-
Sau bữa rượu gia đình, một người tử vong: Bộ Y tế khẩn cấp vào cuộc làm rõ nguồn rượu ở Hải Phòng -
Bé sơ sinh bị vùi lấp ở Gia Lai hồi phục kỳ diệu, hàng loạt gia đình xin nhận con nuôi, địa phương thận trọng xác minh -
Cái kết bất ngờ khi cô dâu Hà Nội lên TikTok mời cưới: 60 người lạ đến chúc phúc, nhảy múa vui vẻ -
Lộ diện bạn trai "cực phẩm" của hoa khôi bắn súng Phí Thanh Thảo: Đại úy quân nhân, thành tích "át vía" tin đồn hotboy U22 Việt Nam -
Mẹ bàng hoàng khi con gái 19 tuổi báo sinh rớt tại nhà, sản phụ nhập viện trong tình huống hy hữu -
Xin hoãn mổ để về quê dự cưới cháu, cụ ông 90 tuổi tạo nên "kỳ tích" khiến bác sĩ rưng rưng -
Té gãy chân vì ổ gà, người đàn ông gửi xe đi cấp cứu rồi quay lại bàng hoàng phát hiện xe máy biến mất khó tin -
Một thói quen uống nước gây nguy cơ ung thư ngang ngửa rượu bia -
Bàng hoàng phát hiện thi thể nam treo lơ lửng trên cành cây gần khu vực trường học -
Tình hình thời tiết Hà Nội dịp lễ Noel: Lạnh mưa hoành hành, nhiệt độ thấp nhất chỉ 14 độ C
Xã hội
08/11/2025 17:38CSGT thông tin việc nhiều cột đèn giao thông trên địa bàn TP Hà Nội tắt đèn đếm giây
Theo thông tin từ báo VietNamNet, từ sáng 7/11, nhiều người tham gia giao thông trên các tuyến đường: Phan Chu Trinh, Trần Hưng Đạo, Ngô Quyền, Hàng Bài, Bà Triệu… bất ngờ khi thấy nhiều trụ đèn tín hiệu giao thông không còn đèn đếm giây.
Tại các trụ đèn giao thông này, chu kỳ hoạt động như sau: khi gần hết chu kỳ, đèn đỏ sẽ nháy một lần trong khoảng 2-3 giây trước khi chuyển sang đèn xanh. Sau đó, đèn xanh cũng nháy một lần trước khi chuyển sang đèn vàng, rồi tiếp tục sang đèn đỏ.

Liên quan đến vân đề trên, chiều 8/11, đại diện Phòng CSGT Công an Hà Nội cho biết Phòng đang phối hợp với đơn vị chuyên môn để nâng cấp hệ thống đèn tín hiệu giao thông trên địa bàn. Hệ thống mới ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và dữ liệu thời gian thực, nhằm nâng cao hiệu quả chỉ huy, điều khiển giao thông.
Theo Phòng CSGT, phần lớn hệ thống đèn tín hiệu giao thông tại 563 nút giao trên địa bàn Hà Nội do Công an Thành phố trực tiếp quản lý, vận hành được đầu tư từ nhiều năm trước. Do vậy công nghệ cũ, chỉ phù hợp với điều kiện giao thông có lưu lượng thấp.
Đồng thời, tình hình giao thông ngày càng phức tạp, phương tiện cá nhân chiếm tỷ lệ cao (hệ số đi lại trung bình đạt 2,73–3,1 chuyến/người/ngày), trong khi giao thông công cộng chưa có đột phá, dẫn đến áp lực ùn tắc tăng mạnh.
Chính vì vậy, thực hiện chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an Thành phố, Phòng CSGT đã rà soát, đánh giá toàn bộ hệ thống đèn tín hiệu và xác định nhiệm vụ trọng tâm là nâng cấp, hiện đại hóa hệ thống điều khiển, hướng đến khả năng điều khiển linh hoạt, thích ứng theo dữ liệu giao thông thời gian thực.
Giải pháp trọng tâm được triển khai là thu thập dữ liệu giao thông bằng camera chuyên dụng, phân tích bằng trí tuệ nhân tạo (AI) đạt độ chính xác tới 95%, kết nối với bộ điều khiển đèn tín hiệu thông minh (Traffic Light Controller).
Hệ thống cho phép tự động điều chỉnh thời gian đèn xanh, đèn đỏ theo lưu lượng thực tế, giúp giảm thời gian chờ, tăng thông lượng tại các nút giao.
Đại diện Phòng CSGT Công an Hà Nội đưa ra số liệu, thử nghiệm trong năm 2024 tại hai nút giao trên tuyến Võ Chí Công (Xuân La và Nguyễn Hoàng Tôn) cho thấy hiệu quả rõ rệt: Thời gian chờ giảm 20–30%, dòng xe di chuyển thông suốt, hạn chế ùn ứ trong giờ cao điểm.
Hệ thống mới còn có khả năng điều khiển đồng bộ nhiều nút giao trên cùng tuyến, hành lang, tối ưu hóa lưu lượng toàn tuyến. Khi triển khai đồng bộ, hệ thống không chỉ góp phần giảm ùn tắc, nâng cao hiệu quả chỉ huy điều hành, mà còn giảm áp lực cho lực lượng CSGT trong việc trực tiếp điều tiết tại nút giao.

Trong thời gian triển khai thực hiện, hệ thống đèn đếm giây tại một số nút giao sẽ tạm thời không hoạt động để phục vụ công tác nâng cấp, thay thế thiết bị điều khiển. Phòng CSGT đề nghị người tham gia giao thông tuân thủ nghiêm hiệu lệnh của đèn tín hiệu và hướng dẫn của lực lượng CSGT, nhằm bảo đảm an toàn, trật tự và lưu thông thông suốt trong thời gian thi công.
Nghị định 168/2024/NĐ-CP quy định người điều khiển xe ô tô, xe chở người bốn bánh có gắn động cơ, xe chở hàng bốn bánh có gắn động cơ và các loại xe tương tự xe ô tô không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông sẽ bị phạt từ 18-20 triệu đồng (quy định cũ phạt tiền từ 4 - 6 triệu đồng).
Người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy, các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông; sẽ bị phạt tiền từ 4-6 triệu đồng (quy định cũ phạt từ 800.000 - 1 triệu đồng).
Đây là thay đổi nhằm răn đe mạnh mẽ những vi phạm gây nguy hiểm tại các giao lộ đông người.
- Không khí lạnh sắp tăng cường trở lại, Hà Nội có thể giảm sâu tới 7 độ C (22:32)
- Lý do khó tin đằng sau quyết định chặn bố mẹ trên mạng xã hội của Brooklyn Beckham (22:16)
- Xe đầu kéo gặp sự cố, hàng hóa văng tung tóe khiến nhiều người thót tim (22:09)
- Ô tô hỏng nằm trên xe cứu hộ vẫn bị trừ phí qua trạm thu phí, chủ xe bức xúc (1 giờ trước)
- Clip: Người đàn ông chặn xe, hành hung 3 đứa trẻ giữa đường gây phẫn nộ (1 giờ trước)
- Tử hình đối tượng sát hại rồi phân xác vợ ném xuống biển (1 giờ trước)
- Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng đá Malaysia bị cả FIFA và FAM điều tra (2 giờ trước)
- Tạm giữ người phụ nữ có hành vi lấy đồ, hành hung và ép nữ sinh quỳ xin giữa phố Hà Nội (2 giờ trước)
- Hiệu trưởng chốt phương án xử lý thầy giáo bắt học sinh dậy lúc 5h sáng, tiết lộ vi phạm cách đây 9 năm (2 giờ trước)
- Đường dây dùng hóa chất tạo thịt bò giả bán cho hàng loạt quán ăn ở TP.HCM (2 giờ trước)