-
Quân nhân Nga "choáng ngợp" ẩm thực và cảnh quan Việt Nam
-
"Chống nạng" bằng sắt cho dầm cầu Vĩnh Tuy sau vụ cháy
-
Thủ tướng yêu cầu đánh giá khả năng khai thác cầu Vĩnh Tuy sau vụ hoả hoạn
-
Trao học bổng toàn phần cho tân sinh viên mất 4 người thân trong vụ lật tàu Hạ Long
-
Thiếu nữ Hà Nội mất tích được tìm thấy ở Tây Ninh: Gia đình tiết lộ những điều bất thường
-
Cấp cứu vì uống hoa đu đủ đực ngâm mật ong nâng cao sức khỏe
-
Độ Mixi xin lỗi vì hút chất cấm
-
25 tuổi hoại tử bụng sau khi đụng dao kéo để có "eo con kiến"
-
Tiết lộ số tiền đã thu hồi trong vụ kẹo Kera
-
Giải mã câu nói xưa: “Giàu không chọn nhà ngang, nghèo không chọn nhà dọc”, vì sao lại vậy?
Xã hội
04/03/2016 10:46CSGT "ưu ái" lái xe của quan chức cao cấp khi giải quyết tai nạn giao thông
![]() |
Nhiệm vụ của cảnh sát giao thông khi điều tra tai nạn giao thông là ghi nhận hiện trường và tìm cách đưa người bị nạn đi cấp cứu kịp thời. Ảnh: Bá Đô |
Dự thảo dành một điều hướng dẫn cảnh sát xử lý tình huống khi gặp tai nạn giao thông liên quan đến cán bộ cao cấp. Cụ thể, nếu phương tiện giao thông của cán bộ cao cấp đó vẫn hoạt động được, đủ điều kiện tham gia giao thông thì lập biên bản về vụ tai nạn, ghi biển số xe, giấy đăng ký xe, giấy phép lái xe của người điều khiển phương tiện, đánh dấu vị trí phương tiện, ghi nhận vị trí các dấu vết trên phương tiện, chụp ảnh hiện trường, quay camera (nếu có) và yêu cầu người điều khiển phương tiện ký xác nhận vào biên bản rồi "giải quyết cho đi". Cảnh sát có quyền quy định thời gian để người điều khiển phương tiện sau đó đến trụ sở giải quyết.
Nếu phương tiện giao thông của cán bộ cao cấp đó không đủ điều kiện tham gia giao thông thì phải giải quyết cho cán bộ cao cấp đến địa điểm an toàn hoặc đến nơi cần thiết theo yêu cầu của cán bộ đó. Trường hợp cán bộ đó trực tiếp điều khiển phương tiện tham gia giao thông thì trước khi giải quyết cho đi phải lập biên bản về vụ tai nạn, yêu cầu người điều khiển phương tiện ký xác nhận vào biên bản; định thời gian yêu cầu cán bộ đó đến trụ sở cơ quan công an để giải quyết...
Trao đổi với chúng tôi về Dự thảo Thông tư này, lãnh đạo Phòng Hướng dẫn, điều tra, xử lý tai nạn giao thông (Phòng 5), Cục Cảnh sát giao thông cho biết về cơ bản, dự thảo dựa trên khung của Thông tư 06/2013 của Bộ Công an về quy trình điều tra, giải quyết tai nạn giao thông. Đa phần là giữ nguyên, tuy nhiên do tên gọi của Cục hiện nay đã được thay đổi nên phải sửa đổi thay thế cho phù hợp hơn, nội dung ngắn gọn và súc tích hơn.
Dự thảo bổ sung quy định cảnh sát giao thông khi tham gia xử lý, điều tra tai nạn giao thông được phép huy động, trưng dụng phương tiện" bởi hành lang pháp lý về việc này hiện đã được quy định cụ thể trong một số luật, pháp lệnh.
Trước ý kiến cho rằng quy định theo dự thảo "ưu ái" khi giải quyết tai nạn liên quan xe của lãnh đạo cao cấp, lãnh đạo phòng 5 giải thích: "Đây không phải là sự ưu ái mà luật đã quy định". Chẳng hạn, quan chức, lãnh đạo cao cấp, đại biểu Quốc hội do yêu cầu nhiệm vụ, công việc quan trọng nên phải được giải quyết nhanh để đi, tuy nhiên cảnh sát phải giữ lại bằng chứng.








- Tiền đạo Nguyễn Xuân Son: “Tôi muốn cùng tuyển Việt Nam dự World Cup 2030” (15:34)
- Quân nhân Nga "choáng ngợp" ẩm thực và cảnh quan Việt Nam (15:26)
- "Chống nạng" bằng sắt cho dầm cầu Vĩnh Tuy sau vụ cháy (15:21)
- Bước qua tuổi 60 mà không có 3 thứ này, đa phần tuổi già sẽ khốn khổ (15:15)
- Bất ngờ kết quả xác minh hoá đơn tiền điện tháng 8 tăng cao (15:14)
- HLV đua nhau... thất nghiệp! (48 phút trước)
- Sao nam Running Man Việt phẫu thuật hỏng, phải sửa lại mũi gấp? (53 phút trước)
- Công an vây bắt nghi phạm cướp tiệm vàng sau 18 giờ truy lùng (53 phút trước)
- Thủ tướng yêu cầu đánh giá khả năng khai thác cầu Vĩnh Tuy sau vụ hoả hoạn (56 phút trước)
- Nghe vợ thủng thẳng đáp: "Con không phải ôsin mà thức khuya dậy sớm hầu hạ nhà chồng", tôi điếng cả người (1 giờ trước)




