xe máy
-
Cùng đi xem xe, người đàn ông bỏ lại bạn gái rồi lấy xe máy phóng mất hút
-
Cô bé từng xuất hiện trong trận Chung kết Olympia 19 năm trước giờ đã thành Chị Đẹp, cuộc sống thay đổi 180 độ
-
Danh tính nam thanh niên xăm trổ thách thức công an tại chốt bảo vệ sơ duyệt A80
-
Bức ảnh nghiệt ngã: Người trao giải và người nhận giải Miss Audition 2006 đều vướng lao lý
-
TP HCM: Cán bộ, công chức thôi việc sau sắp xếp có thể vay đến 300 triệu đồng
-
Ô tô bất ngờ "sụt hố" trên phố Đội Cấn, Hà Nội
-
Lần đầu tiên người dân có thể bán vàng miếng với giá 127 triệu/lượng
-
Bão số 6 khả năng sắp hình thành, trọng tâm mưa lớn ở miền Trung
-
Vụ 8 cán bộ Quảng Ninh làm lộ bí mật nhà nước: Sơ suất nhỏ có thể phạm điều nghiêm cấm
-
"Ông Ba Minh cưu mang vợ nhặt 11 năm" nhận 1,6 tỷ đồng: Tiền sẽ được sử dụng thế nào?
-
Nhà triệu USD cứ mưa là ngập, vì sao giá không ngừng tăng?
-
iPhone 17 hoàn toàn "mất tích" khỏi đại lý chính hãng Việt Nam
-
"Bảo bối" UAV đa năng ra mắt tại công trình kỷ lục Việt Nam: Vận tốc tối đa 200km/h, có thể mang cả tên lửa
-
Danh tính chàng chiến sĩ 'triệu view' đang gây sốt mạng xã hội dịp lễ 2/9
-
Clip thanh niên đâm bạn tử vong: Hé lộ nguyên nhân phát sinh trên bàn nhậu
-
Cục Cảnh sát kinh tế ra yêu cầu khẩn đối với bà Đào Thị Hương Lan
-
Loạt ngân hàng hướng dẫn cách liên kết tài khoản hưởng an sinh xã hội trên VNeID
-
Đề nghị truy tố các cựu lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa liên quan đến các dự án Phúc Sơn
Xã hội
07/09/2015 18:42Công trường Nhổn-ga Hà Nội: “Không thi công nên trả đường cho dân”
![]() |
Sở GTVT Hà Nội vừa đồng ý cho Công ty Posco E&C (nhà thầu thi công tuyến đường sắt Nhổn – ga Hà Nội) thí điểm mở rộng diện tích hàng rào thi công từ 19m lên 26m. |
![]() |
Phương án này sẽ khiến phần lòng đường dành cho phương tiện lưu thông chỉ còn 4,5m. Trong ảnh là đoạn rào chắn mới mở rộng thí điểm thuộc Ga số 2 trên đường Nhổn. |
![]() |
Phần hàng rào chắn cũ đến hàng rào chắn mới được mở rộng thêm 7m (mỗi bên 3,5m, phần vạch kẻ đỏ). |
![]() |
Trong lúc thi công, đơn vị căng dây cảnh báo thêm khoảng hơn 1m nữa để đảm bảo an toàn cho người đi đường. |
![]() |
Theo phản ánh của người dân, từ ngày thi công tuyến đường sắt, nhiều đoạn đường bị thu hẹp lại. Vào giờ cao điểm, hàng ngàn phương tiện chen chúc nhau trên lòng đường. |
![]() |
Trên đường Cầu Giấy, nhiều người điều khiển phương tiện phải leo vỉa hè để “thoát thân”. |
![]() |
Trong khi đó, trên tuyến đường này, nhiều nơi được quây rào tôn nhưng bên trong bỏ hoang. |
![]() |
Ông Trần Quang Điềm (nhân viên bảo vệ tòa nhà số 239 Cầu Giấy) cho biết, từ ngày hàng rào được lập, tắc đường liên tục xảy ra từ sáng đến 22h đêm. Ban ngày, công trường nghỉ; đến đêm thì thi công; máy khoan, máy nhồi… ồn ào, ảnh hưởng đến người dân. |
![]() |
Hàng rào tôn được dựng lên ở công trường đầu đường Hồ Tùng Mậu đã vài tháng qua nhưng không hoạt động. |
![]() |
Phía bên trong không có máy móc hay bất cứ nguyên vật liệu nào. |
![]() |
“Đoạn nào không thi công thì nên tháo dỡ hàng rào để trả lại lòng đường cho người dân. Khi nào thi công tiếp thì rào lại. Ngày nào tôi cũng mất cả tiếng đồng hồ để đi hết đoạn đường này”, anh Trần Kháng, một người thường xuyên lưu thông trên đoạn đường Hồ Từng Mậu- Xuân Thủy- Cầu Giấy cho biết. |
![]() |
Đại diện nhà thầu phân tích, việc quây rộng hàng rào từ 19m lên 26m sẽ đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người tham gia giao thông, đồng thời rút ngắn thời gian thi công từ 24 tháng còn 18 tháng. |
![]() |
Trên đường Cầu Giấy, Xuân Thủy, một vài điểm xây dựng cũng ngừng hoạt động. Phần hàng rào tôn chiếm phần lớn lòng đường khiến các phương tiện phải vất vả khi lưu thông qua đây. |
![]() |
Nút giao thông Cầu Giấy- Xuân Thủy- Nguyễn Phong Sắc- Trần Thái Tông thường xuyên rơi vào cảnh ùn tắc do các phương tiện bị dồn ứ. |
![]() |
Phần dành cho công trường rộng nhưng vắng vẻ. Phía bên ngoài, người dân chen chúc lưu thông. |
Tuyến metro thí điểm Nhổn - ga Hà Nội (UBND thành phố Hà Nội làm chủ đầu tư) khởi công năm 2006, dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2010. Toàn tuyến dài 12,5km, gồm 12 nhà ga. Phần đường sắt trên cao dài 8,5km và phần đi ngầm dài 4km. Dự án này liên tiếp bị gián đoạn do vướng mắc khâu giải phóng mặt bằng và vốn đầu tư. Cả chủ đầu tư và Tư vấn Systra (Pháp) dự tính công trình sẽ phải kéo dài đến tháng 11.2018 mới hoàn thành. Năm 2019 chạy thử và đưa vào sử dụng. Tổng mức đầu tư của tuyến metro Nhổn-ga Hà Nội được UBND thành phố Hà Nội phê duyệt năm 2009 là 783 triệu Euro (khoảng 18.408 tỷ đồng). Tuy nhiên, tháng 6.2013, thành phố duyệt tổng mức đầu tư mới tăng 393 triệu Euro lên 1,176 tỷ Euro (khoảng 32.910 tỷ đồng). Cũng trên tuyến đường sắt trên cao này, nhiều vụ tai nạn đã xảy ra. Ngày 10.5.2015, một thanh sắt dài hơn 10 mét rơi xuống đường Hồ Tùng Mậu. Sau đó 2 ngày, một cần cầu đã đổ sập vào nhà dân trên đường Cầu Giấy khiến một phụ nữ mang bầu bị thương phải đi bệnh viện cấp cứu. |








- 50 triệu đồng và màn gây sốc về báo hiếu của con rể với bố mẹ vợ (37 phút trước)
- Robot hình người "Made in Vietnam" của tỷ phú Phạm Nhật Vượng làm 1 việc bất ngờ tại công trình top 10 TG (1 giờ trước)
- Nóng: Chính phủ tặng quà bằng tiền mặt cho toàn dân ăn Tết Độc lập (1 giờ trước)
- Triển lãm HOT nhất dịp 2/9 đã mở cửa: Quy mô khủng chưa từng có, choáng ngợp với các màn biểu diễn và hoàn toàn MIỄN PHÍ (1 giờ trước)
- "Mưa đỏ" mang về 200 tỷ đồng (1 giờ trước)
- Giám đốc BV Đại học Y Hà Nội lên tiếng về sức khỏe của GS Ngô Bảo Châu (1 giờ trước)
- Công an Hà Nội xử lý trường hợp gây rối tại chốt bảo vệ A80 (1 giờ trước)
- Cận cảnh dàn xe tăng, xe thiết giáp, ngư lôi lần đầu xuất hiện tại triển lãm lớn nhất lịch sử (3 giờ trước)
- Công bố kết quả nghiên cứu ảnh hưởng của xăng E10 với ô tô, xe máy (3 giờ trước)
- Cùng đi xem xe, người đàn ông bỏ lại bạn gái rồi lấy xe máy phóng mất hút (3 giờ trước)




