-
VIDEO: Bé trai 4 tuổi nhanh trí hô hoán người lớn cứu em 2 tuổi rơi xuống mương nước
-
Hoãn phiên tòa xét xử Mr Pips và đồng phạm để xác minh tài liệu mới
-
Bị lừa 1,7 tỉ đồng vì "sập bẫy" đổi tiền ngoại tệ qua mạng xã hội
-
Khởi tố đối tượng trong vụ nam sinh bị đánh gây co giật tại Quảng Ninh
-
Những vụ cán bộ làm lộ, chiếm đoạt tài liệu bí mật gây chấn động
-
Tin mới nhất về bão số 7 sắp hình thành, miền Bắc khả năng có đợt mưa mới
-
Vụ livestream tiền điện tăng cao: EVNNPC khuyến cáo cảnh giác thông tin sai lệch
-
Rằm tháng 7 ông bà dặn: 5 chỗ trong nhà bẩn thì vía xấu ám tận 3 đời, lười mấy cũng phải dọn sạch!
-
4 động tác "lại đời" nhưng siết mỡ bụng cực nhanh, tập vào buổi sáng càng đẩy nhanh tốc độ giảm cân
-
Triển khai quyết định của Bộ Chính trị về công tác cán bộ
Xã hội
15/12/2016 06:29Cục Hàng không thông tin về "tổ bay chưa qua huấn luyện"
Nói về nguyên nhân vụ việc, Cục Hàng không Việt Nam cho biết đường cất hạ cánh của Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh có 2 đầu cất hạ cánh (CHC) là 02 và 20. Thời tiết tại sân bay Cam Ranh sáng 13/12 có tầm nhìn dao động từ 5000 m - 2500 m. Do điều kiện gió lớn, tàu bay phải sử dụng đường CHC 02 để hạ cánh.
![]() |
Cục Hàng không Việt Nam cho rằng việc máy bay VNA không thể hạ cánh xuống sân bay Cam Ranh vào ngày 13/12 là tình huống hoạt động bay trong thời tiết chưa đáp ứng điều kiện bảo đảm an toàn bay. Ảnh: VNA. |
Tổ lái chuyến bay HVN1344 đã được phê chuẩn thực hiện phương thức tiếp cận hạ cánh VOR/DME. Còn với phương thức tiếp cận hạ cánh sử dụng thiết bị chính xác ILS, tổ bay này chưa được phê chuẩn.
Do vậy, khi tầm nhìn giảm xuống dưới 4500 m tổ lái không được phép thực hiện hạ cánh và phải đi sân bay dự bị Tân Sơn Nhất sau hai lần hạ cánh theo phương thức VOR/DME tại đầu đường CHC 02 không thực hiện được.
Theo Cục Hàng không Việt Nam, đây là tình huống hoạt động bay trong thời tiết chưa đáp ứng điều kiện bảo đảm an toàn bay. Tổ lái và Đài Kiểm soát không lưu, hãng hàng không đã thực hiện đúng quy trình, quy định an toàn của Cục Hàng không Việt Nam.
Trong khi đó, đại diện Vietnam Airlines cho hay trong những ngày gần đây, thời tiết ở khu vực miền Trung do áp thấp nhiệt đới đang rất xấu, ảnh hưởng đến tình hình khai thác tại các sân bay như Cam Ranh, Buôn Mê Thuột và Huế.
Ngoài việc thông tin về việc cất hạ cánh chuyến bay VN1344 hành trình TP.HCM - Cam Ranh,Vietnam Airlines khẳng định chuyến bay và tổ bay đủ tiêu chuẩn khai thác theo quy định của nhà chức trách, là những phi công có kinh nghiệm và đã được huấn luyện đúng quy trình với các bài bay phức tạp hay trong điều kiện thời tiết bất thường.
Theo đánh giá của nhà chức trách, tổ bay đã thực hiện quy trình bay hoàn toàn bình thường, chính xác và không vi phạm.
Trước đó, sáng 14/12, ông Lê Văn Thường, Trưởng đại diện Cảng vụ hàng không miền Trung - Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh, cho biết tổ lái của chuyến bay VN1344, chưa qua huấn luyện và đơn vị khai thác chưa đăng ký tổ bay này với Cục Hàng không Việt Nam về việc hạ cánh trong thời tiết xấu.
“Trong trường hợp này, để đảm bảo an toàn cho chuyến bay và hành khách, Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh đã không cho máy bay này hạ cánh trong thời tiết xấu, dày đặc sương mù như hôm qua”, ông Thường nói.
Theo Văn Chương - Hằng Nguyễn (Zing.vn)








- Trà đá vỉa hè Hà Nội đồng loạt tăng giá, vẫn "vô địch" trên bàn đồ uống (10:16)
- HLV Kim Sang-sik nói điều bất ngờ sau thảm bại 0-4 của tuyển Việt Nam (10:13)
- Hoãn phiên tòa xét xử Mr Pips và đồng phạm để xác minh tài liệu mới (10:11)
- Nghịch lý iPhone ở Việt Nam (10:07)
- Đối tượng học sinh, sinh viên nào được giảm học phí? (10:07)
- Bị lừa 1,7 tỉ đồng vì "sập bẫy" đổi tiền ngoại tệ qua mạng xã hội (10:06)
- Khởi tố đối tượng trong vụ nam sinh bị đánh gây co giật tại Quảng Ninh (10:00)
- Tổng thống Volodymyr Zelensky tiết lộ sẽ có hàng nghìn binh sĩ phương Tây được điều đến Ukraine (10:00)
- "Hết 8 tiếng nếu con còn chưa về...": Netizen giỡn tới Nguyễn Hùng và "hit quốc dân" Còn Gì Đẹp Hơn (31 phút trước)
- Hé lộ thêm về xe máy điện Honda sạc được chung với ô tô (40 phút trước)




