-
CLIP: Những màn khoe của "gây choáng" của Hoàng Hường
-
Tiết lộ ghế ngồi giúp tăng cơ hội sống sót khi máy bay gặp nạn
-
Vì sao cựu Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận và Giám đốc CDC Bình Thuận bị bắt?
-
Tú "cơ" buôn ma túy, nhưng thủ sẵn trong người giấy "đi giao nộp cho công an"
-
Phân định pháp lý vụ người phụ nữ lái xe chạy tốc độ cao tông chủ tịch xã tử vong
-
Bóc hộp bánh Trung thu bạn trai tặng bố mẹ, cô gái kiên quyết chia tay
-
Ngã úp mặt vào xô nước, bé gái ở Tây Ninh nguy kịch
-
Hà Nội yêu cầu "đặc biệt rút kinh nghiệm" công tác chống ngập trước bão số 11
-
Ô tô biển số Hà Nội mất lái, tông gãy rào chắn rồi lao xuống sông
-
Nghẹt thở giải cứu 2 công nhân bị hàng chục tấm kính cường lực đè lên người ở Tây Ninh
Xã hội
17/06/2019 00:15Cục hàng không vào cuộc, các chuyến bay Vietjet có đúng giờ?
Trong bản thông báo ngắn gọn phát đi tối qua 15-6 của Cục hàng không Việt Nam xác nhận: Trong hai ngày 14 và 15-6, một số chuyến bay của hãng hàng không Vietjet đã điều chỉnh thời gian khởi hành chậm hơn so với lịch bay công bố.
Để vãn hồi tình hình, Cục trưởng Cục hàng không Việt Nam đã cử đoàn công tác vào TP.HCM để phối hợp trực tiếp với hãng Vietjet khẩn trương giải quyết. Cục hàng không cũng khẳng định lịch bay của Vietjet sẽ trở lại bình thường từ ngày hôm nay, 16-6.
Vậy khi nhà chức trách hàng không vào cuộc các chuyến bay của hãng này xuất phát từ TP.HCM có đúng giờ?
Theo quan sát của phóng viên PLO, lúc 7 giờ sáng, khu vực sảnh làm thủ tục thẻ lên máy bay của hãng này khá vắng khách, dù bảng điện tử liên tục cập nhật các thông tin liên quan đến các chuyến bay khá đều đặn.

Nhiều nhân viên hàng không cũng có mặt tại cửa ra vào khu vực làm thủ tục của hãng.
Tuy nhiên lúc 8 giờ, một nhóm hành khách đã phản ứng với nhân viên của hãng này. Những vị khách này than phiền hãng liên tục chậm chuyến mà không thông báo trước cho khách hàng. Các vị khách đòi gặp người có trách nhiệm của hãng để nghe phân giải lý do liên tục thay đổi giờ bay. Tuy nhiên, các nhân viên ở đây vẫn kiên trì giải thích, sau đó nhóm hành khách bức xúc bỏ ra khu vực sảnh.

Trao đổi với phóng viên PLO sau khi cự cãi với nhân viên hãng, một vị khách nữ cho hay gia đình chị đi nhóm 7 người ra Hà Nội. Lịch bay lúc 7 giờ 30 phút, tuy nhiên sau hai lần dời lịch bay, chuyến bay của khởi hành lúc 11 giờ 55. "Tôi bất bình là tại sao có chuyến bay sớm hơn chuyến này mà không bố trí cho chúng tôi đi thì họ bật lại tại sao chúng tôi không nói trước. Thực tế lẽ ra khi làm thủ tục lấy thẻ lên máy bay, nhân viên hãng phải thông báo cho chúng tôi chứ", nữ hành khách bức xúc.
Bảng điện tử cập nhật thông tin các chuyến bay khởi từ TP.HCM của Vietjet tính đến 13 giờ 50 khá dày đặc, bình quân 25-40 phút có một chuyến. Đáng chú ý bảng điện tử cũng hiển thị 3 chuyến bay bị hủy gồm: chuyến bay VJ214 lúc 9 giờ 10 đi Vinh; chuyến bay VJ602 đi Cam Ranh lúc 11 giờ 35 và chuyến bay VJ610 đi Canh Ranh lúc 13 giờ 50.

Ngoài ra một số chuyến bay còn bị lùi thời gian bay khoảng 1 tiếng, thậm chí chuyến bay đi Hải Phòng kế hoạch là 5 giờ 50 nhưng giờ dự kiến giờ bay mới là 9 giờ 10 phút.
Trước đó, trao đổi với phóng viên PLO, một đại diện của Vietjet bác thông tin phi công của hãng đình công khiến các chuyến bay bị hủy. Đồng thời đại diện hãng này xác nhận trong hai ngày 14 và 15-6, do ảnh hưởng của việc trễ kế hoạch nhận tàu bay mới và nguyên nhân khai thác, một số chuyến bay của Vietjet đã phải điều chỉnh thời gian khởi hành. Từ ngày 16-6 lịch khai thác đã trở lại bình thường.

Lịch bay được cập nhật tại website www.vietjetair.com ở mục “Thông tin chuyến bay”. Tại đây, hành khách kiểm tra được “code” vé, tra cứu đầy đủ và chính xác về chặng bay, giờ bay để chủ động trong việc điều chỉnh lịch trình đi lại.

Đại diện hãng này thông tin thêm, hành khách trên các chuyến bay bị ảnh hưởng được hỗ trợ chuyển chuyến bất kỳ miễn phí trong tháng 6, hoàn vé theo nhu cầu và các hỗ trợ khác theo quy định.
4 tháng đầu năm 2019, các hãng hàng không trong nước (Vietnam Airlines, Vietjet, Jetstar Pacific, Bamboo Airways và Vasco) đã thực hiện hơn 81.000 chuyến bay.
Trong đó, số chuyến bay cất cánh đúng giờ của Vietnam Airlines là gần 30.000 chuyến, Vietjet hơn 27.400 chuyến, Jetstar Pacific là 6.470 chuyến, Bamboo Airways là 1.800 chuyến, Vasco là 3.300 chuyến.
Bên cạnh đó, trong 4 tháng đầu năm, các hãng cũng khai thác chậm hơn 12.500 chuyến, trong đó Vietnam Airlines là hơn 3.500 chuyến, Vietjet hơn 6.200 chuyến, Jetstar Pacific là 2.300 chuyến; Bamboo Airways là 147 chuyến; Vasco là 255 chuyến.
Về tỉ lệ hủy chuyến, Vietnam Airlines hủy 43 chuyến; Vietjet hủy 33 chuyến; Jestar Pacific và Bamboo Airways không có chuyến hủy, còn Vasco hủy 54 chuyến.
Lý do khiến các hãng chậm chuyến, hủy chuyến được Cục hàng không phân tích do trang thiết bị và dịch vụ tại cảng, quản lý điều hành bay của các hãng hàng không, thời tiết và một số lý do khác.
Theo Cục hàng không Việt Nam
Theo Phong Điền (Pháp Luật TPHCM)








- Chelsea khiến Liverpool lộ diện bản thể mong manh (1 giờ trước)
- Chủ tịch xã nói gì về việc bí thư xã bị “tố” bỏ lớp bồi dưỡng để chơi Pickleball? (2 giờ trước)
- Triều Tiên tuyên bố đanh thép về biện pháp đáp trả Mỹ (2 giờ trước)
- Apple sắp học theo Mark Zuckerberg (2 giờ trước)
- Anh trai "say hi" quá dài dòng, gây mệt mỏi (2 giờ trước)
- Lằn ranh đỏ mới trong cuộc chiến Ukraine? (2 giờ trước)
- Nước ép gừng cốt chanh có tốt không? (2 giờ trước)
- Maguire sang Saudi Arabia? (2 giờ trước)
- Làm bánh Trung thu gửi biếu, con dâu sững sờ khi biết nhà chồng đem vứt không ăn (3 giờ trước)
- Hoa hậu Yến Nhi phát ngôn gây sốc khi không để ý có người livestream (3 giờ trước)




